7 thg 4, 2013

“ĐI BIỂU TÌNH” LÀ THỂ HIỆN LÒNG YÊU NƯỚC?

Qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, tinh thần yêu nước đã trở thành một trong những tài sản quý, một giá trị thiêng liêng góp phần làm nên truyền thống dân tộc.

Ngày nay, trong thời kỳ mới, tinh thần yêu nước vẫn là một trong những yếu tố cơ bản tạo nên động lực để mỗi người Việt Nam cống hiến cho Tổ quốc ngày càng nhiều hơn, hiệu quả hơn. Trong thời gian gần đây, trước những vấn đề nhạy cảm và phức tạp liên quan đến lãnh thổ và chủ quyền quốc gia, lòng yêu nước và ý thức dân tộc đang trỗi dậy mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước. Tuy vậy, lợi dụng sự phát triển của Internet, một số tổ chức, cá nhân chống đối Nhà nước Việt Nam ra sức lợi dụng kích động quần chúng “tham gia biểu tình để biểu thị lòng yêu nước”. Ðó không phải là hành động yêu nước một cách phù hợp. Các bạn thấy những cuộc biểu tình đang ở Mỹ, Anh, Thái Lan,… thế nào rồi chứ? Tất cả đều làm cho đất nước trở nên bất ổn đinh, hình ảnh của đất nước xấu xí trong mắt những người khác. Mọi người liệu có muốn Việt Nam mình lộn xộn như vậy không? Cuộc đời ngắn ngủi, thiết nghĩ chẳng ai dại vơ cào mình những thứ không tưởng, cư lo làm ăn, nuôi dạy con cho tốt, sống thoải mái cuộc đời, thích gì tôi làm nấy, thích du lịch thì đi du lịch, đang làm việc mà cảm thấy mệt không thích làm nữa thì nghỉ ngơi, …Sống tốt cho mình, gia đình mình là đã góp phần rất to lớn cho đời rồi. Còn yêu nước thì phải biết thể hiện đúng lúc đúng chỗ, đừng cứ nhân danh là yêu nước rồi tham gia mấy cuộc biểu tình, gây rối trật tự công cộng, còn khoa chân múa tay, ra sức chống lại cơ quan chức năng làm nhiệm vụ.


 


Trong mỗi cuộc biểu tình, thì lực lượng tham gia phần lớn đều là những người dân bị kích động, mua chuộc đi biểu tình. Có thể bản thân họ cũng không biết đi biểu tình là gây rối, cũng không hiểu rõ nội tình sự việc. Chính vì thế mà họ bị những kẻ cầm đầu hoạt động chống đối lợi dụng quần chúng “tham gia biểu tình để biểu thị lòng yêu nước”, vu cáo nhà nước Việt Nam “thỏa hiệp”, truyền bá về sự đối lập “lòng yêu nước của quần chúng” với “lòng yêu nước của lãnh đạo”, mà thực chất là nhằm làm rạn vỡ khối đại đoàn kết dân tộc, kích động thù hằn, chia rẽ quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước láng giềng. Ðáng chú ý trong các cuộc “biểu tình” này, dễ dàng nhận ra một số đối tượng từng có hành vi chống đối chính quyền, nay lại nhân danh và lợi dụng lòng yêu nước để kích động, gây rối an ninh trật tự. Và chỉ chờ có vậy, tài khoản ngân hàng của các đối tượng này đã được tăng lên gấp nhiều lần – “lòng yêu nước” đã trở thành công cụ cho các đối tượng đạt được mục đích của mình. Biểu tình phản đối Trung Quốc chỉ là hình thức bên ngoài, cong thực chất bên trong là tạo ra những hoạt động tập hợp lực lượng đòi hỏi những điều như “dân chủ, nhân quyền” chống phá chế độ, bây mất ổn định về đời sống chính trị được bọn phản động lưu vong giật dây. Thiết nghĩ, những người đang reo hò tụ tập với biểu ngữ trong tay hãy dồn hết tiền bạc châu báu của cải cho Bộ Quốc Phòng Việt Nam mua sắm vũ khí hiện đại hóa quân đội, đồng thời vất bỏ hết mấy thứ tiện nghi xa xỉ như i-phone, i-pad, i-pod, để chen nhau  gia nhập quân đội, tranh nhau thi hành nghĩa vụ quân sự, giành nhau xung phong vào hải quân và hăm hở đòi ra trấn giữ các hải đảo.
Thể hiện lòng yêu nước phải bắt đầu từ sức mạnh đoàn kết dân tộc. Chính nhân tố đại đoàn kết dân tộc là hạt nhân tư tưởng, là cội nguồn sức mạnh trường tồn dân tộc và bản sắc riêng của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam. Đây là chiếc nỏ thần bách chiến bách thắng trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Chỉ có lòng yêu nước chân chính mới có thể giúp mỗi quốc gia - dân tộc giữ gìn sự toàn vẹn lãnh thổ của mình, làm cho dân tộc mình ngày càng hung thịnh trường tồn. Nhất là trong hoàn cảnh hiện nay, chúng ta cần phải tỉnh táo linh hoạt, chúng ta không cho phép bất cứ cá nhân, thế lực nào lợi dụng để hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc, lợi ích đất nước phá hoại những thành quả cách mạng đã được các thế hệ cha ông dày công vun đắp bằng cả mồ hôi và xương máu./.
** Alice **Theo Việt Nam Ngày Về

27 nhận xét:

tất nhiên truyền thống yêu nước, lòng tự tôn dân tộc của chúng ta, những người con của đất Việt là một thứ tài sản vô cụng quý giá mà không gì có thể sánh bằng. ít có dân tộc nào trên thế giới có thể sánh được với VN về lòng yêu nước của những người dân, họ sẵn sàng hy sinh, không ngại khó khăn, nguy hiểm để bảo vệ tổ quốc khỏi nguy nan. Đó là một truyền thống hết sức tốt đẹp, nhưng chúng ta đừng để bị các thế lực thù địch lợi dụng nó để thực hiện mục đích của mình.ví như việc biểu tình của bà con nhân dân ta, với các khẩu hiệu thể hiện lòng yêu nước. Nhưng họ, những người biểu tình có biết rằng đó chính là mục đích, thủ đoạn của bọn phản động. chúng kích động bà con biểu tình, rồi chúng sẽ chụp ảnh, đưa tin ra nước ngoài, kèm với đó là những lời lẽ xuyên tạc, nào là VN nhu nhược để dân phải chết oan, rồi là chisnhq quyền VN đứng nhìn dân chết, ........ một hành động ý nghĩa của nhân dân ta, khi bị lợi dụng bởi các thế lực thù địch thì nó thực sự rất nguy hiểm. chúng ta phải thực sự cảnh giác hơn nữa

thể hiện tinh thần yêu nước, đó là một điều hết sức tốt đẹp, nó thể hiện tinh thần dân tộc. Nhưng một khi lòng yêu nước bị các thê lực thù địch, phản động lợi dụng thì nó có thể để lại hậu quả đáng kể và rất nguy hiểm. việc biểu tình thể hiện lòng yêu nước không có gì là sai, nhưng vấn đề ở đây là nó sẽ bị các thế lực phản động lợi dụng, xuyên tạc và tung tin không tốt về nhà nước, chế độ của mình ra bên ngoài, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của đất nước, chế độ mình. Vì vậy, chúng ta, những con người yêu nước hãy thật tỉnh táo, không để kẻ xấu lợi dụng

Tất nhiên nhân dân Việt Nam ai ai mà không yêu nước, không chỉ ở Việt Nam mà tất cả các dân tộc trên thế giới đều như thế nhưng yêu nước muốn thể hiện điều đó cũng phải biết cách, nếu thể hiện không đúng cách có thể dẫn đến hậu quả xấu, như người ta nói Đi biểu tình để thể hiện lòng yêu nước, nhưng theo Tôi thì các bạn đi biểu tình, hò hét như mấy vụ gần đây liên quan đến Trung Quốc thì cũng chả giúp ích được gì, Đảng và Nhà nước đã ra đối sách mềm dẻo rất hay rồi, biểu tình làm cái gì cơ chứ

Yêu nước là truyền thống từ xa xưa của dân tộc ta. Mỗi khi đất nước bị xâm lăng thì toàn thể người dân bất cứ già, trẻ, gái trai đều chung sức chống giặc .Nhưng việc đi biểu tình mà thể hiện lòng yêu nước thì qur thật là quá vô lí, vì những cuộc biểu tình ở đây người dân đều bị mua chuộc, lôi kéo bởi một số thành phần của chế độ cũ nhằm phục vụ lợi ích riêng, và việc tuyên truyền này chủ yếu qua mạng Internet nhằm vào một số thành phần chưa hiểu biết rõ những chủ trương của nhà nước, bị kẻ xấu lợi dụng.

yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc ta, nhờ có lòng yêu nước mới tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc. Trong thời kỳ kháng chiến trường kỳ của dân tộc, lòng yêu nước đã phát huy được sức mạnh của nó. Thế nhưng trong bối cảnh hiện nay, có nhiều người lại đặt lòng yêu nước không đúng chỗ, biến lòng yêu nước thành công cụ chống phá Đảng Nhà nước. Biểu tình không phải là yêu nước, mọi người hãy nhớ

biểu tình với tinh thần yêu nước thì ko ai phản đối, ko ai cấm đoán gì! Nhưng biểu tình với mục đích quấy rối, khoa trương làm loạn phố phường thì đừng nói đó là biểu tình vì yêu nước!. Nhiều đoàn người thường xuyên hoạt động biểu tình, họ rất sôi nổi hoạt động giương cao bảng hiệu, hô to khẩu ngữ với nội dung nghe có vẻ rất yêu nước nhưng thực sự khi đoàn người đó ra đường diễu phố, mọi người chỉ nhìn vào đó bằng ánh mắt đầu tiên là tò mò, sau đó là khó chịu. Vì đơn giản, mọi người đều có cảm nhận chung là đám người này biểu tình gì vậy? chỉ có tổ cản trở giao thông và mất trật tự quá đi. Vậy có cuộc biểu tình nào mang lại tác dụng gì ko? tôi chưa khi nào thấy có cuộc biểu tình nào ở nước ta mang lại lợi ích cả!

Có thể nói biểu tình là một hình thức thể hiện lòng yêu nước của người dân Việt Nam, và nhà nước Việt Nam cũng không ngăn cấm việc đi biểu tình, nhưng tất cả việc biểu tình đó phải được thực hiện đúng theo luật pháp đã quy định, đi biểu tình là thể hiện lòng yêu nước chứ không phải là đi gây rối, gây mất trật tự công cộng. Và đặc biệt không để đối tượng xấu lợi dụng kích động rồi dẫn đến những hành động thái quá. Nhưng theo tôi thì có rất nhiêu cách để thể hiệ lòng yêu nước của mình chứ không phải nhất thiết là phải đi biểu tình, bằng những hành động thiết thực của mình hãy làm cho đất nước Việt Nam ngày càng phát triển giàu mạnh!

Một số đối tượng bị kích động, lôi kéo, tập hợp tham gia các hoạt động này là người có những “vướng mắc” với chính quyền, với pháp luật. Tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc chỉ là hình thức bên ngoài, còn thực chất bên trong là tạo ra những hoạt động tập hợp lực lượng đòi hỏi những điều như “dân chủ, nhân quyền…” chống phá chế độ, gây mất ổn định về đời sống chính trị được bọn phản động lưu vong giật dây. Chính nhân tố đại đoàn kết dân tộc là hạt nhân tư tưởng, là cội nguồn sức mạnh trường tồn dân tộc và bản sắc riêng của chủ nghĩa yêu nước Việt Nam. Vậy nên yêu nước phải được thể hiện đúng đắn.

Truyền thống yêu nước của người dân Việt Nam có từ bao đời nay, từ khi vua Hùng dựng nước, trải qua 4000 năm lịch sử thì lòng yêu nước của con người Việt Nam đối với Tổ Quốc thân yêu không hề thay đổi, thậm chí nó còn có phàn nào đấy mạnh mẽ hơn. Và mỗi người lại có một cách thể hiện lòng yêu nước của mình một cách khác nhau. Yêu nước phải xuất phát từ chính đáy lòng mình chứ không phải là vì một cái gì đấy mang tính lợi ích vật chất. Hàng năm có hàng triệu thanh niên xung phong nhập ngũ để đi đến các vùng hải đảo, biên giới để bảo vệ tổ quốc, chứ yêu nước hãy chuyển nó thành hành động thiết thực chứ không phải là tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng như một số đối tượng, chúng ta có thể làm những công việc có ích hơn như là cố gắng học tập và làm việc thật tốt.

Đúng vậy còn rất nhiều cách để thể hiện được lòng yêu nước của mình chứ không phải nhất thiết là cứ phải di biểu tình mới là yêu nước. Yêu nước nó có thể được biểu hiện bằng những hành động thực sự có ích cho đất nước, cho xã hội như là một thanh niên hãy đóng ghóp lòng nhiệt huyết của bạn cho đất nước bằng rất nhiều cách khác nhau, đơn giản như việc hãy cố gắng học tập thật tốt để làm chủ công nghệ làm chủ tương lai của đất nước.

Biểu tình mà có thể làm tình hình thay đổi thì ai cũng sẽ tham gia. Nhưng ở đây mà có người lợi dụng điều đó làm việc xấu thì có thể làm cho những người tham gia các cuộc biểu tình trở thành công cụ của người khác lợi dụng

Yêu nước cũng có vô vàn cách để thể hiện. Có phải cứ đi biểu tình là thể hiện lòng yêu nước của mình hay không. Hay là càng tạo ra những cái cớ hợp lý để cho những kẻ lợi dụng chống phá Đảng, Nhà nước ta. Hy vọng các bạn có cách nhìn nhận đúng đắn.

thể hiện lòng yêu nước có rất nhiều cách tuy nhiên không phải thể hiện lòng yêu nước bằng cách biểu tình phản đối này phản đối nọ. Phải tự hỏi là được gì khi mà có thể gây ra nhiều tổn thất hơn so với những cái có được mất trật tự xã hội diễn ra làm cản trở giao thông khu vực đó như vậy rõ ràng là thể hiện lòng yêu nước sai mục đích

biểu tình là có thể thay đổi được ngay hay sao có thể làm cho cuộc diện nó thay đổi được đâu hay chỉ làm cho trong nước có những biến đổi hó khăn hơn gây mất trật tự hơn mọi người đều có cái nhìn đúng đắn và thì đã thấy rõ rang biểu tình chỉ làm cho mất ổn định hơn thôi chứ không giúp được gì cho đất nước cả

biểu tình là gì khi bên ngoài muốn đất nước chúng ta mất ổn định khó khăn trong việc duy trì trật tự xã hội. Và điều đó là điều không ai muốn vừa không thể hiện được quyết tâm thể hiện được lòng yêu nước vừa là cơ hội cho kẻ xấu có thể lợi dụng thực hiện ý đồ xấu của chúng

biểu tình biểu tình có phải cứ biểu tình là có thể chống lại có thể làm thay đổi được mọi thứ hay đó chỉ làm cho hậu phương thiếu đi phần vững chắc và lại là cơ hội cho những kẻ xấu có thể lợi dụng điều đó để thực hiện ý đồ của chúng. Phải có cái nhìn tổng quát cân nhắc rõ ràng tránh gây ra điều không mong muốn

biểu tình mà làm cho đất nước này tiến bước thì không phải nói những ngược lại biểu tình thì chỉ làm cho đất nước bất ổn hơn mà hiện tại thì lại có nhiều kẻ muốn gây hại cho Việt Nam biểu tình chính vì thế mà không phải là thể hiện lòng yêu nước không thể hiện được tác dụng mà nó còn có tác hại ngược lại

Chúng ta đã biết là đất nước ThaiLan là một trong những nước gần nước ta nhất và tại đất nước họ luôn luôn xảy ra những cuộc biểu tình. Từ thực tế đã cho chúng ta thấy hậu quả của những cuộc biểu tình đó là tình hình chính trị và kinh tế của ThaiLan luôn luôn mất ổn định đất nước khủng hoảng kém phát triển đời sống của nhân dân thì trở nên khó khăn, đói khổ.

Hiện nay các thế lực thù địch và bọn phản động luôn luôn lợi dụng vấn đề này để kích động lôi kéo đồng bào ta nhân dân ta những người có lập trường không vững đi biểu tình những thực chất là để làm mất ổn định chính trị, an ninh quốc phòng của đất nước ta làm cho đất nước ta rơi vào khủng hoảng phục vụ cho mục đích chống phá, phá hoại nhà nước ta chính quyền của ta.

Đúng là như thế chúng ta không nên có suy nghĩ biểu tình là thể hiện lòng yêu nước bởi vì biểu tình sẽ mang lại những hậu quả và tác hại xấu rất lớn đối với đất nước và nhà nước ta, kéo theo những hậu quả hệ lụy sẽ đến với nhân dân ta. Chúng ta hãy thật tỉnh táo và sáng suốt để thiện hiện lòng yêu nước của mình một cách đúng đắn và có ý nghĩa.

Biểu tình luôn luôn ẩn chứa những tác hại và nguy cơ đối với đất nước ta sẽ làm cho đất nước ta mất đi ổn định về an ninh chính trị kéo theo nền kinh tế khủng hoảng làm cho đất nước ta kém phát triển nhân dân ta có cuộc sống làm than khó khăn, khổ cực. Hơn nữa các thế lực thù địch và bọn phản động luôn luôn lợi dụng vấn đề này để chống phá, phá hoại nhà nước ta.

Mỗi người chúng ta hãy nên thể hiện lòng yêu nước của mình sao cho đúng đắn và có ý nghĩa đối với đất nước với xã hội và nhân dân ta. Chúng ta cần phải thật tỉnh táo và sáng suốt không để cho các thế lực và bọn phản động lợi dụng để phục vụ cho những âm mưu đen tối và xấu xa của bọn chúng.

Lòng yêu nước không nhất thiết phải đi biểu tình làm cái quái gì cả chỉ làm ảnh hưởng mất trật tự an ninh , gây ảnh hưởng tới rất nhiều người khác . Tôi đồng ý với các bạn yêu nước là rất tốt nhưng đây không nói lên được cái điều gì cả , nên kiềm chế những bức xúc trong người các bạn có thể viết đơn trình báo sự việc với các cơ quan có thẩm quyền để họ giải quyết việc gì mà phải mò ra đường làm những trò thiếu suy nghĩ như vậy . Nên suy nghĩ trước những việc mình làm

thể hiện lòng yêu nước có vô vàn cách tuy nhiên không phải thể hiện lòng yêu nước bằng cách biểu tình phản đối này phản đối nọ. Vì đi biểu tình không những là hành vi gây rối trật tự an ninh, mà còn dễ dàng bị các thế lực thù địch lợi dụng để nói xấu, bôi nhọ Đảng, Nhà nước ta. Hi vọng mỗi người dân Việt Nam sẽ tìm ra cách đúng đắn nhất để thể hiện lòng yêu nước của mình

Lòng yêu nước tự tôn dân tộc ấy hãy thể hiện cho đúng chỗ đúng lúc thay vì cứ ngoác cái miệng ra nói yêu nước và tụ tập biểu tình ấy thì hãy cống hiến không ngừng nghiên cứu hay đơn giản chỉ là ra sức lao động góp phần cho kinh tế thêm tốt hơn, đời sống chính mình và xã hội tốt hơn ấy. Biểu ích ấy tụ tấp ấy lợi bất mà chỉ gặp hại thôi gây mất trật tự ảnh hưởng xấu tới hình ảnh đất nước mất lòng tin làm giảm lợi thế của quốc gia trên bàn đàm phán quốc tế đấy yêu nước đấy .Một số cá nhân hãy nhìn nhận lại mình.

Nhìn cái mặt con mụ Bùi Hằng kia đi mụ là một kẻ bất nhân bất nghĩa bất chấp tất cả vì vật chất và chính mụ là kẻ tuyên truyền chống phá nhà nước ta và mấy cái hoạt động như biểu tình tụ tập làm loạn lúc nào mụ cũng có mặt cầm đầu bởi vì sao vì mấy hoạt động đó là âm mưu của bọn phản động muốn kích động quần chúng nhân dân gây rối. Các bạn à đừng để lòng yêu nước của mình bị lợi dụng vào việc xấu.

Ngày xưa tính chất biểu tình nó khác bây giờ, thời đấy, biểu tình là hoạt động của phần lớn giai cấp bị áp bức, bóc lột đòi lại những quyền chính đáng của họ đối với giai cấp thống trị.
Nhưng hiện nay, lợi dụng hai chứ BIỂU TÌNH đó, một số đối tượng ở Việt Nam cũng bắt trước giương khẩu hiệu, tụ tập người để biểu tình? Nhưng ở đây họ biểu tình giạ? Họ thực chất không phải là biểu tình để bảo vệ đất nước đâu ạ... đó chỉ là vỏ bọc thôi, bản chất là chúng muốn gây mất an ninh trật tự, gây bất ổn về chính trị xã hội, hướng lái hoạt động thực chất của cuộc biểu tình, từ tấn công các kẻ thù bên ngoài, hướng vào Đảng và chính quyền nhân dân
Mong mọi người sớm nhận ra điều đó

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ