9 thg 4, 2013

"Giá mà không có con mụ Đất….".

By btv: @Ngáo ngơ - Theo Việt Nam Ngày Về


“Tôi acay cái con “Đất” quá các bác ạ. Giá mà bây giờ có bom nguyên tử là tôi nổ cho nó tan bành luôn đấy” Ông Vờ vừa đi vừa thét trong biển người bủa vây ông ta để xin chụp hình lưu niệm với anh hùng Đông Kị Sọp này. Đó là câu nói cuối của ông Đờ Văn Vờ khi ông ấy nhận bản án đày ra đảo hoang sống trong phiên tòa xét xử ông và đồng bọn. Phóng viên Xap Xinh đã phải vất vả lắm, chạy bán sống bán chết bám theo cái xe chở ông Đờ Văn Vờ để có buổi phỏng vấn ngắn như thế này:

PVXX: Chào ông, à quên anh hùng Đông Kị Sọp, anh có cảm giác thế nào ngay lúc này?

Đờ Văn Vờ: Thôi khỏi, bỏ ngay cho tôi cái từ anh hùng anh hiếc gì đấy đi. Mịa, tiên sư, tự dưng lại gắn cho tôi mắc “anh hùng”. Tôi là tôi éo thích làm anh hùng cho mấy bạn trẻ đâu. Chẳng qua là tại cái con mụ “Đất” hết! Tôi chỉ có từ “hận” lúc này thôi.


Vì con mẹ mặc đầm tên "Đất" này đây các bác ạ!

PVXX: Tại sao anh lại hận “Đất” vậy?

Đờ Văn Vờ: Cái con mẹ nó chứ, chung quy là tại con “Đất!” Tôi hận nó ghê gớm! Nó mà quyến rũ tôi thì tôi đâu có phải gặp cảnh này. Nó cứ ngày ngày đẻ ra tiền với bạc mà lại đẻ lắm nữa làm tôi không đành lòng mà bỏ đi. Anh tính mà xem, tháng nó cứ đẻ cho tôi vài trăm củ thì tôi sao không yêu nó được. Mà đấy, nó là ngày xưa tôi thuê có thời hạn về làm osin đấy chứ, nhưng mà ai ngờ nó lại năng xuất thế, nó đẻ nhiều cho tôi thế. Giờ đến ngày phải trả nó về tôi thấy không đành lòng. Dù gì nó cũng ở với tôi cả chục năm rồi, tình cảm cũng nhiều rồi, trả là trả thế nào được. Ngày trả thì đến rồi mà tôi tìm cách để giữ nó ở lại không kịp nên tôi tính làm liều. Tôi chọn tình cảm chứ không chọn pháp luật. Rồi tôi cho mấy anh mà định mang con “đất” đi vài viên đạn hoa cải đỡ phải lằng nhằng. Nhưng rồi ai ngờ giờ tôi phải ra đảo mà sống một mình, còn nó, cái con mụ “Đất” thì cứ chềnh hềnh ở đó.


Mụ ấy định bỏ tôi và thằng tiền, con bạc đi theo người đàn ông khác!

PVXX: Chà, hành động của anh quả là nghĩa hiệp, anh biết hy sinh vì tình yêu, giới trẻ tôn anh làm “anh hùng” tại sao anh lại không nhận?

Đờ Văn Vờ: Hic, lại mấy bạn trẻ trong hội “rân chủ”! Tôi là tôi mệt với các bạn lắm rồi đấy! Cứ suốt ngày bắt tôi phải bất khuất với tình yêu, trong khi là xin thưa với các bạn tôi không có yêu. Tôi là tôi bị lừa, tôi bị nó quyến rũ, nó lợi dụng lòng tham của tôi đẩy tôi đến cái cảnh này. May mà có bác Công Văn Lý tôi chỉ phải ra cái đảo đó 5 năm thôi


Chỉ vì con mụ đấy.............

PVXX: Vâng, thế vậy có điều gì ông có mong muốn gì không ạ?

Đờ Văn Vờ: Giờ tôi chỉ ước “Giá mà không có con mụ Đất ………..”

10 nhận xét:

Các cụ ngày xưa nói cấm có sai: "tham thì thâm", DVV này mà chịu nhả con mụ đất đầm đó đi thì chắc giờ không phải ra đảo hoang mà sống đâu. Giờ thì tiền mất tình tan, còn trách ai được

"giá như không có con mụ đất" và "giá như không có lòng tham" thì chắc ông Vươn bây giờ không phải ngồi oán than, trách móc và hối hận đến như vậy. Dẫu biết rằng làm giàu là ước muốn rất chính đáng của mỗi con người ta, nhưng kiếm tiền như thế nào? đồng tiền mình làm ra như thế nào? mới là điều quan trọng. làm giàu từ chính đôi bàn tay mình, trong sạch, không sai trái với pháp luật thì đó sẽ là một việc làm hết sức tốt đẹp. Nhưng ông Vươn, chỉ vì lòng tham của mình, đã liên tiếp sa chân vào các hành động sai trái, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như bây giờ. cũng là một bài học xương máu của ông khi ông có cơ hội được làm lại. Làm giàu, nhưng hãy bằng đôi bàn tay và khối óc của mình, đừng vì lòng tham mà gây nên tội lỗi không nên có

lòng tham của con người đã đẩy người ta vào những tội lỗi không đáng có. chỉ vì lòng tham mà họ dám cả gan làm mọi chuyện, bất chấp mọi luật pháp, coi thường luật pháp thì bây giờ phải ngồi tù mới thấm thía được những gì mà mình đã làm. tôi Vươn hãy cải tạo tốt và sẽ trở thành người công dân tốt chứ không phải là người có tội với tổ quốc ta nữa.

Nhìn chung tất cả cũng vì lòng tham mà ra... Người ta có thể bất chấp tất cả, kể cả Pháp luật hay đạo đức cũng ko màng tới. Coi người Pháp luật và tính mạng con người và cái giá phải trả thì như các bạn đã thấy. Hi vọng ông Vươn sẽ coi đó là bài học và sẽ hối cải để sớm trở thành người công dân lương thiện

những hành động côn đồ của ông Đoàn Văn Vươn xuất phát từ lòng tham vô đáy của ông và gia đình. còn tính chất phạm tội của ông thì mang đậm tính xã hội đen hơn, không biết ông có bị những kẻ phản động kích động không? mà lại có những hành động và suy nghĩ như thế, qua đây là bài học vô giá cho ông và những người đang có những ý định như thế, hãy biết tôn trọng luật pháp thì mình sẽ sống thanh bạch hơn và hạnh phúc hơn.

Thực ra ông Vươn gây ra hành động như vậy là do ông ta quá bức xúc trước chính quyền huyện Tiên Lãng.Quyết định thu hồi đất của Vươn là sai luật ,và họ đã bị xử lí theo pháp luật.Hành động của Vươn là bảo vệ đất của mình nhưng y đã sử dụng vũ khí nguy hiểm để tấn công người khác, tội của Vươn là quá rõ ràng ,không thể chối cãi.

đất cát nói riêng và tiền bạc của cải nói chúng là sự cám dỗ đối với con người mà nếu chúng ta không tỉnh táo thì rất dễ sa ngã một khi đã lún sâu vào thì thật khó có thể rứt ra được.lòng tham của con người thì vô đáy không có giới hạn được voi đòi tiên có cái này thì lại muốn có cái khác không muốn ngừng lại,đừng trách thứ hư vô mà hãy trách bản thân không có tĩnh tâm

tấc đất tấc vàng, đất cát tiền bạc là sự cám dỗ mà gần như khó ai có thể cưỡng lại nó được, ông vươn cũng như vậy thôi, vì ông đã bỏ quá nhiều công sức và tiền bạc vào mảnh đất đó nên khi bị chính quyền cưỡng chế thì ông ta có sự chống đối lại, trong vụ việc này thì chính quyền cũng có những sai phạm nhưng ông vươn đã chống đối lại bằng những việc làm mang tính nguy hiểm và côn đồ, việc ông cùng bộ máy chính quyền tiên lãng bị xét xử cũng là đúng với pháp luật

Xét cho cùng thì ông Vươn làm vậy cũng vì miếng cơm manh áo của cả gia đình mà thôi. Ông đã dốc hết tài sản của gia đình vào canh bạc này mà lại bị dồn vào đường cùng đến vậy thì có lẽ nước cuối cùng ông ấy mới phải làm thế. Nhưng hành động của ông ấy đã đi quá giới hạn và phải nhận lấy hậu quả là 5 năm bóc lịch trong tù!

Lòng tham và phần con đã khiến ông ta phải trả giá ông ta cũng đã có chút hối hận rồi và ông ta làm là vì lòng tham chứ không phải vì muốn làm anh hùng không muốn làm thánh cứu dỗi linh hồn bọn rận chủ ấy chỉ là do chúng tự tôn ông ta lên và coi ông ta như thánh cứu dỗi linh hồn ấy. Cũng bởi hành vi phạm tội của ông Vươn có tính chất khá đặc biệt nên chúng nó mới tôn ông như anh hùng.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ