8 thg 4, 2013

TÂM SỰ MÀ NGHE KHÔNG BẰNG CHÓ SỦA

Mây Mây
Bài tâm sự của một cán bộ tuyên giáo đăng trên trang Danlambao. Mở đầu bài tâm sự, người này đã giới thiệu và khẳng định mình là một con người, nhưng sau đó lại nói sẽ tự xỉ vả mình như một con vật, rồi nhận mình là một con chó và nói rõ nguyên nhân ở dưới. Đọc hết bài tâm sự thì tôi thấy người này thậm chí còn không  bằng một con chó, chó còn trung thành với chủ, mà trung thành ở đây là trung thành thực sự chứ không phải trung thành do ép buộc vì miếng ăn. Chắc chắn mọi người đều biết về đặc tính trung thành của loài chó. Vâng, chó rất trung thành với chủ, không phải vì chủ nó cho nó miếng ăn mà nó trung thành, bởi có những trường hợp khi một con chó về già, bị chủ hắt hủi nhưng chúng vẫn rất mực trung thành, hay một con chó có thể sẵn sàng hi sinh bản thân để cứu sống chủ, và điều đặc biệt là một con chó dường như không bao giờ quay lại cắn chủ của nó. Có thể khẳng định, nói về sự trung thành thì chó là số một. Thế nhưng, nhân vật chính của bài tâm sự kia thì ngược lại, là một đảng viên, làm công việc tuyên giáo, một công việc mà theo như lời người tâm sự thì rất được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, chú ý phát triển, vậy mà người này lại nói xấu, thâm chí phỉ báng Đảng, Nhà nước, phỉ báng cấp trên của mình, và chà đạp lên công việc của mình, cái công việc mà đang hàng ngày nuôi sống bản thân và gia đình anh ta (bài tâm sự không nói rõ nhân vật là nam hay nữ, nên tôi xin cứ tạm coi đó là một nhân vật nam). Đặc biệt, nguy hiểm và thâm độc hơn đó là, người này không “cắn” trực tiếp mà là “cắn” trộm, “cắn” ngầm. Đây là một việc làm rất hiểm ác bởi bên ngoài thì đồng tình, ngọt nhạt, nhưng bên trong lại ngấm ngầm tìm cách “cắn” sao cho thật đau, làm như thế, người bị “cắn” sẽ không thể phòng ngừa được, và cũng không nghi ngờ gì. Việc làm và hành động này có thể nói không bằng một con chó, làm một con người mà nhân vật này lại có những việc làm như vậy thì theo tôi tốt nhất không nên sống làm gì, sống không bằng một con chó thì sống chỉ thêm nhục thôi, nhục với chính lương tâm, bản thân mình. Nếu ở thời phong kiến xưa mà có những lời tâm sự như thế này, tâm sự để nói xấu nhà vua, phỉ báng hệ thống vua chúa thì chắc chắn anh này sẽ bị đem ra lăng trì, tùng xẻo….
Vì sao tôi nói vậy, vẫn ở bài tâm sự của anh ta, anh ta giới thiệu là một thanh niên trẻ, vào Đảng được tầm 10 năm, tốt nghiệp Học viện Báo chí và tuyên truyền, là một người làm công tác tuyên truyền. Theo anh ta thì đó là một công việc mà chỉ ở những nước XHCN mới có. Tức là theo anh ta thì công việc này rất tầm thường, vậy là chính anh ta cùng đang nói mình tầm thường khi đã theo và gắn bó với cái công việc này cả chục năm như vậy. Điều này đã chứng tỏ anh ta không bằng loài chó rồi, vì sao ư? Các bạn có bao giờ thắc mắc c… thối thế, bẩn thế mà loài chó lại ăn không?, đơn giản vì nó hiểu và biết thứ đó là dành cho nó, phù hợp với nó, nó không cảm thấy thối, thấy bẩn  nhưng nhân vật ở đây lại khác, biết là công việc đó, “miếng ăn” đó không dành cho mình, biết nó “thối” mà vẫn lao đầu vào mà “ăn”, mà “cấu xé”, thì đúng là không bằng loài chó chứ còn gì nữa. Rồi anh ta phân tích để chứng mình sự lãng phí cho cái ngành nghề của anh ta, nhưng anh ta đâu biết rằng với trình độ của anh ta thì chưa đủ để “phán quyết” xem cái gì là thích hợp cho đất nước, trình độ không bằng loài chó mà đòi phán quyết cho loài người, thật nực cười. Xin thưa với anh rằng, các nước tư bản không có cái nghề tuyên truyền nhưng lại đầu từ rất nhiều tiền cho việc này đấy ạ, và họ tuyên truyền cái gì ư, tuyên truyền ở đâu ư?, đó tuyên truyền những luận điệu “xấu”, xuyên tạc về chủ nghĩa xã hội vào chính nước của anh đấy ạ, với mục đích gì ư?, là để làm sụp đổ cái chế độ này, để làm mất di sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, để biến nước ta thành thời sơ khai của chế độ tư bản chủ nghĩa, anh hiểu không? Và tại sao nước ta lại đầu tư vào tuyên truyền nhiều như vậy, là để chống lại những lời lẽ xảo quyệt, chống lại âm mưu thậm độc kia, là bởi vì nước ta là một nước đa dạng về dân tộc, và các dân tộc sinh sống xen kẽ, phân bố chủ yếu ở các vùng núi, vùng có các điều kiện về kinh tế, giáo dục…kém phát triển, và là nơi các thế lực thù địch tập trung tuyên truyền nhiều nhất nên các tuyên truyền viên khi làm việc ở đây sẽ vất vả hơn về mặt đi lại, ngôn ngữ… vì vậy mới được đầu tư và quan tâm hơn, anh hiểu chưa.
                    
Bộ đội Biên phòng tuyên truyền với đồng bào dân tộc miền núi
Còn về việc anh nói anh khâm phục “nhà báo” Đắc Kiên và giải thích vì sao anh lại không làm như thế, nhưng đâu phải, anh đã làm đấy chứ, nhưng lại giấu tên, giấu mặt, việc làm này còn ngôn ngoan và thâm hiểm hơn việc làm của các nhân vật mà anh nêu ra đấy, vì khi anh làm như vậy, anh sẽ vẫn an toàn, không bị ai chú ý, nghi ngờ, và đơn giản như anh nói anh không mất việc, thật đáng khâm phục cho cái suy nghĩ của anh. Và thấy thật bất an khi những người như anh đang làm việc trong nội bộ ta mà lại làm công việc quan trọng được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, tin tưởng, thật không thể lường trước được rằng anh sẽ ra mặt và “cắn người” lúc nào, và biết đâu đấy, trong quá trình làm việc của mình, anh lại không tuyên truyền đúng nội dung mà lại tuyên truyền những luận điệu phản cách mạng, phản lại chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Thật lo sợ biết bao.
Cũng qua đây, xin gửi lời đến bạn đọc, các bạn không nên tin tưởng vào những lời tuyên truyền, những luận điệu có nội dung sai trái, phản cách mạng, ví dụ như: nói xấu về Đảng Cộng sản Việt Nam, về các vị lãnh đạo cấp cao của nước ta, hay nói về cuộc sống sung sướng khi nước ta trở thành nước tu bản chủ nghĩa… thì xin các bạn đừng tin, kể cả những lời đó xuất phát từ các tuyên truyền viên, và hãy báo với chính quyền, cơ quan chức năng để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Đây chính là một việc làm tốt, có ý nghĩa trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ