15 thg 4, 2013

Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Bắt “nhân chứng” Nguyễn Văn Hiệp

(NLĐO)- Nguyễn Văn Hiệp - em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh trong vụ “quan tài diễu phố” , từng được xem là một "mắt xích" và "nhân chứng" quan trọng trong vụ án gây chấn động dư luận ở Vĩnh Phúc - đã bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra.



Nguyễn Văn Hiệp – em họ nạn nhân Tuấn Anh vừa bị bắt vì tội Không tố giác tội phạm
Sáng 15-4, trao đổi với Báo Người Lao Động, Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt thêm 2 đối tượng trong vụ án mạng xảy ra tại phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc gây chấn động dư luận trong tháng 3 vừa qua.
Theo đó, Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986, ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên) bị bắt ngày 12-4 về hành vi Không tố giác tội phạm và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1992, trú tại huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) bị bắt ngày 10-4 về hành vi Che giấu tội phạm.
Thượng tá Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự (PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết: Nguyễn Văn Hiệp là em họ và là người trực tiếp đi cùng với nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh đêm 14-3, rạng sáng 15-3.
Đêm ngày 14-3, Hiệp và Tuấn Anh cả hai ra Quán Tiên (ở TP Vĩnh Yên) để ăn đêm.Từ đây đã xảy ra mâu thuẫn giữa anh Tuấn Anh và nhóm thanh niên. Nhóm người này đuổi đánh, dẫn tới cái chết của anh Tuấn Anh.
Sau khi sự việc xảy ra, Hiệp dắt xe máy rồi về nhà ngủ. Theo người nhà anh Tuấn Anh, từ sau hôm xảy ra vụ án, Hiệp cũng “không nói năng gì”. 
Trong buổi tiếp xúc trực tiếp với phóng viên báo Người Lao Động, Hiệp luôn khẳng định lúc Tuấn Anh bị đuổi đánh, Hiệp đứng lại ở quán ăn đêm nên không biết chuyện gì xảy ra. "Chính tôi cũng không ngờ anh Tuấn Anh bị giết. Tôi nghĩ anh Tuấn Anh chạy được rồi nên thôi” - Hiệp giãi bày.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Nam, em ruột của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh, khẳng định nhìn thấy "mắt xích" Nguyễn Văn Hiệp ngồi uống bia với một số "sát thủ" đã bị công an bắt vào buổi trưa ngày 15-3, ngay sau đêm xảy ra vụ án mạng.
Còn Nguyễn Anh Tuấn được giao nhiệm vụ trông coi ngôi nhà 4 tầng màu vàng tại phường Hội Hợp, nơi các đối tượng sau khi gây án tới trú ẩn.

Căn nhà 4 tầng mà các sát thủ trú ẩn sau khi gây ra vụ án mạng chấn động
Sau khi gây án, các đối tượng có kể lại việc gây án cho Tuấn nghe, nhưng Tuấn không những không tố giác hành vi phạm tội của các đối tượng với cơ quan Công an mà còn tạo điều kiện để các đối tượng này bỏ trốn. Anh Tuấn đã đưa cho Nguyễn Văn Bình (tức Bính cong) 2 triệu đồng để bỏ trốn.
Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định đây là một vụ án mạng do mâu thuẫn bộc phát và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về hành vi “Giết người”, gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983) cùng ở huyện Vĩnh Bảo - TP Hải Phòng; Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992) cùng ở xã Hợp Thịnh, huyện Tam Dương - tỉnh Vĩnh Phúc; Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Văn Bình (tức Bính Cong, SN 1997), cùng ở phường Đồng Tâm, TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc.

                                                      5 nghi phạm bị bắt trước đó

                                      Nguyễn Văn Bình, nghi phạm 16 tuổi trong vụ án 

Dư luận cũng dấy lên thông tin các bị can có liên quan đến ông Trần Khánh Dũng là con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Sở dĩ có thông tin này là vì một số bị can từng trú ngụ ở nhà ông Dũng một thời gian.
Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã mời làm việc với ông Dũng để làm rõ mối quan hệ này. Song đến nay, cơ quan CSĐT khẳng định chưa có tài liệu nào chứng minh ông Dũng có liên quan trực tiếp tới vụ án mạng này.
Thiếu tướng Phùng Tiến Bộ khẳng định: “Chúng tôi làm đúng trách nhiệm, quy định của pháp luật và không chừa bất cứ một “vùng cấm” nào trong vụ việc này”.
Tin-ảnh: Ng. Quyết –báo Người Lao Động

24 nhận xét:

Cơ quan chức năng nên sớm có kết luận về việc có hay không sự liên quan của con rể ông Chủ tịch tỉnh ở trong vụ này. Tôi thấy nhiều người vẫn lợi dụng vụ án này để kích động người dân nói xấu về chính quyền. Cá nhân tôi nhận thấy con rể ông chủ tịch tỉnh không hề có liên quan tới vụ án này, chẳng lẽ lại có lỗi là vì là chủ căn nhà chúng nó thuê ư?

vụ này vẫn còn chưa sáng tỏ có à? tôi cứ tưởng nó đã kết thúc rồi chứ. thế mới biết việc điều tra một vụ án quả là phức tạp, đòi hỏi người cán bộ điều tra phải thật cẩn thận, tinh thông nghiệp vụ thì mới có thể tìm ra được hết chi tiết của vụ án. Mà vụ này đến thời điểm hiện tại không có một chứng cứ gì chứng mình con rể ông Chủ tịch tỉnh có liên quan tới vụ án thì rõ ràng là ông ta không liên quan rồi. Mau kết luận đi thôi

Thực sự là vụ án này có quá nhiều điểm khuất và mù mờ khó hiểu. Không rõ vì động cơ gì mà bỗng dưng dư luận lại đi theo cái chiều hướng kết tội con rể ông Chủ tịch tỉnh có liên quan đến vụ án. Mà một khi báo chí đã vào cuộc thì lại toàn định hướng dư luận theo những hướng đâu đâu nhằm mục đích câu view thôi.

xã hội bây giờ loạn thật, không ngờ người dân Vĩnh Phúc vốn hiền lành chất phác như vậy mà lại dễ dàng nghe theo những lời tuyên truyền của bọn kẻ thù, quân bán nước như vậy. Một vụ việc vốn không có gì quá to tát bỗng dưng trở nên rùm beng chỉ vì cái nhà là của một ông anh, mà ông ấy là con rể của chủ tịch tỉnh. Thật là chả thấy tí liên quan nào mà các lều báo cũng làm ầm lên được.

Chẳng hiểu được 2 bên có thù hằn gì với nhau mà lại phải vu khống như vậy. Thanh niên trẻ người non dạ với nhau có gì mà phải làm như vậy chứ. Hay ở đằng sau còn ẩn chứa bí mật gì chưa được khám phá. Cơ quan điều tra cần tích cực hơn nữa trong việc điều tra để làm sáng tỏ vụ này

hi vọng vụ việc nhanh chóng được đưa ra trước anh sáng của pháp luật, xử đúng người đúng tội, phân minh rõ ràng. Giải quyết mọi khúc mắc và bịt miệng các lều báo đang chĩa mũi dư luận vào con rể ông chủ tịnh tỉnh.

Làm nhân chứng cho một vụ án mà lại đi khai sai sự thật thì thật là đáng buồn, đáng thất vọng hơn nữa là hắn lại còn kích động ra đình mang quan tài của người thân đi riễu ở phố nữa. Tại sao lại có những con người vô cảm đến như vậy chứ nhỉ. Xã hội càng ngày càng mất chất

Nghi phạm là người nhà của nạn nhân mà lại đi tiếp tay cho kẻ xấu sao. Tuy chưa có điều tra cụ thể nhưng hành động của nghi phạm Hiệp là không thể chấp nhận. Buổi tối hôm nạn nhân chết, rõ ràng Hiệp biết nhóm người đánh đuổi nạn nhân nhưng không hề giúp đỡ, thậm chí khi nạn nhân chết nghi phạm cũng không cung cấp thông tin để điều tra. Chứng tỏ hắn là một mắt xích quan trọng trong vụ án.

liệu có phải chỉ là không tố giác tội phạm hay không thôi nhĩ,dườnh như tên tuấn là ngừoi biết rất rõ vụ án nhưng lại coi như không liệu có lă mắt xích chỉ huy được ai đièu khiển hay chỉ là vô tình,con người việt nam có quan niệm không phải việc của mình thì không xía vào thì đó lai là che dấu vô tình nhưng tôi nghĩ tên tuấn nay không phải là người ngoài cuộc

vụ này đã được giải quyết các bạn không nên lôi ra làm gì.cái tên tuấn này biết chuyện mà không tố giác thì cho nó tội che dấu đi.chứ nó không tham dự trong 5 bị cáo thực hiện hành vi giết người.nhưng cái tội thấy chết mà không cứu thì thật vô tâm chắc đêm về nó ngủ cũng không yên giấc đâu nhĩ

Vụ việc này đã bị các đối tượng xấu lợi dụng sự bức xúc của gia đình và người thân của nạn nhân nên chúng kích động gia đinh và người thân tiến hành dùng quan tài riễu phố để gây áp lực với cơ quan công an. Vụ việc trên cần được cơ quan công an khẩn trương làm rõ để giải tỏa bức xúc trong gia đình nạn nhân đồng thời xử lý nghiêm những người vi phạm tội theo đúng quy định của pháp luật

Cần phải làm tốt công tác diều tra rõ vụ việc trên để xử lý triệt để tội phạm không để lọt tội phạm, đảm bảo đúng người đúng tội do vậy yêu cầu đặt ra là công tác khàm nghiệm hiện trường và lấy lời khai cần làm tốt không để sai xót nào xảy ra làm ảnh hưởng tới vụ án đồng thời phải xử lý nghiêm mọi người co sliene quan tới vụ việc

Vụ việc gia đình nạn nhân đưa quan tài của nạn nhân diễu phố đã khiến bức xúc trong dư luận quần chúng. HÌnh như bây giờ văn hóa dùng quan tài riễu phố đã trở thành văn hóa rồi hay sao ấy, họ dùng quan tài của người chết để gây áp lực dối với cơ quan công an do vậy chúng ta cần làm nhanh để điều tra rõ vụ việc để đảm bảo an ninh trật tự trong dư luận quần chúng nhân dân

Cần phải làm tốt công tác khám nghiệm hiện trường và công tác lấy lời khai từ cách nhân chứng đảm bảo vụ việc được xét xử đúng người đúng tội không để lọt tội phạm do vậy các cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ trách nhiệm của từng người không để bị động bất ngờ , bị các thế lực thù địch lợi dụng vào các hành vi xấu

Lợi dụng vụ việc phức tạp và sự bức xúc của gia đình và người nhà nạn nhân các đối tượng xấu đã kích động và gây sức ép với gia đình nạn nhan phải dùng quan tài của nạn nhân để thực hiện hành vi diễu phố gây sức ép với các cơ quan công an đòi xử nóng các đối tượng gây ra cái chết cho nạn nhân. Do vậy chúng ta cần làm tốt công tác tuyên truyền để giải thích cho gia đình nạn nhân đồng thời sớm có kết luận về vụ việc

Cái thằng em tên Hiệp của Tuấn Anh là cái thằng hèn, vô dụng, anh mình chết oan ức như vậy mà cái gì nói cũng không biết, chẳng qua sợ bị trả thù hay nói đúng hơn là sợ chết nên không dám khai ra thì nhục thật, loại người như em cũng chả làm nên tích sự gì cho ai.

nghe kể là tên HIệp này bị đe dọa cho nên mới không dám khai đấy chứ, theo thông tin từ báo chí là Bà Nguyễn Thị Nga - cô ruột của Nguyễn Duy Hiệp và là người đã vào thăm và có buổi trò chuyện đầu tiên với Hiệp tại trụ sở công an - lại nói: "Lúc vào thăm cháu khi đang ở công an, Hiệp có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó".
Trong đó có tin nhắn: “Mày mà khai báo chúng tao thì cả nhà mày mất mạng. Hai em mày học ở Hà Nội tao cũng không để yên”.

Ghê thế nhể ! 16 tuổi đã máu lạnh thế này rồi @@ Mà còn có tình tiết đe dọa của đám người kia ! Bây giờ cứ nhan nhản giết người cướp vàng rồi các kiểu mà toàn lũ trẻ ranh miệng còn hôi sữa ! không hiểu các em ý nghĩ gì nữa ! coi thường pháp luật quá @@

Có lẽ như vụ này có liên quan đến mấy bác to hay sao mà thiếu tướng Phùng Tiến Bộ nói không chừa vùng cấm nào . Vụ này có vẻ nghiêm trọng đó. Bằng bất cứ giá nào cũng phải đưng hung thủ ra dưới vành móng ngựa.

Vì vụ án này mà những kẻ phản động đã lợi dụng để nói xấu chính quyền, lúc trước chưa có sự điều tra của cơ quan công an, mình cũng không hiểu rõ vụ này như thế nào. Chỉ nghe được thông tin từ rất nhiều chiều hướng khác nhau. Giờ cơ quan công an đang làm rõ dần sự việc, không chỉ mình mà còn nhiều người khác đã nhìn rõ hơn. Vậy đấy phải cảnh giác trước những tin tức thiếu khách quan, không đúng sự thật.

Sự im lặng và trốn tránh của NGuyễn Văn Hiệp chính là những nguyên nhân gây nên những phức tạp và thị phi vừa qua, làm những hiểu nhầm và mâu thuẫn giữa người nhà nạn nhân và cơ quan điều tra. Nếu HIệp sớm khai báo chính xác diễn biến sự việc thì việc điều tra đã sớm sáng tỏ và không có những hành động quá khích của người nhà Tuấn Anh

Khi mà khoa học kĩ thuật ngày càng tác động tới con người thì có lẽ nó cũng ẩn chứa trong đó nhiều yếu tố làm tụt lùi đi bản chất con người. Tội phạm hiện nay càng trở lên nguy hiểm và táo tợn hơn thực hiện hành vi ngây án giết người không thương tiếc mà trong thời gian gần đây độ tuổi gây án lại là những độ tuổi còn đang cắp sách tới trường cho nên cần có biện pháp quản lý giáo dục

Đấy anh em đấy liên quan trực tiếp đến vụ án biết rõ vụ việc và nguyên nhân cái chết của anh nhưng không tố giác mà lại còn bao che cho chúng giúp chúng chốn chạy không hiểu có còn là con người không nữa nếu hắn nói ra tất cả thì đâu có vụ việc quan tài giễu phố kia ,những kẻ xấu làm sao mà lợi dụng kích động gia đình nạn nhân được.

Sự bao che tội phạm tiếp tay giúp đỡ tội phạm chạy chốn trong khi chúng giết anh họ mình và sự im lặng của Nguyễn Văn Hiệp cộng với có kẻ đứng sau xúi dục kích động tung tin đồn giả mạo đã tạo nên một vụ việc rất phức tạp ở Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trong thời gian vừa qua. Cần xử lý nghiêm những kẻ phạm tội để rưn đe còn những kẻ đứng sau ấy thì trước sau cũng đến lượt nhận sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật mà thôi.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ