3 thg 3, 2013

Tại sao Việt Nam không chấp nhận đa nguyên, đa đảng

Hiện nay, có một số luận điệu cho rằng Việt Nam cần xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp và yêu cầu phải thực hiện đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập như vậy mới có dân chủ. Nếu nói như vậy, thì những người đưa ra luận điệu trên lại chẳng hiểu dân chủ là gì, cũng như không hiểu về bản chất thật sự của đa nguyên đa đảng.

Về lý luận, dân chủ không đồng nghĩa với đa nguyên, không phải có đa nguyên là có dân chủ. Dân chủ là quyền của nhân dân tự mình quyết định hoặc tham gia với nhà nước quyết định với những vấn đề nhất định. Dân chủ xã hội chủ nghĩa là một hình thức chính trị - nhà nước. Nó thừa nhận quyền tự do, bình đẳng của công dân, thừa nhận nhân dân là chủ thể của quyền lực. Quyền làm chủ của nhân dân được thể chế hóa thành các chuẩn mực mang tính nhà nước và pháp quyền, thành nguyên tắc tổ chức và vận hành của Nhà nước cũng như các thiết chế chính trị khác, tạo nên chế độ dân chủ. Vì vậy, không ai khẳng định là nhiều đảng sẽ tốt hơn một đảng, nước ta chỉ có một là Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng ta luôn là Đảng của dân, do dân và vì dân. Điều đó được thể hiện và được đảm bảo trong đạo luật cơ bản đó là Hiến pháp.

Về thực tiễn, thứ nhất, ở Việt Nam không có tiền đề cho đa nguyên chị trị, đa đảng đối lập hay nói cách khác Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhà nước và xã hội là sự lựa chọn của lịch sử Việt Nam và nó phù hợp với thực tế hoàn cảnh xã hội nước ta. Thật vậy, hơn 83 năm qua cả dân tộc Việt Nam không ai không biết chính Đảng Cộng sản Việt Nam - được gọi bằng hai chữ trìu mến “Đảng ta” - đã lãnh đạo Cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác và hơn 25 năm qua công cuộc đổi mới mà Đảng ta khởi xướng đã đem đến cho đất nước chúng ta biết bao điều đổi thay. Dù vẫn còn những khó khăn, trở ngại song nhân dân Việt Nam ngày càng tin tưởng vào Đảng và cùng nhau phấn đấu nỗ lực vươn tới tương lai ngày càng tươi sáng.

Thứ hai, các nhà “dân chủ” ủng hộ đa nguyên, đa đảng thì lại đem nền dân chủ của Mỹ ra để so sánh. Cho rằng ở Mỹ mới có dân chủ thực sự, là do họ có đa đảng. Thực tế, trên thế giới không có nước nào thực hiện đa nguyên chính trị. Nước Mỹ nói là đa đảng nhưng thực chất chỉ là một đảng, đó là đảng của chủ nghĩa tư bản, dù là đảng Cộng hòa hay Dân chủ. Hai đảng trên thay nhau lãnh đạo đất nước, cùng bảo vệ quyền và lợi ích của giai cấp tư sản. Và có thể nhìn thực tế ở Thái Lan, các đảng phái luôn tranh chấp quyền lợi với nhau, gây nên bất ổn trong nội bộ đất nước, thế thì còn dân chủ ở đâu nữa?

Bất cứ một nền dân chủ nào, cũng đều nhằm đảm bảo sự thống trị của giai cấp thống trị, cầm quyền. Dân chủ không phụ thuộc vào cơ chế độc đảng hay đa đảng, mà nó phụ thuộc vào bản chất của chế độ cầm quyền phục vụ cho giai cấp nào. Bản thân nền dân chủ tư sản, dù có được tô vẽ như thế nào chăng nữa, thì nền dân chủ đó vẫn là nền dân chủ của giai cấp tư sản, nhằm bảo đảm sự thống trị, bóc lột của giai cấp tư sản đối với xã hội và lao động.

Vậy nên đừng nhìn vào nước Mỹ mà đòi Việt Nam đa nguyên đa đảng, lợi hại của nó thì hãy nhìn cho rõ rồi hãy lên tiếng, đa nguyên đa đảng sẽ dẫn ta về đâu! ./.

** Alice *

35 nhận xét:

rõ ràng đa nguyên, đa đảng hay không đó là sự chọn lựa của mỗi quốc gia, không nên so sánh một cách khập khiêng như vậy được. Việt nam với sự lãnh đạo của đảng cộng sản âu đó cũng là vì sự tiến bộ, vì nhân dân.

Cái nào có lợi cho nhân dân, có lợi cho tổ quốc thì chúng ta chọn lựa, sự chọn lựa vai trò lãnh đạo của ĐCS đã thể hiện điều đó.

chúng ta không chấp nhận đa nguyên, đa Đảng. Đản Cộng sản Việt Nam đang làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng thì đất nước sẽ mãi mãi phát triển. Không có lý do gì để thay đổi cả.

Chúng ta ko đa nguyên đa Đảng là ví chúng ta rút kinh nghiệm từ anh trai LX của chúng ta

nhiều Đảng dẫn đến mâu thuẫn nội bộ, gây bất ổn chính trị, mà mục tiêu của chúng ta là đoàn kết các lực lượng lại với nhau

kết hợp với Chủ nghĩa mác lenin và tư tưởng HCM áp dụng vào điều kiện Vn ,kko cho phép chúng ta đa nguyên đa dảng

đa nguyên đa đảng sẽ có nhiều mẫu thuẫn chính trị diễn ra, nó sẽ dẫn đến các đấu tranh đẫm máu nổ ra, điều đó xẩy ra sẽ dẫn đến đời sống của nhân dân bất ổn và sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

đa nguyên đa đảng xảy ra ở đất nước ta thì điều 4 sẽ bị loại bỏ như vậy thì đất nước ngày càng rơi vào cảnh lầm than. chỉ có con đường duy nhất đi theo chủ nghĩa xã hội, đi theo chủ nghĩa Mac-leenin và tư tưởng Hồ Chí Minh, nó là kim chỉ nan cho mọi hành động của chúng ta.

đa nguyên đa đảng để mà lại xuất hiện mấy cái đảng kiểu như đảng TD(tình dục) như ở Ha Lan ấy à, nực cười

không thể chấp nhận đa nguyên đa đảng được, tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của đảng sẽ đưa nước ta ngày càng phát triển đi lên!

đa nguyên đa đảng cho mà chết àh! cứ như mấy thằng trung đông hay thái lan thì đến bao giờ đất nước mới sống bình yên

Không phải đa nguyên đa đảng làm cái gì cả, thực tế Việt Nam chưa phải đa nguyên đa đảng, Việt Nam là một đất nước yên bình, nhiều nước mong được như Việt Nam

Thực tế đã chứng minh rằng, Việt Nam không cần đa nguyên đa đảng làm gì cả.

Đa nguyên đa đảng để chết à. Thử tưởng tượng xem, một mảnh đất mà mấy chủ tranh nhau thì thế nào

Đảng cộng sản Việt Nam đại diện cho giai cấp công nhân và nhân dân lao động, chỉ có Đảng mới lãnh đạo đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội được. Để ổn phát triển kinh tế thì cần phải ổn định về chính trị trước, đất nước đang bình yên thì hãy tiếp tục như vậy đi,

Đảng CSVN là đảng đại diện cho toàn bộ dân tộc Việt Nam rồi, cần gì đến các đảng phái khác, đa đảng để rồi xâu xé, tranh giành quyền lực với nhau ah, như thế thì dân chủ hơn cái gì

Đa đảng chỉ có loạn cả xã hội lên chứ hay ho cái gì, nay mà đa đảng, chắc mai mấy ông hội chó cảnh, chim cảnh, bướm cảnh cũng đòi lập đảng riêng , mấy chị cave cũng lập đảng riêng

tất cả đã chứng minh, từ khi thống nhất đến giờ với vai trò của Đảng Cộng Sản Việt Nam đất nước ta đang từng ngày đi lên do đó không cần đa nguyên hay đa đảng gì hết

Hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản, với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam sẽ tiến lên Chủ Nghĩa Xã Hội thành công!

Nghe từ đa nguyên đa đảng là đã không chấp nhận được rồi. Đa nguyên đa đảng là loạn ngay, nhìn Thái Lan là biết, bạo loạn thường xuyên, dân chỉ chết khổ thôi

Đa đảng là giống lybia và Ai Cập ngay.Đảng lãnh đạo nhân dân ta tiến hành thành công 2 cuộc kháng chiến lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu là kháng chiến chống Mỹ, Pháp. Rồi chiến tranh biên giới phía Bắc, Tây Nam. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của Cách mạng

Chủ nghĩa Mác - Lênin đã chỉ rõ, đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập không phải là chế độ chính trị của chế độ xã hội chủ nghĩa.

Trời lại vẫn là cái đề tài đa nguyên đa đảng chán ngắt đi được ý.Chả nhẽ giờ vẫn chưa rõ hay sao mà vẫn còn đòi đa nguyên đa đảng.ý kiến nay cần phải bác bỏ ngay.

đơn giản, một lớp học sao không có 2, 3 lớp trưởng đi...chả lung tung beng hết lên.một tổ chức nhỏ đã thế thì một đất nước thì thế nào... nước ta đang rất ổn định, sao phải thay đổi linh tinh làm gì ....

Khẳng định lần nữa nước ta không cần đa nguyên, đa đảng. Đơn giản vì Đảng Cộng sản Việt Nam đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, một đất nước ổn định ngày càng phát triển thì không có gì phải thay đổi cả.

tất nhiên là không thể chấp nhận đa nguyên,đa đảng bởi vì đất nước Việt Nam chỉ có một Đảng duy nhất đó là Đảng cộng sản Việt Nam và chúng ta chỉ đoàn kết xây dựng cho một Đảng thôi,nếu đa nguyên đa đảng thì cuộc sống của người dân sẽ không được tự do,ấm no và hạnh phúc nữa,sẽ gây mất ổn định về tài chính,kinh tế cũng như chính trị.

vì nhân dân việt nam chỉ chấp chận một đảng, đó là đảng cộng sản việt nam... bọn phản động toàn tung tin linh tinh gây hoang mang cho nhân dân, ghét!!!

chỉ có những thằng thiểu năng trí tuệ mới không thấy chế độ bây giờ thối nát như thế nào ,

chỉ có những người ăn theo nói leo mới không thấy sự dối trá và gian ác của các quan chức bây giờ .

rõ ràng đa nguyên đa đảng là lời lẽ của những bọn phản động, đòi đa nguyên đa đảng để đất nước này loạn ah? Thực tế mấy nước đa đảng suốt ngày đấu đá chính trị liên miên, chỉ khổ người dân. Bây giờ được sống trong hòa bình rồi không thấy thỏa mãn hay sao mà đòi đa nguyên với đa đảng

Quảng cáo của bọn phản động :
https://www.youtube.com/watch?v=4CyX7OiG6zc

Đất nước ta hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đã và đang xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển hơn nữa nhân dân ta ngày càng có một cuộc sống ấm no hạnh phúc. Vậy thì tại sao chúng ta đang có một cuộc sống hòa bình ổn định như thế mà lại phải thay đổi theo chủ nghĩa đa nguyên đa đảng làm gì chứ. Thử hỏi làm như thế đất nước ta có tốt đẹp hơn không, nhân dân ta có ấm no hạnh phúc không?

Đúng thế thử hỏi đất nước ta đang dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng cộng sản Việt Nam ta đã đưa đất nước ta ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa, nhân dân ta thì có một cuộc sống ấm no hòa bình ổn định. Tại sao chúng ta không tin tưởng và ủng hộ giúp đỡ cho Đảng cộng sản để cùng nhau xây dựng đất nước ta phát triển vững mạnh hơn nữa. Tôi tin chắc rằng đại đa số nhân dân Việt Nam ta sẽ luôn tin tưởng và ủng hộ Đảng cộng sản Việt Nam ta.

Đa nguyên đa đảng có thể là tốt có thể là không tốt bởi vì nếu chúng ta biết vận dụng phù hợp, hợp lí đúng đắn thì nó sẽ là tốt đối với chúng ta. Tuy nhiên ở nước ta vào thời điểm này thì có thể thấy nó không hề phù hợp bởi vì nước ta đang dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và có được sự ổn định phát triển vững mạnh thì chúng ta không nên áp dụng theo chủ nghĩa đa nguyên đa đảng vì rất có thể nó sẽ đem lại rất nhiều những tác hại xấu gây ra sự mất ổn định chính trị an ninh quốc phòng...

Hiện nay Đất nước ta đang ổn định, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc. Chúng ta còn cần thêm gì nữa không? Đừng đứng núi này trông núi nọ. Đừng thấy đa nguyên đa đảng là dân chủ, là cạnh tranh , là phát triển mà hãy nhìn vào những điểm yếu của nó, đó là tranh giành quyền lực giữa các đảng dẫn đến chính trị bất ổn, cuộc sống nhân bất an. Nếu có năng lực thì dùng 1 đảng hay đa đảng thì lãnh đạo đất nước cũng sẽ đi lên.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ