1 thg 3, 2013

Chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng

Lịch sử của dân tộc Việt Nam là lịch sử của Tổ quốc vĩ đại và nhân dân anh hùng. Phẩm chất quý báu ấy được kết tinh nên từ truyền thống chiến đấu và xây dựng của hơn 4.000 năm bất khuất, anh hùng, xuyên suốt từ thời đại các Vua Hùng đến thời đại Hồ Chí Minh hôm nay...


Do vị trí địa lý đặc biệt của lãnh thổ, Việt Nam luôn là cửa ngõ giao thương của nhiều nước, vì thế từ xa xưa các kẻ thù xâm lược đều tìm cách xâm lược nước ta nhưng tất cả chúng đều phải gánh chịu thất bại thảm hại.

Đọc Lý Thường Kiệt, dũng tướng của TK 11 khi quân Tống xâm lược nước ta ông đã mưu trí và đầy can đảm cho quân lính chủ động tấn công đánh phủ đầu quân Tống, đồng thời phá kho lương thực, vũ khí, đường xá và cầu cống nhằm ngăn cản chúng. Khi hạ được thành Ung Châu mới rút quân về nước. Đến thời Trần, TK 13 lịch sử lại khắc ghi một loạt dũng tướng mà tiêu biểu là Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn. Thời Trần đã làm vẻ vang đất nước ta với 3 lần đánh tan quân Nguyên. Và cuộc đụng độ giữa dân tộc Việt Nam kéo dài gần 120 năm (1858- 1975) với ba đế quốc hàng đầu thế giới Pháp - Nhật - Mỹ là đỉnh cao, là điển hình cho chủ nghĩa anh hùng cách mạng của con người Việt Nam hiện đại, mà ngày 30-4- 1975 là dấu son chói lọi huy hoàng nhất. Đại thắng mùa xuân 1975 đã chứng minh tài thao lược và trí tuệ của Đảng ta trong lãnh đạo và chỉ đạo chiến tranh cách mạng, đã thể hiện đậm nét nghệ thuật quân sự chiến tranh nhân dân. Có được chiến thắng vẻ vang như vậy là do Đảng đã hội tụ được sức mạnh của toàn dân tộc và sức mạnh thời đại

Cho đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng đất nước đang ngày một đi lên, ngày một văn minh. Chúng ta đang đã và sẽ làm theo những gì mà Bác Hồ kì vọng, đi theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn. Cớ sao có những người do chưa nhìn rõ sự việc, hay chỉ nhìn theo con mắt chủ quan mà đánh giá sai lệch về sự lãnh đạo của Đảng. Vì sao có thể đặt điều nói rằng :” Suốt chiều dài lịch sử dân tộc Việt, có thể nói chưa bao giờ người Việt lại phải chứng kiến cái sự thật về mất chủ quyền, mất đất, mất đảo để đến nỗi một nhà thơ phải thốt lên: “Yêu nước bây giờ chỉ còn nghe ú ớ..!””. Chúng ta đang phải chịu cảnh mất nước ư, chúng ta không yêu nước ư ??? Lại nói về vấn đề biển Đông, đều biết rằng đây là vấn đề cấp bách, Đảng ta nhân dân ta đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền đất nước, biết bao nhiêu người lính Trường Sa - Hoàng Sa anh hùng đang ngày đêm bảo vệ lãnh thổ thân yêu. Chúng ta đang sống trong hòa bình, chúng ta sẽ giải quyết bằng biện pháp hòa bình. Thử hỏi ai muốn chiến tranh xẩy ra, trải qua bao nhiêu cuộc chiến tranh, chúng ta đã mất mát bao nhiêu, hy sinh bao nhiêu... Là một người con đất Việt, tôi cũng như các bạn, ai ai cũng có lòng yêu nước. Và lòng yêu nước phải đặt đúng chỗ, phải thể hiện đúng bản chất của nó. Không nên lợi dụng lòng yêu nước của mọi người mà kích động, đó là việc làm sai trái.

Lịch sử đã chứng minh, Đảng Cộng sản Việt Nam từ ngày thành lập đã lãnh đạo nhân dân tài tình, sáng suốt; đất nước đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn. Đảng ta đang đi đúng con đường của mình, vậy nên hãy tin vào Đảng, tin vào sự lãnh đạo của Đảng, cũng nhau bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng./.

** Alice **

2 nhận xét:

Truyền thống xây dựng nước ta đã hơn 4000 năm, trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử nhưng nước ta vẫn đứng vững, vẫn luôn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của mình. Ngày nay với sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, Việt Nam vẫn luôn tin tưởng và đứng vững trước những nguy cơ bị xâm phạm độc lập chủ quyền.

Chân lý “Sông núi nước Nam vua Nam ở” đã được tổ tiên ta tuyên ngôn hào sảng. Sau ngàn năm, Hồ Chủ tịch tái khẳng định lại chân lý hiển nhiên và đanh thép: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Sông có thể cạn, núi có thể mòn, song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ