25 thg 6, 2013

Từ Kim jong-un tới Bác Hồ

Tôi là một người thích tìm hiểu về chính trị nên thường xuyên ra vào các trang mạng cả của “lề phải” lẫn “lề trái” để đọc tin và .. no comment.

Tôi không theo phe nào cả nhưng cũng chẳng phải là kẻ trung lập gì. Ở đâu chả có cái hay cái dở, cái chính là tự mình phân tích tìm ra những cái tốt để tiếp thu học hỏi, cái xấu thì phải tìm cách loại trừ.


Dạo nầy lang thang trên mấy diễn đàn, fanpage thấy các bạn – tạm gọi là phe bên kia chửi bới lãnh tụ nhiều quá. Như trang NKYN thường hay đăng mấy bài về ngài Kim jong-un mà các bạn hay gọi là “ủn lợn”. Các bạn đưa ra những thông tin (mà không rõ có thật không) về sự độc tài của bác “ủn” và cả cách thức “tẩy não” của bác ấy. Bản thân tôi cũng phải công nhận là các bạn Triều Tiên của mình cũng dị thật.. nhưng thôi không dám nói nhiều kẻo lại làm ảnh hưởng hòa khí quốc gia thì chết J)).
 

Cái chính là tôi thấy các bạn “lề trái”, nhất là các bạn trên NKYN chơi không đẹp và không quân tử. Vâng nói thẳng là các bạn tiểu nhân vl luôn. Thỉnh thoảng có được vài vụ “gây xôn xao dư luận” là các bạn xúm vào bình luận.. không có thì các bạn lại phịa ra một cái gì đó và tung hô nó lên. Như cái vụ bác “ủn” này chẳng hạn.. các bạn đưa bác ấy ra, nói kha khá điều tốt và kì diệu của bác ấy rồi chửi bới bác ấy và sau đó chửi luôn các Bác Hồ.. WTF? Tôi chả thấy có liên quan gì ở đây?

Vì các bạn cho rằng mọi lãnh tụ đều như nhau? Vì các bạn cho XHCN thì phải ca ngợi lãnh tụ?

Đồng ý rằng nhiều ông lãnh đạo như Sh!t đáng chửi.. nhưng đến cả Bác Hồ mà các bạn cũng chửi rồi chửi luôn ĐCS thì không hiểu óc các bạn nghĩ được cái gì nữa. Các bạn chửi thế thì làm cho lí lẽ của các bạn được sắc bén thuyết phục hơn à? Hay là các bạn chửi thế để chứng tỏ là các bạn am hiểu về chính trị, để vĩ đại hơn cả Bác Hồ rồi?

Tôi thật quá bất ngờ vì nhận thức tệ hại của một bộ phận lớp trẻ hiện nay.. Môn lịch sử thì các bạn kêu ca không chịu học, kiến thức lịch sử thì không có mà cứ chửi bới như đúng rồi.

Các bạn có cái bệnh là cái tốt của người ta thì lờ đi coi như không có nhưng cái gì hở ra một tí là chọc ngoáy vào liền. Các bạn cứ xoáy vào việc Bác Hồ có vợ hay không rồi thì có phải là Trần Dân Tiên hay không (vụ này tôi sẽ nói sau) để bêu xấu vu khống cho Người. Trong khi đó người đi bôn ba mấy chục năm lãnh đạo giải phóng đất nước khỏi ách độ hộ của thực dân đế quốc thì các bạn đéo nói là sao?

Trích một comment:

“các bạn đều là ng có ăn học, có tiếng nói nhưng tiếng nói của các bạn rất vô học, muốn làm chính trị hãy học cách ăn nói để làm sao để được lòng dân, khi trên thế giới ảo này bạn đã làm chúng tôi thấy bạn chả có cái gì để tôn trọng thì làm sao bạn làm cho hơn 84 triệu người dân việt nam ở thế giới thật tin tưởng các bạn dc..”

Người dân Việt Nam yêu quý kính trọng Bác Hồ vì Người sinh thành trong một gia đình nhà giáo, nghèo nhưng hiếu học..yêu nước, làm chủ tịch nước vẫn giản dị, làm người đứng đầu 1 nước vẫn xuống ruộng cùng nông dân.. vì Bác có công đem lại độc lập tự do cho tổ quốc chứ không phải sùng bái cá nhân hay bị ép buộc bởi bất cứ ai.

Làm chính trị mà cứ chơi bẩn bằng cách đạp người khác xuống và nâng mình lên thì sẽ không bao giờ thanh công đâu.

Có đôi lời với các bạn “lề trái” như vậy. Lần tới tôi sẽ có bài về “lề phải” sau.

24 nhận xét:

Cái bọn không óc, vô ăn vô học ấy chấp làm gì. Qua sách và tự nghiên cứu tôi phải khẳng định luôn rằng không có một vị lãnh tụ nào trên thế giới như Bác Hồ, một con người giản dị mà vĩ đại, ở rất nhiều đất nước người ta quý trọng Bác, cho dựng tượng hẳn hoi hoặc có cả thư viện, v..v để tôn vinh người, công lao của Bác với nhân dân Việt Nam to hơn trời bể ấy thế mà mấy thằng độc mồm, độc miệng, ngu dốt lại đi nói xấu cả Bác, thật không bằng gia súc

Cái bọn mất dạy NKYN đó nó là cái thá gì, chứng nó làm được gì cho đất nước này. Đồ vô ơn khi chúng dám chửi cả Bác Hồ - Người đã tìm đường giải phóng cho dân tộc Việt Nam, Người được cả dân tộc Việt Nam yêu quý và kính trọng. Chúng dám xúc phạm đến thần tượng của cả dân tộc, chúng chắc là những kẻ theo chân bọn phản quốc thì mới có thể phát ngôn như thế. Không hiểu bọn này sống trên đời làm chó gì nữa

Rõ ràng những kẻ của NKYN đều là kẻ vô học vô ơn, chúng có biết gì về lịch sử khi đưa ra sự so sánh khập khiễng như vậy. Sự thật thì cách lãnh đạo của chính quyền Triều Tiên đúng là khó chấp nhận khi chính quyền "tù túng" nhân dân như vậy. Thế nhưng người dân Triều Tiên luôn luôn kính trọng lãnh tụ của họ. Cũng không vì Triều Tiên mà so sánh với Việt nam. Dù là chủ nghĩa xã hội nhưng mỗi quốc gia mỗi khác, đâu thể giống nhau.

Người dân Việt Nam yêu quý kính trọng Bác Hồ vì Người sinh thành trong một gia đình nhà giáo, nghèo nhưng hiếu học..yêu nước, làm chủ tịch nước vẫn giản dị, làm người đứng đầu 1 nước vẫn xuống ruộng cùng nông dân.. vì Bác có công đem lại độc lập tự do cho tổ quốc chứ không phải sùng bái cá nhân hay bị ép buộc bởi bất cứ ai. Hay, đúng là những ý sáng suốt. Thiết nghĩ cái đám rận chủ này bệnh hoạn quá đấy, chuyên đi xuyên tạc, bóp méo lịch sử để nhân dân Việt Nam hiểu lầm về Bác Hồ. Cứ thử hỏi mỗi người dân Việt Nam mà xem, có ai không yêu lãnh tụ Hồ Chí Minh không? Chỉ có đám rận và bán nươc cầu vinh và những đám phản động thâm niên theo giặc từ thời Pháp thuộc mới căm ghét Bác Hồ vì người đã đánh đuổi giặc đem về độc lập cho Tổ Quốc.

Tôi chỉ biết một câu nói rất nổi tiếng đó là nếu chúng ta bắn vào lịch sử bằng một khẩu súng lục thì lịch sử sẽ bắn lại chúng ta bằng một khẩu đại bác. Có lẽ đấy là hậu quả sẽ phải gánh chịu của những kẻ chuyên làm nghề xuyên tạc lịch sử. Đối với bọn phản động cũng vậy cả mà thôi, bội nhọ thanh danh của lãnh tụ dân tộc và xuyên tạc hòng viết lại lịch sử thì chúng cũng sẽ nhận được những hậu quả từ sự thật lịch sử trừng trị mà thôi chứ chẳng thể tránh được điều đó. Cho dù có nói gì đi chăng nữa thì sự thật vẫn sẽ không thay đổi được đó là Bác Hồ đã từ bàn tay trắng ra đi tìm đường cứu nước, đưa nhân dân thoát khỏi cảnh lầm than, nô lệ. Điều đấy mãi được lịch sử ghi nhận. Bọn rận chủ có muốn nói gì đi chăng nữa thì cũng sẽ không thay đổi được sự thật lịch sử đó.

Sao có thể lấy Kim Jong Un ra để so sánh với Bác Hồ được chứ, ở đất nước Triều Tiền là họ theo chủ nghĩa sùng bái cá nhân, cứ ai làm chủ tịch nước là họ nghe theo răm rắp. Còn bác Hồ của chúng ta thì ko phải vậy, Bác được tất cả mọi người tôn trọng , yêu quý vì những đức tính giản dị, gần gũi của Bác, những công lao to lớn của Bác để đưa nước Việt Nam giành độc lập.

Cứ thử hỏi mỗi người dân Việt Nam mà xem, có ai không yêu lãnh tụ Hồ Chí Minh không? Chỉ có đám rận và bán nươc cầu vinh và những đám phản động thâm niên theo giặc từ thời Pháp thuộc mới căm ghét Bác Hồ vì người đã đánh đuổi giặc đem về độc lập cho Tổ Quốc.Sao có thể lấy Kim Jong Un ra để so sánh với Bác Hồ được chứ, ở đất nước Triều Tiền là họ theo chủ nghĩa sùng bái cá nhân, cứ ai làm chủ tịch nước là họ nghe theo răm rắp. Đây là một sự so sánh khập khiễng, tôi không đồng ý với ý kiến của tác giả. Kim Jong Un chỉ là thế hệ sau này, là cháu nội của Kim Nhật Thành mà thôi thì làm gì đủ tầm để mà so sánh với chủ tịch Hồ Chí Minh đáng kính của chúng ta. Bác Hồ của chúng ta là một lãnh tụ vĩ đại nhất, có người mà dân tộc Việt Nam đã thoát khỏi ách nô lệ, thoát được kiếp lầm than.

Cái bọn không óc, vô ăn vô học ấy chấp làm gì. Qua sách và tự nghiên cứu tôi phải khẳng định luôn rằng không có một vị lãnh tụ nào trên thế giới như Bác Hồ, một con người giản dị mà vĩ đại, ở rất nhiều đất nước người ta quý trọng Bác, cho dựng tượng hẳn hoi hoặc có cả thư viện. Nhiều nước trên thế giới còn có cả tượng đài và các công trình tưởng nhớ đến Bác Hồ, nhất là những nơi nào Bác đã từng đặt chân qua trong thời kỳ hoạt động cách mạng như Nga, Pháp, Thái Lan...Còn nói về chế độ ở Triều tiên thì không thể so sánh được nữa, bởi vì người dân Triều Tiên quá đói khổ và chính quyền gia đình trị nên người dân Triều Tiên có lẽ sẽ mãi đói khổ nếu như vẫn kéo dài hiện trạng như hiện nay.

Nếu ai có sự hiểu biết ít nhiều về chính trị thì đều biết rằng hiện trạng đất nước Triều Tiên hiện nay như thế nào và các chính sách của Nhà nước và đảng Lao động Triều Tiên đang khiến đất nước đi vào hấp hối. Không bao giờ có thể so sánh lãnh tụ Triều Tiên với lãnh tụ Việt Nam được. Đất nước chúng ta thất may mắn có chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã đưa cuộc cách mạng của chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng đó là thống nhất đất nước. Nếu chúng ta không có sự quyết tâm và lãnh đạo sáng suốt của Đảng, của Bác Hồ thì hình mẫu của nước ta bây giờ là Triều Tiên hiện nay. Đất nước Triều Tiên bây giờ đang ở trong thế tiến thoái lưỡng nan. Nếu muốn bảo vệ và duy trì chế độ thì sẽ không bao giờ tiến bộ được, còn nếu muốn phát triển kinh tế thì có khi lại mất chế độ.

Bản thân tôi cũng không đồng tình với lãnh đạo của Triều Tiên khi họ để cho nhân dân Triều Tiên phải sống cuộc sống khổ cực như vậy. Nếu để mình sống thử ở đất nước đấy chắc không sống nổi 2 ngày mất, đất nước gì mà không có điện thoại, không giao lưu với bên ngoài. Nhưng triều Tiên thế nào thì cũng chả liên quan gì tới Bác Hồ. Cái bọn NKYN dám chửi cả Bác Hồ thì bọn chúng phải bị ném đá cho đến chết, bọn chúng là những loại gì chứ, dám xúc phạm đến người cha già của cả dân tộc.

tình hình là chính trị quan trọng nhưng chẳng thể nào vì tìm hiểu chính trị mà đánh mất giá trị cuộc sống đặc biệt đối với những người quanh mình, các bạn lại càng phải biết cách quan tâm tới họ hơn là tới chính trị bởi việc đó để cho các nhà chính trị gia thực sự làm việc!

So sánh khập khiễng, Kim Chính Ân tuổi gì mà dám đứng nghang hàng với bác, đến bố ông ta là Kim Chính Nhật cũng còn chưa đủ tuổi nữa là, Bác Hồ là con người vĩ đại, giống như Kim Nhật Thành, người khai sinh ra CHDCND Triều Tiên vậy, thế nên đừng vì Kinh Chính Ân mà giận Kim Nhật Thành hay Bác Hồ.

Đã là mạng xã hội thì mọi thứ đều coi là ảo hết mình chăng tin bố con thằng nào hết! có lẽ sẽ chẳng làm gì được chúng nó khi chúng nói như thế bởi ta biết chúng là ai đâu, mạng xã hội nó là như thế đấy chúng ta phải thích nghi với nó ngay lập tức!

Kiểu hướng lái của câu chuyện chính trị này không còn quá xa lạ, gần đây những bài viết mà nội dung của nó lộn xộn, mâu thuẫn nhau và đặc biệt là "chả liên quan" xuất hiện không ít.
Cụ thể thì như bài viết mà tác giả đề cập đến, bài viết đánh giá không mấy tốt đẹp về vị lãnh tụ của nước Triều Tiên - ngài Kim jong-un... đánh giá về vị này thì còn có những phản ứng khác nhau, tốt có, xấu có... cơ mà ông ấy là lãnh tụ nước khác, mới nhận chức, còn trẻ và còn đang trong quá trình khẳng định năng lực, mọi người nhận xét sao là quyền mọi người.
Nhưng từ vấn đề ông Kim lại đá sang vấn đề Bác Hồ!!! lại có những lời lẽ xúc phạm đến Bác. Cho rằng cả hai đều là lãnh tụ của nước XHCN, một ông xấu thì ông kia cũng không tốt?
Nghe qua mọi người đếu biết đó là kiểu suy luận một cách ngu xuẩn của một kẻ kém hiểu biết lại thích nói văn.
Chủ tịch Hồ Chí Minh là vị cha già của dân tộc, người soi sáng con đường cách mạng cho đất nước, dẫn dắt dân tộc vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, tìm lại tự do và hạnh phúc cho đồng bào... lịch sử đã chứng minh điều đó. Thế mà nay có thằng nứt mắt ra, bị lấp miệng bởi đồng tiền, quay sang phản bội lại dân tộc. Thật chẳng đáng sinh ra làm con dân Việt Nam

Cách viết của mấy ông đấy ta gọi là áp đặt, khập khiễng và vô duyên. Sẽ là khập khiễng khi so sánh hai vị lãnh tụ của hai nước, không biết mấy ổng học toán ra sao, nhưng khi so sánh, chí ít ta phải đặt chúng trong hệ quy chiếu nào, lấy điểm gì ra để so sánh...
Lấy chế độ XHCN ra để làm phép so sánh, sau quy nạp luôn hai vị lãnh tụ là phép toán vớ vẩn nhất và thật là đáng cười.
Không chỉ trong vấn đề hai vị lãnh tụ, còn khá nhiều vấn đề khác mà các blogger của mạng xã hội quy chụp nội dung khi viết bài, nhất là các vấn đề chính trị, đó là điều cần phải lên án

Chửi xằng, chửi bừa, không phải hành động của người có học. Chưa kể Triều Tiên là 1 nước bí mật nhất thế giới. Đến các cơ quan tình báo nổi tiếng còn khó nắm bắt được 1 chút thông tin ở Triều Tiên vậy mà các rận nói như là nắm nó trong lòng bàn tay vậy.

Có thể Kim jong un không phải nhà lãnh đạo tốt, nhưng không thể chấp nhận kiểu đánh đồng như thế được. Cho rằng là XHCN thì lãnh tụ đều như nhau thì đúng là 1 lũ vô học. Lập luận kiểu đấy chỉ đem đi lừa trẻ con được thôi.

không phải cứ XHCN là nước nào cũng như nhau vì thế mà không thể lấy Kim jong un ra mà so sánh rồi từ đó đồng nhất với Bác Hồ của đất nước chúng ta được! vì hoàn cảnh lịch sử hai nước khác nhau và con người mỗi dân tộc khác nhau chính vì thế mà những điểm chê bai kim jong un không thể từ đó mà suy ra mà liên hệ tới Hồ Chủ Tịch Vĩ đại được! đó là sai lầm nghiêm trọng!

Điều duy nhất khiến Kim-Jong-Un giống bắc có lẽ là một tài năng trẻ đã uyên bác về chính trị và đều là những nhà lãnh đạo ! và 2 điều đó thì chẳng quyết định là suy nghĩ của họ có giống nhau ! Và điều hiển nhiên là Bác Hồ thực sự là một vị lãnh tụ vĩ đại trên toàn thế giới ! Còn Kim thì chỉ là một nhà lãnh đạo hung hăng và có phần quyết đoán ! sự quy chụp một cách thiếu suy nghĩ của đám rận thể hiện được sự ngu ngốc của chúng ! chẳng cần nói nhiều thì việc đồng nhất hai con người này là một điều ngu xuẩn nhất nhân loại từng thấy !

Mấy anh lề trái thì nguy hiểm quá rồi ! nhiều vụ còn bá đạo hơn cơ chứ việc quy chụp Bác với Kim Jong Un thì đã là gì ! bóp méo lịch sử , Xuyên tạc lịch sử ! bốc phét để mà kích động nhân dân quần chúng ! mọi thứ đều có cả ! nhưng mà thực sự là tức khi mà chúng dám nói xấu cả Bác Hồ ! đậm chất phản động !

không nói thì chúng ta đều biết, NKYN là một trang tin lề trái, với các thông tin phản động và xuyên tạc chính quyền, xuyên tạc nhà nước ta. Nói cho cùng, những kẻ trên NKYN cũng chỉ là bọn rận, la tay sai cho các thế lực phản động ngoại quốc. Chỉ vì đồng tiền bẩn thỉu mà sẵn sàng quay lưng lại với quốc gia, với dân tộc mình. quay lưng lại với truyền thống hàng nghìn năm lịch sử của nhân dân ta. Đó là một điều không thể chấp nhận được. Chúng ta có thể nhận thấy rằng, trên NKYN, có vô số những bài viết xuyên tạc, tuyên truyền những luận điệu sai trái, với âm mưu nhằm chống lại và lật đổ chính quyền ta. Đó là một hành động cần sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan có chức năng.

Đúng là bọn rận mà, không biết đầu óc chúng chứa cái gì mà mồm thì to những não lại phẳng. Chúng nói xấu đến cả Bác Hồ thì khác gì chúng ỉa vào mặt chính nó, vào tổ tiên nhà nó chứ. nói thật là mấy kẻ đầu óc toàn phân như bọn rận thì không đủ tư cách để nói đến Bác Hồ. Khi mà mọi người dân trên thế giới, những người tài giỏi khắp năm châu đều phải công nhận Bác là một người vĩ đại, một danh nhân văn hóa thế giới, là một anh hùng dân tộc. thì liệu có đến lượt mấy con rận thối chõ mõm vào mà bình luận không? đúng là ngu dốt mà.

Những kẻ chuyên đi chửi đó đã là cái máy chửi của bọn rận rồi. level của những tên đi chửi đó thấp lắm, vì chúng chỉ xuất thân từ lớp không có học, lưu manh côn đồ. Chúng chuyên đi chửi thuê cho bọn rận bởi cái kiểu chửi đầu đường xó chợ ấy bọn rận cho là mạt hạng và không bao giờ mở mồm nói vì xúc phạm đến bằng cấp và "trí thức" của bọn chúng. Những kẻ đi chửi lãnh tụ, chửi chế độ... là lũ lấy nghề chửi đổng kiếm tiền. không cần màng đến đâu!

Cái bọn làm nghề ăn rồi chửi, chúng nó không chửi thì lấy cái gì mà bổ vô mồm bạn ơi. Chúng nó làm cái nghề chửi chế độ, rồi các kiểu xuyên tạc, nói xấu linh tinh, tự xưng là nhà dân chủ nhưng thực chất là chuyên nhận tiền của bọn phản động lưu vong để làm chuyện sằng bậy thôi. Mà đã chửi thì chúng nó phải chửi chế độ, chửi lãnh tụ chứ còn gì nữa. Bọn nó đâu cần biết đúng sai, phải trái thế nào đâu.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ