4 thg 4, 2013

HRW và những trò lố


Dạo này trên mấy trang Sàm Láp, Vinh Viếc… tôn sùng một anh hùng mới nổi “anh Vươn”. Tôi cũng ngứa tay bình luận về vấn đề nóng bỏng, sốt dẻo, quẹo lựa này!!
Sự việc anh Vươn được công luận quan tâm, báo chí rùm beng thì không nói làm gì, ai cũng biết, ai cũng bàn. Nhưng người ta bàn là bàn theo quan điểm khách quan, không ém thêm cái mục đích xấu xa nào. Anh sàm láp, anh vinh viếc… cũng bàn, cũng tán rồi cũng rùm beng lên!!
Nội dung bàn tán cũng mấy ảnh cũng kinh ra phết, hùng hổ ra phết… nghe xong tưởng chừng như Đoàn Văn Vươn là một ngôi sao mới nổi trên bầu trên Sô Bít Việt Nam vậy.
Gì mà “Tôi sẽ viết lên giữa lòng ngực này và đứng giữa phố phường, hiển thị trên thế giới mạng để nói lên niềm tin mãnh liệt của tôi: Đoàn Văn Vươn vô tội. Đoàn Văn Quý vô tội. Đoàn Văn Sịnh vô tội. Đoàn Văn Vệ vô tội. ”. Cái kiểu ra đường đứng được mấy phút, ngứa đít lại quay vô nhà rồi đéo biết thằng Vươn là thằng nào, thì cũng chỉ to mồm được như thế này mà thôi.
Gì mà “Đó là những ngọn đuốc dẫn đường cho phong trào đòi dân chủ và nhân quyền. Họ xứng đáng được gọi là Anh Hùng” của Violette. Lại lôi mấy cái tự do, nhân quyền vào, nghe sặc sụa mùi chính trị. Mà chính trị thì đéo liên quan gì đến Vươn. Vươn vì nhân dân chủ mà nã đạn vào người khác, vì nhân quyền mà đặt hố gas bẫy người khác?? Đéo có đâu, đéo làm gì có cái kiểu thơ văn lai láng ấy thời buổi này. Cơ bản chỉ muốn dạy mấy thằng  “dám đến cướp đất ông à??” mà thôi. Khoác lên người ông Vươn hai từ “anh hùng” thì hơi quá. Nhưng cho ổng thêm hai từ “súng cải” thành “anh hùng súng cải” thì quả không sai!





Và hàng đống “cảm nghĩ”, “quan điểm” blap…blap…blit…blit nhặng xị ngậu hết cả lên, nghe mà điếc cả đít!
Nghe xong mà choáng váng, tưởng chừng như đang lạc về quá khứ cách đây 1 thế kỉ của dân tộc, khi hàng ngàn người Việt Nam đang chịu cảnh nô lệ và đang đấu tranh đúng lên giành lại độc lập dân tộc. Ngẫm lại vụ Vươn mà thấy bủn rủn vời mấy cha phản động. Giờ đây Đoàn Văn Vươn có thực sự đúng với những gì mà mấy anh Sàm Láp, Vinh Viếc … ca tụng, đội lên đầu như thế kia??!! Nếu có, chắc có lẽ lịch sử VN lại xuất hiện một anh hùng “hoa cải” thế hệ mới! Anh hùng vờ lờ kiểu này tôi đây cũng chả ngán mấy, chỉ ngán mấy bông cải anh cầm trên tay mà thôi. Anh mà bất khuất nã chắc mấy đời em toi.
Cũng là người quan sát, theo dõi tình hình về vụ Đoàn Văn Vươn nhưng sao thấy cái cảnh tung hô kiểu này mà chướng tai, điếc đít quá. Trong cái sự này thì ai cũng biết cũng hiểu sai phạm là từ 2 phía. Cựu chủ tịch Tiên Lãng Lê Văn Hiền thì không tốt lành gì, nhưng ông Vươn thì cũng chả phải loại vừa. Nếu như ông Hiền gây ra cái tày đình với nhân dân thì ông Vươn cũng “có lối đi ” theo cách riêng của mình. Người hùng Vươn khai: Biết sẽ bị cưỡng chế thu hồi đất nên từ đầu tháng 12 năm 2011, nên đã bàn bạc với các anh em trong gia đình (gồm Sịnh, Quý, Thoại và Thái) chống lại lực lượng cưỡng chế như làm hàng rào ở các lối vào nhà ông Vươn, ông Quý; rải rơm, cho nổ bình ga ở lối vào nhà ông Vươn và ông Quý; dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào những người đến cưỡng chế…
Rành rành là như thế, ông Vươn cũng đã tự thừa nhận hành vi mang tính “côn đồ” của mình. Nhưng chẳng hiểu sao ai đó cứ muốn tôn ông Vươn lên thành người anh hùng với đầy “hoa cải” trong tay. Họ đòi “vô tội cho Đoàn Văn Vươn”. Liệu có thể sao?? Không, làm gì có cái chuyện vô lý đó, chĩa súng hoa cải vào người thi hành công vụ, nã hoa cải vào người thi hành công vụ, cho nổ bình gas ngay lối đi để cản trở người công vụ… dù chưa biết “công vụ” đó đã đúng hay chưa thì cũng không chấp nhận được.
Nói đến đây mới thấy mâu thuẫn, khi có kiến nghị để cảnh sát nổ súng để chống tội phạm thì ối giời, bao nhiêu cái mồm lu loa lên, nào là “cộng sản giết người”, nào là “cảnh sát uống máu dân mà sống”... Giờ thì một kẻ cù bất cù bơ nã đạn cải vào người thi hành công vụ thì lại đòi “Vô tội”, đòi “dân chủ”, đòi “nhân quyền”… Thế là thế đéo nào??!!
Có những chuyện người phạm tội không biết nhưng luật bắt buộc phải biết. Dựa trên nền tảng: cái gì bất thường, gây hại cho người khác thì cái ấy trái luật. Vì thế một ông nông dân mù chữ nếu cầm dao đâm người, cầm gậy đánh người gây thương tích trên 10%, dùng lửa đốt nhà… thì cũng không vì cái sự không biết ấy mà thành vô tội.
Vì thế, việc súng hoa cải bắn thẳng ở cự ly gần và kíp nổ cài dưới bình gas có phải là vũ khí không, nghĩ, không nên cãi. Dao không là vũ khí trong tay bà nội trợ, nhưng nó là hung khí trong tay thằng Luyện. Ô tô không là vũ khí, nhưng là nguồn nguy hiểm cao độ…Súng hoa cải thì rõ là vũ khí rồi, vì nó không phải đồ chơi hay công cụ lao động, chỉ có điều nó không phải là “vũ khí quân dụng” thôi.
Xử lí thế nào, phán quyết ra sao, Tòa xử, Tòa phán, báo chí, tòa án chả bưng bít gì cả. Tội chắc chắn là có, không bàn cãi. Vấn đề ở đây là tại sao cái đám ruồi muỗi kia cứ nhặng hết cả lên? Tại sao chúng vu thêm cả vấn đề dân chủ nhân quyền vào đây? Nhân quyền và “vô tội” của Đoàn Văn Vươn liệu có là một? Mục đích của chúng là vì “công lý cho Đoàn Văn Vươn” hay mục đích của chúng là cái gì đó mà chúng vẫn đang lồng vào từng lời hô hào mà chúng dành cho ông Vươn??

23 nhận xét:

sự lố bịch của bọn HRW khiến người ta ghê tởm. Vì tiền mà nó nghiêng hẳn sang phe ác, nó từ bỏ mọi lí tưởng ban đầu, vì tiền mà vu cáo trắng trợn, sai sự thật, vì tiền mà tạo là mâu thuẫn giữa các quốc gia

Vẫn biết lố bịch nhưng tại sao cứ phải võ mồm với nó làm gì? Pháp luật VN cứ thẳng tay mà trừng trị. Bôi nhọ danh dự một người còn bị xử lý, huống hồ gì ở đây, nó bôi nhọ danh dự của cả một dân tộc

Hằng năm, không phải chỉ duy nhất VN là nạn nhân của các báo cáo thường niên của HRW. Chính những báo cáo này đã nói lên cái bản chất xấu xa của HRW

không chỉ có HRW mà còn có nhiều tổ chức khác "quan tâm" một cách đặc biệt đến Việt Nam, và ai cũng biết rằng đằng sau cái gọi là "quan tâm" đến nhân quyền Việt Nam là cả một âm mưu của kẻ địch.

nếu vì đồng tiền mà khiến cho suy nghĩ và hành động của bọn HRW như vậy thì hổ thẹn quá, chúng không hiểu rằng tiền không thể biến không thành có, thay đổi sự thật dễ dàng như chúng nghĩ và chúng đã làm! có những gia trị và sự tự tôn mà khi chúng tới Việt Nam chúng sẽ ngỡ ngàng rằng tiền không là gì cả, cuộc sống sẽ vẫn trôi đi sự thật vẫn là sự thật!

HRW từ khi thành lập đã ngày càng biến chất.Bọn chúng đã chịu quá nhiều ảnh hưởng từ chính phủ Hoa Kì .Những bài phân tích của bọn chúng về vấn đề nhân quyền ở Việt Nam hoàn toàn là những "chiêu bài tuyên truyền, xuyên tạc tình hình "dân chủ, nhân quyền và tự do ngôn luận" ở Việt Nam, HRW còn hậu thuẫn tài chính, kích động một số đối tượng chống Nhà nước Việt Nam dưới hình thức trao "Giải thưởng Hellman - Hammett" vắng mặt".Đài HRW nên bị xóa sổ khỏi thế giới vì bọn chúng đã quá thối nát ,vai trò của bọn chúng đã bị xóa bỏ.

mới đọc bài đến đoạn hrw là tổ chức ngăn cản tham nhũng ngăn cản phân biệt đối xử thì tưởng tốt lắm hóa ra sau này được mỹ nuôi đúng là ma lực đồng tiền đã khiến một tổ chức bây giờ chuyên phục tùng theo mỹ.đối với việt nam thì khỏi bàn chống phá hết sức tuyên truyền xằng bậy quá

tổ chức này chắc bị các thế lực thù địch đứng sau chỉ đạo rồi, cái gì mà phê phán Việt Nam “thụt lùi thêm bước nữa với chiến dịch gia tăng đàn áp các quyền căn bản của công dân” mấy ông toàn ăn nói hàm hồ, làm ảnh hưởng uy tín của Việt Nam

Những chiêu bài dân chủ nhân quyền này của HRW quả là thật lố bịch. Chúng dựa vào đâu mà dám lên án, phê phán Việt Nam. Dựa vào một quốc gia có nền "dân chủ" như Mỹ sao. Thật nực cười.

lợi dụng dân chủ nhân quyền chống nước ta, Việt Nam đang rất dân chủ không cần những tổ chức này nhúng tay vào. Bôi nhọ danh dự của Việt Nam là bôi nhọ cả chính nhân dân ta, đáng chém cái bọn này

Mỹ luôn đặt vấn đề dân chủ nhân quyền áp đặt lên việt Nam, cho rằng Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng vấn đề dân chủ nhân quyền, thật là nực cười làm sao khi mà trên đật nước họ, vấn đề dân chủ nhân quyền không được tôn trọng, đất nước luôn có những sự bất công, không công bằng, người dân luôn phải chịu thiệt thòi... thật đáng xấu hổ cho một đất nước phát triển như vậy.

ko chỉ HRW mà còn nhiều nhiều những cái tổ chức nghe tên thì rõ là vì dân lắm nhưng mà chúng lập ra thì chỉ toàn với một mục đích phá hoại chủ nghĩa xã hội, xây dựng chủ nghĩa tư bản ở các nước như Việt Nam. và đứng sau các tổ chức này tôi tin chắc là các nước tư bản phương tây như Mỹ, Pháp, Anh,..

thứ nhất tổ chức này không có tư cách để làm cái việc họ gọi là "đánh giá" về Việt Nam, với cách làm việc của họ, với cách họ xác đinhk tài liệu ở Việt Nam.
Thứ hai, họ lại càng không có cơ sở lý thuyết và thực tế nào để đánh gía về mấy chỉ số này, có chăng chỉ là sự vu khống, bịa đặt, lừa bịp mà thôi.
Thứ ba, phải lên án mạnh mẽ cái nhìn một chiều của họ, nhìn vào mức thống kê là ta đã đủ biết họ đánh giá như thế nào đối với "đồng minh" và ngược lại thế nào đối với "các nước đặc biệt"

Nhìn mấy tấm ảnh mà thấy thật ghê rợn cho tổ chức này. Đây có lẽ là cỗ máy giết người mà chính phủ Mĩ tạo ra. Nước Mĩ có thực sự là một nước dân chủ, hay là một đất nước cướp bóc, cướp đi sự hòa bình của nhân loại

mang tiếng là phi chính phủ nhưng có mấy tổ chức kiểu này có thể độc lập với chính phủ thật sự, khi mà các nhà đầu tư của họ là những người luôn có tư tưởng chính trị, khi mà mục đích hoạt động cuối cùng của họ không phải vì con người, có bao nhiêu ngửoi đã bị tổ chức này lừa bịp?

Khi đánh giá về một vấn đề cần rất nhiều yếu tố, yếu tố khách quan, yếu tố con người, yếu tố kỹ thuật
Ở đây tổ chức này đã thiếu đi tất cả các yếu tố trên, họ nhìn nhận và đánh giá sự việc theo một chiều, họ làm việc không chính xác, lấy những số liệu vô căn cứ và không có cơ sở lý luận nào để đánh giá một quốc gia nào

hrw tạm dịch là tổ quốc nhân quyền thế giới, nói thế cái giọng điệu viết về tổ chức này thì ai chẳng biết , cũng đã nghe ngóng được nhiều và một điều là vẫn cứ nói đi nói lại tổ chức là tổ chức dành cho những người phản động tác giả cần phải đích danh viết ra những tên phản động, phản động như thế nào và họ đã đánh giá như thế nào về những người phản động chứ không thể cứ mãi là những lý thuyết nhãm nhí thực tiễn chung thế này , nghe có vẽ vẫn nhàm chán . hrm cái tên đích danh phản đến với người dân bằng những ngôn ngữ gần gừi, bài văn phải là hình ảnh minh họa. xem ra tác giả chỉ cóp nhặt được từ những bài qua mạng mà thôi

chúng tôi chỉ biết hrw là tổ chức nhân quyền của thế giới lập ra do quỹ của Mỹ nhằm đầu tư cho tổ chức này nói xấu chính quyền các nước xã hội chủ nghĩa, hoặc nhằm lật đổ chính quyền các nước yếu thế để Mỹ tịch thu. bản chất bỉ ổi của tổ chức này cần phải để ý để phòng tránh và ngăn ngừa, chúng ta nhận ra rằng: vấn đề nhân quyền, dân chủ đang là vấn đề nóng và sinh viên chúng ta cần nhận thức rõ ràng không nên bị các tổ chức nhân quyền này kích động mua chuộc, hay kích động lòng yêu nước

mới đây trên một blog kênh phụ nữ có một bài về tổ chức hrw này , tác giả bài viết gọi tổ chức là cái tên ham mần muốn mút, tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của tác giả bên đấy, là một nhà báo chuyên nghiệp tôi nhận ra các nhà báo cần có những bài báo tâm huyết để vạch trần bộ mặt của bọn tổ chức phản động động đội lốt nhân quyền này, chúng ta cần kích cầu để nhân dân cũng như các tổ chức cơ quan nhà nước đều có nhận thức về tổ chức đội lốt giả nhân giả nghĩa. các chiêu thức mà chúng đang áp dụng trên đất nước VIệt Nam
Hồng Quân

tổ chức quốc tể rõ ràng là biết bộ mặt của hrw vậy mà vẫn còn lấn lướt cho qua, chúng tỏ tổ chức quốc tế còn quá nhân nhượng hay bao che cho tổ chức này. đây là câu hỏi mà cháu muốn đặt ra. là một người trẻ vấn đề chính trị còn quá non nớt nên cháu không dám nói nhiều. nhưng mà điều cháu luôn phân vân đó chính là vì sao biết rõ là tổ chức hrw thâm độc và độc ác như thế mà tại sao các nước trên quốc tế không hợp sức lại để lật đổ tổ chức này. vấn đề là các nước trên thế giới sợ người đứng sau che cả bầu trời cho tổ chức hrw..

HRW là tổ chức hun rồi fuck , xem ra bộ mặt của nó đang được bóc lột dần dần, xem ra nó như con ca ve dù có phẩu thuật thẩm mũy thì bộ mặt của nó vẫn thế, tội nghiệp dù giả nhân giả nghĩa đến bao nhiêu thì nó vẫn bị dân tộc Việt Nam nhận ra . đáng tiếc, chắc hẵn Mỹ đang tức sôi máu vì đã bị phát hiện ra âm mưu thâm độc của mình, cơ mà Việt nam đánh sụp giấc mơ hão huyền của nó. híc. mày làm được với thằng khác nhưng mà khó lật đổ được bà. Việt Nam phải như thế mới gọi là một việt nam anh dũng hào hùng. Việt Nam chắc chắn sẽ không bao giờ khuất phục đâu thằng hrw.. nhân tiện viết xong. hun cái em cái..**
p/s: giáo sư xoáy

Tổ chức này lâu nay đã bị thế giới và rất nhiều các quốc gia cho vào diện hàng nhái vì những kết quả và hoạt động thiếu minh bạch, chính xác của họ. Cho nên không có gì phải bận tâm về mấy vấn đề mà họ tự đưa ra

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ