17 thg 3, 2013

Về vụ mang quan tài diễu phố ở Vĩnh Phúc

Bây giờ xin thông báo với bà con cô bác tình hình đã ổn định. Sự việc trên xảy ra là do gia đình nạn nhân chưa hiểu rõ sự tình nội dung vụ việc con mình có xô xát và đánh nhau như thế nào và hiểu sai bản chất của biên bản khám nghiệm tử thi và cùng đó có một số thanh niên kích động xúi giục gia đình nạn nhân biểu tình gây mất trật tự trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Mong mọi người nên tìm hiểu kỹ mọi thứ trước khi comment. Xin trích dẫn lại vụ việc như sau:
Khoảng 9 giờ sáng ngày 17-3, người dân TP Vĩnh Yên – tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện một thi thể nam giới ở dưới cống nước tại phường Hội Hợp, TP. Vĩnh Yên trong tình trạng đang phân hủy. Nạn nhân sau đó được xác định là anh  Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp - TP Vĩnh Yên).
Tại thời điểm phát hiện, nạn nhân tử vong trong tình trạng có nhiều vết bầm tím ở ngực và đầu; răng của nạn nhân đã không còn. Lập tức, gia đình nạn nhân đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.
Cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh

Ngay trong ngày, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi. Sự việc được hàng ngàn người dân tập trung để theo dõi.

Nhận được thông tin dư luận Cơ quan điều tra kết luận nạn nhân chết ngạt khiến người nhà nạn nhân Tuấn Anh nghi ngờ, bức xúc. Cùng với sự kích động của một số người, người nhà nạn nhân cùng nhiều người dân đã mang quan tài nạn nhân đi diễu hành gây náo loạn đường phố.

Ngày 19-3, trao đổi với Báo Người Lao động, Đại tá Đỗ Văn Hoành - Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết chiều tối 18-3, đại diện của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm lại tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc).

Sau một ngày tích cực làm việc, kết quả khám nghiệm tử thi lần này không có sai khác so với lần trước. Gia đình nạn nhân đã nhận thi thể và bày tỏ cảm ơn đối với công an tỉnh Vĩnh Phúc” - ông Hoành nói.

Trả lời câu hỏi vì sao trước đó lại có thông tin kết luận nạn nhân bị chết do “ngạt nước” khiến người dân bức xúc dẫn tới việc mang quan tài đi diễu hành, Đại tá Hoành khẳng định: “Biên bản không có kết luận này, đây là do một số đối tượng có ý đồ xấu đã cố tình tạo ra dư luận không đúng sự thật. Trong biên bản ghi rõ các thương tích, kết luận ban đầu là do bị đánh chết. Ngay cả gia đình trong buổi làm việc với chúng tôi cũng không hiểu tại sao lại nghe theo".
=>Thiết nghĩ, rõ ràng là vụ việc này có sự nhúng tay của bọn râu ria phản động. Vụ việc không hề phức tạp nhưng không bình thường. Ngay trong ngày đầu tiên khi đăng các bài viết về vụ này đã có 1 số đối tượng tự xưng phóng viên báo BBC muốn liên lạc với admin page Cộng đồng Vĩnh Phúc để phỏng vấn, do page này trước đó liên tục đăng tin về vụ việc. 
Xin trích ý kiến của admin trang Cộng đồng Vĩnh Phúc về vụ việc mang quan tài diễu phố ở thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc:
"1. Về vai trò của lực lượng Công an trong vụ này.
Từ hôm xảy ra vụ việc đến giờ, không ít bạn lên tiếng chửi bới lực lượng công an là thế này thế nọ, sợ quan trên, bưng bít sự thật, đàn áp dân...Tuy nhiên mình nghĩ không nhiều bạn biết rằng ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình nạn nhân, lực lượng công an đã khẩn trương truy tìm tung tích nạn nhân, lấy lời khai những người làm chứng, xác định các đối tượng có liên quan để tạm giữ, xét hỏi. Những người bị tạm giữ chính là 5 cái thằng mà báo chí đã công khai danh tính, những kẻ thủ ác gây ra cái chết cho anh Nguyễn Tuấn Anh. Đến đoạn này chắc nhiều bạn sẽ hỏi là tại sao không bắt giam chúng nó luôn mà chỉ là tạm giữ, phải đợi đến chiều ngày 17/3 mới bắt. Xin thưa rằng đến thời điểm sáng 17/3, người dân vẫn chưa tìm được xác anh Tuấn Anh, chưa biết cụ thể là anh TA còn sống hay đã chết, bị thương tích như thế nào. Nếu kể cả 5 thằng kia có nhận là đã giết anh TA đi nữa thì theo Luật Tố tụng hình sự vẫn chưa có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Do đó cơ quan Công an chưa được phép tạm giam chúng nó khi chưa được sự phê chuẩn của Viện kiểm soát. Đến trưa ngày 17/3/2013, sau khi tìm được xác anh TA, trên cơ sở giám định pháp y và lời khai của các đối tượng, VKS đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam 5 thằng đó theo đề nghị của Công an tỉnh. Như vậy về cơ bản, lực lượng Công an đã làm tốt nhiệm vụ của mình.
Ngoài ra, một vài bạn còn bị nhầm lẫn rằng đội ngũ pháp y khám nghiệm xác anh Tuấn Anh là người của Công an. Tôi đã tìm hiểu và được biết, những người tham gia khám nghiệm là cán bộ của Trung tâm giám định pháp y, trực thuộc sở Y tế Vĩnh Phúc. Lực lượng Pháp y có chức năng khám nghiệm, đánh giá một cách khách quan về tình trạng của thi thể. Còn nguyên nhân cụ thể dẫn đến tình trạng đó phải do lực lượng Công an điều tra.
2. Về chuyện “con quan giết người”.
Trong vụ việc vừa rồi, đa số người dân cũng như các bạn trong page đều khẳng định con rể của Chủ tịch tỉnh là chủ mưu sát hại anh TA. Chưa biết cụ thể là thế nào, phải đợi kết luận điều tra nhưng theo như tôi được biết thì nó bắt nguồn từ một lý do hết sức thiếu logic. Đó là 2 trong số 5 đối tượng bị bắt là nhân viên làm việc cho doanh nghiệp của con rể đồng chí Chủ tịch tỉnh. Người dân phường Hội Hợp phản ánh thường ngày, những đối tượng này hết sức lộng hành, tác oai, tác quái, nhũng nhiễu nhân dân và dường như được bảo hộ bởi một thế lực nào đó. Tôi không dám khẳng định vì chưa có cơ sở nhưng thấy người dân bảo thế. Có thể, chính sự liên quan giữa các đối tượng với vị con rể của Chủ tịch tỉnh như đã nói đã dẫn tới việc người dân cho rằng con rể Chủ tịch tỉnh giết người. Sự ức chế trong nhân dân được dồn nén và bùng nổ ngay khi phát hiện cái chết của anh TA đã dẫn tới cuộc biểu tình phức tạp này..
Tuy nhiên, muốn xác định được con rể Chủ tịch tỉnh có liên quan đến vụ việc hay không thì còn phải điều tra cụ thể. Trước hết phải làm rõ mâu thuẫn giữa anh TA với các đối tượng là có từ trước đó hay do bột phát. Nếu có mâu thuẫn từ trước đó thì mâu thuẫn với chính các đối tượng hay cấp trên của đối tượng. Sau đó cũng cần phải xác định, tại thời điểm đó, vợ chồng con rể đc Chủ tịch tỉnh có mặt tại đó không. Sau khi làm rõ được những nội dung trên thì mới xác định được vai trò của “con rể CTT” là chủ mưu, liên quan hay không liên quan...."
Là một người dân yêu nước, tôi thấy rằng mọi người đã quá nóng vội khi đưa ra ý kiến của mình mọi vụ việc sảy ra đều phải có thời gian giải quyết tôi thấy trong vụ án này công an tỉnh Vĩnh Phúc làm rất tốt công việc của mình cũng khám phá và làm thủ tục bắt giam những đối tượng trong thời gian ngắn đấy là điều hết sức đáng mừng của nhân dân cũng như lực lượng cầm cán cân pháp luật và mọi người hãy tin tưởng và giúp đỡ lực lượng này hoàn thành nhiệm vụ để tạo sự công bằng không để sót tội phạm.
                                                                                                                   
                                                                                                                                     Vincy Hoẵng




45 nhận xét:

vụ việc đã quá rõ ràng, mọi người đã hiểu nhầm cơ quan chức năng, chắc là do bị mấy bọn rận kích động

tình hình đã ổn thì tốt rồi, chỉ tội gia đình nạn nhân, đã mất đi người thân rồi còn bị bọn rận kích động vào, bê quan tài đi khắp phố

mấy hôm nay dư luận xôn xao, ko biết sự tình thật sự là như thế nào, giờ thì rõ ràng rồi, chúng ta phải tin bào công lý vào pháp luật

Lại có mặt của mấy tên phản động, tuyên truyền vớ vẩn gây mất an ninh trật tự. Mọi người dân phải đề cao tinh thần cảnh giác tránh để bị chúng lừa.

Sự thật đã quá rõ ràng rồi, bà con đừng nghe những lời kích động của bọn phản động.

người dân rất dễ bị kích động vì thế chúng ta phải phối hợp tốt với mọi ban ngành các cấp để trành gây ra hiểu lầm đáng tiếc

vụ việc thực sự rất dễ giải quyết nếu ko chỉ vì sự kích động của bọn rận, làm cho quần chúng bị hoang mang, dao động

cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác, nhìn nhận sự việc một cách thấu đáo ,đừng để bị lôi kéo vào những hành động phạm pháp và sai trái

tôi thấy nhận định của admin trang Cộng đồng Vĩnh phúc khá chuẩn

giờ thì rõ ràng rồi, tôi cứ suy nghĩ mãi, rõ ràng lực lượng CA đã làm hết mình mà

vì có mấy lũ phản động can thiệp vào nên vụ việc mới trở nên rắc rối chứ

Bây giờ mới biết được sự thật. Mấy trang như danoan2012.blogspot.com toàn ăn nói xằng bậy, bịa đặt. từ giờ cạch

Cần phải có cái nhìn khách quan và đúng đắn, đừng để bị lợi dụng vào âm mưu chống phá chính quyền của bọn phản động

Vụ việc nhất định sẽ được làm rõ trước pháp luật. Cứ rùm beng lên để bọn phản động, phá hoại có cái cớ chửi bới, xuyên tạc về lực lượng an ninh và các cơ quan chức năng.

vụ lùm xùm này gây ồn ào dư luận chứ có mang lại lợi ích gì, thấy bọn Hà Nội biểu tình cũng bắt chước biểu tình theo

lại là do bọn rận ghẻ tung chiêu trò đây mà.Những phần tử xấu đã tung tin sai sự thật ,kích động để làm loạn.Vụ án này không phải là đơn giản nhưng cũng không phải là phức tạp đến mức liên quan đến chính trị này nọ

đây cũng là bài học xương máu cho ngành công an!

bọn râu ria phản động lợi dụng được mọi vấn đề để xuyên tạc chế độ ở Việt Nam. Đúng là không từ 1 thủ đoạn nào.

Đúng là bọn cơ hội, chúng chỉ chờ có cơ hội để xuyên tạc nói xấu Việt nam.

chúng đánh hơi thấy mùi cán bộ dính dáng và thấy dễ kích động lòng dân nên chắc đã có tác động đến mọi người tung tin đồn để gây xôn xao tăng tính hiếu kỳ lên,gia đình đem quan tài đi diễu hành thật là ngắn nghĩ

sự việc chưa rõ ràng,và do sự kém hiểu biết của một số người và bị người khác xúi giục cho nên mới xảy ra những việc không hay đến xã hội như vậy,đây cũng là một bài học cho những người nào chưa hiểu kĩ sự việc đã vội kết luận này nọ và đưa ra những phương án,hành động ngu ngốc,để lại tiếng xấu muôn đời.

bây giờ thì những người này nghĩ lại chắc là hối hận với những việc làm thiếu suy nghĩ của mình,cho nên trước khi quyết định làm một việc gì đó phải xem xét kĩ càng và có ảnh hưởng đến những người xung quanh nữa không.

công việc của những người pháp y thì họ đã làm tròn trách nhiệm của mình còn những công việc khác là của lực lượng khác giải quyết,người dân chưa hiểu rõ sự việc đã vội kết luận và đưa ra những hành động để lại cái nhìn không tốt trong xã hội.

Pháp y có ghi kết luận gì đâu, ko hiểu ông nào chém ra cái lý do chết do bị ngã làm người dân phẩn nộ thế chứ

Trong vụ này có sự kích động của một số thành phần, mục đích là gì thì tôi không biết nhưng phải xử lý những kẻ kích động này thật nghiêm, vì một vài lời kích động mà gây xáo trộn cả một vùng thật không thể chấp nhận được

nói chung là có những nghề mà ảnh hưởng của xã hội là áp lực rất lớn tới công việc, và công an, giám định pháp y là một trong những nghề đó. Khhi họ còn chưa đưa ra được kết luận cuối cùng thì đã bị giới báo lá cải làm cho rối tung lên rồi...

lỗi một phần cũng do công an hay cơ quan có thẫm quyền ở tiên lãng đã không làm kịp thời làm triệt để,cho thấy chỉ một chút lơ là một chút không thận trọng đã để ra hậu quả lớn như thế nào,không hề đơn giãn chỉ là một vụ bắt bình thường mà nó để lại sau bao nhiêu tai tiếng và cho bọn phản động cơ hội chọc ngoáy

đúng vậy tất cả cũng là do cái bọn khốn kiếp kia ăn nói hàm hồ, xuyên tạc thông tin, kích động mọi người mới khiến sự việc xảy ra như vậy, đúng là khiến cho người chết cũng phải tức giận. Chúng nó phải cẩn thận không buổi tối người chết đó bức xúc quá mà đạp mồ lên bóp chết chúng đó. Khôn nạn quá thể

thì nguyên nhân chính gây nên sự hiểu nhầm lộn xộn này cũng là vì những tên "ném đá giấu tay" đấy, chúng loan tin đồn nhảm, chúng kích động người nhà nạn nhân, chúng kích động quần chúng làm sai....cần trừng triij bọn này ngay

vậy là nguyên nhân là do người thân của nạn nhân chưa hiểu rõ được chân tướng sự việc có trong đó, nên đã bị những thằng thích " tự do ngôn luận" đến "giúp đỡ" để đưa sự việc trở nên nổi tiếng. Chỉ khổ cho nạn nhân, đã chết rồi mà vẫn chưa được an nghỉ theo đúng nghĩa của nó.

Người dân thì thường theo xu hướng đám đông, chẳng cần hiểu rõ sự tình, cứ thấy đông là theo, nên bị kẻ xấu lợi dụng. Còn lực lượng công an thì đôi khi lại mất cảnh giác nên mới xảy ra những chuyện như thế này. Đó cũng là một bài học cho lực lượng công an và cả nhân dân nữa.

Người nhà nạn nhân không hiểu đúng kết luận của giám định viên theo tôi là do số thanh niên kích động xúi giục kia là nhiều, cho nên cơ quan điều tra cũng cần xem xét điều tra mục đích thực sự của các đối tượng này để xử lý theo pháp luật nếu chúng thực sự có ý đồ xấu

Vụ việc đã qua đi khá là lâu những nó để lại cho chúng ta một bài học đáng nhớ về âm mưu và sự nguy hiểm của bọn phản động và tay chân của chúng hiện nay.Một vụ việc tưởng như hết sức đơn giản nhưng chúng đánh hơi thấy chúng tung những tin đồn ác ý rồi kích động gia đình nạn nhân và một số người dân gây rối.Hiệu ứng kiểu như quan tài giễu phố đó là vô cùng nguy hiểm trong cộng đồng dân cư gây ra những hậu quả không hay.

vụ việc có gì đâu mà có mấy bác có vẻ làm to chuyện thế nhỉ?đơn giản chỉ là chưa rõ ràng,và do sự kém hiểu biết của một số người và bị người khác xúi giục cho nên mới xảy ra những việc không hay đến xã hội như vậy,đây cũng là một bài học cho những người nào chưa hiểu kĩ sự việc đã vội kết luận này nọ và đưa ra những phương án,hành động ngu ngốc,để lại tiếng xấu muôn đời.

Trong vụ việc vừa rồi, đa số người dân cũng như các bạn trong page đều khẳng định con rể của Chủ tịch tỉnh là chủ mưu sát hại anh TA. Chưa biết cụ thể là thế nào, phải đợi kết luận điều tra nhưng theo như tôi được biết thì nó bắt nguồn từ một lý do hết sức thiếu logic

Thì rõ ràng là vụ việc này có sự nhúng tay của bọn râu ria phản động. Vụ việc không hề phức tạp nhưng không bình thường. Ngay trong ngày đầu tiên khi đăng các bài viết về vụ này đã có 1 số đối tượng tự xưng phóng viên báo BBC muốn liên lạc với admin page Cộng đồng Vĩnh Phúc để phỏng vấn, do page này trước đó liên tục đăng tin về vụ việc.

Công việc của những người pháp y thì họ đã làm tròn trách nhiệm của mình còn những công việc khác là của lực lượng khác giải quyết,người dân chưa hiểu rõ sự việc đã vội kết luận và đưa ra những hành động để lại cái nhìn không tốt trong xã hội.Mỗi người thì nếu làm tốt công việc của mình thì đâu đến nổi như thế này.

Ai đúng ai sai đã có các cơ quan chức năng xử lí,biên bản khám nghiệm tử thi và hiện trường đã đưa ra kết luận đúng.Vậy mà gia đình nạn nhân lại nghe theo lời xúi dục của kẻ xấu để mang quan tài đi diễu phố gây rối loạn an ninh trật tự.Những phần tử xấu luôn dựa vào những vụ việc như thế này để kích động,lôi kéo nhân dân gây áp lực lên chính quyền.Chúng ta cần phải cảnh giác với âm mưu này.

Vụ án đã qua đi và bây giờ vụ việc đã được làm sáng tỏ.Nhưng qua vụ việc gia đình nạn nhân mang quan tài người chết đi diễu phố.Chúng ta cần phải rút ra được nhiều bài học.Gia đình nạn nhân đã không rõ về bản kết luận khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường để rồi họ nghe lời những phần tử xấu xuyên tạc nội dung bản kết luận trên sai với sự thật.Gây ra những bức xúc cho người thân của họ.Qua đó Các cơ quan chức năng cần có những biện pháp quyết liệt hơn nữa để không còn xảy ra tình trạng trên.

Cần phải có những cái nhìn đúng đắn và khách quan về cụ việc này.Những phần tử xấu,quá khích muốn bêu xấu chính quyền,bọn chúng muốn lấy vụ việc này ra để gây áp lực,gây rối trật tự xã hội.Vụ việc giờ đây đã được làm sáng tỏ.Những kẻ giết người đều đã phải nhận tội.Bài học rút ra từ vụ việc này là người dân cần phải bình tĩnh trước mọi vụ việc,không để kẻ xấu lợi dụng.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Mọi người không nên kết luận một vấn đề khi chưa biết rõ tình hình sự việc. Như ở trong vụ án này, chỉ vì chưa biết rõ sự việc mà mọi người đã làm xôn xao trên mạng làm mất danh dự và uy tín của những người bị hàm oan. Đến lúc đó các bạn có nói xin lỗi cũng đã muộn. Nếu bạn là người bị mọi người nghĩ oan bạn sẽ nghĩ thế nào, vì thế nên hãy thực sự bình tĩnh và tỉnh táo khi hành động.

Có lẽ đây là do gia đình nạn nhân đang trong lúc quá đau buồn khi bị mất đi người thân mà lại thêm những lời xúi giục, kích động từ những người không hiểu rõ sự việc làm cho gia đình nạn nhân không giữ được bình tĩnh mà hành động thô lỗ. Nhưng rõ ràng vụ việc này có những kẻ phản động nhúng tay khiến vụ việc trở nên vô cùng phức tạp. Cần điều tra làm rõ nguyên nhân và có những hình phạt với những lẻ thích đáng để trả lại danh dự cho người có liên quan.

Các bạn trên mạng chỉ nhìn theo sự việc trên mạng, chỉ nghe một phía mà đã nói người ta như thế. Biết rằng trên mạng các bạn luôn công bằng, luôn bình luận theo chính nghĩa nhưng khi sự việc chưa làm rõ thì các bạn rất dễ sẽ bị các thế lực thù địch lợi dụng, kích động làm xấu đi hình ảnh của cơ quan chức năng, và làm mất danh dự của người khác dù là người thường hay người có vai vế thì mất danh dự của họ cũng là một tội đáng trách.

Đọc lại vụ này ở Vĩnh Phúc mình cũng nhớ là cuối cùng thì kẻ giết người cũng phải đứng trước vành móng ngựa. Người nhà nạn nhân đã quá nóng vội khi mang quan tài diễu khắp Vĩnh Yên như vậy.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ