18 thg 4, 2013

Bài học từ sự thất bại của ĐCS Liên Xô


Cho tới bây giờ, người ta ngày càng làm  sáng tỏ  được nhiều nguyên nhân, những bài học xương máu từ sự sụp đổ của  xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô, đồng nghĩa với việc đánh mất  thành quả  của Cách mạng Tháng 10 vĩ đại. Việc nắm khư khư hay buông lỏng một số lĩnh vực then chốt là nguyên nhân chính của việc còn hay mất vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng. Một số lĩnh vực trọng điểm đã không được đánh giá đúng đó là: chính trị, tư tưởng, tổ chức-cán bộ; kinh tế, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân.
Thứ nhất, với việc phải nắm chắc nguyên tắc xây dựng Đảng và công tác tổ chức, cán bộ nhưng một thời gian dài ĐCSLiên Xô đã buông lỏng lĩnh vực này. Những sai lầm về đường lối chính trị, xa rời nguyên tắc tập trung dân chủ và nhất là những sai lầm nghiêm trọng về công tác tổ chức cán bộ, trong đó có cán bộ chủ chốt cấp chiến lược. Nếu như Cách mạng Tháng 10 thắng lợi với lãnh tụ thiên tài V.I Lênin và ĐCScùng quần chúng nhân dân thì 74 năm sau, một số phần tử cơ hội chính trị trong hàng ngũ lãnh đạo chóp bu của ĐCSLiên Xô lại từng bước xóa bỏ những thành quả cách mạng. Nhiều chứng cứ cho thấy, ngay từ những năm 80 của thế kỷ XX, đội ngũ những người lãnh đạo Đảng và Nhà nước Liên Xô đã không tỉnh táo và kiên quyết đấu tranh đến cùng để  loại bỏ những phần tử cơ hội chính trị, thực dụng tư bản trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Từ năm 1959, lần đầu tiên có 4 cán bộ của ĐCSLiên Xô sang Mỹ để học,  và hai trong số 4 người đó đã trở thành “con ngựa thành Tơ-roa” để thực hiện  sách lược tự diễn biến ngay từ bên trong. Trước khi trở thành Tổng Bí thư ĐCSLiên Xô, M. Gooc-ba-chốp trở thành “đối tượng” giành được “sự quan tâm đặc biệt” của các nước tư bản . Cho đến khi M. Goóc-ba-chốp làm Tổng Bí thư ĐCSLiên Xô từ năm 1985 đến năm 1991, ông ta cùng bè lũ phe cánh của mình dùng danh nghĩa cải tổ để thực hiện sự thay đổi lớn về nhân sự trong đội ngũ cán bộ, dùng mọi thủ đoạn loại bỏ những người cộng sản kiên trung ra khỏi bộ máy lãnh đạo. Cuối cùng điều gì đến cũng đã đến, M.Gooc – ba – chốp đã chỉ trích nguyên tắc tập trung dân chủ ngay tại  Đại hội XXVIII của ĐCS Liên Xô (7-1990). Hơn một năm sau đó, M.Goóc-ba-chốp đã chính thức xóa bỏ Ban Chấp hành Trung ương Đảng vào ngày 24-8-1991.
Thứ hai, ĐCSphải lãnh đạo nền kinh tế quốc gia phát triển bền vững từ đó cải thiện đời sống nhân dân, hội nhập kinh tế quốc tế nhưng phải giữ được độc lập tự chủ. Nhưng ĐCS Liên Xô  lại đi ngược lại, ĐCS đã buông lỏng sự lãnh đạo lĩnh vực mang tính quyết định này để một số cá nhân thao túng nền kinh tế, ảnh hưởng đến chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Và sản phẩm của sự thỏa hiệp giữa các phần tử cơ hội, thực dụng trong cơ quan tham mưu chiến lược của Liên Xô với Trung tâm Havard của Mỹ đã ra đời với “Chiến lược cải cách kinh tế theo Chương trình kinh tế 500 ngày và chương trình kinh tế mang tên “Cuộc mặc cả vĩ đại”. Chính cái quái thai này đã dẫn tới sự phân hóa và xung đột lợi ích xã hội ngày càng sâu sắc, suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Chủ nghĩa cá nhân dần ăn sâu vào xã hội, làm tổn hại đến nền kinh tế Nhà nước. Nhân không tin Đảng.Đảng mất là điều đương nhiên.
Thứ ba, ĐCS Liên Xô và bộ máy chính quyền xa rời mối liên hệ mật thiết, gắn bó mật thiết với nhân dân, không dựa vào quần chúng. Đi ngược lại mục tiêu và phương thức của Cách mạng Tháng Mười. Nhiều cán bộ trong bộ máy của Đảng, Nhà nước Liên Xô ngày càng xa rời nhân dân, bị tha hóa biến chất. Tham nhũng và chủ nghĩa cá nhân phát triển thì nấm mồ dành cho mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân ngày càng hiện rõ.  Sự thật đau lòng là Đảng lâm nguy thì không một ai đứng lên bảo vệ  và người dân cũng thờ ơ.
Thứ tư, Chủ trương “phi chính trị hóa”chính thứ quái thai khác khiến cho ĐCS sụp đổ. Đảng lẽ ra phải nắm chắc lực lượng vũ trang, xây dựng quân đội nhân dân và công an nhân dân thực sự trung thành và tin cậy về chính trị, có sức mạnh chiến đấu cao, làm nòng cốt trong bảo vệ chế độ, bảo vệ Tổ quốc. Nhưng công cụ vũ trang ấy đã không trở thành như thế! Với tư cách là Tổng thống Liên Xô, M.Goóc-bachốp ra lệnh  từ 1-9-1991 chấm dứt các hoạt động của Đảng trong quân đội, đã vô hiệu hóa lực lượng vũ trang vô cùng hùng mạnh của Liên Xô, đánh dấu giờ phút cuối cùng của sự sụp đổ của Liên Xô.
Thứ năm, đảng đã không quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Những xuyên tạc với vỏ bọc như : xem xét lại một số vấn đề lịch sử ; mở một số cuộc trao đổi, tọa đàm trên một số phương tiện thông tin đại chúng; lôi kéo thế hệ trẻ ra khỏi những hoạt động chính trị nhằm phi chính trị hóa tuổi trẻ; dùng các trường đại học làm diễn đàn, để diễn thuyết về “cải tổ”, “công khai” khoét sâu vào một số sai lầm thiếu sót của Đảng, ... Đảng mất dần trận địa tư tưởng chính trị cũng như hệ thống thông tin đại chúng. Quần chúng, nhân dân mất phương hướng. Đây là bước khởi đầu của việc mất quyền lãnh đạo tư tưởng chính trị của Đảng.

 Bài học rút ra từ việc đánh mất chính quyền và thành quả Cách mạng 10  là vô cùng bổ ích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.Từ kinh nghiệm , bài học xương máu của sự sụp đổ  xã hội chủ nghĩa  tại Liên Xô và các nước XHCN ở Đông Âu, ĐCS Việt Nam đã  thực hiện đường lối đổi mới thành công, đạt được những thành tựu quan trọng mang tính lịch sử. Đảng ta đang thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI nhằm chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, vượt qua thách thức đe dọa sự tồn vong của Đảng, chế độ, lãnh đạo nhân dân ta bảo vệ, xây dựng chính quyền nhà nước thật sự của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

107 nhận xét:

sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô là một bài học rất đắt giá mà chúng ta không được mắc phải sai lầm đó. Cần có những biện pháp thích hợp và đúng đắn kịp thời hơn nữa để xây dựng và bảo vệ chế độ không để các thế lực thù địch lợi dụng chống phá.

Khi người ta điều tra về cuộc sống của người Ba Lan sau khi sụp đổ thì có đến 54% là bảo sống thời Liên-Xô thoải mái hơn, 38% là không có ý kiến, bởi vì 28% ấy là giới trẻ chưa trải qua thời Liên Xô, còn 54% kia họ đã sống qua thời Liên Xô rồi nên họ biết. Hiện nay ở nước ta có nhiều vấn đề bức xúc, nên nhiều người dần dần mất niềm tin, nhưng họ đâu nghĩ rằng khi xã hội thay đổi rồi thì nó sẽ đi theo sự tích cực hay là tiêu cực đâu.

Sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản Liên Xô là một bài học vô cùng to lớn cho Đảng Cộng Sản Việt Nam nói riêng và cho tất cả các nước đã và đang theo chủ nghĩa cộng sản nói chung, khi mà nền kinh tế đang trên đà đi xuống việc cấp bách là phải cải cách kinh tế chứ không phải là đi cải cách chính trị, biến một Đảng thành đa nguyên đa Đảng như Liên Xô đã làm, vì vậy chúng ta trước những khó khăn về nhiều mặt thì cần hải tuyệt đối giữ vững nền chính trị một Đảng lãnh đạo duy nhất đó là Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Một phần hai số người (56%) được các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga phỏng vấn lấy làm tiếc về sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết. Trong khi đó mười năm trước những người trả lời phỏng vấn như vậy nhiều hơn (65%).
Những người hơn 45 tuổi thường tiếc nuối (70-83%), với trình độ văn hóa thấp (72%), không sử dụng internet (75%), người dân các thủ đô (64%).
33% số người được hỏi không lấy làm tiếc về sự tan rã của Liên Xô (mười năm trước - 27%). Chủ yếu đó là thanh niên (54%), những người có học vấn đại học (37%), và những người thường xuyên sử dụng internet (43%).
Hai phần ba người Nga hôm nay tin chắc rằng Liên Xô đã thúc đẩy kinh tế và văn hóa của các dân tộc sống trên lãnh thổ của nó phát triển (67%, 72% - mười năm trước).
Điều này chứng tỏ Đảng Cộng Sản, chế độ xã hội chủ nghĩa đã tạo được niềm tin của hầu hết người dân Liên Xô khi đó

Xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản tại Liên bang Xô Viết là nguyên nhân chính cho sự xụp đổ của một Liên bang Xô Viết hùng mạnh ngày nào! Đấy là bài học quý giá mà Việt Nam chúng ta cần tránh lặp lại khi chúng ta vẫn đang kiên quyết xây dựng Chủ nghĩa Xã hội tại Việt Nam.

Một thất bại to lớn của Chủ nghĩa Xã hội, nhưng cũng từ thất bại đó Việt Nam chúng ta có được những bài hõ quý giá. Đó là
Thứ nhất, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng Sản là duy nhất, và đấy là con đường dẫn tới thắng lợi.
Thứ hai,không được xa rời Chủ nghĩa Mác-Lenin.

Anh cả của chủ nghĩa xã hội sụp đổ đánh dấu sự sụp đổ của hệ thống chủ nghĩa xã hội, đó là một bài học đáng giá cho các nước xã hội chủ nghĩa tồn tại đến bây giờ. Phải đảm bảo nội bộ Đảng trong sạch, vững mạnh. Không xa rời chủ nghĩa Mác - Leenin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Kiên quyết đấu tranh với luận điệu "phi chính trị hóa quân đội", cội nguồn của sự sụp đổ chủ nghĩa xã hội. Đảng lãnh đạo - nhân dân làm chủ, xây dựng đất nước Việt Nam tươi đẹp

chúng ta hãy lấy bài học từ sự sụp đổ của liên xô mà rút kinh nghiêm cho mình,không cần mất một viên đạn mà liên xô vẫn sụp đổ như thường.không ngờ M. Gooc-ba-chốp cũng là một trong các nguyên nhân đó,cùng với những chính sách sai lầm liên xô đã dần dần bị cái cá nhân xâm nhập không còn giữ cái bản chất xã hội chủ nghĩa như trước sụp đổ là điều tất yếu

Cách mạng Tháng 10 vĩ đại của nước Nga do đảng Cộng sản Liên Xô lãnh đạo mà đứng đầu là Lenin là một mốc son chói lọi trong lịch sử nước Nga. Từ một nước đế quốc nửa phong kiến đã trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển hàng đầu thế giới về mọi mặt từ kinh tế văn hóa, khoa học kỹ thuật. Hiện tại Nga đi theo tư bản nhưng Lê nin vẫn là một tượng đài bất tử trong lòng nhân dân Nga. Ngày chiến thắng phát xít lại được kỷ niệm trở lại. Nghị quyết trung ương 4 lần này đã thu được những thành quả nhất định. Một số cán bộ tham nhũng bị kỷ luật, sa thải như chủ tịch tỉnh Bình Phước, phó giám đốc công an Hải Phòng...Nếu tiếp tục làm tốt nghị quyết trung ương 4 sẽ mang lại nhiều thành thành công hơn nữa trong việc chỉnh đốn Đảng.

Có được bài học từ Liên Xô, chúng ta phải không ngừng thực hiện công tác chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng trong sạch, vững mạnh. Vụ Vinashin và Vinaline đều chỉ được phát hiện ra khi ủy ban kiểm tra trung ương Đảng vào cuộc. Việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 một cách nghiêm túc sẽ làm cho đội ngũ Đảng viên được giáo dục thêm về chính trị, tư tưởng, tự phê bình và phê bình. Qua đó sẽ đẩy lùi tham nhũng, tạo niềm tin cho nhân dân.

Bài học từ người anh cả Liên Xô đã cho chúng ta một cái nhìn khách quan, tổng thể, từ đó chọn ra con đường chính xác như hiện nay. Vậy mà vẫn còn những kẻ luôn miệng nói vì dân vì nước nhưng lại đưa ra những ý kiến hết sức vô lí. Những sai lầm nghiêm trọng của Đảng cộng sản Liên Xô trước kia nay lại được những kẻ đó đưa vào, đòi áp dụng với Đảng ta. Như thế có khác nào tự đi vào vũng bùn lầy. Sai lầm của Liên Xô chính là bài học xương máu cho chúng ta, chúng ta sẽ lấy đó làm kinh nghiệm, sửa chữa và biến những sai lầm đó thành những phương án để giúp đất nước ngày càng phát triển.

Sự sụp đổ của Liên Xô chính là bài học đắt giá mà lịch sử để lại. Đây là hậu quả của chiến lược diễn biến hòa bình do các thế lực thù địch nhằm và Liên Xô. Đồng thời cũng là hậu quả của sự tự diễn biến trong nội bộ Liên Xô do không làm tốt công tác tư tưởng. Dẫn đến việc Liên Xô trải qua thời gian chiến tranh nội bộ, dân chúng khổ cực. Goóc-ba-chốp chính là một tội đồ của lịch sử. Hắn phủ nhận toàn bộ công lao của Hồng quân Liên Xô, làm cho đất nước lầm than suốt một thời gian dài.

Sự sụp đổ của liên Xo ngày đó có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn trên thế giới vì sao vì khi mà chế độ XHCN sụp đổ ở liên xô thì cán cân chế độ mất cân bằng làm cho tình hình thế giới có sự biến động mạnh. Chủ nghĩa tư bản chiếm ưu thế và lúc nào cũng muốn thống nhất chế độ cho nên chủ nghĩa xã hội gặp nhiều khó khăn và đứng trước thách thức lớn vì vậy ĐCSVN cần có sự sáng suốt và rút ra được bài học kinh nghiệm từ việc Liên Xô

Sự sụp đổ của Đảng Cộng Sản Liên Xô là một bài học đắt giá cho Đảng Cộng Sản VN trong quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Một bài học đắt giá cho tương lai của chế độ ta, không nên đi vào vết xe đổ của những gì đã xảy ra trong lịch sử. XHCN, một chế độ đặt lợi ích của tầng lớp vô sản lên đầu, tất cả vì lợi ích của nhân dân, nên không bao giờ được xuất phát từ những ý nghĩ chủ quan của những người cầm đầu. Cần sự xây dựng, góp ý của cả xã hội để giúp đất nước ngày càng phát triển. Đất nước chúng ta đang từng bước đi đúng với xu hướng phát triển, với sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, chúng ta hi vọng đất nước ngày càng lớn mạnh, sánh vai với các cường quốc trên năm châu

sự sụp đổ của Chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô chỉ là sự sụp đổ của một mô hình Xã hội chủ nghĩa không khoa học, đây là bài học quý báu cho các nước xây dựng chủ nghĩa xã hội trong đó có Việt Nam để xây dựng một mô hình xã hội chủ nghĩa tiên tiến, và phải luôn luôn đảm bảo vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản

chỉ ra các nguyên nhân của sự sụp đổ chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô vừa để rút ra bài học kinh nghiệm cho các nước xây dựng chủ nghĩa xã hội sau này để xây dựng một mô hình xã hội chủ nghĩa khoa học hơn, đúng đắn hơn để chứng minh cho thế giới thấy chủ nghĩa xã hội luôn là chủ nghĩa tiến bộ trên thế giới, để phản biện lại các luận điệu xuyên tạc của phe tư bản bảo chủ nghĩa xã hội đã sụp đổ

nguyên nhân chính của sự sụp đổ của mô hình xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô là do đội ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên Xô, chính đội ngũ cán bộ này do có phẩm chất không tốt nên đã lãnh đạo đất nước đi lệch hướng dẫn đến sự sụp đổ của chế độ xã hội chủ nghĩa, bên cạnh đó cũng có những nguyên nhân từ bên ngoài, đó là do sự chống đối, thù địch của phe tư bản luôn muốn xô đổ bức tường xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô

bài học lớn nhất từ sự thất bại của mô hình xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô giành cho các nước xây dựng xã hội chủ nghĩa bây giờ đó là vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản. Đảng Cộng sản có thực sự trong sạch, nhất là những người lãnh đạo, Đảng phải thấm nhuần tư tưởng cách mạng, phải gần gũi nhân dân, làm cho nhân dân tin yêu mới lãnh đạo được nhân dân, mới cùng nhân dân xây dựng chủ nghĩa xã hội thành công

công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi quốc gia là một công cuộc rất khó khắn đòi hỏi Đảng Cộng sản phải luôn tỉnh táo để có những đường lỗi chính sách, đúng đắn phù hợp với tình hình đất nước mình, phải rút ra bài học kinh nghiệm từ sự sụp đổ của đàn anh Liên Xô để từ đó phải giáo dục, rèn luyện đảng viên, làm cho Đảng thực sự trong sạch, và Đảng thực sự phải gần gũi nhân dân, hiểu nhân dân

việc đạp đổ thành quả cách mạng tháng 10 Nga của những người đảng viên Đảng Cộng sản Liên Xô đã để lại bài học vô cùng quý giá cho các nước xây dựng chủ nghĩa xã hội sau này. Bài học lớn nhất đó là về phía Đảng Cộng sản, Đảng Cộng sản phải thực sự trong sạch, đảng viên nhất là đội ngũ lãnh đạo Đảng phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, phải gần gũi nhân dân, phải hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó mới có thể lãnh đạo nhân dân xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội

Đối với một Đảng cầm quyền, khi người bảo vệ hàng đầu cho các nguyên tắc mà nó dựa vào để sinh tồn và phát triển lại biến thành người đi đầu phá hoại các nguyên tắc đó, nếu không bị ngăn chặn kịp thời, chính đảng ấy sẽ đi đến vực thẳm của thảm họa. Đó là những kẻ tham nhũng lộ liễu hay lén lút đều tham lam chiếm đoạt tài sản nhà nước thuộc sở hữu của nhân dân. Trong khi đó, đối với tầng lớp đặc quyền, Đảng CS Liên Xô đã đi từ chỗ ít ngăn chặn đến không tấn công, rồi bao che, thậm chí dung túng, khiến cho khối u ác tính này phát triển và lây lan nhanh chóng trên chính cơ thể của mình. Đây là bài học đáng giá, phải làm trong sạch nội bộ chính Đảng

Một đảng khi có 20 nghìn đảng viên đã lãnh đạo Cách mạng tháng Hai lật đổ ách thống trị chuyên chế Sa hoàng; khi có 35 vạn đảng viên đã giành được thắng lợi của Cách mạng XHCN tháng Mười và nắm chính quyền toàn quốc; khi có hơn 5.540.000 đảng viên lãnh đạo nhân dân chiến thắng phát-xít Đức hung bạo, lập chiến công bất hủ, chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai, vậy mà khi có gần 20 triệu đảng viên thì lại mất địa vị cầm quyền, mất Đảng, mất nước. Đó chính là vấn đề, chúng ta không thể đi theo vết xe đổ của Liên Xô cũ. Để vững bước theo con đường chủ nghĩa xã hội đã lựa chọn, Đảng và Nhà nước cần phải có những chủ trương chính sách đúng đắn. và nhất là phải có được sự tín nhiệm của nhân dân

Đảng Cộng sản Liên Xô do Lenin sáng lập. Đảng đó đã từng lãnh đạo giai cấp công nhân Nga lật đổ ách thống trị của nước Nga Sa hoàng, xây dựng thành công Nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên trên thế giới. Nhưng cuối cùng Đảng Cộng sản Liên Xô bị diệt vong, Liên Xô tan rã không những mang lại hậu quả tai hại cho Nhà nước và nhân dân Liên Xô mà còn nhân dân xã hội chủ nghĩa trên thế giới. Nhưng đó cũng là bài học đáng nhớ cho các nước còn đi theo xã hội chủ nghĩa đến bây giờ. Bài học về sự lãnh đạo, về quân đội, về trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên, về niềm tin với quần chúng nhân dân. Việt Nam chúng ta cần phải ghi nhớ

Bạn "lyly Tran" à mình có một chút đóng góp với bạn . "Đảng Cộng Sản Liên Xô bị diệt vong mang lại hậu quả tai hại cho Nhà nước và nhân dân xã hội chủ nghĩa trên thế giới" . Bạn nói như vậy nó có nhiều nghĩa quá nhưng đa phần người đọc sẽ hiểu nhầm với suy nghĩ của bạn đó .Bởi lẽ đó là một bài học xác đáng để các nước xã hội chủ nghĩa như Việt Nam của chúng ta làm gương tránh xảy ra tình trạng như vậy . Còn đối với mình dù thế nào thì mình vẫn muốn là một công dân của nước xã hội chủ nghĩa như Việt Nam .

sự sụp đổ của Đảng Cộng Sản Liên Xô là một bài học hết sức đắt giá cho Đảng ta. tránh những sai lầm trong lịch sử, tránh đi vào vết xe đổ đó. những nhà lãnh đạo của chúng ta, tổ chức lãnh đạo cấp cao của Đảng nên nhìn nhận một cách nghiêm túc những sai lầm trong lịch sử, để không lặp lại điều đó. tránh những ý nghĩ chủ quan từ những người lãnh đạo, ý chí không tiến thủ và trung bình chủ nghĩa. Đó là một điều cấm kỵ đối với những quốc gia theo chế độ XHCN như nước ta

bài học từ Liên Xô sụp đổ để lại một bài học đáng giá. hớ hênh hơn là một số bộ phận người có trách nhiệm có tri thức lại a dua a còng hùa theo thế lực phản động để tạo nên một làn sóng thông tin mạnh mẽ nhằm lật đổ chế độ ta. đáng buồn lại là những người có công với đất nước nhưng giờ lại bán rẻ tổ quốc cho bọn Mỹ và bọn tàu khựa

nói chúng , nhận ra một vấn đề rằng là : hiện nay chúng đang ạp dụng chiêu bài đối với Việt Nam chúng ta in hệt như Chiêu bài chúng đối với Liên Xô, không thể mắc sai phạm trên con đường mà Liên Xô đã sai phạm để dẫn đến sụp đổ, giờ nước Nga không còn hùng mạnh như xưa/

nước nga hiện nay thế nào. ngày xưa nga là một trong những cường quốc mạnh nhưng giờ nhìn lại xem nga chẳng còn là gì trên thế giới, vì muốn độc chiếm một sức mạnh cho riêng mình nên mới lật đổ các nước XHCN , hướng lái các nước XHCN theo con đường Tư bản , thế nên, bài học của Nga thì dân tộc việt nam cần có cái nhìn nhận đúng đắn

mỹ gieo cho Việt Nam bao nhiêu tội ác, thế mà giờ lại còn muốn dùng những ý đồ nham hiểm để hướng lái Việt Nam theo quỹ đạo của chúng đúng là một ý đồ nham hiểm, Việt Nam vừa phải đứng ra chịu sự áp lực của con sư tử Trung quốc vừa phải gồng mình bảo vệ chế độ mang mầu sắc quyền lợi của dân tộc

Bài học bổ ích cho Đảng Cộng sản Việt Nam. Trước sự thất bại của người anh cả, chúng ta đã có sự nhìn nhận đúng đắn và có những bước đi thực sự đúng đắn đẻ ngày hôm nay nhìn lại sự phát triển của đất nước là quá vượt bậc và là một nước Chủ nghĩa Xã hội điển hình tiên phong trong sự nghiệp nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Lịch sử đã chứng mình sự sụp đổ của Liên Xô không hề kéo theo sự sụp đổ của các nước Xã Hội Chủ Nghĩa khác trong đó có Việt Nam ta, nhận thức được nguyên do của sự sụp đổ chúng ta đã có thêm nhiều kinh nghiệm trong sự xây dựng và đưa đất nước đi lên như ngày hôm nay.

5 bài học rút ra từ việc đánh mất chính quyền và thành quả Cách mạng 10 của Liên Xô cũ là vô cùng bổ ích trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ta. Phải nói Đảng và nhà nước đã có những bước đi linh hoạt và uyển chuyển đẻ đưa đất nước ta đi lên thắng lợi như ngày hôm nay. Công lao ấy quá to lớn.

Ngày nay đất nước Nga khá phát triển phải chăng do sự sụp đổ của chế dộ Liên Xô đem lại nhưng không, sự phát triển ấy chỉ là về kinh tế, vể bề ngoài hào nhoáng mà thôi bản chất chính trị bên trong đất nước này thì không có một hệ tư tưởng chủ đạo rất dễ lầm đường lạc lối. Đó là mối nguy của họ trong tương lai.

chỉ vì một người mà làm sụp đổ cả một chế độ đúng là quá đáng buồn cho Liên Xô. Đối với Việt Nam ta thì sao, ngày nay các thế lực thù địch không ngừng tấn công nhằm hạ uy tín cũng như mưu đồ lật đổ chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa thế nhưng âm mưu ấy đâu rễ thực hiện được bởi VN ta có sự đông thuận của toàn dân tộc, sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bao nhiêu công sức giành được chính quyền vậy mà sự sụp đổ lại nhanh chóng và dễ dàng như vậy thật là đáng tiếc. Bài học để lại cho các nước Xã Hội Chủ Nghĩa khác là vô cùng quý giá. Vận dụng linh hoạt chủ nghĩa Mac-lenin và tư tưởng Hồ Chí Minh đã thực sự đưa đất nước ta vượt qua giai đoạn khó khăn một cách ngoại mục.

Sự sụp đổ chứng minh con đường đi sai lầm sau khi giành được chính quyền, May mà Việt Nam ta có những bước đi chậm rãi mà vững chắc vô cùng, chúng ta là một xã hội điển hình cho sự phát triển của Xã hôi chủ nghĩa định hướng một tương lai sáng ngời!

nguyên tắc xây dựng Đảng và công tác tổ chức, cán bộ là những thứ không thể thiếu sót và buông lỏng đối với một nước theo con đường XHCN và ở đây một thời gian dài ĐCS Liên Xô đã buông lỏng lĩnh vực này cho nên kết quả sụp đổ là tất yếu. chúng ta phải nhận thức đúng đắn nguyên tắc xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh mới thực sự bền lâu được.

Vấn đề thứ 2: "ĐCS phải lãnh đạo nền kinh tế quốc gia phát triển bền vững từ đó cải thiện đời sống nhân dân, hội nhập kinh tế quốc tế nhưng phải giữ được độc lập tự chủ" ở đấy nói khá rõ ràng, Liên Xô đã có những bước đi hoàn toàn trái ngược với những nguyên tắc ấy đó là một trong những nguyên nhân khiến LX sụp đổ nhanh chóng như vậy.

Sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Nga sẽ là một bài học để cho các nước khác cụ thê là nước ta cần phải có những giải pháp và những bước đi vững chắc hơn , tránh để sai lầm như họ được . ĐCS Việt Nam đã thực hiện đường lối đổi mới thành công, đạt được những thành tựu quan trọng mang tính lịch sử.vì thế chúng ta tin được ở ĐCS việt nam sẽ lãnh đạo thành công đưa đất nước ngày một giàu đẹp và văn minh hiện đại hơn nữa trong thừi gian không xa.

NGa và Việt Nam đều là 1 nước xã hội chủ nghĩa , việc Nga đã thất bải trên con đường phát triển đất nước dưới chế độ xã hội chủ nghĩa sẽ làm cho Đảng ta cần phải nỗ lực hơn nữa và có các biện pháp để không mắc phải sai lầm nghiêm trọng như vậy và gần đây để củng cố thêm thì Đảng ta đang thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI nhằm chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, vượt qua thách thức đe dọa sự tồn vong của Đảng, chế độ, lãnh đạo nhân dân ta bảo vệ, xây dựng chính quyền nhà nước thật sự của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Mọi vấn đề đều nói lên Việt Nam ta là một kỳ tích phải không? kỳ tích ấy không phải tự dưng mà có đâu ạ, đó là cả một quá trình tích lũy rồi chuyển hóa nó thành căn cứ để thực hiện các chiến lược cũng như biện pháp đúng đắn nhằm dẫn dắt đất nước tránh khỏi bao thử thách để có những ngày tháng hòa bình ấm no ngày hôm nay.

Việt Nam đang vững bước trên con đường chủ nghĩa xã hội , việc chúng ta đã có những bước đi như ngày hôm nay cũng phải kể đến người anh cả là Nga người mà sát cánh với nước ta từ thế hệ đi trước , nhưng những gì mà Nga để lại thì đó là một bài học đắt giá để việt nam ta có thể thấy đó mà nghiên cứu vạch ra phương hướng để tránh mắc sai lầm như vậy nữa.

COn đường chủ nghĩa xã hội ở 2 nước việt nam và nga có nhiều điểm tương đồng giống nhau ,việc nga bị sụp đổ nền xã hội chủ nghĩa dưới thời lãnh đạo của jocpachop là điều đáng buồn , việc này đã khiến cho các nước xã hội chủ nghĩa khác có những mất mát to lớn , nhất là việt nam , vì thế việt nam chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa và cố gắng hơn nữa trong phát triển đất nước đi lên con đường chủ nghĩa xã hội .

Sự xụp đổ của chế độ Xã hội Chủ nghĩa tại Liên Xô và các nước Đông Âu là một bài học quý giá cho Việt Nam. Sự xụp đổ của Liên Xô là điều tất yếu khi mà sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản bị hủy bỏ, dẫn đến sự xụp đổ của Liên Xô. Việt Nam cần nhìn nhận những vấn đề này để có thể rút ra những bài học quý giá cho con đường tiến lên Chủ nghĩa Xã hội của mình.

dù sao thì Liên Xô cũng đã bị sụp đổ rồi. Nguyên nhân của nó chắc mấy bác lãnh đạo đầu hói nhà mình thuộc làu làu rồi. Thế nên mới không bị sụp đổ theo anh cả trong năm 1991 chứ. cứ yên tâm mà tin tưởng vào đảng cộng sản Việt Nam đi.

Sự sụp đổ của Liên Xô là bài học quý báu cho đất nước ta trên con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa. Đất nước phải rút kinh nghiệm để tránh đi vào vết xe đổ của Liên xô. Nhưng cuộc đời mà, đâu phải chỉ một con đường đi đến thành Rome, Đấy cũng là một ngã rẽ của nhân dân Liên Xô. Có thể nó không như mơ ước nhưng đâu phải là không thể chấp nhận.

Đây là những bài hộc xương máu cho dân tộc ta trên con đường tiến lên xã hội chủ nghĩa. Sự lãnh đạo duy nhất của đảng cộng sản việt nam là bắt buộc. Đảng phải chú tâm tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chú trọng đấu tranh trên lĩnh vực tư tưởng để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ. Những xuyên tạc với vỏ bọc như : xem xét lại một số vấn đề lịch sử ; mở một số cuộc trao đổi, tọa đàm trên một số phương tiện thông tin đại chúng.
Đặc biệt là làm cho lực lượng ĐCSVN trong sạch và vững mạnh.

CNXH thất bại tại Liên Xô là do những quyết định sai lầm từ giai cấp lãnh đạo. Nhưng Việt Nam sẽ không như thế, chúng ta đã quyết định xây dựng một chế độ XHCN toàn mĩ tại Việt Nam và đang bước đi vững chắc trên con đường đó. Rút kinh nghiệm xương máu từ sự sụp đổ CNXH tại Liên Xô, Đảng CSVN sẽ là đảng duy nhất và ngày càng được củng cố, vững mạnh hơn, khẳng định vị trí lãnh đạo của mình trong lòng dân.

cho bốn cán bộ đi học làm gì khi đó lại là sang mỹ học cơ chứ,không hiểu nghĩ gì khi đưa sang đấy đào tạo.một nước tư bản đặc thù và là kẻ thù chính của liên xô.để rồi có những cán bộ suy thoái theo tư bản là nguyên nhân sâu xa khiến nội bộ liên xô lục đục,các cán bộ cộng sãn cốt cán trung trực thì lại bị loại bỏ để chúng dễ bề lộng hành,tổng bí thư nhu nhược không lãnh đạo nỗi thì thất bại là đúng rồi

đảng là phải gắn liền nhân dân vì lợi ích quyền lợi của nhân dân mà hoạt động,nhưng ngày càng xa rời nhân dân thì không có đảng nào có thể tồn tại được cho dù là đảng lớn mạnh liên xô.không còn như thời gian đầu nữa mà tư bản cá nhân dần ăn vào con người các cá bộ kinh tế thì suy sụp nội bộ thì lục đục hỏi sao không sụp đổ,việt nam lấy bài học này mà rút kinh nghiệm,cán bộ phải tốt và không xa rời nhân dân

Sự thất bại của Liên Xô đó là chấp nhận đa nguyên đa đảng. Khi Đảng cộng sản không còn là lực lượng lãnh đạo quần chúng nhân dân thì cái kết cục sụp đổ cũng chỉ là thời gian sớm hay muộn. Đó chính là bài học cho các nước cộng sản trên toàn thế giới và cũng cho chính nước Việt Nam ta.

Nếu như mà Liên Xô còn thì không biết Việt Nam mình giờ thế nào??! Có vây có cánh vẫn hơn, giờ thấy Việt Nam đơn độc lẻ loi quá, TQ thì bá đạo đéo chấp được, anh Cuba xa tít tấp, Triều Tiên thì quá khích, tội cho VN mình quá

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

hiện nay, có nhiều biểu hiện trong xã hội Liên Xô nay lại xuất hiện ở nước ta. Đảng và nhà nước ta nên thận trọng, điều chỉnh từng bước đi. dập tắt mọi biểu hiện theo chiều hướng xấu. thiết nghĩ, đầu tiên đảng cần phải chỉnh đốn đảng, tránh các phần tử cô hội, lợi dụng trong nội bộ đảng

Việt Nam hãy nhìn vào sự sụp đổ của chế độ Xã hội Chủ nghĩa tại Liên Xô và Đông Âu làm bài học cho mình. Đó là không được xóa bỏ sự lãnh đọa của Đảng Cộng sản, không được áp dụng cứng nhắc học thuyết Mac-Lenin trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa Xã hội mà phải biết vận dụng linh hoạt.

Bài học rút ra là, không được xa rời nhân dân, mà phải lây dân làm gốc, lo cho dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Sai lầm ở đây là trong khi nhân dân đói khổ thì có 1 số cán bộ lãnh đạo ngồi mát hưởng đặc quyền đặc lợi-> dân mất lòng tin vào Đảng, nên sụp đổ là điều sớm muộn.

Từ bài học đó, rút ra thực tiễn bây giờ cần làm đó là phải dẹp ngay mấy cái vụ tham nhũng, phải xóa sạch tham nhũng, căn bệnh ung thư đó mà lây lan thì Việt Nam chỉ có tự diệt mà thôi

Nhiều kẻ xấu nói này nọ rằng con đường CNXH tại Việt Nam đi sẽ thất bại giống như ở Liên Xô nhưng phải hiểu rằng sự lụi tàn đó xuất phát từ những quyết định sai lầm của giai cấp lãnh đạo. Rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự sụp đổ của CNXH tại Liên Xô, nhà nước và Đảng ta đang xây dựng được đường lối, chính sách đi lên CNXH một cách khá vững chắc. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng sự nghiệp đó nhất định sẽ giành được thắng lợi.

Việt Nam đi theo đàn anh liên xô để tiến tới con đương Xã hội chủ nghĩa nhưng chúng ta không bắt trước hoàn toàn và rut được kinh nghiệm từ đàn anh nhà nước ta đã có chính sách phat triển đưa ra được con đương đúng đăn hơn đi lên xã hội chủ nghĩa.Hãy tin và làm theo đường lối lãnh đạo của đảng,nhà nước tôi tin chúng ta sẽ sơm thực hienj được mục tiêu của mình.mục tiêu XHCN

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Nếu những năm 80 ta không kịp cải cách mà vẫn rập khuôn như kiểu Liên Xô thời bấy giờ thì có lẽ giờ đã không con CHXHCN Việt Nam nữa. Điều này cho thấy sự sáng suốt của đội ngũ lãnh đạo Đảng thời bấy giờ. Và bài học đặt ra từ sự sụp đổ của Liên Xô là phải xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh.

Bài học từ Liên Xô: đa nguyên đa đảng chính là tự đào mồ chôn vùi chủ nghĩa xã hội. Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn con đường chủ nghĩa xã hội, đồng nghĩa với việc cự tuyệt đa nguyên đa đảng một cách quyết liệt. có chủ nghĩa xã hội thì không thể có đa nguyên đa đảng, mà đa nguyên đa đảng thì chủ nghĩa xã hội không thể tồn tại được.

Sự xụp đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô để lại cho chúng ta những bài học xương máu và cho những nước đang theo và những nước đang vươn tới xã hội tiến bộ để rút kinh nghiêm cho nước mình và tránh những sai lầm đáng tiếc như vậy. Sự xụp đổ ấy đã gây ra một sự xáo trộn trên trường quốc tế khiến tư bản được thế hơn và tư bản rất muốn và làm mọi cách để xã hội chủ nghĩa bị thủ tiêu hoàn toàn.

bài học này là bài học kinh nghiệm cho đảng ta và các đảng cầm quyền trên thế giới. những cái mụn nhọt nhỏ bé cũng có thể trở thành vết thương, vết ung thư, hành hạ toàn dân tộc, làm đau đớn. vì vậy đừng xem thường những thay đổi nhỏ bé đó.

Chúng ta cũng đang quá độ đi lên chủ nghĩa xa hội. rút ra kinh nghiệm từ bài học của người anh cả LX từ đó biết được những điểm cần khắc phục tránh những sai lầm đáng tiếc. Khi đã mất đi sự lãnh đạo của Đảng thì định hướng xhcn thế nào được nữa,

Sự sụp đổ của Liên xô là bài học xương máu cho Việt Nam. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, khi mà việc thay đổi hiến pháp 1992 đang được diễn ra. Con bài đa nguyên, đa đảng đã được một số người đề xuất trong hiến pháp mới, nếu điều này được thực hiện thì Việt Nam chính là Liên xô thứ 2. Chúng ta có thể phân tích sâu thêm về đề nghị bỏ điều 4 trong hiến pháp Việt Nam và bỏ điều 6 trong hiến pháp Liên xô.

Việt Nam có thể nhìn vào sự thất bại của Chủ Nghĩa Xã Hội tại Liên Xô và Đông Âu để làm bài học cho mình. Việc thất bại chủ yếu là do sự xa rời thực tế của nhà lãnh đạo, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản, phi chính trị hóa lực lượng quân sự và không linh hoạt trong việc vận dụng học thuyết Mac-Lenin trong thời đại mới!

Cách mạng xã hội là phương thức của sự vận động, phát triển xã hội có đối kháng giai cấp. Thông qua đấu tranh giai cấp và cách mạng xã hội mà xã hội có giai cấp đối kháng không ngừng vận động theo chiều hướng đi lên.
Cách mạng xã hội là động lực của sự vận động, phát triển xã hội nhằm thay đổi chế độ xã hội đã lỗi thời chuyển lên chế độ xã hội mới cao hơn.
Không có những cuộc cách mạng xã hội trong lịch sử thì không thể thay thế hình thái kinh tế - xã hội này bằng hình thái kinh tế - xã hội cao hơn. Theo C.Mác, cách mạng xã hội là đầu tàu của lịch sử. Chính nhờ cách mạng xã hội mà mâu thuẫn cơ bản của đời sống xã hội được giải quyết triệt để, tạo động lực cho sự tiến bộ và phát triển của xã hội.

Trước sự khủng hoảng và sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên xô, nhiều người đã bộc lé sự dao động và hoài nghi về sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân. Bọn cơ hội xét lại và các thế lực chống cộng có cơ hội mới để phủ nhận sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản và chủ nghĩa xã hội

cần khẳng định sự sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông âu là sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội hiện thực được xây dựng ở Nga và sau đó là ở Liên bang Xô viết, chứ không phải là sự sụp đổ của một học thuyết khoa học Mác –Lênin về chủ nghĩa xã hộ

Cho đến nay, đã có nhiều công trình nghiên cứu thận trọng và phân tích kỹ lưỡng những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội hiện thực ở Liên Xô. Đặc biệt, các học giả Nga cũng đã đưa ra nhiều cách tiếp cận khác nhau về vấn đề này, tựu trung lại, họ chú trọng không chỉ đến những nguyên nhân chủ quan và khách quan mà rộng hơn, là phân tích những nguyên nhân bên trong và bên ngoài đất nước Liên Xô.

những sai lầm nghiêm trọng của Đảng Cộng sản Liên Xô mà đứng đầu là Tổng Bí thư M.Goócbachốp, được những người có trách nhiệm trong hàng ngũ lãnh đạo của Đảng phân tích, đánh giá một cách chính xác từng hành vi chính trị của con người này sau khi Liên Xô sụp đổ.

sự sụp đổ và tan rã của Liên Xô chủ yếu là do những sai lầm nghiêm trọng về chiến lược của Đảng Cộng sản Liên Xô (ĐCS), trước hết là trong công tác cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt cấp chiến lược. Ngay từ những năm 80 của thế kỷ XX, ban lãnh đạo Đảng và Nhà nước Liên Xô đã không tỉnh táo và kiên quyết đấu tranh loại bỏ những phần tử cơ hội, thực dụng trong đội ngũ cán bộ chủ chốt

Hiện nay cần tăng cường công tác chính trị-tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và bản lĩnh chính trị của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với phòng, chống “diễn biến hòa bình” và “cách mạng màu”, coi đó là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và mang tính cấp thiết trong bảo vệ Tổ quốc.

Phải thường xuyên chăm lo xây dựng đảng cầm quyền và bộ máy chính quyền trong sạch vững mạnh, đoàn kết thống nhất cao, xây dựng và thực hiện tốt chiến lược công tác cán bộ, nhất là lựa chọn và bố trí những cán bộ chủ chốt, bảo đảm thực sự vững vàng và tin cậy về chính trị.

mình nghĩ một trong những bài học rút ra và cần làm hiện nay là đảng cầm quyền và bộ máy chính quyền phải gắn bó mật thiết với nhân dân, có đường lối, chủ trương, chính sách và các hoạt động thực tiễn hợp lòng dân, có đội ngũ cán bộ đảng viên được nhân dân tin yêu và tín nhiệm, nắm chắc quần chúng và động viên được sức mạnh của nhân dân.

như vậy mới thấy, không chỉ đảng cộng sản liên xô mà bất cứ đảng nào khác nếu không cẩn thận đều rơi vào hoàn cảnh như vậy thôi, do đó đảng cộng sản việt nam cần hết sức thận trọng, lấy thất bại của đảng cộng sản liên xô làm bài học, từ đó có những biện pháp để bảo vệ đất nước ,bảo vệ mình cho phù hợp

sự thất bại của liên xô là một bài học lớn đối với đất nước việt nam, với đảng cộng sản việt nam, đặc biệt trong thời kỳ hiện nay, khi mà các thế lực thù địch trong và ngoài nước vẫn luôn có những hành động chống đối nhằm lật đổ chế độ ta, lật đổ đảng cộng sản việt nam thì hơn lúc nào hết, đảng cộng sản việt nam cũng như toàn thể nhân dân cần phải hết sức cảnh giác

đảng cộng sản liên xô sụp đổ ,liên bang xô viết tan rã đã lâu, đây là một bước ngoặt lịch sử có ảnh hưởng tới toàn thế giới, là mất mát lớn của hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế giới đồng thời cũng là mất mát vô cùng to lớn với việt nam, đó la bài học nhãn tiền không chỉ đối với việt nam mà là với tất cả các quốc gia xã hội chủ nghĩa khác

thất bại của liên xô có nhiều nguyên nhân, ngoài nguyên nhân do các thế lực thù địch bên ngoài thì còn một nguyên nhân khác rất quan trọng nữa đó là sự sai lầm trong đường lối của đảng cộng sản liên xô, đây chính là vấn đề mấu chốt, mang tính quyết định dẫn tới sự sụp đổ của liên xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở đông âu

đảng cộng sản không phải là đảng mạnh và cầm quyền ở đa số các quốc gia trên thế giới, mà nói thẳng ra là hệ thống xã hội chủ nghĩa là không phổ biến trên thế giới, vì vậy đảng cộng sản và hệ thống các nước xã hội chủ nghĩa luôn bị các nước tư bản chống phá là điều không thể tránh khỏi được

mỗi sự việc trong quá khứ đều cần được rút ra bài học, những sự việc trong quá khứ luôn có nét gì có liên quan đến hiện tại, đặc biệt khi đảng cộng sản việt nam và đảng cộng sản liên xô đều có chung một hệ tư tưởng thì đảng cộng sản việt nam cần phải rút ra bài học cho mình

người ta nói có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụp đỗ của Liên Xô nhưng nói về cái đã xảy ra rồi thì cái nào mà chẳng đúng nhưng bản thân tôi thấy xét cho cùng thì cũng là do giai cấp lãnh đạo yếu kém, nền tảng tư tưởng lung lay, nội bộ dần bị chuyển hóa tư tưởng và đường lối lãnh đạo càng bị lún xâu vào vực thẳm mà bị lật đổ mà thôi, chỉ đơn giản là vậy! bên trọng mà mạnh, đoàn kết thì kẻ địch làm sao được chứ!

Người anh cả Liên Xô đã cho chúng ta một cái nhìn khách quan, tổng thể, từ đó chọn ra con đường chính xác như hiện nay. Vậy mà vẫn còn những kẻ luôn miệng nói vì dân vì nước nhưng lại đưa ra những ý kiến hết sức vô lí. Những sai lầm nghiêm trọng của Đảng cộng sản Liên Xô trước kia nay lại được những kẻ đó đưa vào, đòi áp dụng với Đảng ta.Chúng ta phải rút ra những bài học kinh nghiệm tù sự thất bại của Liên Xô để xây dựng đất nước ta theo đúng hướng vào phù hợp với thời đại.

Tội nghiệp quá, những cmt đại diện cho những cái não đã bị tẩy não và nhồi sọ nặng nề, đến nỗi không còn lấy 1 chỗ trống nào để nhét vào 1 cái tí ti gọi là THỰC TẠI.

TRẢ LỜI NẶC DANH VỀ ((THỰC TẠI ))


Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

HỆ THỐNG NHÀ TÙ BÍ MẬT CỦA MĨ
Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush Đã xác nhận về việc tồn tại của hệ thống nhà tù bí mật còn gọi là khu vực đen được điều hành bởi CIA này trong một bài phát biểu ngày 06 tháng 9 năm 2006[1][2]. Nó xác nhận việc tồn tại của của các nhà tù bí mật này vốn từng được đề cập đến trên tờ The Washington Post vào tháng 11 năm 2005[3].
Nhiều quốc gia châu Âu đã bác bỏ việc họ cho phép đặc các nhà tù bí mật để giam các nghi phạm khủng bố hay hợp tác với Hoa Kỳ trong chương trình này. Không một quốc gia nào thừa nhận việc có nhà tù bí mật trên lãnh thổ của mình. Tuy nhiên Liên minh châu Âu đã thông qua báo cáo vào ngày 14 tháng 2 năm 2007 với đa số phiếu tại nghị viện châu Âu (382 phiếu thuận, 256 phiếu chống và 74 phiếu trắng) khẳng định rằng CIA đã tổ chức 1.245 chuyến bay và nó có thể kết hợp với các bằng chứng cùng các nghi ngờ rằng một số trung tâm giam giữ có thể nằm ở Ba Lan và Romania[4].
Việc giam giữ tù nhân tại các nhà tù bí mật này là bất hợp pháp ở Hoa Kỳ, nên CIA thực hiện điều đó ở nước ngoài. Việc giam giữ nói trên của CIA cũng bị coi là bất hợp pháp căn cứ vào luật của một số nước có nhà tù bí mật của CIA, nơi người bị giam giữ có quyền có luật sự hoặc tự bào chữa. Các nước nơi CIA đặt nhà tù bí mật đều đã ký Công ước Liên hiệp quốc về việc chống tra tấn, đối xử dã man, vô nhân đạo, hèn hạ hoặc trừng phạt và Hoa Kỳ cũng đã ký. Tuy nhiên nhân viên thẩm vấn của CIA tại các nhà tù nói trên được phép dùng các phương pháp thẩm vấn "tiên tiến", trong đó có một số biện pháp vi phạm Công ước Liên hiệp quốc và luật pháp Hoa Kỳ[3][5].

Sự thất bại của Liên Xô là một bài học xương máu cho đất nước ta, đất nước không cần đa đảng đa nguyên, vì điều đó sẽ tạo cơ hội cho các thế lực thù địch thực hiện âm mưu chống phá Nhà nước ta. Điều chúng ta cần làm bây giờ là đoàn kết lại để bảo vệ chính chúng ta, đoàn kết lại để bảo vệ đất nước, tiêu diệt bọn phản động và đánh đuổi mọi kế hoạch xâm lăng của các thế lực thù địch

Chúng ta là những người đi sau và chúng ta đã rút ra được khá nhiều kinh nghiệm. Từ một nước đế quốc nửa phong kiến đã trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển hàng đầu thế giới về mọi mặt từ kinh tế văn hóa, khoa học kỹ thuật. Hiện tại Nga đi theo tư bản nhưng Lê nin vẫn là một tượng đài bất tử trong lòng nhân dân Nga. Ngày chiến thắng phát xít lại được kỷ niệm trở lại. Nghị quyết trung ương 4 lần này đã thu được những thành quả nhất định. Một số cán bộ tham nhũng bị kỷ luật, sa thải như chủ tịch tỉnh Bình Phước, phó giám đốc công an Hải Phòng...Nếu tiếp tục làm tốt nghị quyết trung ương 4 sẽ mang lại nhiều thành thành công hơn nữa trong việc chỉnh đốn Đảng.

Cách mạng xã hội là động lực của sự vận động, phát triển xã hội nhằm thay đổi chế độ xã hội đã lỗi thời chuyển lên chế độ xã hội mới cao hơn.Không có những cuộc cách mạng xã hội trong lịch sử thì không thể thay thế hình thái kinh tế - xã hội này bằng hình thái kinh tế - xã hội cao hơn. Theo C.Mác, cách mạng xã hội là đầu tàu của lịch sử. Chính nhờ cách mạng xã hội mà mâu thuẫn cơ bản của đời sống xã hội được giải quyết triệt để, tạo động lực cho sự tiến bộ và phát triển của xã hội.

Sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản Liên Xô là một bài học vô cùng to lớn cho Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đất nước không cần đa đảng đa nguyên, vì điều đó sẽ tạo cơ hội cho các thế lực thù địch thực hiện âm mưu chống phá, điều đó sẽ dễ dàng thực hiện hơn nhiều nếu chúng ta thực hiện đa nguyên , đa đảng.

đảng từng lãnh đạo giai cấp công nhân Nga lật đổ ách thống trị của nước Nga Sa hoàng, xây dựng thành công Nhà nước chuyên chính vô sản đầu tiên. Một đảng từng lãnh đạo nhân dân chống lại sự can thiệp vũ trang của 14 nước, bảo vệ thắng lợi thành quả cách mạng, những lại sụp đỏ thật đáng tiếc

Tên nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra đời năm 1976, trong không khí hào hùng của những ngày giang sơn thu về một mối.Từ một nước đế quốc nửa phong kiến đã trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển hàng đầu thế giới về mọi mặt từ kinh tế văn hóa, khoa học kỹ thuật.

Gần như hầu hết mọi cuộc cách mạng hiện đại, cuộc cách mạng Nga gần đây nhất được khởi động bằng một tiến trình tự do hóa khá do dự “từ trên xuống” – và lý do căn bản của nó vượt quá nhu cầu sửa sai nền kinh tế hoặc làm cho môi trường quốc tế tốt đẹp hơn

Nếu chúng ta không nhớ kỹ điều này, chúng ta sẽ tiếp tục kinh ngạc – trước “các cuộc cách mạng màu” trong thế giới hậu Xô-viết, trước Mùa Xuân Á Rập, và không chóng thì chầy trước một biến động dân chủ tất yếu tại Trung Quốc – như chúng ta từng kinh ngạc trước cuộc cách mạng tại Nga Xô

sau sự thất bại của Liên Xô là một bài học xương máu cho đất nước ta, đất nước không cần đa đảng đa nguyên, vì điều đó sẽ tạo cơ hội cho các thế lực thù địch thực hiện âm mưu chống phá Nhà nước ta.

Hiện nay các thế lực thù địch vẫn đang không ngừng chống phá đảng và nhà nước ta,Chúng tìm mọi cách và lập ra biết bao nhiêu là nhóm,hội để lôi kéo kích động quần chúng nhân dân thực hiện hành vi chống phá.Chúng ta hãy nhìn sự thất bại của Đảng cộng sản Liên Xô mà rút ra bài học cho đất nước,giúp cho Đảng có những đường lối,chính sách phù hợp để không đi vào vết xe đổ đó và không cho bọn phản động thực hiện được ý đồ của mình.

Đất nước ta đã vượt qua biết bao nhiêu là khó khăn gian khổ,vượt qua biết bao kẻ thù xâm lăng,và giờ đây đất nước lại đang có những bước phát triển vượt bậc,Tất cả những thành công đó xuất phát từ sự lãnh đạo tài tình của Đảng cộng sản việt nam.Vậy nên các thế lực thù địch vẫn không ngừng tập trung vào việc chống phá đảng nhằm xóa bỏ sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng ta.Chúng ta hãy nhìn vào sự thất bại của đảng cộng sản liên xô để rút ra những bài học và kinh nghiệm cho mình.không cho bọn phản động có thể thực hiện được âm mưu của mình.

Sau sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội tại Liên Xô, Đảng Công Sản Việt Nam đã rút ra được rất nhiều bài học kinh nghiệm. Chúng ta áp dụng chủ nghĩa Mác- Lê nin nhưng mang màu sắc riêng của Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài ba của Đảng Cộng Sản chúng ta đã gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường hội nhập kinh tế thế giới. Người dân đã có cuộc sống sung túc hơn, đất nước phát triển rực rỡ hơn. Vai trò của Đảng Cộng Sản Việt Nam là vô cùng to lớn và không thể thay thế.

Sự sụp đổ của Liên Bang Xô Viết cũ có sự tác động không hề nhỏ của các thế lực thù địch chủ yếu là Hoa Kỳ. Chúng đã mua chuộc lôi kéo được rất nhiều các cán bộ chủ chốt trong Đảng Cộng Sản Xô Viết. Đây thực sự là 1 mối hiểm họa vô cùng to lớn. Việt Nam chúng ta cần phải rút kinh nghiệm từ bài học đó. Hàng ngũ lãnh đạo cán bộ cấp cao của Việt Nam cần phải được sàng lọc và thanh trừng những kẻ nội gián. Có như thế thì chúng ta mới không lặp lại sự sụp đổ của Liên Xô.

Đảng đã mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho người dân. Đảng đã dẫn dắt nước nhà gặt hái được rất nhiều thành công trong hội nhập kinh tế thế giới. Nước nhà đang phát triển từng ngày. Đó là công lao vô cùng to lớn của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn luôn tin tưởng và ủng hộ Đảng Cộng Sản Việt Nam. Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh chăm lo cho đời sống người dân để nước nhà ngày càng phồn thịnh.

v.lenlin đã từng nói" giành được chính quyền đã khó, giữ được chính quyền còn khó hơn nữa"..điều đó quả thật không sai chút nào...và sự sụp đổ của DCS liên xô hùng mạnh là minh chứng rõ ràng nhất cho khẳng định đó...từ đó nhìn nhận về đất nước ta...Hiện nay các thế lực thù địch vẫn đang không ngừng chống phá đảng và nhà nước ta,Chúng tìm mọi cách và lập ra biết bao nhiêu là nhóm,hội để lôi kéo kích động quần chúng nhân dân thực hiện hành vi chống phá..đảng và toàn dân cần nhất trí đồng lòng giữ vững thành quả cách mạng to lớn này

Việc Đảng cộng sản Liên Xô sụp đổ là một bài học vô cùng đắt giá cho Việt Nam chúng ta nói riêng và cho tất cả các nước trên thế giới theo chủ nghĩa cộng sản nói chung, khi mà nền kinh tế đang trên đà đi xuống việc cấp bách là phải cải cách kinh tế chứ không phải là đi cải cách chính trị, biến một Đảng thành đa nguyên đa Đảng như Liên Xô đã làm, vì vậy chúng ta trước những khó khăn về nhiều mặt thì cần hải tuyệt đối giữ vững nền chính trị một Đảng lãnh đạo duy nhất đó là Đảng Cộng Sản Việt Nam. Đừng để điều đó là cái cớ nhiều kẻ nói xấu về đảng , nhà nước.

Một số lĩnh vực trọng điểm đã không được đánh giá đúng đó là: chính trị, tư tưởng, tổ chức-cán bộ; kinh tế, lực lượng vũ trang và quần chúng nhân dân.









lioa
on ap standa
on ap

TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI

Bản thân Việt Nam cũng học được bài học xương máu từ sự thất bại của Liên Xô. Sau khi Liên Xô và hàng loạt các nước Đông Âu bị sụp đổ Việt Nam vẫn đứng vững, Đảng vẫn còn tới ngày nay. Nhờ có chính sách đổi mới kịp thời.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ