13 thg 6, 2013

Trả lời 9 điều của mẹ Phương Uyên

9 Điều chất vất của mẹ Nguyễn Phương Uyên dành cho lãnh đạo cao cấp



Phiên tòa kết thúc với mức án tám năm tù giam cho sinh viên Đinh Nguyên Kha và sáu năm tù cho Nguyễn Phương Uyên. Mỗi người còn phải chịu thêm ba năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Một cô gái đang tuổi viên mãn phải chịu hình phạt như thế thật rất đáng tiếc nhưng không thể không xử lý. Mọi người đều có! Thế nhưng, người mẹ đẻ ra Nguyễn Phương Uyên lại không chấp nhận điều đó. 9 điều được cái trang phản động rêu rao là sự chất vấn của mẹ Phương Uyên dành cho các lãnh đạo Việt Nam. Đọc sơ qua thấy thật nực cười mà cũng đau lòng. Nực cười vì thói đời ngày nay nhiều bọn cơ hội gây tiếng vang, đau lòng vì thói thương con mà không biết phải trái là gì!

-Phiên tòa được thông báo là xét xử công khai, nhưng chính cha đẻ của Nguyễn Phương Uyên đã không được phép vào phòng xử án cho dù chỉ xin được đứng để nghe xét xử con mình. Vậy, đây là phiên tòa công khai kiểu gì?

Xin thưa, ở bất kì nơi đâu, đặc biệt là những nơi cần sự tôn nghiêm đều có quy định, quy tắc cho sự hành xử của mỗi người. Đến nơi công cộng có quy định của nơi công cộng, vào chùa có quy định của chùa. Trẻ em đến lớp của quy định của trường lớp. Đâu thể nói “tôi có quyền tự do” rồi đến đâu cũng hành xử thô lỗ, thiếu văn hóa! Bản thân mình có quyền tự do thì những người khác cũng có quyền tự do, vì thế không thể áp đặt, ưu tiên quyền tự do của mình để đè bẹp quyền tự do của người khác.

Ở đây, cha đẻ của kẻ phạm tội Nguyễn Phương Uyên cũng vậy. Nếu như ông ta tôn trọng quy định tại tòa, không hành xử lỗ mãn như thực tế đã diễn ra thì ông ta đã chẳng bị cấm vào xem con gái mình bị xét xử theo pháp luật như thế!

- Phiên tòa xét xử không có nhân chứng vật chứng cũng như không đưa ra được căn cứ kết tội thuyết phục. Vậy quan tòa dựa vào đâu để tuyên án?

Vật chứng ư? Nhân chứng sao? Xin thưa với bà, bà quả là “gái đĩ già mồm”. Bà đòi vật chứng, đòi nhân chứng cho hành vi sai quấy rành rành như thế của con mình à? Hàng trăm hàng ngàn trang web chính thống và cả phản động đưa lên những hình ảnh tang vật phạm tội của đứa con gái “ngây thơ, trong sáng” của bà! Và ngay cả bà cũng thừa nhận hành vi “chống Trung Quốc” của con gái mình để có tiền mua laptop còn gì!! Bà hô to, rõ trên BBC, VOA rằng "Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. Con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi" . Thế hóa ra bà vừa vênh váo bên này, vừa lu loa bên kia sao? Hành xử kiểu tự vả vào mồm mình như bà quả là … chợ trời không thiếu!!

- Luật pháp nào đã cho phép bắt cóc con gái tôi, một nữ sinh viên đang đi học rồi giữ lại trong khách sạn để gia đình tôi không tìm thấy con khi chính nhà trường nơi con tôi đang theo học cũng không biết cháu đang ở đâu?

Luật Công An nhân dân quy định các biện pháp nghiệp vụ mà lực lượng Công An được sử dụng để truy tìm, làm rõ tội phạm thưa bà!

Mà theo chủ kiến của tôi, tôi thấy lẽ ra nếu thực sự quan tâm con mình thì bà nên quan tâm, sát sao con mình đừng để đứa con gái “ngây thơ” của mình kiếm tiền mua laptop bằng cách chống Đảng, chống chính quyền như thế! Để đụng chuyện, gạo nấu thành cơm rồi thì lại quay sang cắn cùn, cắn bậy như vậy sao?

- Khẩu hiệu viết bằng máu “Tàu khựa cút khỏi biển đông” có vi phạm pháp luật của nước CHXHCN Việt Nam hay không?

Vâng, không vi phạm luật pháp nước CHXHCN Việt Nam nhưng câu sau của nó vi phạm.

Viết bằng máu người hay máu heo thì tôi không biết mà cũng không quan tâm nhưng nội dung khẩu hiệu mới thực sự gây bất bình dư luận. Câu trên thì đuổi khựa, câu sau lại chống Đảng, chống Nhà nước! Mà cũng phải thôi, đâu phải ai biểu tình chống Khựa mà cũng có tiền để mua laptop. Ắt hẳn, lý do phải nằm ở đây thôi!

- Tại sao khẩu hiệu này bị tòa án cáo buộc là “nói những điều không hay về Trung Quốc”? Vậy nhất định phải nói điều hay về bọn xâm lược sao?

Ai xâm lược?! Đã xảy ra chiến tranh sao? Khựa nó đã xâm lược mình sao?!

Đây là toàn án về hành vi chống chính quyền nhân dân của Nguyễn Phương Uyên “thơ ngây” chứ không phải là tòa án về lũ Khựa!

- Đảng cộng Sản Việt Nam và Nhà Nước CHXHCN Việt Nam có phải là hai chính thể khác nhau hay không?

Xin trả lời với người mẹ có đứa con gái “thơ ngây” bán nước mua laptop rằng Đảng cộng sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam là 2 chỉnh thể khác nhau.

Ngay đến điều đơn giản này mà cũng không biết thì cái gọi là chất vấn chỉ là cái chi chi “cả vú lấp miệng em” mà thôi!

- Nếu Đảng và Nhà Nước là một thì tại sao lại có Đảng Kỳ và Quốc Kỳ?

Xem câu trên nhé!

- Trong điều luật về an ninh quốc gia, điều nào bắt buộc bảo vệ Đảng CSVN?

Đảng lãnh đạo Nhà nước, bảng vệ nhà nước cũng chính là bảo vệ Đảng thưa mụ!!

Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam quy định Đảng công sản VN là đảng duy nhất, lãnh đạo nhân dân Việt Nam!

- Trong bộ luật TTHS điều nào truy tố khẩu hiệu chống Tầu.

Hem có!!

Con gái “thơ ngây” của mụ bị bắt vì tội chống nhà nước chứ không bị bắt vì tội chống Khựa!!


Thoải mái biểu tình chống khựa nhưng chỉ xin hỏi bà một câu “Ai cũng chọn việc biểu tình, ra đảo sẽ giành phần ai?”


Thương con, điều đó không sai, không ai cấm nhưng phải thương thế nào cho đúng. Giáo dục con cái từ khi nó chập chững biết đi, dạy con cái điều đúng điều sai! Con đúng thì mình khen, con sai thì mình phạt. Đằng này, rành rành biết con mình sai quấy, nhưng không biết dạy con sửa đổi lại hùa theo cái sai của nó thì tội người mẹ này phải nặng hơn!

"Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi" khi nói ra câu nói đó, liệu bà có suy nghĩ đến động cơ khiến con gái “thơ ngây” của mình hành động phạm pháp như thế!! Người làm mẹ, điều quan trọng là phải dạy con điều hay lẽ đúng chứ không phải thấy con sai quấy mà hùa vào “bơm” thêm!

Đời người không phải không có sai lầm nhưng biết sai mà sửa mới đáng trân trọng, mới có thể tiến lên!!

27 nhận xét:

Người mẹ người cha ngu muội theo đứa con. Con sai bố mẹ không chịu chấp nhận, con có lỗi ít nhất làm bố làm mẹ cũng phải biết chịu trách nhiệm. Đằng này lại cổ súy những việc lầm sai trái của con. Thật không biết ông bà này ăn phải cái gì nữa. Còn bà mẹ của Phương Uyên, nó thật bà không có kiến thức không hiểu biết thì đừng ngồi đó mà đặt điều làm như ta đây hiểu chuyện vậy. Thật lúc trước không biết rõ hành động của bà tôi còn nghĩ rằng bà do thương con mà mù quáng, giờ thì tôi đã hiểu, bà với con gái bà chẳng khác gì nhau cả

Tuy chưa có chiến tranh, nhưng TQ đã chiếm toàn bộ Hoàng Sa, và một số đảo lớn của Trường Sa. Họ ngang ngược tuyên bố ranh giới lưỡi bò, xâm phạm chủ quyền thềm lục địa của VN. Họ còn ngăn trở, phá phách ngư dân ta đánh cá làm ăn, nguy hiểm có thể chết người. Tuy tôi không đồng ý với những người đòi phải làm dữ với TQ trong thời gian này, nhưng nếu tòa án phạt Phương Uyên vì tội “nói những điều không hay về Trung Quốc”, thì là tòa án sai. Dân Việt phải có quyền nói điều "không hay" về những hành động bất hợp pháp và bất hợp lý của TQ. PU có thể có tội về chống phá chính quyền hoặc dùng lời lẽ kỳ thị chủng tộc (Tàu Khựa), nhưng chống TQ bằng biểu ngữ không phải là tội.

Đúng là con dại cái mang, với nhà Phương uyên thì mẹ nào con nấy. Có điều con sai cho mẹ bước sai theo. Không hiểu sao lại có một bà mẹ lại hành xử một cach ngu ngốc như vậy. Rõ ràng những gì mà Uyên phạm phải và gánh chịu là hoàn toàn đúng, bản án dành cho Phương Uyên vừa hợp lý vừa hợp tình. Đấy còn có sự khoan hồng của pháp luật, chứ nếu không với tội của Uyên thì còn nặng hơn nữa. Bà ta đã không cảm ơn Nha nước giờ còn viết đơn tố cáo. Bà ta bị ma xui hay sao vậy?

nhứng gì mà phương uyên gây ra và phải chịu không chỉ do cô ấy mà còn một phần do cha mẹ,đọc bài viết là biết bố mẹ cũng không dạy dỗ con đến nơi đến chốn để con mặc tội lại còn hùa theo mà chống đối,bố đi dự phiên tòa thì để tòa phải đuổi ra,mẹ thì vẫn hô hào tự hào về con của mình,chống đảng chống chính quyền để có tiền mua laptop thật nực cười kiếm tiền bằng hành vi phạm pháp mà cũng để con cái như thế được

sai lầm nối tiếp sai lầm không dạy con nên hồn lại còn già mồm mà cãi lại,khậu hiệu viết bằng máu chó đấy quá ảnh hưởng đi chứ,giờ bà nỗi tiếng gần bằng con rồi đấy.bà lên bbc chém gió rằng con mình làm việc này nọ tự hào lắm bên này thì ra sức đăng lên chính quyền làm bao nhiêu thứ rùng beng mệt mỏi.có lẽ uyên như thế này không sai đâu do gia đình cả đấy

Những câu trả lời đều gãy gọn và chính xác, đúng theo các quy định của pháp luật. Qua đây có thể thấy rằng phương uyên đã sai rõ mồn một như vậy rồi mà gia đình vẫn cố gắng bao che cho tội của con lại còn lớn tiếng vu cáo Đảng nhà nước làm sai. Một người không hiểu luật pháp nhưng lại thích mang luật pháp ra để cãi cái lý sai của mình, chẳng hiểu bà mẹ của phương uyên này nghĩ gì nữa

Thật không ngờ hết mẹ rồi đến con như thế. Con sai nhưng người mẹ đã không chịu chấp nhận mà bước theo con hoặc như chính bà đã cố tình như vậy. Đáng buồn thay cho gia đình Phương Uyên khi cô một bước sai lầm kéo theo cả nhà đi bước sai theo cô. Một bà mẹ có thể quá thương con nên trở thành ngu dại

hãy chấp nhận sai lầm và làm lại từ đầu, đó mới thực sự là điều đáng quý, đáng được xã hôi chân trọng. cuộc sống sẽ không mãi là màu hồng đâu chính vì thế hãy cẩn trọng với lũ cáo già đang ngày đêm lợi dụng, lừa gạt những con người trẻ tuổi, nhẹ dạ cả tin, và phụ huynh phải là nhưng người khuyên răn dạy dỗ đúng lúc!

Lúc đầu những việc làm của bà mẹ Phương Uyên thiết nghĩ rằng chắc có lẽ do bà quá thương con nên đã không chấp nhận được sự thật rằng con mình đã vào tù. Phương Uyên rõ ràng là có hành vi chống chính quyền nhân dân nhưng mẹ của phương Uyên dù có biết rằng đó là sự thật nhưng bà ta lại cố lờ đi mà đi theo vết xe đổ của con gái, muốn cứu con gái nhưng bước đi của bà thật sai lầm

Nỗi đau của người mẹ là đây, đó thực sự là nỗi đau mà không một ai có thể chịu đựng được, lý do không cho phép người mẹ tham dự phiên tòa cũng đã được giải thích rõ ràng rằng do đảm bảo sự tôn nghiêm của phiên tòa và không có chuyện gì xảy ra xét thấy đó và việc cần thiết nên làm!

Vẫn còn nhiều nghi vấn nhỉ nhưng có lẽ sau quả này là hết roài mà cũng kha khá giấy mực và thời gian của anh em rồi đấy, giờ thì cho nó chìm vào dĩ vãn thôi! kết luận bất kỳ kẻ nào chống Đảng đều lãnh hậu quả thích đang!

"con hư tại mẹ" các cụ nói cấm có sai.
cơ mà em ấy cũng có hiếu đấy chứ, ngồi tù 9 năm được chăm cho béo tốt đỡ tốn tiền cơm gạo của phụ huynh. ngoài ra thì bố mẹ cũng nhận được tiền của Việt Tân, tha hồ mà an hưởng tuổi già ^^

moi nguoi noi deu co ly nhung ma cai ma moi nguoi noi ho thi cac ban hay nhin lai vao chinh ban than minh di xem minh dang tung noi hay tung lam nhu vay chua ma noi nguoi ta that buon cho nhung ai co nhung loi le vang tuc nhu vay ho ko xung dang la mot .......

Chống Đảng, chống Nhà nước là phạm tội rành rành còn gì, để có tiền mua laptop con gái của bà đã làm những chuyện trái với pháp luật, bị pháp luật xử lý lại kêu trời. Tôi thiết nghĩ bà nên xem lại mình, xem lại cách quản lý, giáo dục con cái của mình, người ta thường bảo con hư tại mẹ tôi nghĩ cũng có phần đúng. Nếu bà quan tâm, răn dạy cháu tốt thì sẽ không bao giờ có chuyện để có tiền mua laptop mà phạm luật đâu

càng nói ra càng thấy mẹ phương uyên chẳng biết gì chỉ nói cùn.bắt cóc con trong khách sạn,phạm tội đủ bằng chứng thì phải bắt chứ để về chào bà con đi nhé à.rồi bố của uyên cũng chẳng thông gì sử sự thế nào mà để tòa đuổi ra lại còn thắc mắc.học tập nguyễn hữu đức đi kìa cải tạo tốt mà về thôi 6 năm chứ mấy vẫn làm lại con người tốt

ôi đúng là mẹ không biết gì nên con mới nhu thế,phản quốc mua laptop à.đảng cộng sản việt nam với nhà nước CHXH việt nam mà là một à,quốc kỳ với đảng kỳ nữa chứ.càng nói càng lộ cái ngu thảo nào bị bọn phản động nó lừa cho bảo con bà bị oan đảng nó ép đây in sái cổ ra,còn viết bằng máu cái dòng chữ tỏ vẽ yêu nước nữa chứ,vãi thưa sao che được mắt thánh.

có lẽ mẹ Phương Uyên đang không hiểu gì rồi, không hiểu ra vấn đề và hơn nữa với trình độ và sự hiểu biết của bà chắc chắn bà không bao giờ có thể suy nghĩ ra và đặt câu hỏi được như vậy chỉ có thể có kẻ đang đứng sau dật đây xúi bẩy bà mà thôi, mục đích không muốn kết thúc sớm việc này mà muốn nó tiếp tục rùm beng lên và càng rối càng tốt, chỉ vì muốn gây rối mà thôi!

Phương Uyên bị mức tù như vậy là xứng đáng rồi, hy vọng vào trại Uyên có thể suy nghĩ ra được những hành động của mình là sai trái và sẽ quay đầu lại. Đối với bố mẹ của Phương Uyên, là cha mẹ thì ai cũng thương con thật, nhưng phải biết đúng sai mà thương cho đúng mới phải, họ đã chẳng biết đúng sai gì cả nên đã có những hành động thật chẳng ra sao.

Những hành động của mẹ Phương Uyên quả thật là hồ đồ, ai mà chẳng thương con nhưng phải biết thương sao cho đúng chứ, có câu "con hư tại mẹ, cháu hư tại bà" quả không sai, có lẽ bà ta như vậy nên Uyên mới có những hành động sai trái như vậy. Với mức tù như vậy đã là xứng đáng cho Uyên, đủ thời gian để Uyên thay đổi lại mình.

Giới trẻ ngày ngày, rất nhiều người chưa có nhận thức rõ ràng về đường lối chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, do đó, họ rất dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá nhà nước ta. PHương Uyên cũng là một trong số đó, Uyên có những hành động sai trái, với mức án 6 năm tù sẽ là xứng đáng cho Phương Uyên.

Máu viết trên cái khẩu hiệu đó, cơ quan an ninh điều tra đó chính là máu GÀÀÀÀÀÀ!!! 9 câu chất vấn thì 3 câu thừa, 6 câu còn lại hỏi ngu. Cái loại người đòi "nhâng guyềng" laptop với iphone đây đéo thèm nói nữa. MÀY NGU THÌ MÀY CHẾT MẸ MÀY ĐI - SỐNG LÀM GÌ CHO CHẬT ĐẤT. Còn mấy thằng rận bình luận bênh nó thì tốt nhất mua 10 cân bún về ăn mà tự tử đi. BỌN MÀY CHẾT HẾT ĐI MỚI LÀ YÊU NƯỚC!

Là công dân nước Việt Nam đồng thời cũng là một người mẹ bà nên xem lại mình. Dù sao nhân dân ta cũng có câu "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại" nên không bao giờ là quá muộn để thay đổi và sửa chữa những sai lầm của mình

Cái gì cũng có nguyên do của nó cả. Hai bạn trẻ Phương Uyên, Nguyên Kha mắc sai lầm như vậy ai mà không biết, chứng cứ thì đầy đủ làm sao không xử tội được. Còn nếu thực sự mẹ của Phương Uyên muốn tốt cho con gái mình thì nên khuyên nhủ con gái cải tạo tốt mà chờ ngày hoàn lương chứ cứ nghe theo cái bọn phản động mà chống đối đến cùng thì sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp gì đâu.

mẹ của Phương Uyên "ngây thơ" cũng ngây thơ không kém. đã đến lúc này thì không biết đường khuyên bảo con gái mình nhận tội, thành khẩn khai báo để được giảm án. ít ra sau chục năm nữa vẫn còn có cơ hội làm lại cuộc đời.cứ cái kiểu này thì không ai thương.mẹ không biết bảo con lại còn già mồm. gì mà 9 điều chất vấn. các câu hỏi đủ để thể hiện sự thiếu hiểu biết về pháp luật cà đuối lý của bà ta rồi.haiz

1 đảng phái đâu thể đại diện cho nước VN, Đảng gởi những thành phần ưu tú tranh cử để vào những chức vụ của nhà nước VN, nhà nước VN lãnh đạo nhân dân Việt Nam đứng đầu là chủ tịch nước!!. Đảng chỉ có quyền với những đảng viên của mình và Đảng và tổng bí thư của đảng không thể có vài trò gì trong việc lãnh đạo và quyết định số phận của nhân dân VN. Nếu Đảng cho rằng mình là độc tôn lãnh đạo nước VN, và nước VN là của đảng thì VN không phải là 1 nước dân chủ . Người lãnh đạo không phải do dân bầu ra mà do đảng chỉ định ! nói như vậy có đúng không và có bị chụp là phản động không thưa mấy đồng chí ?

@Bạn Hoa Hồng : mẹ PU không phải bị ma xui đâu bạn, mà là bị rận xui

Conchim dada đúng là không biết gì về chính trị mà cũng bày đặt ý kiến ý cò. Thế ở Mỹ đảng dân chủ hay đảng cộng hoà thắng cử lên cầm quyền thì cũng không có vai trò gì trong việc lãnh đạo và quyết định số phận dân Mỹ à, nói ngu như bò mà cũng nói.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ