5 thg 3, 2013

Tình cảm của toàn thể nhân dân đối với bác Hồ kính yêu


Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân, cả cuộc đời Bác hi sinh cho dân tộc Việt Nam. Bác thương các cụ già xuân về gửi biếu lụa, Bác yêu đàn cháu nhỏ trung thu gửi cho quà.
Bác thương đoàn dân công đêm nay ngủ ngoài rừng, Bác thương người chiến sĩ đứng gác ngoài biên cương. Bác viết thư thăm hỏi gửi muôn vàn yêu thương. Bác viết thư thăm hỏi gửi muôn vàn yêu thương. Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời rất thanh cao không gợn chút riêng tưởng tượng, mãi ngàn đời ngát hương thơm trong tâm hồn Việt Nam. Bác đem ánh mặt trời xua màn đêm giá lạnh, Bác đem mùa xuân về mang hoa đẹp cho đời. Bác như bài dân ca ru em bé vào đời, Bác như vì sao sáng sáng giữa trời bao la, như cánh chim không mỏi bay khắp trời quê hương, xin khắc sâu ơn Người trong tâm hồn Việt Nam
“Bác Hồ một tình yêu bao la”- Một trong nhiều bài hát hay nhất mà nhạc sĩ Thuận Yến – người con của đất Quảng trung dũng kiên cường – sẽ đưa ta đến bên Bác, đến với một con Người “nâng niu tất cả chỉ quên mình”.
     Đó là bài hát tràn đầy xúc cảm mà nhạc sĩ Thuận Yến đã viết và kính dâng lên Người, thể hiện được đầy đủ tình cảm của Người đối với tất cả quần chúng nhân dân. Có thể nói, trong suốt quãng đời thơ ấu cho đến lúc truởng thành, sự hòa nhập giữa những giá trị truyền thống của dân tộc và những giá trị đạo đức mới, đã đúc kết nên tư tuởng đạo đức Hồ Chí Minh, làm cho quan niệm và tư tưởng đạo đức của            Người luôn gần gũi, dễ hiểu đối với nhân dân. Những người lao động vốn vất vả tìm kế mưu sinh đã đến với Người vì Người đã thấu hiểu được tất cả ước mơ, khát vọng bình dị của họ.
Yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất của Hồ Chí Minh. Bác yêu thương con người không phân biệt miền xuôi hay miền ngược, già hay trẻ, gái hay trai, hễ là người Việt Nam yêu nước đều có chỗ trong trái tim và tấm lòng nhân ái của Người. Nhưng trước hết Bác dành tình yêu cho những người cùng khổ, những người bị áp bức, bóc lột. Bởi lẽ, hơn ai hết, Người đã chịu đựng và chứng kiến những nỗi đau đẫm máu và nước mắt của những người đi phu, những nhà yêu nước bị tàn sát, khủng bố.
     Người đã dành trọn cuộc đời mình để đấu tranh cho tự do, hạnh phúc, cho áo ấm, cơm no của mọi người nhưng riêng mình thì sống vô cùng giản dị và thanh đạm, bởi vì lẽ sống của Người là lo trước thiên hạ, vui sau thiên hạ.
Người luôn đặt mình trong cùng nỗi đau khổ của nhân loại. Trái tim Người đập cùng nhịp đập với nhân dân. Người mong muốn những gì dân tộc ta mong muốn. Tấm lòng của Người được thể hiện bằng những câu nói chân thành nhất và những hành động cụ thể, thiết thực nhất. Suốt đời Người chỉ có một ham muốn tột bậc, đó là hòa bình, độc lập cho nhân dân, cơm ăn áo mặc cho mọi người.
Năm 1946, khi tham dự cuộc vận động “Mùa đông binh sĩ”, Bác đã cởi ngay chiếc áo len đang mặc để gửi cho các chiến sĩ ngoài mặt trận. Bác dành cả tiền lương tháng, tiền nhuận bút, cả quần áo, khăn mặt để tặng cho các chiến sĩ và gia đình thương binh, liệt sĩ.
    Khi biết con trai bác sĩ Vũ Đình Tụng hy sinh, Bác đã gửi đến ông bức thư. Trong thư có đoạn: “Ngài biết rằng tôi không có gia đình, cũng không có con cái. nước Việt Nam là đại gia đình của tôi. Thanh niên Việt Nam là con cháu tôi. Mất một thanh niên thì hình như tôi mất một đoạn ruột”. Đọc xong thư Bác, bác sĩ Vũ Đình Tụng đã bàng hoàng xúc động vì không dám nghĩ rằng, giữa lúc Bác Hồ bận trăm nghìn việc quốc gia đại sự, ngay cả họ hàng thân thuộc cũng không có thì giờ thăm hỏi. Thế mà Bác vẫn nghĩ đến ông - một gia đình bé nhỏ đang có tang đau lòng. Bởi lẽ, Bác đã từng nói: mỗi người, mỗi gia đình đều có nỗi đau khổ riêng. Gộp cả những nỗi đau khổ ấy lại thì thành nỗi đau khổ của tôi. Tấm lòng của Bác thật quảng đại, bao la!
     Ngày nay, theo bước chân Người, trên đất nước ta đâu đâu cũng có những tấm lòng, những hành động thiết thực thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Làm được như vậy, Bác cũng thấy vui lòng.
      Năm 1961, khi Bác về thăm lại Pắc Bó - chiến khu xưa, mặc dù đã là Chủ Tịch nước nhưng việc gì Bác cũng tự làm, ai cũng thương, cũng giúp. Bác tắm cho trẻ, chữa ghẻ, chốc cho các cháu. Đứa nào cũng được Bác cho quà và trò chuyện thân mật như ông với cháu. Bọn trẻ đứa nào cũng thích dù đó chỉ là những gói kẹo nhỏ. Hầu như tết Trung thu nào Bác cũng gửi quà và viết thư chúc Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên nhi đồng với những tình cảm yêu mến thiết tha:
Trung thu trăng sáng như gương 
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng.
    Trong những buổi gặp gỡ với các cháu tại phủ Chủ tịch, Bác luôn muốn bồng bế các cháu nhỏ, ôm hôn tất cả.
    Có người chiến sĩ từng bảo vệ Bác, kể lại trong niềm xúc động: có cán bộ cứ nghĩ rằng đạo đức cách mạng chỉ để áp dụng trong công tác thôi. Bản thân tôi, được gần Bác, thấy ngay cả lúc ăn cơm, Bác cũng dạy ta thế nào là đạo đức cách mạng. Mỗi khi có món gì ngon là Bác chia sẻ cho người này, người kia cùng ăn. Cầm chén cơm, đôi lúc Bác như tư lự về điều gì đó. Bác yên lòng sao được khi miền Nam phải ăn cơm giữa mưa bom, bão đạn, ở đâu đó, các cụ già, em nhỏ đói rách, lang thang, các chiến sĩ dầm mưa chịu đói rét để kịp giờ hành quân.
Ngay cả lúc bệnh tình của Người ngày một xấu đi, Bác vẫn luôn trăn trở, thăm hỏi tình hình chiến sự ở miền Nam, bởi lẽ, miền Nam ruột thịt luôn ở trong trái tim Người.
     Tuy nhiên, ở Bác, chỉ có tình yêu thương con người là chưa đủ mà nó phải gắn liền với thái độ tôn trọng con người, biết cách nâng đỡ, giáo dục con người, rộng lượng, khoan dung, đồng thời phải biết nghiêm khắc với bản thân.
     Đối với những cán bộ, đảng viên có lỗi, Bao giờ Người cũng mong muốn và tạo điều kiện cho họ sửa chữa lỗi lầm. Người dạy rằng: mỗi con người đều có thiện và ác ở trong lòng. Ta phải biết làm cho phần tốt nảy nở như hoa mùa xuân để đẩy lùi phần ác chứ không phải đập cho tơi bời.
Tấm lòng nhân ái bao la của Bác luôn khoan dung cho tất cả mọi người. Nhờ vậy, Bác đã tập hợp được cả dân tộc, cả những thành phần trước đây đối lập với Người trong cuộc cách mạng giành độc lập tự do và xây dựng chủ nghĩa xã hội.
      Với tinh thần đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại, Bác đã cảm hóa được những người ở bên kia chiến tuyến, những phạm nhân trong lao tù. Năm 1946, Bác tới trại giam Hỏa Lò để thăm hỏi, khuyên bảo những phạm nhân ở đây. Bác ân cần ngồi bên họ, khuyên bảo họ, nghe họ phân trần, và Người đã rưng rưng nước mắt. Trong bức thư gửi cho người Pháp, Bác nói: than ôi, trước lòng bác ái thì máu Pháp hay máu Việt cũng đều là máu. Những dòng máu đó chúng tôi đều quý như nhau.
Tất cả những điều đó đã thể hiện một nhân cách lớn: nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, hết mực vì con người. Hồ Chí Minh - Người là vầng thái dương rạng ngời, ấm áp!
       Khẳng định vai trò của quần chúng nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, Đảng, Nhà nước và mỗi cán bộ, đảng viên có trách nhiệm giác ngộ, tập hợp, đoàn kết nhân dân lại rồi dẫn đường cho họ đi vào hoạt động cách mạng, nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho dân. Người khẳng định:“Đảng ta là một đảng cầm quyền...phải xứng đáng là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, theo Người ngoài lợi ích của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Đảng ta không còn lợi ích nào khác. Mục đích của Đảng là phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, để phục vụ tốt mục đích trên thì Đảng phải là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Mọi cơ quan, tổ chức của Đảng, Nhà nước đều là công bọc của nhân dân. Người viết: “Nước ta là Nhà nước dân chủ, địa vị cao nhất là dân, vì dân là chủ, trong bộ máy cách mạng từ người quét nhà, nấu ăn cho đến Chủ tịch nước đều phân công làm đầy tớ cho dân”.
Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt niềm tin tuyệt đối vào nhân dân, ngay cả khi cách mạng đang ở trong tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” Người vẫn một lòng tin tưởng vào nhân dân. Người cho rằng “có dân sẽ có tất cả”, “có dân việc gì cũng làm được” và Người thường xuyên động viên nhắc nhở:“chúng ta phải ghi tạc vào đầu cái chân lý này: dân rất tốt. Lúc họ đã hiểu thì việc khó khăn mấy họ cũng làm được, hy sinh mấy họ cũng không sợ”.
      Đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người không chỉ tin tưởng vào sức mạnh phi thường của nhân dân mà còn tin tưởng vào cả tấm lòng yêu nước, ý chí, quyết tâm, lòng dũng cảm và sự trung thành tuyệt đối vào Đảng của nhân dân. Người khẳng định: “nhân dân ta rất anh dũng, dũng cảm, hăng hái cần cù. Từ ngày có Đảng nhân dân ta luôn đi theo Đảng, rất trung thành với Đảng...Dù khó khăn mấy nhân dân ta nhất định thắng lợi…” Vì thế, Bác rất tôn trọng người lao động, theo Bác, tôn trọng người lao động là phải gần gũi nhân dân, hòa cùng nhân dân, không được tự tách ra khỏi dân, không được đặt mình cao hơn dân. Người dạy cán bộ, đảng viên “Từ nơi quần chúng ra, trở lại nơi quần chúng. Có gần gũi, hòa cùng nhân dân thì mới hiểu được dân, đồng cảm với dân, nắm được tâm tư tình cảm của dân... Hòa cùng nhân dân còn để giác ngộ, lãnh đạo nhân dân thúc đây xã hội phát triển theo chiều hướng có lợi cho nhân dân”.
     Đánh giá đúng vai trò của quần chúng nhân dân vừa là mục tiêu, vừa là động lực, vừa là bí quyết thắng lợi của mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta. Chủ nghĩa xã hội là nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân và do nhân dân xây dựng. Nghĩa là phải phát huy tinh thần làm chủ, sáng tạo của dân; nhân dân phải được tham gia một cách trực tiếp vào công việc quản lý, sản xuất và đời sống của mình; phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến của dân thông qua hệ thống chính trị ở cơ sở. Người luôn nhắc nhở “Các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng đều là công bộc của dân, nghĩa là gánh vác việc chung cho dân, chứ không phải đè đầu dân...”. “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại đến dân, ta phải hết sức tránh”
     Ngày nay, trong thời đại kinh tế thị trường, chúng ta đang từng bước hội nhập với thế giới, có nhiều luồng văn hóa độc hại du nhập vào nước ta. Trong đó, thanh thiếu niên là lớp người chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Mặt khác, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, công chức nhà nước đang trong tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, xa rời quần chúng nhân dân, cơ hội, tham nhũng, thu vén cho bản thân mình mà quên mất mình là “đày tớ phục vụ nhân dân” như lời Bác đã dạy.
                                                                                                          Vincy Hoẵng


76 nhận xét:

Đời đời nhớ ơn chủ tịch Hồ Chí Minh. Người đã lãnh đạo đất nước ta chiến thắng được cuộc xâm lược trong lịch sử hào hùng của dân tộc ta

Bác Hồ người lãnh tụ vĩ đại của chúng ta người anh hùng của dân tộc tình cảm của nhân dân sẽ không bao giờ thay đổi

không chỉ có nhân dân Việt Nam mới có những tình cảm lớn lao với chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn có toàn thể nhân dân trên thế giới những người yêu chuộng hòa bình cũng dành những tình cảm đặc biệt với bác Hồ kính yêu

đó là một thứ tình cảm rất khó diễn tả bằng lời mà có thể nói hết được

Bác Hồ vị cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam!

Bác Hồ Người cha già vĩ đại cảu dân tộc Việt Nam anh hùng. Người luôn sống mãi trong tim mỗi người dân Việt Nam

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nghĩ đến đồng bào miền Nam. Người nói: “Một ngày mà Tổ quốc chưa thống nhất, đồng bào còn chịu khổ là một ngày tôi ăn không ngon, ngủ không yên”. Và khi phải nằm trên giường bệnh, Người vẫn thường hỏi “Hôm nay miền Nam thắng đâu?”. Không màng đến sức khỏe một lòng vì dân vì nước. Một vị cha già kính yêu của cả dân tộc, một vị anh hùng giải phóng dân tộc của thế giới.

sự thật "Các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng đều là công bộc của dân, nghĩa là gánh vác việc chung cho dân, chứ không phải đè đầu dân...”. “Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại đến dân, ta phải hết sức tránh"

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng cho dân tộc Việt Nam noi theo, đặc biệt là những chiến sĩ cách mạng phải nhớ lời dạy của Bác. Cần, kiệm, liêm, chính. Chí, công, vô, tư. Có thế thì Đảng mới vững mạnh, nhân dân mới no ấm và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bác Hồ vị cha già của dân tộc, người anh hùng vĩ đại. Bác luôn là tấm gương sáng cho mọi con người Việt Nam noi theo. Người dân Việt Nam luôn dành tình cảm đặc biệt cho Bác. Bác mãi sống trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Tình cảm đặc biệt ấy sẽ mãi cháy trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Điều này sẽ không có gì có thể thay đổi được.

Không có người thì làm sao có chúng ta bây như bây giờ được. Cả đời người không con nhưng lại có cả triệu con. Sắp đến sinh nhật Bác rồi chúng ta hãy cố gắng dành những món quá tốt đẹp dâng lên Người

Quả thực nếu Bác sống được thêm nhiều năm nữa thì Việt Nam chúng ta có thể đã khác so với hiện nay, tôi không có ý chê trách gì nhưng quả thực chúng ta cần một con người như Bác thứ 2 trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc hiện nay!

clip giải trí của bác Sang :
https://www.youtube.com/watch?v=4CyX7OiG6zc

BÁC ĐÃ HI SINH NHƯNG TẤM GƯƠNG CỦA BÁC VẪN LUÔN SÁNG TRONG TIM MỖI NGƯỜI CON CỦA BÁC,VỊ LÃNH TỤ CHO DÂN TỘC TA BÁC LÀ TẤM GƯƠNG SÁNG CHO DÂN TỘC TA

Bác Hồ luôn luôn là một vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ đời đời nhớ ơn và kính trọng Bác. Tuy Bác đã ra đi nhưng có thể nói Bác sẽ vẫn luôn sống mãi cùng dân tộc trường tồn cùng với dân tộc ta để chỉ đường soi sáng đưa dân tộc ta ngày càng phát triển hơn nữa.

Đất nước ta dân tộc Việt Nam ta sẽ luôn luôn ghi nhớ công ơn của Bác Hồ đối với dân tộc và nhân dân ta. Bác là người đã tìm ra được con đường để đưa đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ để nhân dân ta có được một cuộc sống hòa bình ổn định như ngày nay. Có thể thấy công ơn của Bác là rất to lớn và sẽ luôn được dân tộc, nhân dân Việt Nam ta ghi nhớ biết ơn.

Bác Hồ là một người mà cả nhân loại sẽ không hề có người thứ hai. Cả cuộc đời của Bác thì Bác luôn dành cho nhân dân cho dân tộc làm sao để cho dân tộc ta giành được hòa bình độc lập thoát khỏi cảnh chiến tranh bị áp bức đô hộ, làm sao để cho nhân dân ta có một cuộc sống hòa bình ấm no hạnh phúc. Có thể thấy tuy Bác đã ra đi những đối với dân tộc Việt Nam nhân dân Việt Nam thì Bác sẽ luôn sống mãi trường tồn cùng với dân tộc với nhân dân ta.

WWW.SACHHIEM.NET
WWW.KBCHAINGOAI.COM
WWW.XICHLOVIET.COM

WWW.SACHHIEM.NET
WWW.KBCHAINGOAI.COM
WWW.XICHLOVIET.COM

Bác Hồ người là niềm tin, là sức mạnh của dân tộc. Bác mãi là niềm tự hào của dân tộc. Người đã đưa đất nước, dân tộc Việt Nam qua một trang sử mới. Người dân Việt Nam luôn dành cho Bác tình cảm tha thiết nhất.

Hỡi đồng bào cả nước,
"Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".
Mà cha già vĩ đaị của việt nam đã chôm nguyên văn Lời bất hủ ấy ở trong bản Tuyên ngôn Độc lập năm 1776 của nước Mỹ. lừa bịp cả một dân tộc việt …. để rồi sau đó khi nước bọt còn chưa kịp khô trên miệng y đã vội vàng lùa cả một dân tộc vào chuồng đóng nhản hiệu xã hội chủ nghĩa vì sự nghiệp cao cả xay dựng thiên đường cộng sản của quan thầy mao mác lê với lời tuyên bố ngông cuồng ` Vi SỰ NGHIỆP MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ SỰ NGHIỆP TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI câu thâm ngôn mang tính quyết định chiến thuật chiến lược lâu dài của đảng muốn có xã hội chủ nghĩa thì phải có con người chủ nghĩa xã hội trắng trợn tước doạt ngay cái quyền mọi người sinh ra……từ lổ miệng gian xảo lừa mị của y vừa thôt ra để rồi tất cả đều phải nằm trong tay của đảng của bác đều phải được kiến tạo lại toàn bộ tư tưởng con người bình thường theo lẻ tạo hoá đã sanh ra và ban cho con người những quyền không ai có quyền xâm phạm được … để rồi y làm chuyện lộng đất khinh trơi tự cho mình có quyền thay mặt tạo hoá cải tạo biến họ từ kiếp người sang kiếp thú thuần hoá man rợ biếntoàn dân thành một loại ma xó súc vật vô hồn một giống loài mới mang đậm bản chất con người của xã hội chủ nghỉa không còn biết đến ông bà cha mẹ giống nòi tiền đồ dan tộc tổ quốc việt nam mà chỉ biết ….thờ mao chủ tịch thờ stalin bất diệt để biết thế nào là loại cẩu nô giáo lệnh ngay cả những thế hệ mầm non của tổ quốc …. ph ải …… yêu biết mấy khi con vừa học nói tiếng đầu đời con gọi stalin …hay thương cha thương mẹ …thương chồng thương mình thương một thương ông {sta lin }thương 10 … em là mầm non của

đảng.........vì mục tiêu cao cả vô sản hoá toàn nhân loại của thằng điên mác mà bác đã gây ra bao nhiêu tang tóc thê lương đã nhấn chìm cả dân tộc ta trong bể máu của công cuộc cải cách ruộng đất hàng trăm ngàn người vô tội phải chết thê thảm tuy vậy cũng không đáng kể bằng di chứng hậu quả để lại một dân tộc mất hết nhân tính tạo ra một thế hệ người vn vô đạo đức phi luân lý bát nhân bất nghĩa hèn mạt đem chính ông bà cha mẹ anh chị em ruột con cháu của chính mình ra để đấu tố lẩn nhau… con tố cha vợ tố chồng mẹ tố con ông tố bà vvv. thật là kinh hoàng thảm khốc thật là kinh tởm chúng biến con dân việt thành một lủ thú hoang dại ngay từ những ngày Trí Phú Địa Hào, đào tận gốc trốc tận rễ” ấy . theo ý đồ tạo dựng những thế hệ người chỉ biết tuân phục và chấp hành lệnh của quan thầy đảng chủ của bác đối với tổ tiên là mao mác l ê tổ quốc là thế giới đại đường trong xã hội cộng sản những con người thật sự dám trốn trành không chịu để bác cải tạo đủ phẩm chất của loại thú vật vô hồn để đứng vào hàng ngủ vì sự nghiệp trăm năm trồng người của bác không chịu kiếp dời súc vật am binh chưa đủ chỉ tiêu làm con người xã hội chủ nghĩa chưa biết nghe và chấp hành lệnh của đảng đều bị đặt ra ngoài vòng pháp luật bầy đàn của bác và đảng , Trong chế độ này không có chổ đứng cho những con người không chịu học tập theo gương của bác làm súc vật âm binh dâng hiến cả thể xác và linh hồn cho đảng lợi dụng không thuộc diện những thế hệ người trong sự nghiệp trăm nămTRỒNG NGƯỜI của bác thật khồn nhục cho cả một dân tộc được hồ chí minh thay mặt QTCS đảng biến họ thành những thế hệ người việt nam không chỉ biết …Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hóa đã ban cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc".nó chỉ có thể hiện hửu ở một nước mỹ xa xôi tận bên trời tây nào đó chứ ở việt nam trong vòng tay siết chặt của bác và đảng thì đó là những giòng nước bọt trào dâng trên khoé miệng của loài ác quỷ khi chúng muốn dụ dổ để làm thịt một ai đó …. và nhục nhả hơn cả khi hiện nay mặc dù QTCS đảng thật sự đã vùi thân trong thùng rác của lịch sử nhân loại và hồ ác tặc đã bị quả báo bêu thây phơi xác muôn đời tại ba đình lịch sử thì các trương học hiện nay trên khắp đất nước việt nam vẩn còn được chỉ đạo và điều hành bởi đám tàn dư cộng sản những lớp ngườiđầu không nảo ngực không tim dược tạo ra trong sự nghiệp trăm nămcủa bác vẩn trang trọng treo trên cao là những giòng chử ô nhục dạy con cháu giống nòi việt phải biết ngoan ngoản vẩn phải tiếp tục làm một bầy cừu lủ dê trong sự nghiệp … MƯỜI NĂM TRỒNG CÂY VÌ SỰ NGHIỆP TRĂM NĂM TRỒNG NGƯỜI của bác và trên hết cả là quan thầy đảng chủ ác hại khốn nhục v à ngu dốt thay cho những cái đầu không nảo do công của bác VÀ ĐẢNG đã tạo ra … có một ai đó đã nói *** Đem 1 chủ nghĩa, ý thức hệ sai lầm áp đặt vào quê hương Việt Nam như Hồ Chí Minh & ĐCSVN ngày nay, thì nó tàn phá cả một dân tộc……… thật quá đùng và chính xác vậy

{Sao chép } VĂN TẾ NHỮNG LINH HỒN PHẢN ĐỘNG

Ối zời ơi là zời ời
Múôn 1 lần dược ghi danh vào sử sách, mà cam chịu tấm thân trâu ngựa cho ngoại bang cuồng tín tôn thờ tà thuyết mác xít lênin nít
Mộng thành đại nghiệp để đến nỗi thành cô hồn vất vưởng bơ vơphải chịu cảnh phanh thây phơi xác muon đời nguyền rủa
Tủi nhục thay,
Thương xót thay
Oan nghiệt ấy ai người hiểu nổi
Ý trời khó đoán ơi hỡi than ôi


Hức hức hức

Nhớ khi xưa chúng ta đồng bào, cùng một dòng máu rồng tiên
Sao nay vì lí tưởng mác lê mà sinh ra nông nổi Hết lòng tận tụy ta chỉ vì đảng những mong đem xác than con dân việt làm vật thí than lót đường chỉ mong một lòng phung sự quan thầy MAO MAC LE sao cho chóng đến được thế giới đại đồng
có lẻ vì ta cố chấp mộng riêng ước mong thành bá nghiệp
Để rồi đây phải phơi xác khô, hồn cô vất vưởng
Không tấm bia không mộ cỏ xanh rì, hỡi thật đơn độc lắm thay
Khi sống đem than bán mạng cho quỷ đỏ
Không tổ quốc lúc chết chẳng nơi về

Ặc ặc ặc
Ta thường nghe chuyện về Hoắc Quang bỏ Xương lập Tuyên
Cũng có nghe kẻ chuyện Y Doãn lập Thương phế Hạ
Nhưng đó là chuyện ngày xưa vua tàn bạo lại k minh
m à nay dân oan cùng khắp nói chi đến cảnh an hoà thái bình thịnh trị
Hơn nữa các người chỉ là bè lũ bán nước buôn , sao sánh được vs Hoắc Quang
Chỉ một cái miệng thối chửi càn , lại dám so tài cùng Y Doãn
Thật là thời thế nhiễu nhương,phận người thay kiếp thú cũng vì mao mác lê mới có cảnh thê lương thảm trạng con tố cha mẹ tố bà vợ tố chồng cháu tố ông đảo lộn nhân tâm thay đổi đất trời
Trắng đen đảo lộn
Nói năng càn rỡ, lí lẽ k thông chỉ khiến thiên hạ phỉ nhổ
Đem tấm thân cha mẹ làm kiếp dê chó, thật nhục mạ đến tổ tiên
Giang sơn đất việt suốt 4 nghìn năm bao lần chống ngoại địch nay chúng nhẩn tâm giaohàng ngàn km vuông vùng biên thổ công khai sang nhượng hoàng sa đảo để lủ giặc tàu tiếp thu vùng lảnh hải lại vì sợ chúng bay 1 lũ cẩu nô tàn dư cs làm sao chó dám quay đầu cắn chủ
Thật chẳng khác gì than trâu ngựa mà đòi ra tay phế chủ
Cũng giống như thân cá chích mà ước mộng đoạn kình
Có ai hiểu cho lòng kẻ bán nướcthờ mao chủ tịch thờ stalin bất diệt
Khốn nạn thay 1 lũ chỉ cầu vinh giáo lịnh cho các thế hệ con cháu tiếng đầu đời con gọi

stalin.........Khi sống các ngươi liệu có thấy hổ thẹn với bao đời Đinh Lí Trần Lê
Giờ lúc chết đi còn mặt mũi nào nhìn 18 đời vua Hùng đất việt
Thiên đường có cửa ngươi chẳng chịu đi
Địa ngục không lối lại cố đâm đầu vào
Để nay thành con quỷ lang thang ác giả ác báo khi sống đã tạo biết bao nghiệp chường gieo nhân nào đạt quả ấy thế nên đến chết vẩn bị oàn theo báo trả phải chịu cảnh mổ bụng phanh thây rút ruộc moi tim móc hết gan tỳ vị phế đục bỏ hết nảo làm cái xác khô vô hồn không óc không tim phơi xác làm quỷ nhập tràng trên dương thế đời đời không được đầu thai xuất kiếp không còn con cháu tình thâm máu mủ để lo chu toàn sám hối để được luân hồi chuyển kiếp cũng bởi cái ma tâm cộng sản vô thần không tổ tiên cha mẹ ông bà gây thảm cảnh đấu tố giửa tình thâm cốt nhục con tố cha vợ tố chồng cha tố ông mẹ tố bà đảo lộn luân thường đạo lý gây canht thê lương tang tóc còn tạo nên một lủ âm binh ma xó đầu không nảo ngực không tim lai vô ảnh khứ vô tung xuất quỷ nhập thần làm chuyện lộng thần khinh thánh ....... nghiệp chường phải trả là điều không thể tránh được


Há chẳng phải tội nghiệp lắm sao
Phặc phặc phặc

Nay Chém ta làm bài tế này chỉ mong sao ngươi thoát được khỏi nỗi mê trần tục
Cố chút lòng thành hi vọng sao linh hồn ngươi sớm thoát khỏi bể trầm luân mà sớm được đầu thai
Dù biết thật khó nhưng ta sẽ đưa ngươi đến cõi vô ưu
Dốc hết từ bi có xá chi tấm thân vô lượng
Dâng một tuần nhang lạy hồn người đã khuất
Một khúc ai văn tỏ lòng kẻ trần gian
Tấm thân bẩn nhục giờ vẩn mãi còn phơi xác bêu thây, vẩn chưa được về chốn cát bụi hư không vẩn chưa được mản phần siêu thoát
Linh hồn ngươi nơi đâu có nghe thấy lời ta thì mau mau hiển hiển
Dẫu khi sống co khốn khổ, khốn nạn, vất vơ, vất vưởng
Hay lúc chết có chết đâm, chết chém, chết chợ, chết đường
Xin gọi ba hồn bảy vía về đây ăn cơm ăn cá
Đừng ra chốn góc đường mà dọa nạt trẻ con

Văn tế sơ sài, lòng thành khôn tỏ
Hồn thiêng có linh, xin cho nhất âm nhất dương

CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH LẤY DÂN LÀM GUỐC
Không biết loại âm binh ma xó cắc ké như ch úng may. sẽ nghĩ gì về nội bộ Đảng cộng sản khi nghe những lời nhận xét như thế này của những đảng viên kỳ cựu từ âu sang á và ngay cả trên đát nước tàn dư cộng sản việt nam này đã cống hiến cả cuộc đời cho chủ nghĩa cộng sản nói về đảng công sản::


NGUYỄN VĂN AN cựu chủ tịch quốc hội VN.
“Ðảng (Cộng Sản) của mình đã phạm sai lầm có tính hệ thống mà không nhận ra được và không khắc phục được… Ðảng đã trở thành lực lượng cản trở dân chủ, tự do, cản trở sự phát triển của xã hội. Ðảng đã trở thành ông Vua tập thể, đã trở thành Ðảng trị… Ðảng đã trở thành lực lượng cản trở sự phát triển của xã hội, đã trở thành lực cản của sự phát triển tự do dân chủ của xã hội. Nói theo tinh thần của Marx thì cái gì cản trở sự phát triển là thối nát, là phản động.” NGUYỄN VĂN AN cựu chủ tịch quốc hội VN.

Ông Lê Hồng Hà, nguyên chánh văn phòng Bộ Công an trong bức thư chất vấn Bộ trưởng Công an Lê Minh Hương , ông viết:
“Đối với dân tộc Việt nam, học thuyết Mác là học thuyết ngoại nhập…Không giúp lý giải được xã hội Việt nam với những điều kiện kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tư tưởng toàn khác với Tây Âu, rất dể dẫn cách mạng VN đi chệch đường và do đó gây nên tổn thất, gây đổ vỡ, gây kiềm hãm sự phát triển…” (Người Việt ngày 28-2-2001)

Giáo sư Hoàng Minh Chính, nguyên Viện trưởng viện Triết học Mác-Lê của Hà nội trả lời phỏng vấn của đài RFA:
“ Cái đảng này nó đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin, mà bản thân chủ nghĩa Mác-Lênin đã sai từ gốc rễ và cái đảng này nó đang xây dựng một cơ chế độc tài, độc quyền toàn trị thì làm sao cải tổ được, tự đổi mới được…Liên xô đàn áp nhân dân như thế, Liên xô đi theo chủ nghĩa Mác-Lênin xây dựng một chính đảng toàn trị, thì chính nhân dân đã nổi dậy lật đổ cái chính đảng đó…”(Việt Tide số 55, ngày 02-08-2002)

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang trong cuộc hội luận trong và ngoài nước do đài RFA tổ chức, ông nói:
“Ba mươi năm qua, chủ nghĩa Mác-Lênin đã tàn phá đất nước này về mặt kinh tế, và tàn phá cả về mặt văn hóa và tư tưởng…Phải bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin và phải rút ra được những nhận định một cách khách quan, thẳng thắng về sự tàn hại của cái ứng dụng sai lầm chủ nghĩa Mác-Lênin…” (Người Việt ngày 11-07-2005)


Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ một đảng viên kỳ cựu, một trí thức ở Hà Nội đã gửi thư cho đảng CSVN đề nghị bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin trả lời phỏng vấn của phóng viên Mặc Lâm đài RFA, ông Thọ nói:
“…Quan điểm của tôi, nếu mà đảng không lấy chủ nghĩa dân tộc làm nền tảng tư tưởng thì cái nghủ nghĩa Mác-Lênin sẽ bằm nát đảng lại. Với những mũi nhọn tấn công từ phía ngoài, nó chỉ cần đánh vào cộng sản và đánh vào tham nhũng là chết rồi, là tan đảng rồi….” (RFA online ngày 02-04-2010 )

Khi trả lời phỏng vấn của BBC hôm 13- 4 tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ nói:
“Chính chủ nghĩa Mác-Lênin và sự “ mù mờ”của định hướng XHCN đã gây ra những vấn đề trong xã hội Việt nam hiện nay trong đó có tham nhũng và “ bịt miệng”. Ông Thọ cũng nói ông tin là đa số các đảng viên của đảng cộng sản nhìn thấy sự cần thiết phải gạt bỏ học thuyết của Mác và Lênin.”(BBC online ngày 14-04-2010)


Ông Bùi Tín một người bất đồng quan điểm với chính phủ CSVN cũng nêu lên con số nạn nhân là 500 ngàn người do Michel Tauriac, nhà văn, nhà báo đưa ra. Bùi Tín cũng cho rằng con số này hợp lý nếu kể cả người bị giết, bị chết trong tù, bị chết sau khi thả ra và tự tử.” (Wikipedia online ngày 19-5-2006)

Trong quyển “Đồng bằng Gai Góc”, tác giả Xuân Vũ, một cựu cán bộ thời kháng chiến, xác định: “Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy”…. “Bàn tay ác hại của đảng cộng sản mó tới đâu thì máu đổ tới đó. Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu, có thể sai nhiều điều nhưng chắc chắn ông luôn luôn đúng khi ông nói với người dân rằng: Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”.


Trần Độ
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Theo Trần Độ "nguyên nhân sâu xa của các hiện tượng tiêu cực trong Đảng và phần nào trong xã hội là ở cơ chế lãnh đạo toàn diện tuyệt đối của Đảng".
Ông kêu gọi: "Đảng Cộng sản phải tự mình từ bỏ chế độ độc đảng, toàn trị, khôi phục vai trò, vị trí vốn có của Quốc hội, Chính phủ. Phải thực hiện đúng Hiến pháp, tức là sửa chữa các đạo luật chưa đúng tinh thần Hiến pháp. Đó là phải có những đạo luật ban bố quyền tự do lập hội, lập đảng, tự do ngôn luận, luật báo chí, xuất bản. Sửa chữa các luật bầu cử ứng cử tự do, từ bỏ quyền quyết định của cơ quan tổ chức Đảng, trừ bỏ "hiệp thương" mà thực chất là gò ép".
Trần Độ có 4 câu thơ giãi bày tâm sự thật ngao ngán (và được một số tài liệu đăng lại khác nhau):
Bản 1
Những mơ xoá ác ở trên đời
Ta phó thân ta với đất trời
Ác xóa đi, thay bằng cực thiện
Tháng ngày biến hoá, ác luân hồi. Bản 2
Những mơ xoá ác ở trên đời
Ta phó thân ta với đất trời
Ngỡ ác xóa rồi thay cực thiện
Ai hay, biến đổi, ác luân hồi.
Chính vì các quan điểm trên mà ông bị khai trừ khỏi đảng Cộng sản Việt Nam. [cần dẫn nguồn]

Khong biết các bạn sẽ nghĩ gì về Đảng cộng Không sản khi nghe những lời nhận xét cua cac lanh tu cong\ san noi về đảng công sản::
” Tôi đã bỏ hơn nữa cuộc đời để đấu tranh cho lý tưởng Cộng sản nhưng ngày hôm nay tôi phải đau lòng mà nói rằng Cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo” Mikhail Gorbachev Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô.

Chế độ chính quyền ở Liên Xô khi trước không thể diễn tả bằng cách nào khác hơn là một chế độ độc tài toàn trị. Thực không may, đây là một chế độ đàn áp các quyền tự do căn bản không những chỉ người dân của nước mình, mà còn cho nhân dân các nước nằm trong khối cộng sản, tôi muốn nói tới các nước XHCN khác, trong gần nửa thế kỷ nay. Và vết nhơ này không thể nào bôi xóa trong lịch sử” Tổng Thống Nga Dmitry Medvedev


“Cộng Sản không thể nào sửa chữa mà cần phải đào thải nó” Boris Yeltsin Tổng thống Liên bang Nga .



“Chủ nghĩa Cộng sản đã tạo nên những con người dối trá” Thủ tướng Đức Angela Merkel.


Angela Merkel. “Chủ nghĩa Cộng sản đã tạo nên những con người dối trá” Thủ tướng Đức



« Khi thấy thằng Cộng sản nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo. Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo. Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác” Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym.


“20 tuổi mà không theo Cộng sản là không có trái tim, 40 tuổi mà không từ bỏ Cộng sản là không có cái đầu” Bí thư đảng Cộng sản Nam Tư Milovan Djilas.


KẺ nào tin những gì Cộng sản nói là không có cái đầu. Kẻ nào làm theo lời của Cộng sản là không có trái tim” Tổng thống Nga Vladimir Putin.


”Chủ nghĩa cộng sản là một quái thai của thế kỷ 20” "Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau." Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.

“..... Đây là biểu tượng thảm họa kinh hoàng trong thế kỷ 20 của nhân loại nói chung, và 25 quốc gia bị cộng sản cai trị nói riêng. Từ nay, oan hồn của hơn 100 triệu nạn nhân cộng sản được những thế hệ hôm qua, hôm nay, và những thế hệ mai sau tưởng nhớ. Tưởng nhớ để tận diệt chế độ này đến tận cùng gốc rễ, vì chế độ cộng sản là tàn bạo và phi nhân." Tổng Thống George Bush

Chắc chắn nó – CS/XHCN/VN – Phải bị loại trừ như chế độ CS khắp thế giới như lời cựu Tổng Thống nước Nga:
Communists are incurable, they must be eradicated
Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải chúng nó.

You can build a throne with bayonets, but you can't sit on it for long.
Anh có thể xây ngai vàng bằng lưỡi lê, nhưng anh không thể ngồi lâu trên đó

Tháp Mười đẹp nhất bông sen
Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ
Bác Hồ - vị cha già đáng kính của dân tộc Việt Nam, là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới kiệt xuất. Bác tượng trưng cho những tinh hoa tốt đẹp nhất của Việt Nam.

Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân, là anh hùng phóng dân tộc, là danh nhân văn hóa thế giới, là vị cha già của dân tộc Việt Nam ta. Cả dân tộc Việt Nam ta sẽ mãi mãi nhớ ơn công lao to lớn của Bác, kính yêu Bác. Dù Người đã đi xa nhưng Người vẫn còn sống mãi trong tâm hồn mỗi người Việt Nam chúng ta.

Bác Hồ vị cha già vĩ đại của dân tộc, người đã đưa đất nước sang một trang mới. một trang sử vẻ vang và hào hùng của dân tộc. Bác Hồ kình yêu người sẽ sống mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam luôn dành những tình cảm cao cả, đẹp nhất dâng tặng lên Bác.

Bác Hồ - Người là niềm tin tất thắng. Bác Hồ đã dẫn dắt dân tộc ta qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Bác là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam ta, một vị cha già đáng kính của dân tộc.

bác hồ, người đã cống hiến, hi sinh cả đời mình cho quốc gia dân tộc, công lao của người là không thể đong đếm hết ,toàn thể nhân dân việt nam luôn ghi nhớ sâu sắc công lao của người, và hình ảnh của người cũng như công lao của người sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí người việt nam

tình cảm của bác hồ vơi toàn thể dân tộc việt nam là rất lớn ,và chiều ngược lại, tình cảm của toàn thể dân tộc việt nam với chủ tịch hồ chí minh cũng là không thể đong đo được, dù người đã mãi mãi đi xa nhưng tình cảm của người dân việt nam với bác hồ kính yêu vẫn không bao giờ thay đổi

HCM là một con đại ác quỷ , là một tên sát nhân tàn ác được tờ thời báo balan xếp hạng 3 trong 13 con ác quỷ tàn độc khát máu nhất thế giới To Bao Polskatimes cua Ba Lan xep hang Ho Chi Minh trong 13 ten ...
www.tinparis.net/thoisu13/2013_03_18_BaoPolskatimes_TMhoa.html
là Cha già bịp bợm lừa mị cả Dân Tộc VN " danh nhân văn hoá dổm bị lột mặt nạ láo toét Cái này đài báo qu ốc tế nói nha"Vài chuyện đã rõ về ông Hồ - VOA Tiếng Việt
Thời báo Ba Lan ‘xếp hạng’ Hồ Chí Minh
Tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lan hôm 5/3 vừa đưa ra một bản xếp hạng 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỉ 20, trong đó có Hồ Chí Minh. Theo đó, Hồ Chí Minh qua 24 năm cầm quyền của mình đã gây ra cái chết của 1,7 triệu người Việt qua cuộc chiến tranh đẫm máu.
Cũng như nhiều sự bình chọn trước đó của các trang mạng khác, các nhà độc tài thuộc 3 thể chế chính trị: Phát xít, Cộng sản và Quân phiệt.
Những nhân vật của Polska Time như sau:
* 1 – Ismail Enver, Thổ Nhĩ Kỳ, cầm quyền 1913-1918, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,1 đến 2,5 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng người Armenia
* 2 – Kim Nhật Thành, Bắc Triều Tiên, cầm quyền 1948-1994, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,6 triệu người; tội ác lớn nhất: chiến tranh Triều Tiên
* 3 – Hồ Chí Minh, Việt Nam, cầm quyền 1945-1969, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,7 triệu người; tội ác lớn nhất: chiến tranh Việt Nam
*4 – Pol Pot, Campuchia, cầm quyền 1975-1979, chịu trách nhiệm về cái chết của 1,7 – 2,4 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng ở Campuchia
* 5 – Saddam Hussein, Irad, cầm quyền 1969-2003, chịu trách nhiệm về cái chết của 2 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng người Kurd
*6 – Yahya Khan, Pakistan, cầm quyền 1969-1971, chịu trách nhiệm về cái chết của 2 đến 12 triệu người; tội ác lớn nhất: diệt chủng ở Bangladesh
*7 – Hideki Tojo, Nhật Bản, cầm quyền 1941-1944, chịu trách nhiệm về cái chết của 4 triệu người; tội ác lớn nhất: hành quyết thường dân trong chiến tranh thế giới thứ II.
* 8 – Vladimir Lenin, Nga, cầm quyền 1917-1924, chịu trách nhiệm về cái chết của 4 triệu người; tội ác lớn nhất: nội chiến ở Nga
* 9 – Hoàng đế Hirohito Nhật Bản, cầm quyền 1926-1989, chịu trách nhiệm về cái chết của 6 triệu người; tội ác lớn nhất: thảm sát ở Nam Kinh
* 10 – Tưởng Giới Thạch, Trung Quốc, cầm quyền 1928-1949, chịu trách nhiệm về cái chết của 10 triệu người; tội ác lớn nhất: thảm sát tại Đài Loan vào năm 1947
* 11 – Adolf Hitler, Đức, cầm quyền 1933-1945, chịu trách nhiệm về cái chết của 17-20 triệu người; tội ác lớn nhất: Holocaust
* 12 – Joseph Stalin, Nga, cầm quyền 1924-1953, chịu trách nhiệm về cái chết của 40-62 triệu người; tội ác lớn nhất: Trại tập trung Gulag
* 13 – Mao Trạch Đông, Trung Quốc, cầm quyền 1943-1976, chịu trách nhiệm về cái chết của 45-75 triệu người; tội ác lớn nhất: nạn đói lớn và Cách Mạng Văn Hóa.
Cũng cần nói thêm, Polska Times là tờ báo có số lượng truy cập khá lớn. Theo Alexa Ranking, lượng người đọc của tờ này đứng hạng thứ 30.000 trong số hàng chục triệu trang mạng trên toàn thế giới.

THẾ NÀO LÀ LOÀI CẨU NÔ ??
bức thư Hồ Chí Minh gởi Stalin xin Chỉ thị để giết dân Việt Nam trong chiến dịch "Cải Cách Ruộng Đất"

ồng chí Stalin thân mến:
Xin gửi ngài chương trình cải cách ruộng đất của Đảng lao động Việt Nam. Chương trình hành động được lập bởi chính tôi dưới sự giúp đỡ của đồng chí Lưu Shao Shi, Văn Sha San.
Đề nghị ngài xem xét và cho chỉ dẫn.
Gửi lời chào cộng sản.
Hồ Chí Minh, 31/10/1952
Nguồn tài liệu: Cục lưu trử quốc gia Nga:
http://www.rusarchives.ru/evants/exh...tnam1/22.shtml
http://www.rusarchives.ru/evants/exh...tnam1/23.shtml
-------------------------------------------------------------------------------------

THẾ NÀO LÀ LOÀI CẨU NÔ ??
bức thư Hồ Chí Minh xin vũ khí Nga để giết dân Việt
30-10-1952
đã ký
Quý vị để ý: Trong bức thư thứ nay, Hồ Chí Minh ký tên Tàu.
Last edited by hatka; 29-12-2010 at 07:48 AM.
Nguồn tài liệu: Cục lưu trử quốc gia Nga http://www.rusarchives.ru/evants/exh...tnam1/22.shtml
http://www.rusarchives.ru/evants/exh...tnam1/23.shtml
dan nguon
:http://vietvungvinh.com/index.php?option=com_content&view= article&id=1901:hai-buc-thu-ho-chi-minh-goi-stalin-tuong-trinh-ve-qcai-cach-ruong-datq&catid=46:chinh-tri-xa-hi&Itemid=82……





...........................................................................

THẾ NÀO LÀ LOÀI CẨU NÔ ??
……chúng đem xương máu xác than con dân việt, làm vật thí than ,Lót đường cho quan thầy mao mác dẩm đạp tiền lên thế giới đại đường ,mà lủ quan thầy chúng chẳng cần tốn một giọt máu nào ,thậm chí cả một giọt mồ hôi cũng không có , lủ cộng sản quan thầy chúng chỉ cần đem súng đạn xe tăng ,tàu bò nhét đầy vào tay lủ cộng sản việt nam đày tớ tay sai và vài giọt nước bọt khuyến khích là chúng nhào đầu bạt mạng chiến đấu không ngừng nghỉ cho quan thấy đảng chủ cộng sản đảng ,mà tên cẩu tài lảnh tụ cộng sản việt nam LÊ DUẨN đã tuyên bố và XÁC TÍN….. TA ĐÁNH ĐAY LÀ ĐÁNH CHO LIÊN XÔ ĐÁNH CHO TRUNG QUỐC CHO DÙ HY SINH HÀNG TRIỆU THANH NIÊN MIỀN BẮC HAY ĐỐT CHÁY CẢ DÃY TRƯỜNG SƠN ĐỂ HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ THÌ CHÚNG TA VẨN CỨ TIẾN HÀNH ?

THẾ NÀO GỌI LÀ LOÀI CẨU NÔ



Ở BÊN TÂYlê nin nói TRONG ĐẦULỦ TRÍ THỨC ... CHÚA TOÀN CỨC

Ở BÊN TÀU mao trạch đông nói BỌN TRÍ TRÍ THỨC LÀ CỤC PHÂN

Ở BÊN TA tư tưởng hồ chí minh vĩ đại ... LỜI NÓI CỦA ÔNG MAO ÔNG STALIN ÔNG MẤC ÔNG LÊ KHÔNG BAO GIỜ SAI ĐƯỢC CẢ

VÀ trí thức việt nam HỌC TẬP THEO TƯ TƯỞNG vĩ đại CŨA HỒ CHÍ MINH


thằng dân ngu khu đen việt nam kết luận HẾT Ý KIẾN

THẾ NÀO GỌI LÀ LOÀI CẨU NÔ?
phận làm chó ....lời của chủ sao mà dám cải ......

THẾ NÀO LÀ LOÀI CẨU NÔ ??


. ngay cả trước lúc lâm chung tư tưởng của bác lại một lần nửa xác định rỏ rang một kẻ cam tâm làm nô lệ thiên thu cho ngoại bang với những lời chân tình nhất tự trái tim của bác trước khi chết với lời nhắn nhủ cho hậu thế MONG MUỐN CỦA BÁC DƯỢC VỀ THẾ GIỚI BÊN KIA ĐẺ ĐƯỢC GẶP MẶT ÔNG MAO ÔNG MAC ÔNG LENIN ÔNG STALIN tiếp tục làm nôlệ cho mấy ông này ở suối vàng một con người vơi tư tưởng đạo đúc như thể trước lúc chết vẩn không mãy may nhắc nhở đến cội nguồn dân tộc ông bà tổ tiên gương tiền nhân đúc thánh trần vua lê mà chỉ hướng vọng về những ông tây mắt xanh mũi lõ tận trời tây một đời làm thân trâu chó những mong lấy đầu đội đít thằng nga thằng tàu thiên thu vạn đại vậy có thể nói tư tuỏng của bác chỉ goi gọn trong vài chử ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN ONG MAC ÔNG MAO ÔNG LENIN ÔNG STALIN VĨ ĐẠI LÀ NGỌN ĐUỐC SOI ĐƯỜNG DẨN LỐI CHO BÁC VÀ DÂN TỘC VIỆT NAM TIẾN LÊN CHỦ NGHĨA TÂM THẦNHOANG TƯỞNG… có đúng không ?
________________________________________


________________________________________


________________________________________Xin hỏi các bạn chế độ cộng sản nhà nướ XHCN việt nam có phải là chế độ vong nô lệ thuộc bọn quan thầy quốc tế cộng sản đảng hay không ?

THẾ NÀO LÀ LOÀI CẨU NÔ ??
Chung rao bán hồn dân tộc lên đến đỉnh điểm của những tên nô bộc tuyệt đối trung thành, ai đả từng đọc thơ của tố hửu MỘT LINH HỒN THI CA CỦA CỘNG SẢN cũng không khỏi đau đớn ngậm ngùi cho đất nước tổ tiên ông bà khi VUI BIẾT MẤY KHI CON VỪA HỌC NÓI TIẾNG ĐẦU ĐỜI CON GỌI STALIN cha mẹ ông bà tổ tiên khong gọi mà đi gọi cái thằng tây mắt xanh mũi lỏ ở tận đâu đâu… rồi khi đến tuổi vào mẩu giáo lại đựơc đảng DẠY hát ca EM LÀ MẦM NON CỦA ĐẢNG CHỨ KHÔNG PHẢI LÀ MẦM NON CỦA TỔ QUỐC, ĐẤT NƯỚC GIỒNG NÒI VIỆT NAM.,
. Đến lúc trưởng thanh thì TẤT CẢ VÌ LÝ TƯỞNG CỘNG SẢN ,SẲN SÀNG BÁN NƯỚC ,còn đảng còn mình, ….. trong khi truy ền th ống 4000 năm văn hoá nước việt ta tình yêu thương cha mẹ ông bà nghĩa phu thê tình phụ tử là tinh hoa chắc lọc nguồn cội thiêng liêng trong mỗi một tâm hồn con dân đất việt để từ đó cấu thành cái hồn của dân tộc việt thiêng liê ng bất khả x âm phạm trong mỗi ngôi nhà của tổ quốc việt nam cái hồn đó là sự gắn kết của sức mạnh dân tộc để chiến thắng tất cả bè lủ xâm lược từ khi lập quốc đến nay để gìn giử được đất nước tổ quốc ngôi nhà dân tộc việt thế mà nay tên bút nô tố hửu thay mặt đảng bán rẻ cái linh hồn thiê ng liêng của dân tộc đó cho l ủ quan thầy đảng chủ của chúng chỉ bằng một vài chữ THƯƠNG CHA THƯƠNG MẸ THƯƠNG CHỒNG THƯƠNG MÌNH THƯƠNG MỘT THƯƠNG ÔNG { STALIN} THƯƠNG MƯỜI
thật là nhục nhả, cho bọn chuyên cúi đầu, gục mặt, đội bọn tâm thần hoang tưởngcùng cái đảng điên khùng lên đầu lên cổ ,làm như chúng chẳng còn biết gì đến cội nguồn ,tổ tiên của mình ở đâu nửa ,chắc là nằm ở đâu đó, trong những vần thơ THỜ MAO CHỦ TỊCH THỜ STALIN BẤT DIỆT khốn nhục thay cho mẹ việt nam đã sanh ra những đứa con bất hiếu ,bất mục ,khi chính chúng cam tâm làm than trâu chó cho ngoại bang ,đội lên đầu để tôn thờ thằng nga, lũ tàu với cái cái đảng tâm thần hoang tưởng, lại thêm TRÁI TIM ANH ĐÓ CHIA LÀM BA PHẦN TƯƠI ĐỎ …trong trái tim của người cộng sản , không có khái niệm về tổ quốc hay là tổ tiên ,giống nòi, ông bà cha mẹ ,trong trái tim chúng ,chỉ dành hết cho đảng cộng sản ,tà thuyết mác, còn một ít cho thơ và một tí xíu CHO tình cảm gái trai ,thế thôi, cái quan trọng nhất trong tim ,trong óc ,trong cả cuộc đời chúng là ĐẢNG CỘNG SẢN và tà thuyết mác là trên hết …


Mông Cổ quyết định hạ tượng Lê Nin
Sau 58 năm đứng sừng sững ở thủ đô Ulan-Bator của Mông Cổ, tượng đồng Lenin đã bị tháo bỏ hồi sáng nay.
RFA-15-10-2012

CH ÚNG MÀY HÃY VÀO CÁC TRANG LÁ CẢI NÀY ĐỂ TÌM HIỂU CÁI RÁC RƯỞI CỘNG SẢN LÀ GÌ NHÉ ĐẺ MÀ HỌC HƯỞI ĐỂ MÀ MỌC ÓC TRỞ LẠI ĐỂ CÓ THỂ ĐỨNG THẲNG ĐƯỢC TRÊN 2 CHÂN MÀ LÀM NGƯỜI ĐI NHÉ ĐỪNG ĐỂ CỌNG SẢN BỊT MẮT BẮT BÒ BỐN CHÂN MÀ DẨN VÀO CHUỒNG MÔM CHỈ BIẾT KÊU BE BE ĐI NHÉ

Quốc hội Mỹ thông qua Nghị quyết về Nhân quyền Việt Nam - VOA
www.voatiengviet.com/...nghi-quyet...nhan-quyen-vietnam/1507104.ht.

Nghị quyết ngày 18/4/2013 của Nghị viện Châu Âu về tình hình nhân quyền ở Việt Nam

Nghị viện EU quan tâm đến nhân quyền Việt Nam
www.rfa.org/vietnamese/.../eu-parl-rep-gomes-posselt-interview-ylan-04.
Nghị viện châu Âu ra nghị quyết khẩn về nhân quyền tại Việt Nam ...
www.viet.rfi.fr/viet-nam/20130419-nghi-vien-chau-au-ra-nghi-quyet-kh..

Nghị Quyết của Quốc Hội Ấu Châu về nhân quyền cho Việt Nam ...
www.congdonghoalan.com › Home › Tài Liệu
22-04-2013 – Chiều ngày 18.4, Quốc hội Châu Âu đ

Media: EU thông qua Nghị quyết tố cáo VN đàn áp tự do ngôn luận ...
www.marietjeschaake.eu/.../media-eu-thong-qua-nghi-quyet-to-cao-vn-d..

Nghị quyết 1481 của Hội đồng châu Âu – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org/wiki/Nghị_quyết_1481_của_Hội_đồng_châu_Âu

NGHỊ QUYẾT CỦA QUỐC HỘI CHÂU ÂU VỀ TỰ DO NGÔN LUẬN ...
vietnamhumanrightscommitte.wordpress.com/.../nghi-quyet-cua-quoc-h.

liên hiệp âu châu thông qua nghị quyết tố cáo cộng sản việt ... - Sbtn
sbtn.net/.../lien-hiep-au-chau-thong-qua-nghi-quyet-to-cao-cong-san-vie
Tổ chức Theo dõi Nhân quyền – Wikipedia tiếng Việt
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tổ_chức_Theo_dõi_Nhân_quyền
Human Rights Watch lên tiếng về vụ Tiên Lãng. - YouTube
► 6:39► 6:39
www.youtube.com/watch?v=0k35qpOjpD8
World Report 2013 - Human Rights Watch | Defending Human ...
www.hrw.org/world-report/2013/country-chapters/112609
VOA Tiếng Việt - Tổ chức nhân quyền Human Rights Watch nói ...
www.facebook.com/VOATiengViet/posts/10151433801643008
Các tổ chức quốc tế lên án VN đàn áp “Dã ngoại nhân quyền” - ÐẰN ...
danchimen.blogspot.com/.../cac-to-chuc-quoc-te-len-vn-ap-da-ngoai.ht

Tổ chức Phóng viên Không Biên Giới lên tiếng ...
danlambaovn.blogspot.com/.../to-chuc-phong-vien-khong-bien-gioi-len...

RSF phản hồi chỉ trích của báo VN về Giải thưởng Netizen 2013
ttngbt.blogspot.com/2013/.../blogger-huynh-ngoc-chenh-uoc-e-cu-giai.h.
Reporters Without Borders - Wikipedia, the free encyclopedia
https://en.wikipedia.org/wiki/Reporters_Without_Borders

Nhân quyền tại Việt Nam – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org/wiki/Nhân_quyền_tại_Việt_Nam
.. Cao Ủy Nhân quyền Liên hợp Quốc chỉ trích Việt Nam về vi phạm quyền tự

Liên Hiệp Quốc quan ngại về nhân quyền Việt Nam - VOA
www.voatiengviet.com/.../lien-hiep-quoc...nhan-quyen-vietnam/145641..

Việt Nam bị chỉ trích trước Hội đồng Nhân quyền LHQ - VIỆT ... - RFI
www.viet.rfi.fr/node/79363

Hoa Kỳ mở điều trần về nhân quyền VN - BBC Vietnamese - Việt Nam
www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/.../130408_vn_humanrights_hearin.

Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản – Wikipedia ...
vi.wikipedia.org/.../Đài_Tưởng_niệm_Nạn_nhân_của_Chủ_nghĩa_Cộng.

Nghị quyết 1481 của Hội đồng châu Âu – Wikipedia tiếng Việt
vi.wikipedia.org/wiki/Nghị_quyết_1481_của_Hội_đồng_châu_Âu
MƯỜI TỘI ÁC CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM - YouTube
► 6:17► 6:17
www.youtube.com/watch?v=mRMzRNwWj4Y

YOU TOBE :((Toàn bộ sự thật Hoàng sa - Trường sa - hoang sa - truong sa))
(((New York 13/3/2013 – Trung tướng Zhu Chenghu, học viện quốc phòng Trung c
1.

Cựu Đại Tá Phạm Quế Dương, cựu Tổng Biên tập tạp chí Nghiên Cứu Lịch Sử Quân Độ Nhân Dân, đã nói: “Cộng sản vừa bất tài vừa bất lực, vừa bất lương

Le Livre noir du communisme
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
(đổi hướng từ Sách đen về Chủ nghĩa Cộng sản)
Le Livre noir du communisme: Crimes, terreur, répression (tạm dịch: "Quyển sách đen của Chủ nghĩa Cộng sản: Tội ác, khủng bố, đàn áp"), là một quyển sách liệt kê các tội ác của các chính phủ cộng sản từ xưa đến nay (1997), kể cả đàn áp dân chúng, giết người ngoài pháp luật, trục xuất, và nạn đói nhân tạo. Quyển sách được xuất bản lần đầu tiên tại Pháp vào năm 1997, sau đó được dịch ra nhiều thứ tiếng (bản tiếng Anh được xuất bản bởi Nhà xuất bản Đại học Harvard dưới tựa The Black Book of Communism: Crimes, Terror, Repression), tác phẩm đã được bán gần 1 triệu bản cho đến năm 2001.
Đội ngũ biên soạn cuốn sách là các nhà nghiên cứu và chuyên gia châu Âu (xem danh sách phía dưới). Họ đã sử dụng các tài liệu vừa được công bố lúc đó từ văn thư lưu trữ mật của KGB, cơ quan an ninh Liên Xô. Trong phần kết luận quyển sách có viết: "các chế độ cộng sản đã...biến tội ác hàng loạt thành một hình thức chính thể" và ước tính khoảng 94 triệu người đã bị giết dưới các chế độ cộng sản, cao hơn cả dưới chế độ phát xít.

Các tác giả
Quyển sách được biên soạn bởi một số nhà nghiên cứu và chuyên gia châu Âu, và được chủ biên bởi Stéphane Courtois. Nhiều người trong số các tác giả là những cựu đảng viên đảng cộng sản[1].
• Stéphane Courtois là giám đốc nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia (Centre national de la recherche scientifique, CNRS), cơ quan nghiên cứu lớn nhất của chính phủ Pháp.
• Nicolas Werth là một nhà nghiên cứu tại Institut d'Histoire du Temps Présent (IHTP) tại Paris.
• Jean-Louis Panné là một chuyên gia về phong trào Cộng sản quốc tế.
• Andrzej Paczkowski là phó giám đốc Viện Nghiên cứu Chính trị của Viện hàn Lâm Khoa học Ba Lan và một thành viên trong ủy ban lưu trữ trong Bộ Nội vụ Ba Lan.
• Karel Bartošek (1930–2004) là một sử gia từ Cộng hòa Séc, và là một nhà nghiên cứu tại IHTP.[2]
• Jean-Louis Margolin là một giảng viên tại Đại học Provence và là một nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á.
• Sylvain Boulougue là một nhà nghiên cứu tại GEODE, Đại học Paris X.
• Pascal Fontaine là một nhà báo với kiến thức về Châu Mỹ La Tinh.
• Rémi Kauffer là một chuyên gia về lịch sử tình báo, khủng bố, và các hoạt động bí mật.
• Pierre Rigoulet là một nhà nghiên cứu tại Institut d'Histoire Sociale.
• Yves Santamaria là một sử gia.

Nội dung cuốn sách
Ước tính số nạn nhân
Trong phần giới thiệu, Stéphane Courtois nói rằng "các chế độ Cộng sản... đã biến diệt chủng thành một bộ máy nhà nước toàn diện". Ông đã trích dẫn tổng số lượng người chết là 94 triệu người, không kể số lượng người "thiếu hụt" (giảm dân số do tỷ lệ sinh thấp hơn dự kiến). Các phân tích về số người chết do Courtois đưa ra như sau:
• 65 triệu ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
• 20 triệu Liên Xô
• 2 triệu ở Campuchia
• 2 triệu ở Bắc Triều Tiên
• 1.700.000 ở châu Phi
• 1.500.000 tại Afghanistan
• 1 triệu ở các nước Cộng sản Đông Âu
• 1 triệu ở Việt Nam
• 150.000 ở Mỹ Latinh
• 10.000 người chết "kết quả từ hành động của phong trào cộng sản quốc tế và các bên Cộng sản phi quyền lực." (trang 4)
Courtois tuyên bố rằng chế độ Cộng sản có trách nhiệm cho một số lớn các ca tử vong hơn bất kỳ lý tưởng hoặc phong trào chính trị khác, bao gồm cả chủ nghĩa phát xít. Các số liệu thống kê của các nạn nhân bao gồm các vụ hành quyết, cố ý hủy diệt dân số do nạn đói, và tử vong do từ trục xuất, giam thể xác, hoặc thông qua lao động cưỡng bức.



Nghị quyết 1481 của Hội đồng châu Âu
Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Bước tới: menu, tìm kiếm
Ngày 25 tháng 1 năm 2006, tại thành phố Strasburg (Pháp), Hội đồng châu Âu (tiếng Anh: Parliamentary Assembly of the Council of Europe; tiếng Pháp: Assemblée parlementaire du Conseil de l'Europe), một cơ quan dân cử của 46 quốc gia châu Âu, đã có cuộc họp thường niên (bốn lần trong một năm) bỏ phiếu và thông qua (99 phiếu thuận, 42 phiếu chống) Nghị quyết 1481 (2006) [2] với các điều khoản lên án chủ nghĩa cộng sản và đồng nhất chủ nghĩa này với tội ác chống lại loài người.

Tóm tắt nghị quyết
Điều 2: "…Những chế độ độc tài toàn trị cộng sản gồm khối Liên xô, Đông Âu trong thế kỷ 20 và một số chế độ cộng sản hiện vẫn còn cầm quyền ở 4 nước trên thế giới, đều là những quốc gia vi phạm nhân quyền. Những vi phạm này tuy khác nhau về cấp độ văn hoá, về ranh giới quốc gia, cũng như tùy giai đoạn lịch sử nhưng đều có chung những cuộc giết người tập thể, ám sát, thủ tiêu cá nhân không cần xét xử, biến đất nước thành trại tập trung với sự đầy đọa con người về thể xác cũng như tinh thần: tra tấn, nô lệ hoá, lao động khổ sai, tù đầy, khủng bố tập thể, ngược đãi, ám sát vì lý do chủng tộc, tôn giáo, chính kiến; vi phạm quyền tự do tư tưởng, xúc phạm lương tâm con người, cấm tự do báo chí, tự do chính trị, độc tôn, độc quyền, độc đảng…"
Điều 3: "Nhân danh chủ trương đấu tranh giai cấp và nguyên tắc chuyên chính vô sản mà các tội ác được biện minh. Sự giải thích hai nguyên tắc này đã hợp thức hóa việc 'thủ tiêu' những người bị cho là có hại cho sự xây dựng một xã hội mới: xã hội chủ nghĩa, và do đó, bị xem là kẻ thù của các chế độ độc tài toàn trị cộng sản. Hầu hết nạn nhân chế độ cộng sản chính là công dân của nước đó…".
Điều 5: "Sự sụp đổ của những chế độ độc tài toàn trị cộng sản tại Trung và Đông Âu chưa được điều tra kỹ lưỡng bằng tổ chức quốc tế để thống kê hết tội ác của cộng sản, đặng đưa tác giả của những tội ác này ra xét xử trước cộng đồng nhân loại, như trường hợp những tội ác khủng khiếp do Đức Quốc xã gây ra trước đây…"
Điều 9: "Các chế độ độc tài toàn trị còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục gây tội ác. Không thể dùng quan điểm quyền lợi quốc gia để biện hộ, lấp liếm sự lên án của cộng đồng nhân loại với các tội ác của các chế độ toàn trị này. Quốc hội chung châu Âu cực lực lên án tất cả mọi vi phạm quyền con người trong các chế độ cộng sản, coi nó như là tội ác chống nhân loại…"
Hội đồng châu Âu đã trở thành tổ chức quốc tế đầu tiên lên án các tội ác chống lại nhân loại của các chính thể cộng sản.
Trong quyển “Death by Government” (Chết do chánh phủ), tác giả Rudolph J. Rummel, giáo sư khoa chính trị học đại học Yale, thì cộng sản tại các quốc gia đã giết chết đồng bào của họ, như sau: (1) Liên Sô 61.911.000 người. (2) Trung Hoa cộng sản 35.236.000 người. (3) Quân phiệt Nhật 5.964.000 người. (4) Khmer đỏ 2.035.000 người. (5) Thổ Nhĩ Kỳ 1.883.000 người. (6) Cộng sản Việt Nam 1.670.000 người. (7) Cộng sản Ba Lan 1.585.000 người. (8) Cộng sản Nam Tư 1.072.000 người.


Trong quyển “Livre Noir du Communisme” (Sách đen về chủ nghĩa cộng sản) tác giả Stéphane Courtoise, Giám Đốc Nghiên Cứu thuộc Trung Tâm Quốc Gia Nghiên Cứu Khoa Học của Pháp, nhận xét rằng: “Vượt trên mức độ tội ác cá nhân, các chế độ cộng sản củng cố quyền hành bằng cách nâng việc tàn sát quần chúng lên hàng chính sách cai trị. Sau một vài năm tại các quốc gia cộng sản vùng Đông Âu hay vài chục năm ở Liên Sô và Trung Hoa cộng sản, cường độ của sự khủng bố có bớt đi , chế độ tự ổn định bằng cách quản lý sự đàn áp thường ngày, sự kiểm duyệt mọi trao đổi tin tức, kiểm soát xuất nhập biên giới, trục xuất người ly khai. Nhưng ký ức về khủng bố tiếp tục đặt người dân trong tình trạng sợ hãi, và điều này rất hiệu nghiệm. Không một quốc gia cộng sản nào thoát khỏi qui luật đó, như Trung Hoa, Bắc Hàn, Cuba, Việt Nam chẳng hạn”.




Ngày 12/6/2007, tại Washington DC, Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, chủ tọa lễ khánh thành Đài Tưởng Niệm Nạn Nhân Cộng Sản (Victims of Communism Memorial). Đây là biểu tượng thảm họa kinh hoàng trong thế kỷ 20 của nhân loại nói chung, và 25 quốc gia bị cộng sản cai trị nói riêng. Từ nay, oan hồn của khoảng 100 triệu nạn nhân cộng sản -có cả nạn nhân Việt Nam thân yêu của chúng ta- được những thế hệ hôm qua, hôm nay, và những thế hệ mai sau tưởng nhớ. Tưởng nhớ để tận diệt chế độ này đến tận cùng gốc rễ, vì chế độ cộng sản đã lấy đi mạng sống của khoảng 100 triệu đàn ông đàn bà và trẻ con vô tội. Nhóm chữ nghiêng màu đỏ là lời lên án mạnh mẽ trong bài phát biểu của Tổng Thống Bush. Công trình Đài Tưởng Niệm bắt đầu với Điều 905 của đạo luật The Public Law 103-199 được Quốc Hội Hoa Kỳ thông qua ngày 17/12/1993. Vì Quốc Hội không cấp tiền nên tiến sĩ Lee Edwards vận động từ các quốc gia từng bị cộng sản cai trị chung góp tài chánh, trong đó phần đóng góp của Cộng Đồng Việt Tị Nạn cộng sản tại Hoa Kỳ là 66.000 mỹ kim. Công trình xây dựng khởi công ngày 28/9/2006.

Ông Hồ Chí Minh, Chủ Tịch đảng CSVN là con người vừa dối trá Bằng chứng là trong quyển “Những Mẫu Chuyện Về Đời Hoạt Động Của Hồ Chủ Tịch” xuất bản năm 1947 mà tác giả Trần Dân Tiên lại chính là Hồ Chí Minh. Trong đó Trần Dân Tiên tức Hồ Chí Minh, tự ca tụng ông là cha già dân tộc và tự tôn vinh ông vĩ đại hơn Bình Định Vương Lê Lợi (thế kỷ 15) vì ông đưa dân tộc vào kỷ nguyên xã hội chủ nghĩa. Chủ Tịch đảng mà tự tôn đến mức đó thì còn gì liêm sĩ. Khi con người nhất là con người lãnh đạo không có liêm sĩ thì tệ hơn người tệ nhất trong 86 triệu dân.

Bức tranh xã hội xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ sau 30/4/1975 đến năm 2000, được cựu Trung Tướng cộng sản Trần Độ “vẽ lại” trong tập nhật ký “Rồng Rắn” ngày 7/12/2000. Trong đó, ông tự hỏi: “Tại sao chiếm được miền Nam năm 1975, một nửa đất nước trù phú như vậy mà chỉ vài năm sau đã đưa cả nước vào tình trạng nghèo đói ngắc ngoải như vậy?” Rồi ông mời gọi lãnh đạo của ông: “Hãy nhìn các nước Đài Loan, Đại Hàn, Singapore, Thái Lan, Mã Lai Á, chỉ cần 20-30 năm mà họ phát triển và nhân dân của họ có đời sống khá phong phú. Mấy nước này không có đảng cộng sản tài tình sáng suốt (như của Việt Nam), mà họ có những chính khách với những chính sách kinh tế xã hội thông minh và hiệu quả. Như vậy, chủ nghĩa xã hội chưa có chứng thực, và nó không thể là con đường duy nhất để phát triển đất nước”.






Tiến sĩ Lê Đăng Doanh, chuyên gia kinh tế hàng đầu của cs Việt Nam, đã nói trong phiên họp mật của Bộ Chính Trị cộng sản Việt Nam ngày 2/11/2004 rằng: “Việt Nam có tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh, nhưng mức độ tăng trưởng ấy chỉ là so với chính bản thân Việt Nam, vì nhìn ra chung quanh, rất nhiều quốc gia tăng trưởng nhanh hơn Việt Nam nhiều. Việt Nam ta không nên lớn giọng dạy bảo thiên hạ, không nên tự cho mình là đòn bẩy của thế kỷ, cũng không nên tự xưng mình làm xung kích cho lịch sử, vì những điều đó không giúp gì cho sự phát triển của đất nước. Với lại thế giới không có ai công nhận Việt Nam như vậy cả”.

Tác giả Lê Thiên trong bài “Nhận Diện Bản Chất Dối Trá Của CSVN”. Luật sư Nguyễn Mạnh Tường, một trí thức từ Pháp về Hà Nội “phục vụ quê hương” có tên Việt nam Dân Chủ Cộng Hòa dưới chế độ cộng sản mà Hồ Chí Minh là người lãnh đạo. Năm 1956, tức sau mấy năm làm việc cho cộng sản, ông bị nhà nước cộng sản đày đọa chỉ vì ông dám lên tiếng góp ý những sai sót trong cấu trúc xã hội xã hội chủ nghĩa. Vào cuối đời, trong quyển “Kẻ Bị Khai Trừ”, luật sư Tường nói lên ẩn ức của ông rằng: “Cộng sản sống bằng sự dối trá, giả hình, nhưng cái sai lầm là nó đặt sự tàn bạo của nó trên những vẻ bề ngoài hư ảo mà nó giải thích theo ý của nó để tiêu diệt những kẻ mà nó gọi là kẻ thù”…. “Thế giới Việt Nam cũng như cả thế giới cộng sản là cái thế giới đóng cửa, và bên trong cái thế giới đó, người ta tự cho phép bách hại con người không thể tưởng tượng được vì nó vô cùng dã man điên rồ và bỉ ổi. Trong cái hỏa ngục đó, thường xuyên diễn ra những tội ác chỉ có trong thời kỳ thế mạt, không còn nhân phẩm nhân tính”.

Trong quyển “Đồng bằng Gai Góc”, tác giả Xuân Vũ, một cựu cán bộ thời kháng chiến, xác định: “Đảng cộng sản sinh ra để làm hai việc: Nói láo và làm bậy. Hễ chúng nói là nói láo, hễ chúng làm là làm bậy”…. “Bàn tay ác hại của đảng cộng sản mó tới đâu thì máu đổ tới đó. Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu, có thể sai nhiều điều nhưng chắc chắn ông luôn luôn đúng khi ông nói với người dân rằng: Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”.



Trong bài “Sức Nén Của Ngôn Từ”, tiến sĩ cộng sản Hà Sĩ Phu viết: “Những danh từ như cách mạng, như dân chủ, ..v..v.. thật tối thiêng liêng. Nếu lãnh đạo không vì Nhân Dân, không vì Tổ Quốc, mà để cho chủ nghĩa cá nhân ỷ thế ỷ quyền hại dân hại nước, thì miệng người đời ngọng gì mà không kèm chữ “đểu” theo sau chức vụ hay tên của những người lãnh đạo đó. Hằng mấy chục năm trời dưới chế độ độc tài, người dân mới nén được chữ đểu vào những chức vụ lãnh đạo, như: lãnh đạo đảng đểu, lãnh đạo nhà nước đểu, lãnh đạo quốc hội đểu, lãnh đạo công an đểu, ..v..v.. , để chỉ những người tự xưng làm cách mạng mà hành động toàn là phản cách mạng”. Đến đây ông Hà Sĩ Phu nhớ đến câu đối mà ông cho là cô đọng nhất và khó đối nhất, nhưng diễn đạt chính xác nhất. Ông Phan Hiền, đăng trên báo quân đội nhân dân cộng sản, như thế này: ”Sai đâu sửa đấy, sai đấy sửa đâu, sửa đâu sai đấy”.

Trong nhật ký “Rồng rắn” của cố Trung Tướng cộng sản Trần Độ, có đoạn: Lãnh đạo CSVN Việt Nam kiên trì chế độ “đảng duy nhất lãnh đạo”, lại nhấn mạnh đến nguyên tắc “tập trung dân chủ”, rồi buộc mọi người phải tuyệt đối phục tùng. Từ đó sản sinh ra bộ máy văn hóa thông tin với 6-700 tờ báo và hằng trăm đài phát thanh phát hình, một hệ thống trường học để nhồi nhét chính trị vào đầu học sinh sinh viên, hằng ngàn báo cáo viên với những con người “lưỡi gỗ” chuyên dùng dối trá lừa bịp để mê hoặc nhân dân. Bộ máy này được trang bị mọi thứ cần thiết và có đủ quyền lực để tạo nên một xã hội mà mọi người sống với nhau toàn gian dối. Đảng đã và đang thực hiện đường lối độc đảng và độc tài của một chế độ phản dân chủ, nhưng lãnh đạo cùng bộ máy thông tin hùng hậu lại luôn luôn nói đến dân chủ, nói đến quyền làm chủ của nhân dân. Đó là lừa bịp, là dối trá. Điều 4 của Hiến Pháp bắt nhân dân phải chấp nhận sự lãnh đạo duy nhất của đảng, trong khi Hiến Pháp có những điều khoản nói về quyền dân chủ của dân, nhưng 3 điều dân chủ căn bản là tự do ngôn luận, tự do bầu cử, và tự do lập hội, thì bị chôn vùi bởi những đạo luật rất ư là phản động với những thủ đoạn bỉ ổi!






Trong một đoạn khác: “Cho đến nay đã gần 30 năm (năm 2000) rồi mà ngày đêm vẫn phất cờ đánh trống, ngày đêm hò hét biểu dương, và cũng ngày đêm võ vẽ các thành tựu nhân dân ta làm ra, rồi dồn vào cái túi sáng suốt, cái túi tài tình của đảng cộng sản. Lúc nào cũng bắt nhân dân tung hô, chào mừng, ca ngợi. Chào đón mùa Xuân cũng phải chào mừng đảng. Kỷ niệm nông dân phụ nữ thanh niên, cũng biểu dương đảng, và tung hô đảng là nguyên nhân của thắng lợi. Lễ hội tưởng nhớ tổ tiên cũng phải biểu dương đảng, chào mừng đảng.

Ngày 20/5/2006, ông Trần Quốc Thuận, Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội CSVN, trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên rằng: “Cơ chế hiện nay tạo kẽ hở cho tham nhũng vơ vét tiền của của nhà nước. Không tham nhũng mới là điều lạ. Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là tiền dù số tiền bị mất lên đến hằng chục hằng trăm tỷ, mà cái lớn nhất bị mất là đạo đức. Chúng ta sống trong một xã hội mà chúng ta phải nói dối với nhau để sống. Nói dối hằng ngày trở thành thói quen, rồi thói quen đó lặp lại nhiều lần thành đạo đức, mà cái đạo đức đó rất mất đạo đức. Đó là một nguy cơ nhưng tôi thấy chẳng mấy người quan tâm mà chỉ chăm chú vào tham nhũng.






Thời gian cuối đời (năm 2006) của Đại Tá nhà văn Nguyễn Khải, một thời là Đại Biểu Quốc Hội, Phó Tổng Thư Ký Hội Nhà Văn CSVN, qua bài viết “Đi Tìm Cái Tôi Đã Mất”, ông dám bộc lộ cái nhìn chân thật của mình về bản thân của ông và về chế độ cộng sản mà trước đó ông đã tham gia đấu tranh giai cấp một cách cuồng nhiệt. Theo ông Khải, ngôn từ là mặt yếu nhất trong các lãnh vực thượng tầng cấu trúc tại các nước xã hội chủ nghĩa, vì lãnh đạo các nước đó dùng ngôn từ để che đậy chứ không nhằm giao tiếp,

hoặc giao tiếp để che đậy, tức là nói vậy nhưng không phải vậy. Nó là cái võ cứng để bảo vệ hiệu quả những bất trắc mà lãnh đạo các cấp trong bộ máy quyền lực thường sử dụng. Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ, cũng không hề run sợ, vì họ biết rằng người dân không bao giờ dám hỏi lại bởi đó là tối kỵ. Về phía người dân, cũng thừa biết lời lẽ lãnh đạo của họ là dối trá nên chẳng cần phải hỏi mà hãy làm theo ý mình là mình cũng sẽ dối trá để che đậy nếu như nhà cầm quyền hỏi. Nhưng tại sao người dân phải dối trá? Tại vì các cấp lãnh đạo dạy dỗ người dân dối trá và ép người dân phải dối trá như họ. Vậy là lãnh đạo lẫn người dân đều dối trá để che đậy, và che đậy cái gì đó tất nhiên là xấu xa hèn hạ.

Theo bảng xếp hạng về “tự do báo chí” của Worldwide Press Freedom Index 2008 thì các quốc gia cộng sản cùng trong nhóm cuối bảng tổng xếp hạng: Trung Hoa 167/173, Việt Nam 168/173, Cuba 168/173, và Bắc Hàn 172/173.






Ngày 1/12/2005, tại trụ sở Quốc Hội Âu Châu ở Brussels, 730 Dân Biểu của 25 quốc gia khu vực Đông Âu, Tây Âu, và Bắc Âu, bao gồm nhiều đảng phái chính trị với những khuynh hướng khác nhau, đã đồng thuận khi biểu quyết một Quyết Nghị, đòi lãnh đạo CSVN phải thực hiện không chậm trễ, việc trả tự do cho các nhân vật bất đồng chính kiến, đặc biệt là đòi Việt Nam phải tổ chức bầu cử tự do trên căn bản đa đảng. Đồng thời, thực hiện quyền tự do báo chí. Ông Ian Pearson, Bộ Trưởng Thương Mại & Đặc Trách Nhân Quyền Bộ Ngoại Giao Anh quốc, đang là Chủ Tịch luân phiên của Liên Hiệp Âu Châu, phát biểu sau khi Nghị Quyết được thông qua: “Tôi chào mừng sự quan tâm của Quốc Hội Âu Châu trên vấn đề hôm nay. Đặc biệt là cuộc điều trần quan trọng ngày 12 tháng 9 năm 2005 dẫn đến Nghị Quyết này. Tôi biết rất rõ về tình trạng vi phạm nhân quyền trầm trọng tại ba nước Việt Nam, Cam Bốt, và Lào. Ví dụ như tại Bộ Ngoại Giao, trong năm nay đã nhận được 100 thư khiếu nại của các Dân Biểu Anh quốc về những vụ vi phạm nhân quyền tại Việt Nam. Tôi mừng rằng, sau cuộc điều trần nói trên, nhà cầm quyền Việt Nam đã để cho Liên Âu gặp thăm Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Tôi sẽ nêu vấn đề này và đưa ra một danh sách tù nhân phải được trả tự do, trong cuộc gặp gỡ và đối thoại về nhân quyền với phái đoàn nhà cầm quyền Việt Nam vào ngày 12 tháng 12 sắp tới



Con đường mà Bác Hồ đã lựa chọn con đường đúng đắn, phù hợp cho dân tộc Việt Nam, nhờ có con đường đúng đắn ấy mà đất nước Việt Nam ngày nay ngày càng phát triển phồn thịnh, mọi người dân đều được ăn no mặc ấm, ai cũng có cuộc sống tự do. Bác là người cha của cả dân tộc Việt Nam.

((VĂN TẾ NHỮNG LINH HỒN PHẢN ĐỘNG )) bị ((nặc danh )) ăn cắp từ trang

http://googletienlang.blogspot.com/2013/05/van-te-nhung-linh-hon-phan-ong.html

NGUYÊN VĂN :

VĂN TẾ NHỮNG LINH HỒN PHẢN ĐỘNG

Ối zời ơi là zời ời
Múôn 1 lần dược ghi danh vào sử sách, mà cam chịu tấm thân trâu ngựa
Mộng thành đại nghiệp để đến nỗi thành cô hồn vất vưởng bơ vơ
Tủi nhục thay,
Thương xót thay
Oan nghiệt ấy ai người hiểu nổi
Ý trời khó đoán ơi hỡi than ôi


Hức hức hức

Nhớ khi xưa chúng ta đồng bào, cùng một dòng máu rồng tiên
Sao nay vì lí tưởng bất đồng, mà đường chia đôi ngả
Hết lòng tận tụy ta chỉ vì giúp nước thương dân
Cớ sao ngươi cố chấp mộng riêng ước mong thành bá nghiệp
Để rồi đây sâu dưới mồ khô, hồn cô vất vưởng
Không tấm bia để cỏ xanh rì, hỡi thật đơn độc lắm thay
Khi sống xa nhà bán mạng cho quỷ dữ
Không tổ quốc lúc chết chẳng nơi về

Ặc ặc ặc
Ta thường nghe chuyện về Hoắc Quang bỏ Xương lập Tuyên
Cũng có nghe kẻ chuyện Y Doãn lập Thương phế Hạ
Nhưng đó là chuyện ngày xưa vua tàn bạo lại k minh
Còn ngày nay dân lạc an hòa thái bình thịnh trị
Hơn nữa các người chỉ là bè lũ trôi dạt bên ngoài, sao sánh được vs Hoắc Quang
Chỉ một cái miệng thối chửi càn , lại dám so tài cùng Y Doãn
Thật là thời thế nhiễu nhương,
Trắng đen đảo lộn
Nói năng càn rỡ, lí lẽ k thông chỉ khiến thiên hạ phỉ nhổ
Đem tấm thân cha mẹ làm kiếp dê chó, thật nhục mạ đến tổ tiên
Giang sơn đất việt suốt 4 nghìn năm bao lần chống ngoại địch
Há sợ chúng bay 1 lũ ô hợp châu chấu đá xe
Thật chẳng khác gì sức bọ ngựa mà đòi ra tay bộ hổ
Cũng giống như thân cá chích mà ước mộng đoạn kình
Có ai hiểu cho lòng kẻ bán nước
Khốn nạn thay 1 lũ chỉ cầu vinh
Khi sống các ngươi liệu có thấy hổ thẹn với bao đời Đinh Lí Trần Lê
Giờ lúc chết đi còn mặt mũi nào nhìn 18 đời vua Hùng đất việt
Thiên đường có cửa các ngươi chẳng chịu đi
Địa ngục không lối lại cố đâm đầu vào
Để nay thành lũ quỷ lang thang
Há chẳng phải tội nghiệp lắm sao
Phặc phặc phặc

Nay Chém ta làm bài tế này chỉ mong sao các ngươi thoát được khỏi nỗi mê trần tục
Cố chút lòng thành hi vọng sao linh hồn các ngươi sớm thoát khỏi bể trầm luân mà sớm được đầu thai
Dù biết thật khó nhưng ta sẽ đưa các ngươi đến cõi vô ưu
Dốc hết từ bi có xá chi tấm thân vô lượng
Dâng một tuần nhang lạy hồn người đã khuất
Một khúc ai văn tỏ lòng kẻ trần gian
Tấm thân bẩn nhục giờ chìm sâu dưới ba tấc đất, về chốn cát bụi hư không
Linh hồn các ngươi nơi đâu có nghe thấy lời ta thì mau mau hiển hiển
Dẫu khi sống co khốn khổ, khốn nạn, vất vơ, vất vưởng
Hay lúc chết có chết đâm, chết chém, chết chợ, chết đường
Xin gọi ba hồn bảy vía về đây ăn cơm ăn cá
Đừng ra chốn góc đường mà dọa nạt trẻ con

Văn tế sơ sài, lòng thành khôn tỏ
Hồn thiêng có linh, xin cho nhất âm nhất dương

TIÊN SƯ TỤI BA QUE

Có một lũ già ngu hơn lợn
Não toàn giòi mặt chó nhơn nhơn
Nhân cách uốn lượn giống lươn
Bẻ cong lịch sử, bố tương vỡ mồm

Chường mặt chó ra điều nhân sỹ
Vẻ đau thương vận bĩ quốc gia
Ngu hơn lợn - ngỡ tinh hoa
Được lời nịnh thối - ngỡ là ông sao.

Thằng hán nôm núp trang bô sít
Chuyên bới phân, móc đít ra soi
Chê rằng phân rất lắm giòi
Lại khen bên Mỹ ít giòi ít phân.
Tụ tập nhau 72 nhân sỹ
Giở trò ma chữ ký nhân dân
Không ngờ bị Bần Cố Nông
Chơi cho một vố ọc phân lên mồm.


Thằng răng vổ viết "bên thắng cuộc"
Một lũ ngu vớ được xít xoa
Đéo biết rằng nó ba hoa
Bốn mươi phần nó bịa ba chín phần
Nó tính chuyện bẻ cong lịch sử
Trắng thành đen, thiện ác đổi thay
Đảo luân lộn lý cho tày
Da mặt thằng vổ chắc dày hơn mông.

Có thằng trước nhà văn quân đội
Rửng rưng vào nói tội gì đâu
Chẳng qua trong lúc đánh nhau
Đòn tra tấn giã lên đầu tù nhân
Là biện pháp khảo tra tin tức
Có chi mà so sánh cân đo
Địt con mẹ, khốn nạn chưa
Núi xương với nó vẫn chưa là gì.

Nhà thơ Chí chuyên làm thơ cứt
Thơ đéo gì ý thức lang băm ?
Đéo gì giẻ rách, tâm thần ?
"Muốn mang hồ", "vác sông Hồng" là sao ?
Ngồi đáy giếng "Ếch" chê đất nước
Đất nước buồn lại bị ruồi bu
Ruồi đây là những đứa ngu
Vui hơn ngày trước lại tru là buồn.

Đứa bá láp thích thơ năm chữ
Trình như lồn, nhân cách hố phân
Viết thơ tỏ vẻ ân cần
Dặn dò giới trẻ chớ nhầm đường đi
Nó nhất quyết biểu tình Tung Quắc
Đề phòng khi nhà nước đớn hèn
Năm 79 mày có xem ?
Khựa sang là múc, hèn con mẹ mày.
"Lại nói về chiến tranh" quá khứ
Chuyện trong rừng thanh nữ thủ dâm
Viết xong kết luận cái rầm
Để cho đỡ chết khỏi cần đánh nhau
Nó kết luận đéo cần chính nghĩa
Đéo cần chi giải phóng quê hương
Để cho nước đỡ tang thương
Rõ phường khốn nạn, rõ phường vô ơn.

....................................

Đấy, nhân sỹ đấy! Còn nhiều nữa để dành viết sau.

Nhân sỹ cái con bà chúng nó
Rặt một bầy chó má ngựa trâu

TRẢ LỜI ((nặc danh )) về HÀ SĨ PHU

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin, HSDC khái quát vài nét về“người đặc biệt”.

Hà Sĩ Phu tên là Nguyễn Xuân Tụ sinh ra ở vùng đất Kinh Bắc, nên xưng danh Sĩ phu Bắc Hà. Tốt nghiệp giáo chức trường làng, có chút chí tiến thủ, quyết học cao hiểu rộng, tu nghiệp tận Tiệp Khắc cũ, lận lưng tấm bằng Phó Tiến sĩ, sau đó học vị PTS bị nhà nước “giải thể”, nghiễm nhiên được trở thành TS.Trái ngược hoàn toàn với nhà thơ Bùi Minh Quốc, hay nhà báo Tiêu Dao Bảo Cự (có gia cảnh gắn chặt với lịch sử đấu tranh chống Mỹ của dân tộc), HSP không trải qua chiến tranh, biết cảnh trước mũi tên hòn đạn, mỗi khi nghe nhắc đến cuộc chiến, cảm thấy lạc lõng, sinh ra ác cảm với cuộc chiến, với người lính.
Từ anh giáo chức trường làng, kinh qua nhiều cấp học, đỉnh cao danh vọng là PGĐ Phân viện Khoa học Đà Lạt, tham vọng chưa dừng lại, HSP muốn “leo” cao hơn, nhưng “lực bất tòng tâm”, nên hậm hực…
Giai đoạn Cộng sản “lâm nguy” (1990), HSP cùng nhiều trí thức đi trước đón gió chờ thời, không ngờ trúng gió “độc”. Dù làm khoa học, nhưng chịu khó mày mò viết lách, HSP luôn tự hào có “tác phẩm” để đời, nhưng không ai xài… HSP từng nói lời đoạn tuyệt với CS hơn hai mươi năm về trước, nhưng những gì có được trong quãng thời gian gắn bó quyết không buông.
Còn nhiều thông tin thú vị về HSP, quý độc giả có thể tự tìm hiểu!
HSDC
Sau đây đi vào phần trọng tâm của vấn đề, HSDC tiếp tục mời quý vị chứng kiến sự trơ trẽn của Hà Sĩ Phu đối với Cù Huy Hà Vũ…
Mở đầu bằng việc, CHHV khởi kiện Thủ tướng, việc làm chưa có tiền lệ, khiến nhiều người sốc, dè bửu…

HSP còn tệ hơn thế, gắn cho CHHV cái mác “chơi trội”, “phổi bò”

Sau khi nghe lời “phán” của HSP, nhóm bôxít VN (Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Thế Hùng) đồng tình, còn “khuyến mại” thêm danh xưng “trẻ con”, “không có tầm nhìn”

…sốc…bất ngờ, vì ngay sau đó, HSP gặp nạn, cầu cứu “phổi bò” (CHHV)

được “phổi bò” ra tay cứu giúp, …Hỡi ơi! HSP quay 180 độ, hết lời tụng ca CHHV…quý vị có thể đọc bài “Vì sao tôi gọi CHHV là anh hùng” của HSP được đăng tải rộng rãi trên báo “lề trái”, để biết thêm chi tiết…
Lời khuyên!
HSDC kính đề nghị quý đọc giả “biết để bụng, chết mang theo”, tuyệt đối không để sự việc đến tai CHHV, kẻo mang tiếng “làm ảnh hưởng đến phong trào”.
HSDC chỉ chịu trách nhiệm độ tin cậy của tài liệu, không chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra, vì sợ CHHV “tăng xông” mà…

* Google;HÀ SĨ PHU PHỈ BÁNG “KIẾN NGHỊ 72”

http://hosodanchu.wordpress.com/2013/03/23/ha-si-phu-phi-bang-kien-nghi-72/

Hà Sĩ Phu phỉ báng “Kiến nghị 72”

Tình cờ người viết đọc được bài của ông HSP đăng tải trên một số trang web, blog…có tựa“Góp phần giải mã một thế hệ dấn thân”, đang là tâm điểm của báo mạng những ngày gần đây. Có người nói, HSP chắc uống phải thuốc “liều”, mới dám đụng đến cái mà ông gọi là “nỗi đau” của cả một thế hệ bằng ẩn ý “giải mã”, giọng điệu tỏ ra khiêm tốn (“góp phần”), nhưng nội dung chát chúa. Có người lại nói, đây là chiêu tự làm mới mình, gây sốc với thiên hạ, nhằm tạo sự khác biệt (khác người), nhưng phản ánh bản chất háo thắng của HSP. Tạm gác những nhận định trên, người viết mạn phép cùng HSP “giải mã” thâm ý qua một số trích đoạn được thể hiện trong bài viết:

“Thế hệ dấn thân theo con đường Cộng sản như nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự bao hàm nhiều người (ở miền Bắc còn nhiều hơn miền Nam), trong đó số đã thức tỉnh ở những mức độ khác nhau, đang cố gắng làm những điều nhằm sửa lại hay chống lại thực tại sai lầm của ĐCS cũng ngày càng nhiều thêm, nhưng việc tự đánh giá giai đoạn quá khứ của mình xem chừng chưa có gì nhất trí, ổn thỏa, thanh thoát, như có những tâm trạng uẩn khúc bên trong nên phải đặt vấn đề “giải mã”. Đó là những dòng đầu của Sĩ phu Bắc Hà nói về thế hệ trí thức từng bị “ru ngủ” hiện đang “thức tỉnh” trước những sai lầm của mình trong quá khứ, và HSP đang cố gắng giải mã. Ban đầu, diện đối tượng cần giải mã rộng, nhưng sau đó thu hẹp, gói gọn chỉ trong số trí thức tham gia “Kiến nghị 72”: “những đảng viên trong 72 vị khởi xướng đợt góp ý Hiến pháp hiện nay cũng vậy, chắc phần đông cũng là những người muốn hành xử như những người “Cộng sản chân chính” để phân biệt mình với loại “Cộng sản thoái hóa”. Vậy có thể tồn tại khái niệm “người Cộng sản chân chính” hay không, cũng là điều cần xác định cho rõ”. Ngay sau đó HSP khẳng định không tồn tại khái niệm “Cộng sản chân chính”, có chăng các vị trong “Kiến nghị 72” chỉ là tự huyễn với chính mình, bao biện cho sai lầm trong quá khứ (?) Không dừng lại ở đó, HSP tiếp tục…“xem ra nhiều đảng viên lương thiện không chịu nhận là lúc ấy mình ngu, cứ khẳng định khi ấy chỉ có theo đảng là thông minh nhất. Có vị còn khăng khăng rằng: Nếu bây giờ lịch sử lặp lại thì ông ta cũng lại chọn đúng con đường cũ chứ không thể khác (ghê thiệt!). Sở dĩ có sự tự ái như vậy do chưa hiểu sự “ngu đần”… rồi quả quyết:“Đã Lương thiện và Cộng sản thì không Thông thái”, tức các vị tự nhận mình là “Cộng sản chân chính”, khái niệm này không tồn tại, do đó nếu khư khư giữ danh xưng thì đó là “ngu đần”.

(TIẾP PHẦN TRÊN )
Hà Sĩ Phu tự nhận là Sĩ phu Bắc Hà, nhưng thái độ coi thường những đóng góp của cả một thế hệ trí thức trong cuộc chiến chống chủ nghĩa đế quốc, được ông nhào nặn giọng điệu của mụ phù thủy, với HSP chỉ những nhà hoạt động dân chủ như ông mới “thông thái”, còn lại là “ngu đần”.

HSP tự cho mình dấn thân vì dân chủ, nhưng bản thân ông không “dân chủ”, không tôn trọng quan điểm sống của người khác, vì không phù hợp với giá trị do mình đặt ra. Trong con người HSP đang tồn tại kiểu tư duy “độc tài”, độc tài ở chỗ ông luôn tự cho mình đúng, để rồi hồ đồ kết luận những người thuận theo lối suy diễn của HSP là người thông thái, bằng không là…ngu đần. Mặc dù, HSP thừa biết “Kiến nghị 72”, ngay từ khi ra đời đã quy tụ được hàng nghìn chữ ký ủng hộ, phần đông trong số họ là những trí lực, lão thành cách mạng, văn nghệ sĩ…trong đó có cả những nhà hoạt động dân chủ như ông, chẳng lẽ hết thảy họ đều…ngu đần?

HSP quy chụp tất cả, phủ nhận cống hiến, hoài bão, lý tưởng…của cả một thế hệ, vì lý do đó mà HSP không tham gia “Kiến nghị 72”, trong khi ông Bùi Minh Quốc có tên trong danh sách, không lẽ nhà thơ Bùi Minh Quốc cũng được xếp loại…“ngu đần”, nên nhớ BMQ là thành viên nhóm Thân hữu Đà Lạt, cùng hội với HSP.

Còn nhớ cách đây khoảng 02 năm, HSP hết lời tụng ca Cù Huy Hà Vũ qua bài viết “Vì sao tôi gọi Cù Huy Hà Vũ là anh hùng?”, bởi lẽ CHHV nhận lời đại diện pháp lý cho HSP. Nói vậy để thấy tính dễ dãi của HSP, sẵn sàng hậu tạ hậu hĩnh cho ân nhân, trong khi CHHV chưa làm được gì cho tổ quốc, dân tộc…đã kịp phong tặng hỗn danh “Anh hùng”, còn công trạng, hy sinh, mất mát của cả một thế hệ trí thức, HSP quẳng vào…sọt rác. Có phải, HSP đang “giải mã” dấn thân một thế hệ, hay “giải mã” chính mình.

Hoàng Huy

*GOOGLE:TÔI HẠNH PHÚC VÌ ĐÃ SỐNG Ở LIÊN BANG XÔ VIẾT

http://reds.vn/index.php/chinh-tri/cnxh-cntb/293-toi-hanh-phuc-vi-da-song-o-lien-xo

'Tôi hạnh phúc vì đã sống ở Liên bang Xô viết

(REDS.VN) Tôi đã sống phần lớn cuộc đời với tư cách của một công dân Liên bang Xô viết. Tôi còn nhớ rất rõ về cuộc sống ở nơi đây, một cuộc sống thường được các tờ báo và kênh truyền hình ở phương Tây mô tả là “tối tăm”. Và tôi không thể không so sánh nó với cuộc sống trong chủ nghĩa tư bản tự do dân chủ đang được tán dương đến tận mây xanh hiện nay…

Tôi nhớ một cuộc sống như thế nào? Đúng hơn, không chỉ đơn giản là nhớ, mà còn mang trong tim mình ký ức về mẹ và mối tình đầu. Điều đầu tiên hiện lên trong đầu: đó là một cuộc sống vô tư và tươi sáng. Không phải là thiên đường, mà gần gũi với mọi con người chúng ta. Bạn không phải lo thất nghiệp và bần cùng, không có những kẻ tài phiệt, những tên lưu manh khoác áo cảnh sát hay nạn tham nhũng trong chính quyền…

Không có nạn mại dâm và tranh ảnh đồi trụy, trong đó có cả mại dâm trẻ em. Không có bom rơi đạn lạc và trẻ em vô gia cư. Không có người mất tích và bán họ ra nước ngoài, trong số đó có cả trẻ em. Không có sự suy thoái tinh thần và đạo đức của nhân dân và sự chết dần chết mòn của họ.

Người ta đang tìm cách để che giấu những vụ giết người, điều giờ đây xảy ra hàng ngày (vào thời kỳ Liên Xô, ở khu Dzukov ngoại ô Moskva, nơi tôi ở, 15 năm sau chiến tranh chỉ có đúng một vụ). Hơn nữa, vào thời bấy giờ, người ta sẽ không thể nào hình dung nổi những vụ giết người dã man như ngày nay: cháu giết bà vì lương hưu, mẹ ném con còn bú sữa qua cửa sổ giữa mùa đông lạnh giá, bố hãm hiếp con gái nhỏ tuổi của mình... Chỉ có những kẻ câm, điếc và mù mới không nhận ra rằng ở Nga hiện nay con người đã tha hóa đến mức độ nào.

Dĩ nhiên, ở Liên Xô cũng có những kẻ trộm cắp và cướp giật, nhưng không diễn ra tràn lan, và chủ yếu là tại các nhà máy. Lừa đảo và bịp bợp cũng xảy ra, nhưng không phải là phổ biến.

Điều quan trọng là mọi người đều được sắp xếp việc làm và biết rằng mình chắc chắn sẽ được trả lương, được nhận những căn hộ do nhà nước cấp, tiền gửi ngân hàng không sợ bị mất, mua thức ăn không sợ bị ngộ độc, được uống thuốc và chăm sóc y tế với sự tận tâm, được bố trí để đi nghỉ dưỡng vào kỳ nghỉ hàng năm. Không có khái niệm văn bằng, hộ chiếu, bằng khen giả mạo, và cũng không có tiền giả. Mọi người tin tưởng nhau. Tiếng cười luôn vang lên bên những ô cửa...

Những điều tôi đã liệt ra, và nhiều thứ xấu xa khác mà chúng ta kể cả ngày cũng không hết chính là món quà tặng mà chủ nghĩa tư bản, nền dân chủ và những giá trị tự do mới nảy sinh được tán tụng không mệt mỏi trên truyền hình và báo chí dành cho nước Nga. Với sự cuồng nhiệt của mình, họ đang bôi nhọ cuộc sống dưới chủ nghĩa xã hội bằng mọi thủ đoạn và sự dối trá.

Nhưng đối với tôi, và tôi tin chắc, đối với hàng chục triệu những người đồng hương của tôi, chủ nghĩa xã hội đã và đang là biểu trưng của xã hội thịnh vượng, bình đẳng và bác ái khi người với người là bạn và đồng chí. Nói cách khác, đó sự đối lập hoàn toàn với cái mà hiện nay con người đang phải chịu đựng ở nước Nga mới, mà trong đó con người buộc phải sống theo các quy luật của rừng rú, nơi mà chỉ người mạnh nhất sống được, và đó lại chính là những con người đểu giả nhất và vô liêm sỉ nhất.

Những phẩm chất đó không quen thuộc đối với nhân dân Nga, nếu không nói rằng chúng vô cùng phản cảm đối với người Nga. Nhân dân đã thoái hóa nhanh hơn và điều đó hoàn toàn nằm trong kế hoạch của các nhà dân chủ.

(TIẾP PHẦN TRÊN )

Gaidar, tác giả của những cải cách kinh tế, khi nghe nói rằng có người đã chết đói vì các cải cách của mình, đã thản nhiên nhận xét rằng việc người ta chết dần chết hồi là hiện tượng tự nhiên trong thời đại của các cuộc cải tạo. Ông ta bình luận hả hê rằng không còn phải chờ đợi lâu nữa khi những kẻ ốm yếu cuối cùng, ngụ ý nói những người già cả và những người không có khả năng thích ứng với kinh doanh, đều sẽ chết hết.

Và chính Chubais, tác giả của vụ các áp-phe trắng trợn với bọn tài phiệt cũng khẳng định điều này bằng câu hỏi của mình: "Nếu chúng ta không thể nuôi được, thì chúng ta có cần đến sự tồn tại của những người như thế?". Thay vì ngồi tù hoặc bị treo cổ, Chubais đã được chỉ định là người đứng đầu tập đoàn năng lượng lớn nhất đất nước! Vì hoạt động không mệt mỏi của ông ta trong lĩnh vực này mà trong nước đã xuất hiện nạn khan hiếm điện năng và tình trạng cắt điện xảy ra ngày càng thường xuyên.

Rất tiếc, không chỉ các cụ ông cụ bà chết lần mòn – mà thảm cảnh còn ập lên đầu cả những người trẻ tuổi, đẩy họ vào bế tắc trong cuộc sống. Tội lỗi nằm chính ở đó.



Ở Liên bang Xô viết, không có những kẻ siêu giàu, và cũng không có cả những người cùng khổ.

Nếu trên các cuốn sách và trên báo chí, những ý kiến của các chính trị gia khác nhau, đôi lúc còn trực tiếp đối nghịch nhau về cuộc sống cũ và mới, thì nhân dân trong vấn đề này đã và đang rất đồng tâm và nhớ lại với áp lực của nỗi buồn những thời khi y tế và giáo dục miễn phí, và họ chỉ phải trả ít tiền nhà ở được nhận từ nhà nước, khi hàng năm họ được được đến các nhà nghỉ dưỡng theo phiếu của các tổ chức công đoàn, còn con trẻ - đến các trại hè thiếu nhi, và cả các phiếu nghỉ phải trả tiền cũng không là gánh nặng với bất kỳ túi tiền nào.

Khi đó, những người hưu trí có đủ khả năng chi trả cho con cháu ở khách sạn trong các kỳ nghỉ bằng đồng lương hưu của mình. Kể từ thời hậu chiến, trong bất luận trường hợp nào, chuyện có người chết đói hoặc không có tiền mai táng là điều viển vông. Nhưng điều chính yếu vẫn là, không ai phải lo âu cho cuộc sống của mình và cuộc sống của con cháu. Thanh niên cũng tin tưởng rằng sau khi tốt nghiệp phổ thông họ có nguyện vọng được vào học đại học miễn phí và có thể học miễn phí, thêm nữa còn được nhận suất học bổng đủ để tự trang trải cuộc sống, dù hơi nghèo một chút. Và nếu không vào đại học thì họ cũng sẽ không đến nỗi thất nghiệp. Thậm chí các trẻ em mồ côi cũng xây dựng được các kế hoạch tương lai của mình và biết rằng nhà nước vẫn quan tâm đến chúng và sẽ không để chúng bơ vơ cuộc sống.

(TIẾP PHẦN TRÊN )

Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những phúc lợi đó hoàn toàn đủ để mọi người sống vô tư và không nghèo khổ. “Mọi người” đó chiếm số đa số dân của đất nước, những người có quyền được gọi là nhân dân. Hiện chỉ còn mơ ước để nhân dân của nước Nga lúc nào đó có lại những điều kiện sống trước đây.

Điều quan trọng đối với tôi là những phúc lợi nói trên và nhiều điều khác nữa đã được chính chủ nghĩa xã hội mang lại cho nhân dân, còn chủ nghĩa tư bản dưới áp lực của những người lao động đã buộc phải noi theo và áp dụng cho mình một số biện pháp trong đó, chẳng hạn, ngày làm viện tám giờ, chế độ nghỉ phép và nghỉ hưu được trả tiền.

Thời gian ngày lao động là hai ngày nghỉ mỗi tuần và những kỳ nghỉ hàng năm đã được ghi vào Hiến pháp Liên Xô theo định chế lao động được các viện khoa học soạn thảo, với sự cân nhắc những đặc điểm sinh lý của con người. Những việc như vậy không hề có ở một nước tư bản nào, cũng như ở nước Nga tự do dân chủ hiện nay ban ngày đốt đuốc tìm cũng không thấy.

Và cũng chẳng ngạc nhiên rằng những người thuê lao động mới xuất hiện lợi dụng ở trong nước không có chính quyền nhân dân và các tổ chức nghiệp đoàn lập tức trên thực tế đã bải bỏ tất cả các phúc lợi xã hội, bao gồm cả ngày lao động tám tiếng, và để lừa bịp một chút, bắt đầu trả lương qua phong bao. Trong khi đó việc này được thực hiện với sự đồng ý của những người lao động luôn lo sợ bị mất việc làm, dù rất nặng nhọc. Bởi vậy họ đồng ý với bất kỳ điều kiện lao động như thế nào. Thêm vào đó, với những người đàn ông có tuổi thọ trung bình thấp hơn tuổi về hưu thì điều đó cũng không quá quan trọng.

Để các bạn không nghĩ ngợi thêm rằng tôi viết điều này theo đơn đặt hàng của ai đó, tôi dám cam đoan rằng tất cả những điều nói trên là ý kiến hoàn toàn cá nhân của tôi trên cơ sở cuộc sống của riêng mình. Tôi sinh ra trong gia đình nông thôn vào năm 1935 và chuyển đến khu Dzukov khi tôi được hai tháng tuổi. Mẹ tôi như chính bà kể lại, chỉ được đi học hai tuần, bởi vì bà là chị cả của gia đình có sáu người con, và bố tôi, chồng bà dạy chữ cho bà, xét qua những bức thư gửi về từ mặt trận, cũng chưa học hết lớp bảy. Ông ra mặt trận vào ngày thứ tư của chiến tranh và hy sinh ở ngoại ô Leningrad vào năm 1943.

Ba đứa trẻ ở lại với mẹ tôi, nhưng chỉ hai đứa trải qua được chiến tranh, trong đó có tôi. Nhờ chính quyền Xô Viết, tôi đã tốt nghiệp không chỉ trường phổ thông, mà cả ba trường đại học. Không phải trả một xu nào, mà, ngược lại, được nhận tiền từ nhà nước. Tôi cũng học ngoại ngữ miễn phí ngoài giờ làm việc.

Tôi thậm chí không muốn giới thiệu tôi đã làm nghề gì, sinh ra trong một gia đình của một người mẹ mù chữ vắng chồng. Trong nước Nga "dân chủ" hiện nay, để đứa con được học bất kỳ điều gì, người mẹ có thể sẽ phải trả những khoản tiền không nhỏ. Từ bé tôi kinh tởm kinh doanh và tiền bạc, mặc dù một trong những bằng đại học của tôi - kinh tế đối ngoại – liên quan đến nó.

Một người như tôi, trong nước Nga mới này đã phải ất vất vả kiếm tiền sau khi đã về hưu và già cả để sống với vợ và một chú cún nhỏ hơn cả con mèo. Và thêm nữa - để giúp con gái và con rể tôi trả tiền học cho đứa cháu trai ở trường trung học và sau đó là ở đại học.

Cám ơn Chúa, giờ đây đứa cháu trai của tôi đã tốt nghiệp đại học và bắt đầu tự lập cuộc sống của mình. Cháu học khoa học thực nghiệm, đúng tinh thần thời đại, kết hợp kiến thức kỹ thuật với các ngôn ngữ, như người ta giải thích cho cháu, khoa được thành lập theo quyết định của chính phủ để hiện đại hóa nước Nga.

(TIẾP PHẦN TRÊN )

Cháu trai tốt nghiệp đại học với hầu như toàn điểm năm (cao nhất trong hệ thống điểm của Nga), và sau đó người ta tống nó ra đường để tự kiếm ăn. Nhờ mối quen biết, có lúc cháu đã được thu xếp vào làm ở hãng "Prokat And Gembel" của Mỹ và họ hứa sau nửa năm làm việc sẽ trả cho cả “núi vàng”. Cháu làm suốt một năm với 12 giờ mỗi ngày, lương vẫn không tăng. Khi không nhấc chân tay được, cháu bị họ tống ra đường như con chó với những lời như sau: "Chúng tôi không có ý định đợi cậu suốt cả tháng". Cho đến bây giờ nó vẫn đang chật vật kiếm tiền và cố tìm một công việc ổn định.

Đó là hai hệ thống chính trị - kinh tế khác nhau trong hành động thực tiễn! Nếu cháu trai tôi sinh ra dưới thời Xô viết, nó có thể trở thành người hạnh phúc như tôi trong thời trẻ của mình. Có gì mà tôi không làm sau khi tốt nghiệp đại học khi tôi làm việc theo sự phân công ở nhà máy NII: cả thiết kế máy bơm pit-tông phóng xạ mới, như bây giờ tôi nhớ, và biên tập viên báo thanh niên và ủy viên Ưy ban Thanh niên Cộng sản comsomol của NII, và tổ chức các buổi dạ hội, gặp gỡ, hòa nhạc với sự tham gia của những người nổi tiếng, đi du lịch, tham gia đội bóng đá của viện. Từ khi còn trẻ, tôi đã xây dựng tương lai của mình đến mười năm về sau.

Cháu tôi, ngoài việc tìm việc làm và tiền, không còn biết đến điều gì khác. Và trong ký ức của nó sẽ không có gì về những năm tháng này, ngoài lòng căm thù chế độ.



Dưới chế độ Xô viết, bạn sẽ không phải sống trong sự bất an.

Và tôi không thể không kể thêm rằng chúng tôi đã sống hoàn toàn không có nỗi sợ hãi nào trong suốt cuộc đời mình. Trong ký ức bừng lên có một thời gian đầu những năm 1950 như phong trào ngủ ngoài trời với không khí trong lành: trong cánh rừng cạnh nhà, bên hồ nước nhỏ, bên ngoài dưới cửa sổ nhà mình. Lúc bấy giờ tôi khoảng mười bảy tuổi, và tôi ngủ trong rừng không xa ngôi nhà của mình, ngủ một mình. Và xung quanh là những gia đình hàng xóm, mọi người ngủ từng cặp hoặc một mình. Và mẹ tôi cho tôi ngủ ngoài trời và không hề lo lắng về tôi. Bây giờ điều này thật khó tưởng tượng.

Ngày cả vào thời "Stalin kinh hoàng" cũng không có những khái niệm lường gạt hay cưỡng hiếp, thì điều gì có thể khiến bạn sợ hãi khi ngũ ngoài trời vào buổi đêm?

Và có một lần tôi tiễn vợ, khi ấy còn là chưa cưới, về nhà ở Perovo. Tôi bị muộn chuyến tàu điện cuối cùng và đi bộ bốn tiếng về nhà. Ai đã biết những chỗ đó thì có thể hình dung được rằng phần nhiều những chỗ tôi đi qua tối như mực. Và không hề có nỗi sợ hãi nào. Còn bây giờ thậm chí tôi, một ông già, đi ra đường với một khẩu súng trong lưng quần vẫn cảm thấy bất an.

Điều gì khiến tôi phẫn nộ ở các nhà dân chủ nhiều hơn cả? Đó chính là việc họ có ý đồ đánh đồng chủ nghĩa xã hội và những giá trị xã hội của nó với những cuộc trấn áp xảy ra vào thời gian khó khăn và đa phần có thể giải thích được. Cáo buộc Stalin như hiện thân của chủ nghĩa xã hội, các nhà dân chủ dùng hình ảnh ông để bôi nhọ tất cả những gì thuộc về quá khứ Xô viết.

Nhưng kẻ khôn lỏi đó luôn tránh xa những cuộc tranh luận cặn kẽ để so sánh hệ thống xã hội xã hội chủ nghĩa mà mục đích của nó là bằng mọi cách nâng cao mức sống của người dân nhờ mang lại cho nhân dân vô số ưu đãi (đó là những y tế, bảo vệ sức khỏe, giáo dục, nhà ở, hầu các dịch vụ ăn ở miễn phí, giao thông công cộng, nhà trẻ, trại hè thiếu nhi, nhà nghỉ miễn phí và vân vân mà tôi nhắc ở trên) với hệ thống tư bản chống nhân dân nhằm đem lại sự giàu có không tưởng tượng nổi của một nhóm người được bầu. Họ nắm lá phiếu qua những cuộc vận động tranh cử bằng tiền thu được từ các nguồn tài nguyên, vốn trước đây thuộc về toàn thể nhân dân, cũng như các hoạt động kinh tế mờ ám khác.

Dưới chủ nghĩa xã hội, không thể có chuyện những khoản tiền này được dùng để mua những cung điện, villa, câu lạc bộ bóng đã này khác đắt tiền, những khu hộp đêm để đú đởn các người tình, tôi xin lỗi. Dưới chủ nghĩa xã hội tất, cả các nguồn thu nhập từ việc bán tài nguyên đều được dùng để chi cho các nhu cầu của nhà nước và nhân dân. Chính nhờ điều này nhà nước có khả năng mang lại cho nhân dân những ưu đãi xã hội nêu trên.

Cách đây không lâu tôi nghe Putin, khi nói về những biện pháp đang áp dụng để cải thiện triệt để một cái gì đó cho người dân trong nước, tôi xúc động thốt lên: "Ông hãy nghĩ kỹ con số này xem: 65 triệu rúp! Phải suy nghĩ cẩn trọng!". Nhưng 65 triệu rúp đó có lẽ chỉ là hạt muối trong đại dương so với những khoản tiền mà nhà tài phiệt Abramovich, cùng hàng trăm nhà tài phiệt khác đang nắm giữ.

Về thực chất, những khoản tiền đó phải thuộc về nhân dân. Nhưng Putin không quan tâm đến điều đó, và “thiếu kinh phí” luôn là câu cửa miệng của ông.

… Thế đấy, tôi cho rằng mình là một người hạnh phúc vì hầu như cả cuộc đời của tôi đã trôi qua ở Liên bang Xô viết, dưới chủ nghĩa xã hội.Điều bất hạnh lớn nhất trong cuộc đời chính là việc tôi vẫn sống cho đến những ngày đen tối nhất trong lịch sử Tổ quốc của mình…

V.T biên tập từ bản lược dịch của KICHBU
Bài viết gốc của tác giả IVAN DERANVIN (NEWSLAND.RU)

TRẢ LỞI ((nặc danh )) VỀ THẾ NÀO LÀ LOÀI CẨU NÔ ?

Đây là cuộc chiến tranh của người Mỹ và chúng tôi là những kẻ đánh thuê. ”
—Nguyễn Cao Kỳ [20]
“ Việt Cộng gọi chúng tôi là những con rối, những con bù nhìn của người Mỹ. Nhưng rồi chính nhân dân Mỹ cũng gọi chúng tôi là những con bù nhìn của người Mỹ, chứ không phải là lãnh tụ chân chính của nhân dân Việt Nam. ”
—Nguyễn Cao Kỳ [21]
“ Những sự mất mát và đau khổ trong cuộc chiến cũng như sau cuộc chiến thì chồng chất nhiều lắm, nhưng cứ quay lại dĩ vãng và uất hận thì chỉ là chuyện của cá nhân mỗi người. ”
—Nguyễn Cao Kỳ[22]

Sài Chánh Nhơn. 9/8/2013. Qua tuổi U90, sống qua nhiều trào. Hiểu biết thế nào là dân tộc độc lập. Hoa Kỳ không ngoại lệ. VN trong đêm dài nô lệ thuộc Pháp, biết bao nhiêu anh hùng khởi động đánh Pháp, giành độc lập dân tộc. Các cụ Đề Thám, Nguyễn Trung Trực, Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học, ... đều đã lên máy chém. Ôn hòa như cụ Phan Châu Trinh cũng lãnh án tử hình. Chỉ có Hồ Chí Minh và Đảng CS của Cụ mới giành được toàn thắng. Xương máu của con dân Việt giành được độc lập dân tộc. Thế giới suy tôn Hồ Chí Minh là anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa thế giới. Cụ là thánh nhân. Các người nói xấu HCM là xúc phạm cả dân tộc VN & những người lương tri thế giới. HCM, Đảng CS là cứu tinh dân tộc, có quyền xây dựng chế độ của mình mong muốn ích nước lợi dân. Một nước nghèo khó, thiếu thốn đủ thứ, nay cả nước thừa lúa, đem xuất. TP xây dựng bề thế, nhà nhà có Tivi, xe máy, con em được học hành, Khách du lịch thương VN hòa bình, không có khủng bố, không dùng súng tự do bắn dân mình. Già sống thêm tuổi là thấy sung sướng. Nhưng chế độ nào mà không còn "những vấn đề"? Trên thê giới này, có quốc gia nào được coi là hoàn hảo? ĐCS đang bị mất điểm trong con mắt nhân dân vì có những kẻ trọng trách tham nhũng; đang phải chấn chỉnh. Tay "Nặc danh" này là giống người gì mà chửi đổng đủ thứ! Ba Sàm/Đinh Ngọc Thu là bồi bút của RFA. "Nặc danh" là con dòi trong đống thải của Ba Sàm. Các người nếu còn một giọt máu VN nào ở nơi mồ mả tổ tiên, ông bà ... thì phải thay đổi cách nghĩ cách viết đi. Cứ phản biện, cứ vạch mặt những tên XYZ cướp ngày của dân thì may ra người trong nước mới tìm đọc và gẫm nghĩ.

GỬI MỘT ((NẶC DANH ))KHÁC VẪN VÀO ĐÂY CHÉM GIÓ

Tôi có thể dẫn chứng lịch sử bằng tài liệu của nước ngoài ,hải ngoại viết thêm với bạn về những ((chân lý )) bạn nghĩ ra bằng sự thiếu hiểu biết và nhất là bằng lòng căm thù ,nhưng tôi không muốn tiếp tục làm bạn phải xấu hổ .
Tôi xin gửi bạn lời nhắn này vì tôi đã biết bạn là ai .gần một năm nay chúng ta dã quá quen biết nhau ,bạn xin đừng bỏ trốn mà hãy thay đổi tư duy và lối nói của mình cho cao sang ,cho ((đẳng cấp))đó mới là người biết chơi.
Tôi nói là ((biết chơi ))vì tranh luận mở hay mấy trang mạng trang miếc không phải là chính trị đâu ,đó chỉ là một thứ trò chơi trong sự giám sat của chính quyền mà thôi .Muốn thay đổi hay lật đổ một chế độ không phải là bằng mấy trang mạng mà làm được

XXXXtức ((nặc danh )) biến tướng ơi-Tôi cũng là nhân dân đây ,nhưng tôi chọn Đảng cộng sản.bạn không thích thì sao bạn lại quy chụp chúng tôi là ((Dư luận viên ăn lương của Đảng ))-(mà được là dư luận viên dù không có tiền thì tôi càng hạnh phúc)

Ai cũng có sự lựa chọn của mỗi người ,hãy khoan chưa nói chuyện tốt ,xấu của những lý tưởng ta lựa chọn -mà nói đến việc thái độ tôn trọng quyền lựa chọn của nhau -nếu bạn làm được một phần như vậy thì bạn đã không chửi rủa tác giả cùng toàn thể bạn đọc vô cùng tục tĩu ở rất nhiều trang viết (Có cần tôi gửi lại ra dây lời của bạn không ?)

Tôi nói điều này nhé :((Bạn không biết rằng chính bạn mới đang là một dư luận viên đắc lực nhất .Những điều bạn viết vê lịch sử ,niềm tin của bạn đều dựa trên trí tưởng tượng ,ý muốn bẻ cong lịch sử và xuyên tạc trắng trợn-thứ chiến tranh tâm lý mà bu Mĩ đã dạy các bạn để rồi các bạn đã thua trận nhục nhã -

Bạn hãy viết đi ,viết thật nhiều vào,bạn càng viết tôi càng có điều để phơi bày bạn .bạn tưởng bạn biến mất khỏi loaphuong,thay đổi họ tên ,chỉnh sử ngôn ngữ đôi chút là bạn có thể trốn được tôi sao .
Nếu là Công an mạng với máy móc chuyên nghiệp ,nếu có quan hệ với CAM thì tôi sẽ dễ dàng định vị bạn là ai rồi ,nhưng tôi cũng đã biết bạn là ai vì bạn có quá nhiều dấu vết ,đôi khi chỉ là văn phong và lưu bút của bạn đó không quan trọng -Nếu có óc phân tích hơn một chút thì bạn sẽ biết bạn hay những chủ trang ((chiến hữu )) trong và ngoài nước của bạn cũng chỉ là quân cờ trên bàn cờ của công an VN mà thôi-họ là người chơi còn bạn đang phục vụ không công cho họ thì họ sợ gì bạn.

Tôi im lặng không phải là tôi ngại ,tôi sợ bạn ,mà là tôi đang chờ bạn nói thật nhiều rồi tôi sẽ phản biện bạn chỉ trong một ngày vì tôi hiểu điểm yếu của các bạn bạn là dựa vào sự bẻ cong lịch sử ,xuyên tạc sự thật ,hành động được thui đốt bằng động cơ của sự thù hận cá nhân mà bỏ qua lợi ích Tổ quốc .
Bạn hãy viết thật nhiều nhé cho tôi nhờ ,tôi vô cùng cảm ơn bạn .
Nhưng dù sao tôi vẫn muốn bạn tiến lên một bước ,lịch sự ,góp ý xây dựng và cân nhắc thật kĩ trước khi nói -chúng ta đều là người Việt Nam cả mà .
Chào bạn và cám ơn bạn đã giúp chúng tôi !

Ngày nay; theo bước chân Bác, trên đất nước ta đâu đâu cũng có những tấm lòng, những hành động thiết thực thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Làm được như vậy, Bác cũng thấy vui lòng. Có lẽ nó đã trở thành một cái gì đó trong người Việt Nam rồi

Yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất của Hồ Chí Minh. Bác yêu thương con người không phân biệt miền xuôi hay miền ngược, già hay trẻ, gái hay trai, hễ là người Việt Nam yêu nước đều có chỗ trong trái tim và tấm lòng nhân ái của Người. Nhưng trước hết Bác dành tình yêu cho đồng bào Việt Nam. Tất cả người dân Viêt bac đều coi như con

Yêu thương con người là một trong những phẩm chất đạo đức cao đẹp nhất của Hồ Chí Minh. Bác yêu thương con người không phân biệt miền xuôi hay miền ngược, già hay trẻ, gái hay trai, hễ là người Việt Nam yêu nước đều có chỗ trong trái tim và tấm lòng nhân ái của Người. Nhưng trước hết Bác dành tình yêu cho đồng bào Việt Nam. Tất cả người dân Viêt bac đều coi như con

Bác Hồ là một người mà cả nhân loại sẽ không hề có người thứ hai. Cả cuộc đời của Bác thì Bác luôn dành cho nhân dân cho dân tộc làm sao để cho dân tộc ta giành được hòa bình độc lập thoát khỏi cảnh chiến tranh bị áp bức đô hộ, làm sao để cho nhân dân ta có một cuộc sống hòa bình ấm no hạnh phúc. Có thể thấy tuy Bác đã ra đi những đối với dân tộc Việt Nam nhân dân Việt Nam thì Bác sẽ luôn sống mãi trường tồn cùng với dân tộc với nhân dân ta.

TRẢ LỜI ((nặc danh )) về HÀ SĨ PHU

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin, HSDC khái quát vài nét về“người đặc biệt”.

Hà Sĩ Phu tên là Nguyễn Xuân Tụ sinh ra ở vùng đất Kinh Bắc, nên xưng danh Sĩ phu Bắc Hà. Tốt nghiệp giáo chức trường làng, có chút chí tiến thủ, quyết học cao hiểu rộng, tu nghiệp tận Tiệp Khắc cũ, lận lưng tấm bằng Phó Tiến sĩ, sau đó học vị PTS bị nhà nước “giải thể”, nghiễm nhiên được trở thành TS.Trái ngược hoàn toàn với nhà thơ Bùi Minh Quốc, hay nhà báo Tiêu Dao Bảo Cự (có gia cảnh gắn chặt với lịch sử đấu tranh chống Mỹ của dân tộc), HSP không trải qua chiến tranh, biết cảnh trước mũi tên hòn đạn, mỗi khi nghe nhắc đến cuộc chiến, cảm thấy lạc lõng, sinh ra ác cảm với cuộc chiến, với người lính.
Từ anh giáo chức trường làng, kinh qua nhiều cấp học, đỉnh cao danh vọng là PGĐ Phân viện Khoa học Đà Lạt, tham vọng chưa dừng lại, HSP muốn “leo” cao hơn, nhưng “lực bất tòng tâm”, nên hậm hực…
Giai đoạn Cộng sản “lâm nguy” (1990), HSP cùng nhiều trí thức đi trước đón gió chờ thời, không ngờ trúng gió “độc”. Dù làm khoa học, nhưng chịu khó mày mò viết lách, HSP luôn tự hào có “tác phẩm” để đời, nhưng không ai xài… HSP từng nói lời đoạn tuyệt với CS hơn hai mươi năm về trước, nhưng những gì có được trong quãng thời gian gắn bó quyết không buông.
Còn nhiều thông tin thú vị về HSP, quý độc giả có thể tự tìm hiểu!
HSDC
Sau đây đi vào phần trọng tâm của vấn đề, HSDC tiếp tục mời quý vị chứng kiến sự trơ trẽn của Hà Sĩ Phu đối với Cù Huy Hà Vũ…
Mở đầu bằng việc, CHHV khởi kiện Thủ tướng, việc làm chưa có tiền lệ, khiến nhiều người sốc, dè bửu…

HSP còn tệ hơn thế, gắn cho CHHV cái mác “chơi trội”, “phổi bò”

Sau khi nghe lời “phán” của HSP, nhóm bôxít VN (Huệ Chi, Phạm Toàn, Nguyễn Thế Hùng) đồng tình, còn “khuyến mại” thêm danh xưng “trẻ con”, “không có tầm nhìn”

…sốc…bất ngờ, vì ngay sau đó, HSP gặp nạn, cầu cứu “phổi bò” (CHHV)

được “phổi bò” ra tay cứu giúp, …Hỡi ơi! HSP quay 180 độ, hết lời tụng ca CHHV…quý vị có thể đọc bài “Vì sao tôi gọi CHHV là anh hùng” của HSP được đăng tải rộng rãi trên báo “lề trái”, để biết thêm chi tiết…
Lời khuyên!
HSDC kính đề nghị quý đọc giả “biết để bụng, chết mang theo”, tuyệt đối không để sự việc đến tai CHHV, kẻo mang tiếng “làm ảnh hưởng đến phong trào”.
HSDC chỉ chịu trách nhiệm độ tin cậy của tài liệu, không chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra, vì sợ CHHV “tăng xông” mà…

cũng vì những con đại cẩu nô như hồ chi minh lê duân tố hửu cam tâm làm cẩu trệ cho bọn quan thầy QTCS ĐẢNG mà dân tộc việt nam ta đang triền miên trong đêm dài làm nô lệ súc vật phục vụ cho chế độ độc tài đảng trị thú vật csvn đảng tay sai lủ ác quỷ qtcsđảng phản nước hại dân vì lý tưởng điên khùng của bọn tâm thần điên loạn mao mác lê hoang tưởng vào thế giới đại đồng muôn năm không thấy mẹ kiếp sao trên đời này lại có lủ thú vật điên khùng như lủ thú vật csvn đảng và quan thầy ác quỷ cs của chúng nhỉ ....tiên sư bố lũ thú vật mặt người

nều một việt nam độc tài đảng trị phản động thú vật csvn đảng có tự do nhân quyền dân chủ thì tại sao nguyễn văn linh phải thốt lên phải CỞI TRÓI CHO VĂN NGHỆ VÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TỐT ĐẸP THẾ THÌ TẠI SAO VÕ VĂN KIỆT PHẢI LA HOẢNG .....ĐỔI MỚI HAY LÀ CHẾT thế hả thằng súc vật âm binh sao vàng khong nảo tao cũng thừa biết lủ súc vật âm binh ma xó tụi bây tao nắm đầu lủ thú vạt chúng mày đấy ạ cứ từ từ mà chơi nửa kín nửa hở tìm hiểu cho biết

loại người nào khóc những đệ tử trung thành của mao mác lê như giáp và hồ đem xương máu nhân dân việt nam làm vật thí than lót đường cho quan thầy QTCSđảng mà chính lê duẩn đã xác tín dâng công lên quan thầy ..ta đánh đây là đánh cho lien xô đánh cho trung quốc và máu xương tổ quốc dân tộc ta bị quan thầy chúng lợi dụng kết quả để lại di sản một nhà nước độc tài đảng trị thối nát man rợ tàn bạo bất nhân hi nghĩa như hiện nay lảnh thổ biên cương hãi đảo của đất nước bị chúng tự quyền dâng cúng cho quan thầy bằng công hàm bán nước phạm văn đồng vậy ai là những kẻ khóc thương tiếc bọn buôn dân bán nước này ……. Các bạn là ai? Là người vn hay là tàu cộng
.. tỉnh ngu đi việt nam và bắc triều tiên chỉ là con chốt thí trong bàn cợ ý thức hệ giửa 2 cường quốc liên xô và mỹ ai thắng ai trong bàn cờ này đó mới chính là oanh liệt chấn động địa cầu còn thân phận nhước tiểu những con chốt thí phải đổ máu xương nhân dân mình cho người ta lợi dụng mà còn rêu rao làm gì cho thêm nhục tướng tá gì mấy con rối của tàu cộng và liên xô …… đúng là trò hề cộng sản

Hình ảnh của Bác Hồ trong lòng mỗi người dân Việt Nam là hình ảnh của một vị cha già kính yêu của dân tộc,toàn thể dân tộcViệt Nam sẽ đời đời ghi nhớ ơn những công ơn của Bác. Tuy Bác đã ra đi nhưng có thể nói Bác sẽ vẫn luôn sống mãi cùng dân tộc trường tồn cùng với dân tộc Việt Nam với những hình ảnh đẹp nhất , cảm ơn người -Hồ Chí Minh

Bác Hồ vị cha già của dân tộc Việt Nam, một người anh hùng vĩ đại nhưng lại vô cùng giản dị , gần gũi với nhân dân.Bác luôn xuất hiện trong tâm trí người Việt Nam chúng ta với những hình ảnh đẹp nhất Bác luôn là tấm gương sáng cho mọi con người Việt Nam noi theo. Người dân Việt Nam luôn dành tình cảm đặc biệt cho Bác. Bác mãi sống trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Tờ báo Daily Mail của Anh xem Hồ Chí Minh là một trong những tên trùm diệt chủng tàn ác nhất thế kỷ 20,
.
Thời báo Ba Lan (Polska Times) ‘xếp hạng’ Hồ Chí Minh“
Hồ chí Minh không phải là “danh nhân” thế giới mà là tội đồ của dân tộc VN và nhân lọai”
Tờ Polska Times tức Thời báo Ba Lanhôm 5/3 vừa đưa ra một bản xếp hạng 13 nhà độc tài đẫm máu nhất thế kỉ 20, trong đó có Hồ Chí Minh.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ