7 thg 6, 2013

Nghĩ gì về việc phim Bụi Đời Chợ Lớn bị cấm chiếu.


Vậy là sau một thời gian dài thẩm định lại, “sáng 7/6, Hội đồng Trung ương thẩm định phim truyện của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch kết luận bộ phim của Charlie Nguyễn vi phạm Luật điện ảnh và bị cấm lưu hành hoàn toàn.” <theo vnexpress.net>


Lúc này cư dân mạng đang rất sôi sục bàn ra tán vào, đa phần đều không đồng ý với kết luận của hội đồng thẩm định mắc dù là chưa có ai xem bộ phim đó cả.

Trong đó có rất nhiều comment mang tính chất vơ đũa cả nắm, nếu không nói là vu khống và bịa đặt, đả kích và bôi xấu nhà nước XHCN Việt Nam như có thể thấy trong hình ảnh (không tiện nêu ra).

trên facebook của Johnny Trí Nguyễn - diễn viên chính trong phim.



trên một fanpage nổi tiếng khác.



ý kiến độc giả trên vnexpress.net

Phim bạo lực của Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ... vẫn tràn đầy ngoài rạp và thậm chí cả trên các kênh phim quốc tế tại Việt Nam vậy mà phim của ta thì bị cấm. Cũng giống như diễn viên người mẫu quốc tịch nước ngoài tha hồ hở, tha hồ thiếu vải thì không sao cứ người Việt là bị toét còi... Bó tay.

Đúng rồi! Tôi hòan tòan ủng hộ. Chỉ mới nhìn ảnh giới thiệu mà tôi đã thấy rùng rợn. Hiện tại các địa phương đang xảy ra các vụ truy sát đẩm máu là đã đáng báo động lắm rồi. Phim này ra mắt chắc là sẽ sinh thêm phức tạp đây. Ý thức của một bộ phận người dân chưa cao. Họ có thể vì một chút lợi nhỏ nhen sẽ làm bất cứ việc gì dã man nhất! Hoan nghênh cấp có thẩm quyền. Chia buồn cùng công ty Chánh Phương! Sau này làm phim, các nhà sản xuất phải xin phép về nội dung trước mới không gặp phải cảnh trớ trêu này. Chắc phải đem bán cho kênh Star Movie thôi.

Một bộ phim không có tính giáo dục, không thuần phong mỹ tục Việt Nam, chỉ làm tăng thêm bạo lực cho thanh thiếu niên. KHÔNG NHỮNG CẤM MÀ NÊN PHẠT THÊM. Phim hành động Mỹ dù sao cũng có xen lẫn tình cảm, hài hước, nghệ thuật... chứ như (trailier) Bụi đời chợ lớn thực sự quá không nên chiếu ở VN. Sẽ gây hậu quả khó lường cho thanh thiếu niên và trẻ con sau này.

Điểm qua một số trang mạng và báo mạng nổi tiếng có thể thấy đa phần người bình luận tỏ ra bức xúc trước quyết định của hội đồng thẩm định. Tuy nhiên phải nói lại rằng những ý kiến đó hầu hết đều chịu ảnh hưởng từ sự PR trước đó của bộ phim, từ những hình ảnh, trailer giới thiệu trông có vẻ hoành tráng của bộ phim, và quan trọng nhất là chưa có bất cứ ai xem bộ phim cả (vì có chiếu đâu).

Thiết nghĩ không có lửa làm sao có khói, chuyện gì ắt hẳn cũng phải có nguyên do của nó. Thứ nhất là do nhà sản xuất làm công tác marketing quá tốt mà lại quên đi cái quan trọng nhất là luật pháp. Thiếu tinh thần thượng tôn pháp luật nên hẳn nhiên phải chịu hậu quả thích đáng.

Thứ hai là do sự thiếu hụt các sản phẩm chất lượng của nền điện ảnh nước nhà khiến cho người ta trông đợi quá nhiều vào bộ phim để rồi phải thất vọng vì nó. Và khi thất vọng người ta lại quay sang đổ lỗi cho chế độ, cho chính quyền mà không chịu nhìn vào mọi mặt của vấn đề.

Qua đó có thể thấy, kể cả trong nghệ thuật cũng phải hiểu biết và tuân thủ pháp luật, đừng mang danh nghĩa nghệ thuật ra để lấp liếm cái sai của chính mình.


28 nhận xét:

phim gì thì cũng nên phản ánh đúng bản chất xã hội ở từng quốc gia và nó phải có tính chất giáo dục hay chí ít là tính nhân văn.ở Việt Nam mà cũng chém giết nhau như Tây, Tàu hay Mỹ thì không phù hợp. Các bạn có thích thì đi xem rạp của Tây Tàu đi.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

cũng thật đáng tiếc cho đoàn làm phim, bao nhiêu công phu dàn dựng nhưng cuối cùng lại không được công chiếu, phim này chỉ thích hợp với giới trẻ thôi, tóm lại là vẫn phải chịu thôi, biết làm sao được, nhà nước đã có quy định rồi, cứ thế mà theo, không cái vào đâu được.

Thật tiếc và xin chia buồn với đoàn làm phim. Nhưng cũng xin nói với họ rằng làm gì thì làm cũng không được coi thường luật pháp. Xét dưới góc độ nhân văn thì bộ phim này không nên dược trình chiếu. Bộ phim không phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Baọ lực và tình dục là hai yếu tố đang được khai thác triệt để cho các tác phẩm điện ảnh tuy nhiên không thể trình chiếu một bộ phim có những tình tiết loạn luân như vậy được. Vó thể có bạo lực và tình dục dưới góc độ trần trụi của hiện thực cuộc sống chứ không nên có những tác phẩm quá là hoang dâm và chà đạp đạo đức như vậy được. Như thế sẽ gây nên hoang manh, kích động cái xấu trong mỗi con người mà không nhằm mục đích giáp dục gì cả. Nhưng qua đây mà một số cho rằng Nhà nước quá độc đoán trong lĩnh vực Văn hóa giải trí thì đây là sai lầm. Phải tôn trọng luật pháp và những giá trị văn hóa của dân tộc mình.

thực ra cũng có nhiều cái đáng bàn ở đây, nếu nói phim ấy quá bạo lực không phù hợp để trình chiếu là sai, vì thực ra nhiều phim nước ngoài mà chúng ta chiếu vẫn rất bạo lực thậm trí còn hơn cả phim "bụi đời chợ lớn" còn nếu nói là bộ phim chiếu về con người Việt, nhưng nó không phù hợp với thuần phong Mỹ tục, cũng như tính chất giáo dục thì có lẽ đúng hơn, nếu vậy thì mình cũng thấy hợp lí, vì dù sao văn hóa chúng ta không thể chấp nhận được điều đó xảy ra trong lòng xã hội mình!

chắc là xem trailer bộ phim thấy giang hồ đánh nhau hăng quá cũng khoái chứ sao,nhưng người ta cấm chắc cũng có lý do của người ta có lẽ do nội dung phim không phù hợp với việt nam hay có tư tưởng không tốt.dù gì cung chia buồn cùng đoàn làm phim cùng ekip diễn viên xin nói một lời nũa các bạn khán giả việt đừng cuồng quá nhá

Theo như thông tin các báo ra mấy ngày gần đây thì đâyb là một bộ phim được trailer rất công phu, quảng cáo rầm rộ. Tuy nhiên cũng theo các báo cho biết thì bộ phim có nhiều yếu tố tình dục mang tính loạn luân quá nên không thể được trình chiếu. Điều này cũng đúng, bởi vì không thể chiếu một bộ phim phản nghệ thuật và phản văn hóa như vậy được ở Việt Nam. Ở Việt Nam chúng ta không thể có những yếu tố tình dục quá man rợ và thoát ly khỏi đạo đức dân tộc như vậy được. Vì thế nên kết luận và hành động kịp thời của Bộ văn hóa thông tin và truyền thông là rất hợp lý và đúng đắn.

Có là phim hay gì đi nữa thì cũng không được nhân danh nghệ thuật để làm xói mòn các giá trị đạo đức văn hóa dân tộc Việt Nam được. Đất nước ta, dân tộc ta đã có một bề dày văn hóa lịch sử hàng ngàn năm mang đậm đà văn hóa dân tộc. Không thể vì lợi nhuận của điện ảnh mà chà đạp văn hóa một cách thô lỗ như vậy được. Một bộ phim có thể lãng mạn hay hiện thực hay tình dục...nhưng nó không được thái quá. Bộ phim Bụi đời Chợ Lớn này quá mang đậm nét tình dục loạn luân và bạo lực. Vì thế việc phát hành những bộ phim kiểu này sẽ tạo ra những tiền lệ xấu về mặt ý tưởng cho các phim tiếp theo. Vì thế nên quyết định cấm công chiếu là một quyết định đúng đắn và kịp thời.

đáng tiếc quá, quá đáng tiếc. theo mình được biết thì phim bị cấm chiếu là do có nhiều cảnh bạo lực quá, mặc dù bộ văn hóa tt va dl đã yêu cầu nhà sản xuất chỉnh sửa lại nhưng vẫn không được, nhà sản xuất chỉ cắt bớt cảnh bạo lực thôi chứ không thay đổi nội dung như theo yêu cầu của bộ vhtt&dl.

phim không được công chiếu thì thôi, sao phải nói này nói nọ. nói chung là cũng đáng tiếc thật, phim được dàn dựng công phu mà không được công chiếu, nhưng có một số phần tử cư lôi cả chủ nghĩa xã hội ra làm gì, biết gì mà nói, ếch ngồi đáy giếng mà cứ đòi ra oai.

Phim Việt Nam thì nên phản ánh đúng cuộc sống người dân ở Việt Nam, chứ trong phim toàn cảnh chém giết làm sao phù hợp với nước ta chứ, nếu phim được công chiếu thì ảnh hưởng của phim sẽ rất lớn, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng. Do vậy cấm công chiếu phim là hopwl lý.

Các bác mới xem phần Trailer đã lên tiếng cho rằng hội đồng thẩm định là khắt khe là quá đáng. Nhưng thử hỏi rằng đã có ai xem hết tập phim Bụi đời chợ lớn chưa? Chắc chắn là chưa. Các nhà thẩm định, phê bình là những con người có kiến thức về nghệ thuật cũng như các quy định của pháp luật, của ngành nên họ hiểu việc đưa ra công chiếu bộ phim này sẽ gây ra những ảnh hưởng như thế nào đến thanh niên, giới trẻ hiện nay. Vì vậy mọi người hãy hiểu và thông cảm cho họ. Tất cả cũng chỉ vì các bạn mà thôi

Rõ ràng là quyết định cấm công chiếu bộ phim "Bụi đời chợ lớn" là nên làm. Vì qua kiểm duyệt thì các nhà kiểm duyệt, phê bình đã đánh giá được nội dung của phim, thấy được những sự không phù hợp với cuộc sống ở Việt Nam, thấy được những ảnh hưởng xấu khi công chiếu phim, căn cứ vào pháp luật. Do đó việc cấm công chiếu là điều dễ hiểu.

ồ thế là bị cấm ah chết thật ta cứ chờ đợi mãi, quảng cáo thấy hay vãi vật, tiếc quá tiếc quá, lãng phí quá, phen này nhiều chuyện hot sẽ xảy ra đây, hi vọng có bạn nào có bản nát nát cũng đc để anh em coi với!

Hẳn nào mãi không thấy chiếu, phen này khổ rồi, tốn biết bao tiền của, mình nghĩ bộ phim này quá thực tế nên người ta mới cấm như thế, sợ độ ảnh hưởng của nó quá lớn đối với xã hội, càng thế mình lại càng tò mò muốn xem các bác ạ! làm sao giờ!

Cũng chỉ là một bộ phim có gì mà rùm beng hết lên như thế, Việt Nam ta làm phim dở ec, đi xem rạp bỏ tiền ra tốt nhất là xem phim nước ngoài, xứng đáng đông tiền bát gạo, vậy nên nó có bị cấm chiếu hay không ta vẫn cứ mặc kệ thôi.

Em thích phim này quá, phải làm thế nào giờ? bác nào có bản demo không úp cho anh em xem với! các bác có nghe thấy em nói gì không ạ! bào nhiêu tiền một lượt tải các bác cứ ra giá, làm ăn kiểu này được đấy ạ!

Phim này có lẽ là triển vọng cho ngành sản xuất phim Việt Nam vậy mà bị vùi dập quá chi là đau đớn, đúng là không cong gì đáng tiếc hơn, bao nhiêu công sức đổ xuống sông xuống bể, giờ các thành viên ngồi lại mà xem với nhau thôi còn khán giả thì đang dỏ nước dãi!

nhìn poster như một phim đánh nhau rẻ tiền thập niên 80 của Hồng Kông bên hông Chợ Lớn!Sao nhà đầu tư không biết chọn mặt gửi vàng, thuê ê kíp làm phim không am hiểu pháp luật Việt Nam? Liệu nhà đầu tư có dám để cho con cái họ - tuổi vị thành niên xem bộ phim ấy không? Trả lời được mấy câu hỏi đấy thì hãy kêu vì sao phim bị đắp chiếu

Từ khi trailer được tung ra đã nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận khán giả trên khắp phương tiện thông tin đại chúng nhưng vì vướng phải hai vi phạm: vi phạm điều cấm tuyên truyền, kích động bạo lực của luật Điện ảnh và nhà sản xuất không trình kịch bản chỉnh sửa sau khi có ý kiến của Hội đồng duyệt kịch bản mà lãnh đạo Cục điện ảnh, đại diện Hội đồng thẩm định và nhà sản xuất chỉ ra

Sẽ không cấm chiếu nếu không có lý do. Thực ra phim Việt Nam đối với mình thì mình cũng không có đam mê, bởi nhiều phim Việt Nam dựng có nội dung rất nhạt, kể cả các bộ phim chiếu rạp. Phim hiện đại nhưng lại không hay bằng những bộ phim ngày xưa. Bộ phim Bụi đời chợ lớn khi chiếu trailer thì chưa thấy được vì sao lại cấm chiếu, bởi nếu nói bạo lực thì nhiều phim nước ngoài còn hơn thế mà vẫn chiếu đấy thôi. Thiết nghĩ chắc là nó cũng không mang tính giáo dục hay là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam

việc bộ phim bụi đời chợ lớn không được chiều theo tôi nghĩ cũng là việc hoàn toàn bình thường, một bộ phim trước khi được đem ra công chiếu trong xã hội thì cần phải được kiểm duyệt nội dung, nếu không đảm bảo được yếu tố đó thì không được công chiếu là đương nhiên rồi, cái gì cũng có những nguyên tắc của nó chứ

kể cũng tiếc, nghe nói là bộ phim đó được đầu tư cao lắm, lại được sự góp mặt diễn xuất của rất nhiều diễn viên nôi tiếng việt nam không được xem kể cũng tiếc thật, nhưng xét cho cùng thì không phải tự nhiên mà người ta không cho công chiều bộ phim này, chắc là nội dung bộ phim có vấn đề đây mà

bộ phim bụi đời chợ lớn có rất nhiều nội dung có yếu tố bạo lực, không hề phù hợp với văn hóa của việt nam, nếu bộ phim bụi đời chợ lớn này được phép công chiều rồi rãi ở việt nam thì sẽ gây ra những tác hại rất tiêu cực trong xã hội ,đặc biệt là với những khán giả là trẻ em , chính là những cảnh bạo lực trong phim

bộ phim này bạo lực quá, nên không nên chiếu ở việt nam, đơn giản vậy thôi, có gì đặc biệt đâu, trước khi xem xét được chiếu hay không được chiếu thì cũng đã qua kiểm duyệt rồi, chắc tại nội dung như vậy nên người ta mới không cho chiếu, có phải tự nhiên mà như vậy đâu

không hiểu trước khi bắt tay sản xuất bộ phim này đạo diễn đã cân nhắc về vấn đề này chưa, mà tôi nghĩ khi đó cũng phải có sự cho phép của các cơ quan có chức năng thì mới có thể sản xuất được, sao lại để xảy ra tình trạng này, vậy thì làm sao có cửa để kiếm tiền thu hồi vốn sản xuất phim đây

Cái vấn đề là bộ phim chưa chiếu thì làm sao biết được toàn bộ phim đó như thế nào. Trailer thì bộ phim nào mà chả đưa lên cảnh hấp dẫn nhất, hay nhất; khán giả mới nhìn vào đó đã mê tít rồi. Thiết nghĩ cấm chiếu một bộ phim chắc chắn phải có nguyên nhân. Đầu tư một bộ phim đâu phải ít, làm nên một bộ phim đâu phải dễ. bị cấm chiếu rồi thì đạo diễn cũng bực là đúng. Thế nhưng không phù hợp thì không nên chiếu

Ngày trước cũng đã cấm bộ phim gì đó rồi mà mình không nhớ tên. Giờ thì bộ phim Bụi đời chọ Lớn cũng cấm chiếu. Mình đã xem qua trailer của bộ phim va thấy có có chút thu hút. Mỗi điều là toàn thấy đánh nhau. Phim này vì sao lại bị cấm chiếu vậy? Hay chăng là do quá bạo lực, không phù hợp với xã hội Việt Nam. Đáng tiếc cho công sức đã bỏ ra cho nó

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ