7 thg 4, 2013

5 năm, làm éo được gì??????????????

Thư giãn: Vươn và Nỗi buồn Lề trái

5 năm, làm được đ. gì

Vươn ơi, bọn anh buồn quá. 
Bọn anh đã đặt rất nhiều hy vọng vào chú, à mà không phải, chính xác là đặt rất nhiều hy vọng vào ca của chú, vậy mà cú, à không phải, ca của chú làm bọn anh thất vọng quá.
Nhân phiên tòa Đoàn Văn Vươn, "dân oan" Văn Giang+ Dương Nội định biến Hải Phòng thành 1 "vụ Vĩnh Yên" mới nhưng người dân Hải Phòng cảnh giác cao, không ai ủng h:  

Nhóm này "tranh thủ tác nghiệp" tại cửa ngõ Hải Phòng được vài tấm hình để đưa lên mạng rồi quay xe trở lại Văn Giang . Nơi "tác nghiệp" cách xa tòa án hơn 20 km






Nhóm này do Bùi Hằng, Chí Đức chỉ huy, hô hoán bên ngoài trụ sở tòa án được chừng 5 phút: "Đoàn Văn Vươn vô tội", Đoàn Văn Vươn Anh hùng". Người dân Hải Phòng la ó, phản đối nên nhóm này cũng ... giải tán sau khi chụp được một vài tấm hình để báo cáo với hải ngoại
Haiza, bây giờ bọn anh cũng chả biết trách ai.  
Đã có lúc bọn anh từng mơ mộng, giá như chú có thêm tý chữ, tý lẻo mép như thằng Kiên Đắc thì còn gì bằng, chúng mình hợp đồng tác chiến hẳn đã có một phiên tòa trong mơ. Khi đó bên trong tòa, trước vành móng ngựa chú dõng dạc tuyên bố mình vô tội, dõng dạc lên án chính quyền, biến phiên tòa xử chú thành diễn đàn kết tội chính quyền, khác nào Phuxich bên Tiệp hay Phiden  bên Cu Ba ngày xửa ngày xưa. Ở bên ngoài có bọn anh tiền hô hậu ủng, cùng mấy chú Nguyễn Giang, Mặc Lâm, em Trà My … cũng sẵn sàng sát cánh kề vai. Và dân oan Văn Giang, Dương Nội của bọn anh đằng đằng sát khí, biểu ngữ, hình nộm, gạch đá, gây gộc tưng bừng… Chẹp chẹp, ôi, viễn cảnh đẹp biết bao, nhưng … giấc mơ chỉ là giấc mơ…Nói ra cho vui thế thôi, bởi chú thực chỉ là một thằng chân đất mắt toét, mới bước lên hàng trung gia nhờ chút lao lực và mánh lới vặt. Chuyện chính trị, tư tưởng mà nói với chú quả là chuyện hoang đường. Nói thế không phải là bọn anh chỉ mơ hão đâu Vươn, đã có lúc bọn anh phong chú làm anh hùng, như là một phép thử để khởi đầu cho ước mơ ấy. Nhưng hiệu ứng của phép thử ấy yếu quá Vươn ạ, chú không có cái “phom” anh hùng, giống như người không có duyên điện ảnh vậy, có ép mấy cũng chẳng thể vào vai. Nên phép thử ấy chết yểu.  Bọn anh phải trở về với thực tại thôi. 
Bọn anh đã từng nín thở theo dõi từng hành vi của chú trong phiên toà, để rồi chút hy vọng mong manh cuối cùng vào chú tan biến nốt khi chú thành khẩn khai báo và cúi xin hưởng lượng khoan hồng. Với bọn anh chú hoàn toàn trở thành một con số 0 to tướng. 
Kỳ vọng của bọn anh đành phải chuyển hướng đặt cả vào … hội đồng xét xử. 
Bọn anh chuẩn bị cả rồi. Bất luận diễn biến phiên tòa ra sao, thái độ của chú trong í hung hăng, hay điềm tĩnh, hay hèn hạ thế nào thì bọn anh cũng đã sẵn có 2 phương án. Trong cả 2 phương án ấy chú đều sẽ lại trở thành anh hùng. Thế mới tài. 
Phương án 1 là chú trắng án hoặc có án nhưng được tha bổng, tóm lại là không phải ngồi tù. Dĩ nhiên một kẻ vì tiếc của, vì không hiểu luật pháp, vì nóng quá hóa điên như chú dám máu me bom súng chống lại chính quyền mà chính quyền bó tay không làm gì được thì là anh hùng chứ còn gì nữa, logic của bọn anh nó là như thế. Sẽ có ăn mừng, Vươn ạ, rất tưng bừng hoành tráng, bọn anh sẽ tung hô chú, thậm chí còn có cả diễn văn nữa đấy, bọn anh soạn sẵn cả rồi. Nhưng cũng phải nói cho sòng phẳng thế này, làm thì làm chung vậy, nhưng chuyện gì ra chuyện đấy, nói cho nhanh, nhà chú mừng là mừng cho chú, còn bọn anh mừng là cho … thắng lợi của bọn anh. Chú nên hiểu điều này kẻo chú lại tưởng chú anh hùng thật thì bọn anh là CLG? 
Nhưng bọn anh thật, phương án ấy bọn anh cho chưa phải là tối ưu. Bởi vì chú được tha, ăn mừng xong, hò hét được vài ngày là hết chuyện. Lỡ không có thằng nào làm chuyện điên điên khùng khùng nữa thì bọn anh … ngồi không à? 
Nên bọn anh không thích bằng phương án 2, là phương án chú bị phạt tù … thật nặng. Chú đừng giật mình, cứ bình tĩnh nghe bọn anh nói hết đã. Tuy là tội "giết người" thật đấy, nhưng tử hình hay chung thân chú thì không mong rồi, vì thứ 1 là trong vụ này chính quyền cũng thừa nhận có cái sai, thứ 2 là chú lại ngoan ngoãn thành khẩn, thứ 3 là hậu quả chú gây ra không quá nặng nề. 20 năm Vươn ạ, bọn anh dự 20 năm là con số đẹp. Chú đừng buồn vì quân tử dám làm thì dám chịu, phải không Vươn? Chú cũng đừng buồn vì khi đó bọn anh luôn bên cạnh chú, phía ngoài nhà tù, luôn nhắc đến chú, ngợi ca chú. Thỉnh thoảng bọn anh lại kéo nhau đi thăm chú. Rồi thì ngày lại ngày các dân oan Dương Nội, Văn Giang của bọn anh, lại sát cánh cùng Nguyễn Giang, Mặc Lâm, Trà My … and so on… sẽ đấu tranh cho chú. Chú không ở lâu trong tù thì lấy gì để bọn anh đấu tranh, hả? Coi như chú hy sinh vì nghĩa lớn đi. Vợ con chú bọn anh sẽ lo. Việc quyên góp lập quỹ bọn anh rất thành thạo. Cô Thương nhà chú cũng chả phải tay vừa. Quỹ ấy bọn anh chỉ dùng đi lại, liên hoan trà thuốc chút đỉnh gọi là, còn thì gửi cô Thương tất, chụp hình ủy nhiệm chi hay biên nhận có chữ ký của cô Thương đưa lên anh-tec-net minh bạch. Chú cứ yên tâm. Trong 20 năm ấy thế nào rồi cũng có những vụ biểu tình này, khiếu kiện kia … khiến bọn anh tạm quên chú, nhưng vãn chuyện là bọn anh lại nhớ đến chú. Chú lúc nào cũng ở trong ấy chứ có chạy đi đâu, có phỏng? 20 năm tù vì chống chính quyền, quá đủ để chú trở thành anh hùng. 20 năm thì bọn anh sẽ tha hồ nói. 20 năm thì bọn anh nói gì chả được. Chú sẽ là nhân tố để bọn anh bám vào mà đấu tranh lâu dài…lâu dài … lâu dài…  
Vì thế cho nên, hết nín thở chờ xem thái độ của chú, bọn anh lại nín thở chờ vào kết quả phiên toàn. Bọn anh thậm chí không dám dự đoán, chỉ dám tiếp tục chửi bới chính quyền và gào lên đòi chú trắng án. Để làm gì chú biết không? Để nếu lỡ chẳng may chú trắng án thật thì ta sẽ tiến hành phương án 1, bằng không thì làm cho chính quyền càng ghét, có khi lại tống luôn chú vào phương án 2 của bọn anh, hehe.  
Nhưng, công tố viên đề nghị mức án chú 5, 6 năm, bọn anh đã vô cùng thảng thốt, cái mức án đề nghị thật chả đâu vào với đâu. Trong suy nghĩ của bọn anh chưa từng nghĩ đến điều này. Bọn anh chỉ còn biết thầm mong lời tuyên án sẽ hoàn toàn trái ngược. 
Và, hỡi ôi, tòa tuyên án, tất cả đã sụp đổ. 
Đã chống thì chống cho chót, bọn anh cũng cố gắng hót lên vài tiếng cho đỡ quê. Chuyện thì đã rồi, thôi thì cứ phải nói 5 năm cũng là quá nặng, chứ tình thật thì nặng nặng cái … Chú thế là may bỏ mẹ rồi. Nhìn cái mặt chú giãn ra khi tòa vừa dứt lời tuyên án bọn anh thật … nghẹn mẹ chả biết phải nói thế nào. 
5 năm, ôi chao, bọn anh ghét con số đó quá. 5 năm trừ 1 năm tạm giam còn 4, 4 năm cải tạo tốt còn 3. Thời gian thấm thoắt thoi đưa, 3 năm vèo phát chú ra mất rồi.

Bọn anh buồn quá, Vươn ơi

5 năm, làm được đéo gì.
===
Xin phép tác giả cho tôi thay đổi cái tít 
Nguồn: Hòa Bình

29 nhận xét:

chán các chú "rân chủ" quá! 5 năm thì các chú đi tìm người khác mà nhờ họ kiên cáo, nhờ họ chống đối chính quyền địa phương. Thiếu gì cách nhỉ? không thì tự các chú đi kiện, kệ sai hay đúng cứ thấy chính quyền đến thì ta bắn, ta giết có khi lần này lại được đi tù chung thân ấy chứ. Lúc đó thì tha hồ mà kêu oan nhé. CHứ 5 năm tù như Vươn thì làm sao mà chúng ta kêu oan được cơ chứ!

ối giời, có mấy bà cầm biểu ngữ "Justice for the family Đoàn Văn Vươn"...cái mặt mấy bà đó nhìn là biết đéo hiểu câu đó là gì như vẫn "123 zô"...Đúng là lũ biểu tình vì tiền, đéo sai đi đâu được!

mie, 5 năm hơi ít, nghĩ sao mà dàn trận địa bình gas, trang bị súng hoa cải bắn tỉa vô người thi hành công vụ mà chỉ xử 5 năm... cái kiểu hành xử côn đồ, dù biết là bọn chính quyền sai phạm, nhưng cái kiểu hành xử giang hồ, côn đồ như vậy thì làm sao chấp nhận được!!??

tổ cha con mẹ Bùi Hằng, đi đâu cũng thấy mụ la liếm, kiếm chác ở đấy! Bản thân trong sạch thì đi đòi công lý nghe còn được chứ cái thể loại như Bùi Hằng thì vứt cho chó cũng chê!

Cái lũ biểu tình, nhìn mà phát muốn đạp cho một đạp. Ngu si dốt nát lại hám tiền. Thử hỏi như thế thì giữ lại làm gì. Cái lũ này so với Đoàn Văn Vươn thì đáng xử hơn đấy!!

May mà trận địa bình gas và súng hoa cải chưa gây ra bất kì một cái chết nào chứ không thì ko nhẹ nhàng như thế đâu. đúng là côn đồ mà... ko hổ danh "anh hùng" của lũ phản nước

May mà trận địa bình gas và súng hoa cải chưa gây ra bất kì một cái chết nào chứ không thì ko nhẹ nhàng như thế đâu. đúng là côn đồ mà... ko hổ danh "anh hùng" của lũ phản nước

bài viết này là lợi thổ lộ cho trái tim đen tối của bè lũ ngày đêm tự xưng mình là "rận oan". các bác đọc cẩn thận đừng vội trách cứ gì ông vươn, ông vươn chẳng có liên quan gì tới bọn này đâu. Bọn này nó lợi dụng chuyện gia đình ông vươn với chính quyền để hoạt động tuyên truyền nói xấu nhà nước mình, thủ đoạn của chúng thật là xấu xa và đê hèn. Lương tâm của chúng đã mất ngay từ khi chúng gật đầu đồng ý quay đầu lại với dân tộc Viêt Nam rồi.

không biết được cho bao nhiêu tiền mà mấy bà kia biểu tình tưng bừng thế nhỉ? vì đồng tiền mà bán rẻ lương tâm, quay mặt với tổ quốc, nghe theo lời lẽ kích động cùa bọn phản động. cũng cầm khẩu hiệu bằng tiếng anh như đúng rồi, không biết có biết chữ gì hay không? hay là cầm để chụp ảnh cho đẹp. Ông vươn có tội thì phải chịu trừng trị, sự thật rõ ràng, pháp luật đã quy định. vì đồng tiền mà lóa hết cả mắt rồi.

Lại một đàn chim lợn nữa rồi, toàn là động vật cơ hội. mượn vụ án của ông vươn để chống phá chính quyền đây mà. nhận tiền của bọn phản động để chống phá nhà nước, thật là kinh tởm. vì tiền mà lãng quên đi lịch sử của cả một dân tộc anh hùng. toàn là một lũ không có lương tâm.

Lợi dụng ông Vươn rồi làm "biểu tình" hô hoán cho lắm vào, có ai cần mấy ông đi kêu oan cho đâu, tự rước việc vào người mình, rỗi hơi quá đấy. Luật pháp Việt Nam đủ nghiêm minh để xử phạt những người phạm tội, bọn này đấu tranh quyết liệt quá mà thấy ông Vươn bị xử có 5 năm tù tức tối quá đây mà

Khổ thân cho mấy ông phản động, ăn chực pử chờ ngoài trời đểu "kêu oan" cho ông Vươn, ý là đang mong chờ Nhà nước ta xử phạt nặng hơn nữa ông Vươn và gia đình để có cái cớ làm lấy cuộc biểu tình nữa. Chứ tình hình Việt Nam nhân đạo thế này thì làm thế quái nào biểu tình được...

với bản án 5 năm tù cho hành vi danh giết của ông vươn người bè lũ phản động bán nước vẫn ngày đêm kêu gào chính quyền hại dân, chính quyền bán nước thì tôi ko thể hiệu được đạo lý của chúng nó ở đâu nữa? chẳng nhẽ theo chúng phải có luật "Chống người thi hành công vụ trong vài trường hợp có thể cho phép dùng súng đạn, hay vũ khí để sát thương người khác".
Bọn cơ hội, kẻ tay sai ngày đêm tìm cách tiếp tay cho giặc chọc phá Việt Nam ta không từ một thủ đoạn nào để mà tìm cách bóp chết Đảng và Chính quyền ta, vậy chúng ta phải hành động như thế nào?

vâng giá mà anh Vươn bằng một góc như anh Kiên: mang danh tri thức, giỏi mồm mép và trẻ trung thì có lẽ còn được trọng dụng hơn nữa ấy chứ! Anh Vươn đã ko bằng Kiến mấy khoản đó lại còn chịu thiệt thòi hơn đó là phải đi tù, nhà cửa thì bị đổ vỡ,... kiểu này đám rận chủ phải đền bù thiệt hại lớn thế nào cho anh Vươn chứ ko thì sau anh ra tù anh tìm từng đứa anh bẻ đầu vì tội dám lợi dụng anh để đánh bóng tên tuổi!

5 năm là còn hơi ít đấy. Còn mấy con rùa rút đầu chỉ biết cầm biểu ngữ đi hô hoán rồi chụp ảnh để báo cáo với hải ngoại nữa. Chưa xử nó được vì nó chui rúc kĩ quá, không dám ló mặt ra. Rồi sẽ đến lúc xử cái bọn đứng đằng sau giật dây Vươn và đồng bọn trong thời gian qua.

Vươn ơi, sao chú làm cho nhiều người thất vọng thế . Đã ai nói cho chú nghe nỗi thất vọng của những ace "Văn GIang..." này chưa. Giá mà chú tù tội lâu hơn tí nữa , làm vì nghĩa lớn đi . thì có phải được tung hô , ca ngợi lâu lâu không . Vợ con cũng có tiền tiêu sài . Chú tù có 5 năm , làm "ae" bên ngoài đang vui thì giữa đường đứt gánh , lỡ nói này nói kia rồi. bg thì chẳng biết chui vào lỗ nào nữa , mang tiếng là " bảo vệ anh hùng " mà " anh hùng bg chỉ có 5 năm " .

nhắc đến mới nhớ trong vụ biểu tình đông người sự kiện ở Tòa của Đoàn Văn Vươn lại xuất hiện Bà Bùi Hằng, kể là nhà bà Hằng gần nhà tôi, một dân anh chị chính gốc: ca ve, bài bạc, lô đề, nó đủ cả thế nên việc biểu tình đông người nghe có vẻ lại là một màn kịch được tạo dựng một cách điêu nghệ để cho bọn báo chí làm rầm rộ lên, xem ra vụ án ông Vươn lại là một quả kích cầu khá là lớn, chúng ta nhận diện ra tình hình này càng nhanh để tránh náo loạn ngay trong Tiên lãng

lần này, xem ra không có đồng chí sinh viên nào tham gia vụ biểu tình này, may quá! xem ra sinh viên đang thức tỉnh và cảnh giác dần mấy vụ biểu tình ăn tiền này của bọn phản động. Vụ án Đoàn Văn vươn xử phạt 5 năm tù là đã có sự giảm nhẹ và có sự nhân đạo trong đó, hỏi các bác cầm biển chưa chắc các bác chưa hiểu sự tình thế nào vì xem ra chúng cháu vẫn không quen mặt bác tại biểu tình chống Trung quốc hành động này phải chăng lại là một kiểu dàn dựng có kịch bản của bọn phản động lưu vong. nhưng sinh viên một lần nữa phải cảnh giác, biểu tình đông người không phải là một hành động khôn ngoan

Năm năm là một quảng thời gian dài, nhưng cũng chưa hẳn là đủ để ông Vươn có thể ăn năn hổi cải cho những hành động sai trái mà mình đã gây ra.

Pháp luật cần công bằng và nghiêm minh, tuy ông Vươn có những hành động vô cùng nguy hiểm nhưng chiếu theo luật pháp thì khung định tội của ông thế là hợp lý.
Sự phản đối của công luận đối với hành động của ông Vươn đã là hình phạt thích đáng cho ông ta rồi

Pháp luật Việt Nam luôn có khoan hồng và nghiêm minh, điều đó cũng thể hiện tinh thần nhân đạo của pháp luật Việt Nam.
Ông Vươn tuy có hành động cố ý gây chết người nhưng xét thấy lý do hành động manh động của ông mà xem xét giảm nhẹ

Nhắc đến Vươn thì có lẽ ai cũng biết.Tội đồ mà nó gây ra. đã phạm pháp rồi còn đã kích phản động. tụ tập lôi kéo người biểu tình chống lại pháp luật Việt Nam. 5 năm là hơi ít.Pháp luật Việt Nam đã nương tay rồi.

@cong thanh nói thế thì nặng lời với ông Vươn quá, ông Vươn vừa đáng thương vừa đáng trách ở trong vụ việc này nhưng cái bọn đáng chửi nhất ở đây chính là cái bọn mà lợi dụng vụ án này để mà mị dân, tôn ông Vươn lên làm anh hùng phục vụ cho mục đích chống phá Đảng và chính quyền nhà nước Việt Nam. Chúng thì cứ ung dung ở ngoài mà tung hô rồi giả vờ than khóc cho ông Vươn để nhận tiền còn ông Vươn dù có được bọn chúng tôn lên làm anh hùng thì ông ấy vẫn phải trả giá cho hành động sai trái của mình trước pháp luật. Bản án 5 năm là phán quyết thể hiện được sự công minh và nhân đạo của pháp luật Việt Nam

Thì đúng là ông Đoàn Văn Vươn là người có tội, 5 năm là hình phạt cho những gì ông ấy đã mắc phải, bản án 5 năm cho ông Vươn là thích đáng, nó thể hiện được chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước ta. Còn mấy ông lợi dụng ông Vươn để chống đối lại Nhà nước Việt Nam thì các ông chỉ là một đám khóc thuê mà thôi, khóc lóc, kêu gào càng to thì càng có nhiều tiền, nên đúng là các ông cứ ngoác mồm ra mà kêu.

Nhiều chủ đầm cũng như ông Vươn, nhưng họ không hành động xốc nổi, côn đồ như ông, họ đấu tranh pháp lý với cựu Chủ tịch Tiên Lãng Lê Văn Hiền để giành lại công bằng. Đến nay nhiều chủ đầm đã tái đầu tư sản xuất, cuộc sống của họ đang dần đi lên!!

Pháp luật bảo vệ lẽ phải, do đó đi ngược lại lẽ phải là trái luật, những người không hiểu pháp luật thì cũng hiểu được điều này nếu là con người đúng nghĩa (có nhận thức).
Súng hoa cải bắn thẳng ở cự ly gần và kíp nổ cài dưới bình gas phải nhận thức được sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tính mạng của người khác.

@cong thanh: nói thế thì quả bạn chưa hiểu biết gì rồi, ông Vươn hoàn toàn ko có hành vi kích động gì cả, cơ bản là chính quyền có sai phạm, và hành động của ông Vươn là vượt quá điều xã hội cho phép để phản kháng. Chính lũ phản động đã lợi dụng vấn đề này để kích động!

À vâng lại có bàn tay của con mụ Bùi Hằng trong cái vụ lôi người về Hải Phòng để đòi công lý cho kẻ "giết người" đúng là cái đám rận chúng nó thấy ở đâu có mùi hôi tanh của máu là chúng nó kéo nhau đến tội danh của ông Vươn và đồng bọn đã thế rồi mà chúng nó vẫn còn vin vào đó để kích động nhân dân kêu oan cho kẻ giết người.
Nhưng mà nhìn những tấm hình mình thấy buồn khi những người dân vì tiền mà đang là công cụ cho bọn phản động họ có hiểu trong tay mình là cái gì nó có nghĩa gì và họ đang làm điều gì đâu.

Nhìn cái mặt con mụ khóc thuê cho đám phản động lưu vong làm con rối cho đám phản động nó điều khiển giật dây kìa mọi người nhìn măt mụ mãn nguyên không như kiểu được mẻ lớn ấy như kiểu bắt được con cá voi ấy. Mụ kéo người về Hải Phòng tấp nập để hành nghề khóc thuê. Những người dân kia không hiểu là tiền che mắt hay thiếu hiểu biết mà cũng để cái đám rận nó lôi kéo tham gia làm công cụ cho chúng lợi dụng nữa.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ