4 thg 4, 2013

“Ngứa tay” Đoàn Văn Vươn và hệ thống Sàm Láp


Dạo này trên mấy trang Sàm Láp, Vinh Viếc… tôn sùng một anh hùng mới nổi “anh Vươn”. Tôi cũng ngứa tay bình luận về vấn đề nóng bỏng, sốt dẻo, quẹo lựa này!!
Sự việc anh Vươn được công luận quan tâm, báo chí rùm beng thì không nói làm gì, ai cũng biết, ai cũng bàn. Nhưng người ta bàn là bàn theo quan điểm khách quan, không ém thêm cái mục đích xấu xa nào. Anh sàm láp, anh vinh viếc… cũng bàn, cũng tán rồi cũng rùm beng lên!!
Nội dung bàn tán cũng mấy ảnh cũng kinh ra phết, hùng hổ ra phết… nghe xong tưởng chừng như Đoàn Văn Vươn là một ngôi sao mới nổi trên bầu trên Sô Bít Việt Nam vậy.
Gì mà “Tôi sẽ viết lên giữa lòng ngực này và đứng giữa phố phường, hiển thị trên thế giới mạng để nói lên niềm tin mãnh liệt của tôi: Đoàn Văn Vươn vô tội. Đoàn Văn Quý vô tội. Đoàn Văn Sịnh vô tội. Đoàn Văn Vệ vô tội. ”. Cái kiểu ra đường đứng được mấy phút, ngứa đít lại quay vô nhà rồi đéo biết thằng Vươn là thằng nào, thì cũng chỉ to mồm được như thế này mà thôi.
Gì mà “Đó là những ngọn đuốc dẫn đường cho phong trào đòi dân chủ và nhân quyền. Họ xứng đáng được gọi là Anh Hùng” của Violette. Lại lôi mấy cái tự do, nhân quyền vào, nghe sặc sụa mùi chính trị. Mà chính trị thì đéo liên quan gì đến Vươn. Vươn vì nhân dân chủ mà nã đạn vào người khác, vì nhân quyền mà đặt hố gas bẫy người khác?? Đéo có đâu, đéo làm gì có cái kiểu thơ văn lai láng ấy thời buổi này. Cơ bản chỉ muốn dạy mấy thằng  “dám đến cướp đất ông à??” mà thôi. Khoác lên người ông Vươn hai từ “anh hùng” thì hơi quá. Nhưng cho ổng thêm hai từ “súng cải” thành “anh hùng súng cải” thì quả không sai!





Và hàng đống “cảm nghĩ”, “quan điểm” blap…blap…blit…blit nhặng xị ngậu hết cả lên, nghe mà điếc cả đít!
Nghe xong mà choáng váng, tưởng chừng như đang lạc về quá khứ cách đây 1 thế kỉ của dân tộc, khi hàng ngàn người Việt Nam đang chịu cảnh nô lệ và đang đấu tranh đúng lên giành lại độc lập dân tộc. Ngẫm lại vụ Vươn mà thấy bủn rủn vời mấy cha phản động. Giờ đây Đoàn Văn Vươn có thực sự đúng với những gì mà mấy anh Sàm Láp, Vinh Viếc … ca tụng, đội lên đầu như thế kia??!! Nếu có, chắc có lẽ lịch sử VN lại xuất hiện một anh hùng “hoa cải” thế hệ mới! Anh hùng vờ lờ kiểu này tôi đây cũng chả ngán mấy, chỉ ngán mấy bông cải anh cầm trên tay mà thôi. Anh mà bất khuất nã chắc mấy đời em toi.
Cũng là người quan sát, theo dõi tình hình về vụ Đoàn Văn Vươn nhưng sao thấy cái cảnh tung hô kiểu này mà chướng tai, điếc đít quá. Trong cái sự này thì ai cũng biết cũng hiểu sai phạm là từ 2 phía. Cựu chủ tịch Tiên Lãng Lê Văn Hiền thì không tốt lành gì, nhưng ông Vươn thì cũng chả phải loại vừa. Nếu như ông Hiền gây ra cái tày đình với nhân dân thì ông Vươn cũng “có lối đi ” theo cách riêng của mình. Người hùng Vươn khai: Biết sẽ bị cưỡng chế thu hồi đất nên từ đầu tháng 12 năm 2011, nên đã bàn bạc với các anh em trong gia đình (gồm Sịnh, Quý, Thoại và Thái) chống lại lực lượng cưỡng chế như làm hàng rào ở các lối vào nhà ông Vươn, ông Quý; rải rơm, cho nổ bình ga ở lối vào nhà ông Vươn và ông Quý; dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào những người đến cưỡng chế…
Rành rành là như thế, ông Vươn cũng đã tự thừa nhận hành vi mang tính “côn đồ” của mình. Nhưng chẳng hiểu sao ai đó cứ muốn tôn ông Vươn lên thành người anh hùng với đầy “hoa cải” trong tay. Họ đòi “vô tội cho Đoàn Văn Vươn”. Liệu có thể sao?? Không, làm gì có cái chuyện vô lý đó, chĩa súng hoa cải vào người thi hành công vụ, nã hoa cải vào người thi hành công vụ, cho nổ bình gas ngay lối đi để cản trở người công vụ… dù chưa biết “công vụ” đó đã đúng hay chưa thì cũng không chấp nhận được.
Nói đến đây mới thấy mâu thuẫn, khi có kiến nghị để cảnh sát nổ súng để chống tội phạm thì ối giời, bao nhiêu cái mồm lu loa lên, nào là “cộng sản giết người”, nào là “cảnh sát uống máu dân mà sống”... Giờ thì một kẻ cù bất cù bơ nã đạn cải vào người thi hành công vụ thì lại đòi “Vô tội”, đòi “dân chủ”, đòi “nhân quyền”… Thế là thế đéo nào??!!
Có những chuyện người phạm tội không biết nhưng luật bắt buộc phải biết. Dựa trên nền tảng: cái gì bất thường, gây hại cho người khác thì cái ấy trái luật. Vì thế một ông nông dân mù chữ nếu cầm dao đâm người, cầm gậy đánh người gây thương tích trên 10%, dùng lửa đốt nhà… thì cũng không vì cái sự không biết ấy mà thành vô tội.
Vì thế, việc súng hoa cải bắn thẳng ở cự ly gần và kíp nổ cài dưới bình gas có phải là vũ khí không, nghĩ, không nên cãi. Dao không là vũ khí trong tay bà nội trợ, nhưng nó là hung khí trong tay thằng Luyện. Ô tô không là vũ khí, nhưng là nguồn nguy hiểm cao độ…Súng hoa cải thì rõ là vũ khí rồi, vì nó không phải đồ chơi hay công cụ lao động, chỉ có điều nó không phải là “vũ khí quân dụng” thôi.
Xử lí thế nào, phán quyết ra sao, Tòa xử, Tòa phán, báo chí, tòa án chả bưng bít gì cả. Tội chắc chắn là có, không bàn cãi. Vấn đề ở đây là tại sao cái đám ruồi muỗi kia cứ nhặng hết cả lên? Tại sao chúng vu thêm cả vấn đề dân chủ nhân quyền vào đây? Nhân quyền và “vô tội” của Đoàn Văn Vươn liệu có là một? Mục đích của chúng là vì “công lý cho Đoàn Văn Vươn” hay mục đích của chúng là cái gì đó mà chúng vẫn đang lồng vào từng lời hô hào mà chúng dành cho ông Vươn??

23 nhận xét:

anh hùng hoa cải cố ý giết người thi hành công vụ, người có dã tâm độc ác ngông cuồng, các trang phản động xưng danh là lão nông Vươn. cái tên thân ái. nhưng tặng anh cái tên :người Vượn thích giết người

người dân Tiên lang đều không đồng tình với hành động ông Vươn mà không biết bọn phản động kiếm đâu ra đông đảo người, phải chăng là lũ người chuyên đi kiện thuê chửi mướn từ hà Thành đáp về Hải Phòng để kiếm miếng cơm manh áo.

Chính quyền địa phương sai thì nhà nước ta đã mạnh tay trừng trị, những gì là của người dân thì đã được giữ cho dân. Không có lý do gì để bảo vệ một người muốn giết người được, nếu có án mạng thật thì ai sẽ trả giá cho nạn nhân?

Kiểu dùng mạng đổi mạng thế này rõ ràng là sai trái rồi, nghe nói anh em nhà ông Vươn ngoài đời cũng chẳng chịu "thua kém" ai bao giờ, thế thì không biết mấy người mang danh đứng ra ủng hộ ông Vươn là ai thuê cho?

Nói thế thì tội cho ông Vươn. Ông ấy thực ra là do nhận thức kém về pháp luật nên mới có những hành động như thế. Đây cũng là bài học cho các cấp chính quyền phải khôn khéo, lựa chọn cách giải quyết tình huống sao cho dân ko cảm thấy bị áp bức

Kiêt như ông Vươn là muốn cổ động tinh thần đoàn kết theo kiểu xã hội đen ah... ai chấp nhận kiểu này được, có phải con nít nữa đâu, làm ăn cho nó người lớn một tí chứ

sống phải có pháp luật và đạo đức
ông vươn thì đã thiếu cả hai thứ đó, tại sao ư?
không thể lấy hành động bảo vệ ao cá của gia đình gia đánh đổi bằng mạng sống của hàng chục con người như thế được

có rất nhiều đối tượng lợi dụng vụ ông Vươn để lừa bịp, tung tin đồn sai nhằm gây tổn hại cho uy tín của Đảng và Nhà nước, mọi người hãy cảnh giác cao độ nhé

Cũng đúng, nói ra mới để ý thấy, bên cạnh những bài báo đưa tin về sự việc một cách chính xác kịp thời thì còn không ít những tờ báo lá cải, cái gì cũng viết, viết không đúng nội dubng, rồi tam sao thất bản

Nhìn mấy vũ khí cũng như các thứ đồ mà ông Vươn xử dụng để chống lại người thi hành công vụ thì quả thấy đó là một vụ giết người. Bình gas kia mà nổ thì có khối người tung xác. Mìn nổ nhưng may không sao. Đạn hoa cải có người bị găm đến 23 phát may cũng không chết. Tất cả ở trên chỉ là may mắn mới không chịu kết cục tang thương mà thôi. Hành vi của Đoàn Văn Vươn thật là nguy hiểm

Chính quyền sai 7 nhưng Đoàn Văn Vươn cũng sai 3. Đó là hành động cản trở người thi hành công vụ, có thể nguy hiểm đến tính mạng của người khác. Mà một mạng người đâu phải đơn giản đây ông Vươn làm những vũ khí tự chế, đi mua vũ khí toàn loại nguy hiểm độ sát thương cao thì lại càng cho thấy tính manh động, quyết liệt trong hành động của Vươn. Pháp luật không tha một ai.

Đây là một trong những sự kiện được dư luận trong nước cũng như cả thế giới quan tâm. Và đây cũng là cơ hội để bọn phản động đưa bài, tin xuyên tạc. Vì vậy việc đảm bảo vòng trong vòng ngoài trong lúc xét xử án để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc là việc làm cần thiết. Phản động thường lợi dụng vấn đề này để cho rằng Đảng và Nhà nước ta đàn áp dân chủ nhân quyền nhưng thực chất không phải như vậy vì chúng ta đã xử lý ngiêm những cán bộ về mặt chính quyền, Đảng còn về trách nhiệm hình sự thì phải đợi kết luận của cơ quan công an thì mới có căn cứ cơ sở để xử lý

Vụ án đoàn văn vươn gần đây được trong và ngoài nước quan tâm , vụ án kéo dài và có nhiều điều phức tạp trong khâu xử lí , vùa rồi vụ xét xử tại tòa đối với đoàn văn vươn được các thế lực thù địch nhòm ngó và có những hành động gây rối kích động người dân chống lại chính quyền hết sức quyết liệt , các cơ quan chức năng đã làm tốt nhiệm vụ này , không để chúng có cơ hội .

Chúng ta cần lên án mạnh mẽ những kẻ đứng sau xúi giục và kích động người dân làm những việc ảnh hưởng không tốt đến xã hội và đất nước.nhiều lúc những người dân này chưa hiểu rõ được sự việc thì đã bị bọn phản động kích động và tin những lời nói dối của bọn chúng,cho nên chúng ta phải thật sự tỉnh táo và đề phòng không để kẻ xấu lợi dụng.

Cần phải đề cao cảnh giác với bọn phản động , phiên tòa xét xử cần được bảo vệ nghiêm ngặt , không thể để chúng vào xong rồi gây bao loạn được , chúng ta phải bảo đảm an ninh chặt chẽ , và khuyên người dân không bị kích đọng với những sự việc như vậy

hệ thống Sàm Láp là gì làm sao mà hiểu được chứ, ĐOàn Văn Vươn đã đi vào sách báo trở thành một chủ đề rầm rộ ngay trên mạng thông tin, face book, mọi người hô hào bảo vệ cho Đoàn Văn Vươn, vì họ muốn công lý , một số bài ủng hộ Đoàn Văn Vươn thì cho là phản động, thì đúng là chỉ có bọn phản động mới lợi dụng tình thế giữa sai giữa đúng của hệ thống cán bộ nhà nước nên mới lợi dụng cái nhạy cảm đó, cơ bản là cơ quan chính quyền phải giải quyết cái nhạy cảm đó một cách êm đẹp để dân còn thấy phục. ? bao nhiêu người thấy phục khi hệ thống lãnh đạo cán bộ làm việc không có trách nhiệm

là một sinh viên nhận thức của bản thân về vấn đề ĐOàn Văn vươn là hành động cưỡng chế của cơ quan lãnh đạo Tiên Lãng là một hành động đúng đắn còn ông vươn là một người dân ấy nhưng có lòng dạ độc ác hơn nữa còn không có trách nhiệm của một người công nhân Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng việc xử phạt ông VƯơn còn có sự nhân đạo của Pháp Luật Việt nam bảo vệ nhân quyền con người, vừa đảm bảo được sự thõa lòng với mọi người dân Việt Nam. chúng tôi cũng nhận thấy hành động các bác hay các Blogger viết những bài ca ngợi ông vươn thành người hùng rõ ràng là có ý phản động và có ý chống đối Pháp luật với Việt Nam. đó là những ý đồ xấu

xem ra đọc bài của blogger tôi cũng còn ngứa tay hơn muốn viết mấy dòng thân gửi đến các bạn đọc. xem ra những bài báo chính thống viết về Ông Vươn không nhiều, tình tiết phân tích sự việc còn không nhắc nhiều đến cán bộ , bộ phận lãnh đạo trong chính quyền Tiên Lãng. muốn để dân hiểu thì các bác nên để cập đến việc hành vi của các cán bộ đã sai như thế nào và phải phóng vấn đến các bác để được lời xin lỗi từ các bác, xem ra các nhà báo đều nhắm vào ông vươn. bên phản động thì viết bài ủng hộ anh hùng Vươn còn bên các bác thì viết bài chửi Ông Vươn, xem ra người dân phải chịu áp lực nhiều. chiều hướng này các ông blog nên suy nghĩ

gửi Bác Hồng Quân: cháu thấy ý kiến của bác rất hay và bổ ích vì gần đây các báo đều đề cập đến vụ của ông vươn là chủ yếu mà để cập rất ít tình hình về các cán bộ Tiên Lãng, rằng bao nhiêu người bị xử và xử thế nào, họ sai cái gì và họ phải xin lỗi nhân dân ra sao cũng không thấy nhà báo nào đề cập , xem ra nếu nhà báo nào có bài viết về vấn đề này thì cũng thỏa lòng sinh viên của bọn cháu. hành vi của ông Vươn chắc chắn là sai. Và chúng cháu tự dưng lại thấy rằng các nhà báo đang muốn bảo vệ cho cán bộ lãnh đạo mà không hề muốn bảo vệ người dân phải không ạ. với lại nếu bảo vệ người dân thì cần bảo vệ họ. ông vươn bị xử phạt như thế là đúng nhưng việc nhắm vào ông vươn nhiều cũn không nên

hành động của Lão Vươn là quá độc ác, người nhà bị hại thì làm sao mà chấp nhận được hành động này, các bác biểu tình trên chỉ là các bác muốn quyền lợi của các bác chứ thật lòng các bác có muốn bảo vệ ông Vươn. 5 năm ngồi từ để ông vươn nhận ra vấn đề, nhận ra lỗi sai của mình là đúng rồi, tự thấy pháp luật làm như thế là quá đúng, những người biểu tình cần nhìn nhận vấn đề đúng đắn chứ không nên nghe xúi dục của một số phần tử muốn làm loạn. vấn đề đây là Việt Nam có luật của Việt Nam và chúng ta cần theo luật đó để đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người

ngứa tay ngoáy mũi phát. đại loại là mấy con mụ này nó đang nứng nên nó phải động tay động chân ngoáy ra đây làm vài kiểu ảnh để đăng lên ảnh. xem ra đoàn văn vươn lại có sự hẫu thuận mạnh mẽ từ phía "rận " cái, xem mấy cái hình thì nhận ra các bác chắc chưa hiểu rõ sự tình, cầm cái biển tiếng anh cười hô hố mới gọi là dễ sợ. em mà bảo vệ ông vươn thì em phán ông :: thôi ngồi tù 5 năm còn hơn ngồi tù cả đời. nói thật chứ ông vươn mà được trả tự do chẳng khác gì thả hổ về rừng. sợ quá.. hổ mà bỏ bom em một phát thì em nát đời, còn tay chân đâu mà ngoày múi như bây giờ

Vụ Vươn hiện nay đã tạm yên ổn rồi đấy! cơ bản là lũ RẬn Hôi nó thấy không còn khả năng lợi dụng nên chúng cũng lẩn lẩn sang vấn đề khác rồi, không còn xâu xé như trước nữa

Đây là bài học răn đe cho những kẻ coi thường pháp luật Việt Nam. Đồng thời đó cũng cho thấy tính công minh xử đúng người đúng tội, cũng như tính khoan hồng "chất tình người" của pháp luật Việt Nam

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ