8 thg 6, 2013

tại sao không cho "giai cấp học giả, bác học, trí thức" làm lãnh đạo?


Lang thang trên một số diễn đàn “tự do, dân chủ” có một vấn đề khá nóng bỏng được nhiều bạn trẻ quan-tâm-tới-chính-trị phát biểu và thảo luận. Đó là vấn đề tại sao lại để cho giai cấp công nhân lãnh đạo mà không phải là trí thức, học giả uyên bác?

Trên một fanpage có đến 99 nghìn người like rất nổi tiếng là Nhật ký yêu nước, có comment:



Có thể thấy như trong ảnh, vẫn rất nhiều người với kiến thức và hiểu biết hạn hẹp cho rằng người lãnh đạo phải là giới trí thức học giả uyên bác, các nhà khoa học... chứ không phải là ông công nhân, nông dân không có hiểu biết gì.

Xin khẳng định nhận định trên là sai lầm.

Trước tiên chúng ta sẽ đi phân tích vì sao nhận định trên lại sai lầm, sau đó sẽ tìm hiểu vì sao những người trẻ hiện nay lại có những nhận định sai lầm đó.

Thứ nhất, người viết không hề hiểu bản chất của giai cấp công nhân, thậm chí không hiểu hết nội hàm của từ “giai cấp”.
Trước tiên cần hiểu “giai cấp” là gì?
Giai cấp : Các hạng người trong xã hội, có địa vị khác nhau trong quan hệ sản xuất, có quan hệ khác nhau về tư liệu sản xuất, có công việc khác nhau trong nền sản xuất, do đó được hưởng thụ khác nhau về tài sản trong xã hội.

Như vậy, học giả, trí thức, nhà khoa học... có phải là một giai cấp không?
Rõ ràng là không, không hề có “giai cấp học giả”, “giai cấp trí thức”, hay “giai cấp nhà khoa học”.
Đó chỉ là những danh hiệu, những nghề của một tầng lớp người. Rõ ràng là người viết comment trên đã nhầm lẫn bản chất về giai cấp và không phân biệt được giai cấp với nghề khác nhau như thế nào.

Thứ hai, giai cấp công nhân là gì?

Theo quan điểm tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-Lênin Tất cả những người không có tư liệu sản xuất, phải bán sức lao động mà sống, bất kỳ họ lao động trong công nghệ hay là trong nông nghiệp, bất kỳ họ làm nghề gì, cũng đều thuộc giai cấp công nhân.

Dựa trên quan điểm tư tưởng đó, Nghị Quyết Hội nghị Trung Ương 6 khoá X đã có định nghĩa sau : Giai cấp công nhân Việt Nam là một lực lượng xã hội to lớn, đang phát triển, bao gồm những người lao động chân tay và trí óc, làm công hưởng lương trong các loại hình sản xuất kinh doanh và dịch vụ có tính chất công nghiệp.

Như vậy giai cấp công nhân mang nghĩa rộng hơn rất nhiều, chứ không phải chỉ là những người công nhân làm công việc chân tay bình thường như nhiều bạn trẻ vẫn lầm tưởng.

Từ đó suy rộng ra rằng, tất cả những người như nhà khoa học, học giả, trí thức... bất cứ ai có hoạt động lao động dù là chân tay hay trí óc phải bán sức lao động đều thuộc giai cấp công nhân.

Như vậy, trong thời đại hiện nay giai cấp công nhân hoàn toàn có đủ năng lực để lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo đất nước.

Các bạn trẻ, các bạn hãy chịu khó tìm hiểu trước khi phát biểu, đừng để con chữ đánh lừa, đừng để bị dụ dỗ vì thiếu hiểu biết.

21 nhận xét:

Theo tôi xin đồng ý với ý kiến tác giả bài viết này. Nhưng phải nói rằng trang nhật ký yêu nước trên facebook là một trang phản động nên không thể tin cậy chúng được. Bản chất nhà nước ta là mang bản chất giai cấp công nhân và nhân dân lao động nên không thể có lực lượng nào ăn trên ngồi trốc lên nhân dân lao động được. Luận điệu của nhật ký yêu nước là muốn lãnh đạo. Làm gì có giai cấp trí thức mà chỉ có đội ngũ trí thức mà thôi. Đội ngũ trí thức này sẽ bao gồm nhiều cá nhân trong nhiều tầng lớp khác nhau chứ không chỉ trong mỗi giai cấp công nhân.

Cái này bác Hoà Bình đã nói lâu rồi mà, xem đây này : Trí thức & cu

Bài viết nói quá chuẩn đấy, các bạn trẻ nên có những nhận định, suy nghĩ một cách thấu đáo về vấn đề này. Hiện nay các thế lực thù địch luôn có những âm mưu thủ đoạn, nếu chúng ta không cẩn trọng thì sẽ rất dễ bị chúng lừa bịp, do đó phải hết sức cảnh giác.

Đủ mẹ, óc ít mà lãnh đạo thì bao giờ đất nước đuổi kịp Singapore?

giai cấp trí thức ám chỉ nhiều điều không mấy hay ho trong đó , vì thế mà chúng ta cần hiểu rõ nguộn ngành vấn đề , phải chỉnh lại là đội ngũ tri thức mới đúng , nước ta định hướng theo con đường xã hội chủ nghĩa từng bước phát triển thì đội ngũ giai cấp công nhân mà theo quan điểm tư tưởng Mac- Leenin đã nói thì sẽ bao hàm tất cả bao gồm công nhân , đội ngũ tri thức .. đều có thể nên làm lãnh đạo đất nước được.

Xã hội chủ nghĩa mà chúng ta đang xây dựng là của liên minh công nhân nông dân và trí thức. Quả thực, hiện nay nhiều người có hiểu biết quá hạn hẹp và ấu trĩ, họ không hiểu được bản chất của vấn đề, nhưng lại đi rêu rao như thể mình hiểu biết như bác học, đúng là thùng rỗng thì kêu to.

Cái trang NKYN mà bạn Xập Xình nói đến có 91.000 like,

Nhưng nếu ai tinh ý klick vào nhưng Tài khoản đã like các topic ở NKYN sẽ thấy hầu như là các tài khoản face book "trắng".
Có nghĩa là các tài khoản này lập ra chỉ để làm công việc.... Like cho NKYN.

=))

Nên tỉnh táo khi nhận định, bởi trên internet này người ta có thể làm rất nhiều chiêu trò để tự đánh bóng.

Còn NKYN yêu nước thật, hay là phản động thì hãy lục tìm những bài đầu tiên của face này. Bạn sẽ thấy chao ôi là cờ vàng.

NKYN chỉ là một trò mèo của mấy tay bán phở Hòa Việt Tân mà thôi.

Đừng lầm lẫn !

Học hành không đến nơi đến chốn nó vậy, phán bừa phán bãi. Phải công nhận là tác giả của bài viết này là người có kiến thức tốt về triết học và tư tưởng Hồ Chí Minh. Nói phải có lý lẽ và căn cứ như thế thì người ta mới tin, mới hiểu chứ đằng này như comment trên NKYN thì đúng là không biết gì, suy luận chủ quan. Nếu là người không biết gì thì rất dễ bị lừa chứ gặp mấy ông như tác giả của bài viết này nó đập cho bỏ xừ.

Người ta bảo đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm quả không sai. Biết thì bảo là biết không biết thì bảo là không biết thế mới gọi là biết. Đây mấy ông học không đến đầu đến đũa cũng bình luận, phán xét này lọ trong khi trong đầu chả có kiến thức gì, chả có khái niệm hay định nghĩa về cái mình đang nói. May mà còn có những người như tác giả của bài viết. Phải phân tích như thế mọi người mới thông tỏ và không dễ bị lừa phỉnh được

Họ không làm lãnh đạo những họ hoàn toàn có thể giúp đỡ cho đất nước đóng góp cho đất nước ta được bởi vì đất nước ta đang trong quá trình xây dựng và phát triển nên rất cần những con người có tri thức có trí tuệ và ở họ còn có tinh thần nhiệt huyết lòng yêu nước muốn giúp đỡ đất nước ta để có thể làm cho đất nước ta phát triển hơn nữa. Chúng ta không nên chỉ vì cái danh nghĩa hay chức vụ mà có những rào cản ngăn cách việc chúng ta giúp sức cho đất nước bởi vì một khi đã yêu nước muốn giúp sức cho đất nước thì những việc này sẽ không là gì hết cả.

Phải nhận thức được thế nào là giai cấp thế nào là danh hiệu nhé! cái đó cũng không biết vậy mà mạnh mồm gớm! đúng là những kẻ ít hiểu biết, cứ thấy là học giả, là tri thức là giỏi là oai là phải làm việc trọng đại của quốc gia ư?

"Giai cấp học giả, bác học, trí thức", làm gì có cái giai cấp chứ, đó đúng là luận điệu của những con rận chủ, chẳng biết cái mô tê gì. Làm lãnh đạo thì không phân biệt bất cứ giai cấp nào, miễn là người đó đủ tài đủ đức để lãnh đạo, kể cả nông dân, công nhân...

Đấy cứ phải giải thích rõ ràng cụ thể như thế này mấy thằng ngu đấy mới hiểu được các bác ạ! khổ thế đấy, những thằng ngu thắc mắc đúng là phiền nhưng vẫn phải giải thích không thì chúng làm loạn mất! đúng là mất việc với những loại người này quá!

vậy mà chúng vẫn bù lu bù loa là công an đánh người đấy các bạn ạ! đánh làm gì nếu họ muốn hại người biểu tình thì đã mặc kệ chẳng phân luồng đường đi để cho chúng chết bẹp lâu rồi sao phải làm thế cho mất công mất việc ra!

hay quá đa số mọi người cứ nhầm lẫn bác học tiến sĩ học giả là một giai cấp trong xã hội.đấy là cách nghĩ không phải nhầm mà là hoàn toàn sai.nó chỉ là cái danh của một hạng người trong giai cấp.cái thứ hai họ nghĩ giai cấp công nhân chỉ là người lao động tay chân hưởng lương theo lao động gọi là không biết gì mà không biết ngay cả cái người họ tôn thờ đó cũng là giai cấp công nhân

nói như thế thì tự bọn nó vả vào mồm bọn nó rồi còn gì.tự bảo bác học mới lãnh đạo được đất nước còn giai cấp công nhân thì không thế bác học chả là giai cấp công nhân còn gì nữa.thế mà cũng nói tự lôi cái ngu của mình ra cho mọi người cừoi vào cái mặt

đương nhiên là như vậy rồi, học giả, bằng giả thì làm gì có trình độ, những người không có thực lực ,không có trình độ thì làm sao có thể có đủ khả năng làm lãnh đạo được, làm lãnh đạo tưởng mà dễ à, không có trình độ, không có khả năng mà lên làm lãnh đạo thì chỉ có mà phá hoại, bán nước hại dân mà thôi

học giả, bằng giả thì biết cái mô tê gì, toàn là dùng tiền để mua bằng ,những kẻ này vừa là không có kiến thức (có học hành gì đâu mà đòi có kiến thức ) không những thế những người này cũng có phẩm chất không tốt, chính vì vậy không thể để họ đảm đương những vị trí có vai trò quyết định trong bộ máy nhà nước được điều đó là cực kỳ nguy hiểm

lãnh đạo đâu phải là ai làm cũng được đâu, làm lãnh đạo đâu phải dễ ,đây là một nhiệm vụ đòi hỏi con người phải có rất nhiều yếu tố cần thiết, từ trình độ, tới những phẩm chất rất quan trọng khác, mặt khác những người lãnh đạo có những vai trò vô cùng quan trọng đối với xã hội, phải chọn lọc kỹ càng chứ

người ta có khả năng, có tâm huyết, học tập đàng hoàng tử tế còn chưa ăn ai, huống hồ mấy cái ông học giả, thi giả, bằng cấp giả, chẳng có cái tài cán gì thì làm sao mà được làm lãnh đạo được chứ, mấy cái ông bằng giả này mà cho làm lãnh đạo thì chỉ có phá mà thôi,không được tích sự gì đâu

không hiểu tại sao bạn lại đặt ra câu hỏi như vậy, đang nói đùa chăng, người ta chọn người tài người có đức làm lãnh đạo mà nhiều khi họ vẫn còn không hoàn thành nhiệm vụ, do không phù hợp vậy thì làm sao có thể để những người không có trình độ, học giả thì giả làm được đúng không

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ