21 thg 6, 2013

Pentium của Intel

Pentium của Intel


Vấn đề ư? Vấn đề gì?

Năm 1997, một giáo sư toán học phát hiện vấn đề ở con chiếp Pentium của Intel. Ông ta phát hiện rằng các chức năng toán học dùng cho công thức phức tạp cuer con chip này không phải lúc nào cũng hoàn toàn chính xác. Vị giáo sư này quyết định đăng một bài về những phát hiện của mình trên một thông báo của trường đại học. Lời đồn đại lan đi trong các trường, một biên tập viên của một tờ báo thương mại biết được câu chuyện, và rồi những phát hiện của vị giáo sư này được đăng rộng rãi và giới báo chí săn tìm câu trả lời từ phía Intel. Intel không thừa nhận nó như một vấn đề, tuyên bố rằng nếu có thì cũng chỉ tác động đến một số phần trăm nhỏ bé những người sử dụng. Họ không thừa nhận lấy trách nhiệm hay thay thế những con chip có lỗi.

Đề tài này được đưa lên mạng và nhanh chóng trở thành đầu đề chính của những nhóm tranh luận trên mạng, những thông tin đáng chú ý cho các phương tiện truyền thông ngoài mạng. Giá cổ phần của Intel sụt giảm hơn 20 điểm. Chỉ đến khi IBM thông báo sẽ không dùng những con chip Pentiumcho máy tính của họ nữa, Intel mới chấp nhận những sai lầm của họ và thông báo sẽ thay thế những con chip có lỗi trên trang nhất của thời báo New York Times. Cho đến ngày nay những chứng cớ về vụ tai tiêng có tác hại đến danh tiếng của Intel này vẫn còn được lưu truyền trên mạng. Trang web “những bí mật của Intel” ở miền www.x86.org, vẫn chăm chú vào việc phát hiện ra những lỗi lầm ở nhiều sản phẩm khác nhau của Intel.

Bài học từ vụ Pentium của Intel

Nên nhớ là các tin xấu thường chiếm chỗ trên trang nhất các báo.Trong khi đó, các tin tức tốt đẹp thường chỉ nằm ở nhưng trang phụ. Nó chỉ đơn giản như vậy như Lord Northcliffe, người sáng lập ra báo Daily Mail, đã nói : “Tin tức là những gì mà người ở đâu đó muốn che giấu đi, điều còn lại chỉ là quảng cáo”

Đừng xem thường dư luận trên mạng. Cùng với những Intel, McDonald’s, Shell, Apple, Nestcape và thường nhất là Microsoft đã phải chịu những tổn thất to lớn khi xem thường dư luận trên mạng và để mặc chugns phát triển cho đến khi chúng được đưa lên báo và trở thành một thảm họa đối với họ.

Phản ứng nhanh! Trong khi Internet có thể đem lại cơ hội cho mọi người lan truyền những tin tức chống lại bạn thì cùng lúc nó cũng đem đến cho bạn cơ hội để phản ứng nhanh chóng và hiệu quả với sự lan truyền những thông tin sai lệch về bạn

4 nhận xét:

Bài học rút ra từ thực tế đó là, biết nhận ra sai lầm và sửa chữa nó chứ đừng cố gắng che dấu nó, điều mà nhiều người Việt Nam trong hàng chục năm qua vẫn chưa học được.

Những tin tức về tội phạm, về những lỗi lầm thường được chú ý hơn là những tin tốt. Đó là tâm lý chung của con người, nên tránh mắc sai lầm và nếu có thì phải nhanh chóng sửa chữa, nhận lỗi sẽ đem lại hiệu quả tích cực hơn.

Tưởng trừng như một nhà giáo bình thường tuyên bố một sự cố khổng lồ của một phần mềm diệt virus chẳng hạn ! nhiều người nghĩ chỉ là trò đùa đến khi những chuyên gia thực sự đi vào phân tích và thấy được những mã độc khi đó đối với phần mềm đó quả thực là một thảm họa ! đơn giản bởi vì internet chính là thước đo đánh giá cho mọi thứ !bởi không nơi nào mà mọi người có thể cùng lúc nói ra ý kiến như trên internet !!

Nhưng thông tin xấu luôn lan truyền nhanh hơn là nhưng tin tức thực tế khác. Thời buổi cạnh tranh gay gắt lám khi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhà kinh doanh dùng các chiêu trò tung tin đồn thất thiệt để hãm hại đối thủ của mình. Nếu một công ty lớn mà không quản lý tốt cũng như xử lý tốt các thông tin có lợi hay hai cho công ty của mình thì thực là một sai sót lớn , có thể dẫn đến những hậu quả không lường trước được.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ