5 thg 4, 2013

Cocacola và sự im lặng Đờ MỜ

Coca-cola khác gì lũ khốn!!!??????

Người tiêu dùng chính là “thượng đế” của bất kì một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển. Cũng tất nhiên thôi, muốn “móc” hầu bao từ túi của ai thì doanh nghiệp đó phải cho họ thấy rằng sản phẩm của doanh nghiệp đó mang lại là cần thiết, là đặc sắc và “đáng đồng tiền”. Trong xã hội ngày nay, thì doanh nghiệp đó phải chứng minh thêm rằng việc lựa chọn sản phẩm của họ góp phẩn thúc đẩy nền kinh tế của người tiêu dùng. Đôi khi một số doanh nghiệp khôn hơn, họ kèm vào đó là “góp phần cho người nghèo”, “mỗi sản phẩm bạn mua đã đóng góp vào quỹ ABC cho người nghèo”… Nhưng chả hiểu là góp vào bao nhiêu phần trăm?!
Thế nhưng, bên cạnh đó cũng không ít những doanh nghiệp lố lăng, trơ trẽn đang biến người tiêu dùng Việt Nam thành những túi tiền “không đáy” nhưng “thiểu năng”. Coca-cola là một minh chứng cho điều này.
Trong vụ lùm xùm gần đây, Coca-cola một lần nữa tạo ra scandal tại Việt Nam!
Báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty Coca-cola trong nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam công ty liên tục thua lỗ.
  • Năm 2006 công ty này thu được 1.026 tỉ đồng nhưng lỗ  253 tỉ đồng
  • Năm 2007 lỗ 198 tỷ đồng
  • Năm 2010 doanh thu lên đến 2.529 tỉ đồng dẫn đến... số lỗ 188 tỉ đồng 
  • Năm 2011 mức lỗ là 39 tỷ đồng. 
Như vậy trung bình mỗi năm CocaCola lỗ 100 tỷ đồng??!!!
Theo ông Lê Duy Minh, trưởng phòng kiểm tra thuế số 1 Cục Thuế TP.HCM: "Công ty Coca Cola VN vào vị trí số 1 trong danh sách DN nghi vấn có dấu hiệu chuyển giá"
Vì thua lỗ nên sau hàng chục năm đầu tư vào VN, CocaCola VN chỉ nộp thuế giá trị gia tăng (thực chất là do người tiêu dùng nộp), thuế môn bài, còn thuế thu nhập DN đến nay chưa thu được... đồng nào.
Mâu thuẫn ở chỗ dù thua lỗ, công ty này vẫn liên tục mở rộng sản xuất.
 "Coca Cola sẽ rót thêm 300 triệu USD vào VN trong ba năm tới". Vậy đâu là động lực để DN này tiếp tục mở rộng đầu tư tại VN khi liên tục thua lỗ như vậy?
Cũng là mặt hàng nước giải khát nhưng Chương Dương năm 2011, dù chỉ còn thị phần  nhỏ, doanh thu chỉ có 422 tỉ đồng nhưng thu lời lên đến 30 tỉ ứng với số thuế nộp cho ngân sách lên đến 7,5 tỉ đồng!!??
Cách hành xử như kiểu “CocaCola” không chỉ gây thất thoát nguồn thu thuế trong nước mà còn tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN trong sản xuất kinh doanh, thậm chí thôn tính đối tác kinh doanh.
Nói một cách dễ hiểu, đó là cách hành xử vô trách nhiệm với chính người tiêu dùng và với chính quốc gia mà họ đang kiếm lời!!
Và thẳng thắn, đó là sự xem thường người tiêu dùng Việt Nam!
Bạn! Xin hãy là người tiêu dùng thông thái, người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội!
Vòng vo
Thẳng thắn: Bạn! Tẩy chay các sản phẩm Cocacola!
Coca-Cola đã quên mất một điều hết sức cơ bản. Đó là các cơ quan chức năng có thể bất lực với hành vi chuyển giá của Coca-Cola, nhưng người tiêu dùng Việt Nam thì không. Với cách hành xử ích kỉ và tham lam như thế, CocaCola sẽ phải nhận lấy sự trừng trị thích đáng từ người tiêu dùng Việt Nam. 
Đó là chuyện lên gân lên cốt cách đây mấy tháng…
Cách đây mấy tháng, lên cách các trang báo ra rả phê phán, người tiêu dùng đòi tẩy chay CocaCola. Còn bây giờ…im re! Sự im lặng đáng sợ của người tiêu dùng! Cái im lặng ngu ngốc, chấp nhận, cái im lặng “hòa vốn”… Đờ mờ sự im lặng!!!!
Kể cũng buồn, CocaCola xử ép dân VN là vậy, nhưng người VN thì vẫn “Anh ơi cho chai coca!”. Nếu tỉnh táo hơn thì “Lấy chai Pép si nha”… “Có Coca thôi chị ạ!”… “Ờ, vậy Coca đi!”…vờ lờ đếu hiểu nổi!
Trên cái page “Hội những người tẩy chay Cocacola” thời gian đầu “hổ báo” với những sờ ta tút “Hãy cùng ủng hộ tẩy chay tất cả những sản phẩm của coca-cola Việt Nam. Tẩy chay sự tham lam, vô cảm và vô trách nhiệm của họ với cộng đồng!”… tẩy, tẩy cái con khỉ ấy mà tẩy!!!
“Rất phê mà không cần đóng thuế!”… PHÊ VỜ LỜ

“Hãy để chúng tôi chỉ cho bạn cách lỗ trong vòng 10 năm  liền”… chỉ cái đếu giề mà chỉ!?
To mồm là giỏi thôi!
Và Cocacola… “đéo làm gì được tao đấy!”
Mà cũng đúng, đã làm đéo gì được nó đâu khi hơn 86 triệu dân VN nhưng chỉ có tầm chưa đến 1500 thằng like cái page đó, à, chưa kể mấy trang ăn theo khác.
Và hiện nay cái trang này được gần như không hoạt động được 1 tháng!!!
Với mấy trang báo
Hóa ra cái vụ này chỉ để chúng nó câu view thôi!! Đăng vậy thôi, đăng cho bằng anh bằng chị… thế thôi cho đỡ lằng nhằng!
Và…
Cocacala vẫn béo mũm, vẫn no saychả mất một đồng thuế nào…!!
Kể cũng buồn!!



14 nhận xét:

Muốn kinh doanh hoạt động có lãi thì doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả, phải biết lắng nghe từ khách hàng, kinh doanh một cách hợp pháp, không vi phạm pháp luật. Nếu cocacola không tuân thủ và thực hiện những điều trên thì sẽ bị gánh chịu hậu quả là thua lỗ.

Nhà nước ta đã có các chính sách tích cực nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài. vừa tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài mở rộng thị trường, cũng là tiền đề giúp kinh tế nước ta phát triển, nâng tầm trên trường quốc tế. Những chính sách đó của Đảng và nhà nước ta xuất phát từ lợi ích 2 bên, 2 bên cùng có lợi. Nhưng mà coca cola đã trốn thuế của nước ta qua bao nhiêu năm trời, làm thất thoát bao nhiêu tiền của. là một trong những yếu tố kìm hãm sự phát triển kinh tế của nước nhà. Một khi người tiêu dùng với những sản phẩm của họ thì họ sẽ là người thiệt thòi nhất mà thôi

Không hiểu được tại sao cơ quan chức năng lại để tình trạng này xảy ra.Khi mà coca cola báo lỗ đến bao nhiêu năm mà vẫn còn rót tiền đầu tư vào Việt Nam ,chỉ có 2 trường hợp : giám đốc của coca quá ngu xuẩn và trường hợp 2 là lũ khốn thấy thị trường Việt Nam quá béo bở nên đã dốc tiền vào để kiếm chác nhiều hơn nữa.Tình trạng này đã diễn ra bao lâu vậy mà dân ta vẫn thản nhiên sử dụng coca cola ,phải tuyên truyền nhiều hơn nữa việc tẩy chay coca cola ,không thể để bọn chúng ngày càng quá đáng như vậy được

Mọi người dân hãy làm người tiêu dùng thông thái. Nhưng quả thật thông tin thật sự về bộ mặt của Doanh nghiệp Cocacola này thì không phải ai cũng biết mà ngay cả bản thân tôi trước khi đọc bài này cũng không rõ. Thực sự thì Cocacola đã đầu tư và có mặt ở Việt Nam rất lâu nên việc người dân quen dung f sản phẩm này là điều dễ hiểu. Có lẽ những thông tin này cần đăng tải rộng khắp hơn nữa cho người dân biết

thực sự mình vô cùng bức xúc khi nghe chuyện thằng cocacola chốn được thuế của Việt Nam suốt mấy năm liền, một mặt chúng khôn ngoan lách được luật hai là ta đã có lơ là trong quản lí, tới khi phát hiện thì đã làm mất bao nhiều tiền thuế từ thằng chùm nước giải khát này! đây cũng là bài học quý báu đối với chúng ta trong việc quản lí thị trường!

Người dân Việt Nam cần phải thay đổi thái độ của mình. Thật buồn trong khi CocaCola đang lách luật trốn thếu, làm nghèo đất nước. thì đi đâu tôi cũng thấy việc mọi người Sử dụng sản phẩm Cocacola như chưa có việc gì xảy ra. Cần phải quyết liệt , mạnh mẽ và dứt khoát tẩy chay lũ khốn nạn chỉ biết kiếm tiền mà không quan tâm đến phát triển đất nước.

mềnh cũng là một người dân Việt chứ bộ... hàng nào thì hàng cũng phải tôn trọng pháp luật và công dân Việt đi chứ... mà báo chí kiểu gì vậy trời... chính nghĩa và công luận đâu hết rồi...loa lên thôi

Thật bức xúc với lũ khốn nạn chỉ biết kiếm lời cho bản thân mình mà không quan tâm đến đất nước. Người dân Việt Nam phải học tập phong cách của các nước khác. tẩy chay tất cả sản phẩm của Cocacola. thực trạng hiện nay mọi người quá thờ ơ với việc này. Cocacola vẫn sản xuất , buôn bán bình thường. trốn thuế bình thường. Cần phải trừng trị nghiêm minh bọn khốn này.

Giờ mới hiểu rõ bản chất đểu cáng của coca - cola, thế mà từ trước tới nay cứ coi cocacola là một thứ nước uống ưa chuộng chứ. Hóa ra mình cũng chỉ là thằng ngu khi vô tình làm giàu cho nó mà không biết. Thật là thất vọng, có lẽ sẽ phải đưa coca vào list những loại chất độc không thể uống

trời làm lỗ bao nhiêu tiền của Nhà nước như thế, lại không chịu đóng thuế không hiểu làm sao có thể để công ti coca - cola hoạt động mãi như thế được. Mình thấy doanh nghiệp nhỏ nhưng họ vẫn đóng thuế đều đặn đàng này cả một tập đoàn lớn mà đi làm cái trò này, thật bức xúc. Pháp luật cần trừng trị nghiêm khắc với coca-cola

ha lâu nay uống coca - cola mà không biết sự thật này, đáng buồn quá đi, mà sao coca - cola có thể hoạt động bình thường trong khi không đóng thuế cho Nhà nước, vậy trách nhiệm quản lý là do ai? Không đóng thuế là vi phạm pháp luật không thể dung túng cho hành động này được

Đã hơn một tuần nay tôi quyết định không uống Coca-Cola nữa. Những thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng về việc hãng này đã không đóng một xu tiền thuế thu nhập doanh nghiệp nào cho Việt Nam trong suốt 10 năm qua đã thôi thúc tôi hành động như vậy.

Lâu nay nghe cũng có nghe thấy việc Coca-Cola trốn thuế thu nhập doanh nghiệp, và bây giờ vụ việc đã quá rõ rồi. Tôi kêu gọi là người Việt Nam thì hãy tẩy chay sản phẩm của Coca-Cola. Việt Nam chúng ta đang còn nghèo, thu thuế là cách để chúng ta có ngân sách đầu tư phát tiển kinh tế, xã hội.

coca cola là 1 công ty lớn trên thế giới chỉ là danh hão đó là cách họ quảng bá marketing đến những thị trường tiêu dùng đằng sau cái hào nhoáng ấy thì thực sự coca cola lại làm cực kì kém và thiếu trách nhiệm ở nơi sản xuất , đầu tư nhà máy ở việt nam nhưng họ lại làm những việc thực sự coi thường cũng như không coi trọng uy tín vì khe hở nào đó mà họ làm những việc mà chỉ hướng tới lợi ích kinh tế mà không quan tâm đến những việc khác, không biết liệu coca cola có làm tốt khâu bảo vệ an toàn môi trường hay không, hay như một số công ty vừa qua như vedan chưa bảo vệ được môi trường xung quoanh nhà máy, việc chỉ nhắm đến lợi ích kinh tế như vậy khiến cho coca cola không được bền vững ở việt nam mà thôi.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ