19 thg 6, 2013

Loạn ngôn


Dạo qua một số trang tin blog fanpge nổi tiếng với những bài viết mang tính chất đả kích chống phá nhà nước như danlambao, nhật ký yêu nước … không khó để chúng ta bắt gặp những bài viết với những luận điệu xuyên tạc hết sức trắng trợn. Để đạt được mục đích họ đã không từ bất cứ thủ đoạn nào, dùng mọi phương cách lời lẽ vu khống đổi trắng thay đen. Trong đó có thể rút ra một số luận điệu như sau, các bạn có thể tham khảo để nhận diện.

thứ nhất: yêu nước là yêu Việt Nam Cộng Hòa.

Việt Nam Cộng Hòa là một chế độ bù nhìn bán nước đã bị tiêu diệt. Thế nhưng có một số kẻ chạy trốn sang nước ngoài và bây giờ chúng quay lại đăng tải những bài viết hòng cổ xúy và khôi phục lại thể chế bán nước ấy.

Đặc điểm dễ nhận diện đó là đầu tiên chúng nói về lòng yêu nước.. đưa ra những định nghĩa kiểu yêu nước thì như thế nào với những diễn giải từ chữ latinh hay hylạp gì đó.

Ví dụ như trích trong một bài viết đăng tải trên trang “nhật ký bán nước”

“Chủ nghiã ái quốc (patriotism) đặt nền tảng trên tình yêu trong sáng đối với tổ quốc, ý chí trung kiên phục vụ đất nước, thương mến đồng bào, bảo tồn những phong tục, truyền thống cuả dân tộc, hãnh diện về lịch sử dựng nước và giữ nuớc tiếp nối qua nhiều thế hệ...”

“Danh từ ái quốc chủ nghiã phát sinh từ tiếng Hy Lạp ‘‘Patris’’ có nghiã là ‘‘fatherland’’ tương đương với từ ngữ Việt Nam ‘‘quê cha đất tổ’’. Tình yêu ‘‘đất tổ’’ là một ý tưởng bẩm sinh, đơn giản, đó là tình yêu đối với cảnh vật thiên nhiên như là làng mạc, đồng ruộng, núi đồi, sông ngòi, đối với những người cùng chung ngôn ngữ, văn hoá, huyết thống. Một mẫu chuyện tượng trưng kể về một cô hầu gái Nhật Bản được bà chủ sai bảo..”

Thoạt nghe thì có vẻ rất khoa học và đúng đắn nhưng thực ra sau đó chúng lại bắt đầu hướng lái đến những luận điệu khác. Từ những khái niệm nghe vẻ hàn lâm đó chúng bắt đầu quy kết Đảng, Nhà nước ta là lợi dụng lòng yêu nước để đàn áp bóc lột dân chúng. Rồi rất nhanh chóng chúng lại chuyển sang kêu gào rằng phải yêu nước sao cho đúng (mà theo chúng là phải đi theo chế độ như VNCH).

Một điều dễ nhận thấy trong các bài viết kiểu này là cái nhìn cực kỳ phiến diện quy kết những tội ác không có cho Đảng Cộng sản Việt Nam trong khi chúng không hề nhắc đến hoặc phớt lờ đi những sự thật hiển nhiên về tội ác tàn bạo của chính chế độ VNCH, của ngụy quân ngụy quyền. Cái kiểu lấp liếm như thế quả là quá trơ trẽn.

Thứ hai là cho rằng nếu trước đây Việt Nam đi theo tư bản chủ nghĩa thì tốt hơn.

Luận điệu này về cơ bản thì cũng tương tự như cái đầu tiên nhưng được che đậy kỹ hơn tinh vi hơn.

Chúng cho rằng đi theo con đường XHCN là một sai lầm cho nên đất nước mới nghèo đói lạc hậu như ngày nay và cho rằng phải đi theo TBCN thì mới giàu có được..thậm chí chúng còn cổ xúy việc phụ thuộc vào một “mẫu quốc” nào đó như Mỹ chẳng hạn. Chúng so sánh Việt Nam với singapore với HongKong.. rồi kết luận rằng đi theo XHCN là một sai lầm. Sau đó một cách gián tiếp chúng lại nhắc đến chế độ bù nhìn VNCH như thể đó là một vị cứu tinh của đất nước vậy.

Chúng cũng phớt lờ không hề nhắc đến những tội ác mà chế độ đó đã thực hiện.

Chúng mãi kêu gào về quá khứ mà không nhận ra thời thế đã thay đổi, con người đã có nhận thức hơn biết đâu là đúng sai. Tuy nhiên những luận điệu này vẫn có thể khiến nhiều người thiếu hiểu biết về chính trị bị sa ngã và lợi dụng. Do vậy chúng ta phải hết sức cảnh giác tránh bị ảnh hưởng bởi những tư tưởng đó.

9 nhận xét:

sax, nói mà không biết nghĩ à, có biết chế độ việt nam công hòa nó gây nhiều tội ác như thế nào không mà yêu nó như vậy hà các bác không biết hay là biết mà cố tình tỏ ra là không biết vậy, đi về mà học lại lịch sử đi nhé chứ nói như thế này thì người ta cười cho đấy

Rõ ràng 1 điều là nếu đi theo con đường tư bản thì nước ta sẽ giàu hơn bây giờ, nhưng chưa chắc mạnh như bây giờ, bởi vì cái giàu của tư bản luôn kèm theo bất công xã hội, khi mà của cải rơi vào tay giới tư bản, thế nên liệu toàn xã hội có đoàn kết như bây giờ được không ạ.

Hố hố hố, vui quá đi, nghe mụ Diệu huyền comment mà muốn nôn ra dù chưa ăn gì vào bụng. "bất công xã hội" nào ở thế giới tư bản Châu Âu, Mỹ, Úc, Nhật...đấy, chỉ ra xem nào?
. So với những bất công, bất lực của hàng triệu nông dân chân lắm tay bùn, mất đất mất ruộng vườn, làm quanh năm vẫn túng quẫn, chỉ có bọn thương lái là giàu sụ? Vụ Tiên Lãng đấy, đẩy con người ta đến chỗ tận cùng, cả xã hội Việt Nam lên án, cuối cùng lãnh 5 năm tù, còn những kẻ chính quyền đốn mạt bất nhân thì chỉ bị kiểm điểm, án treo? Một vụ án điển hình về sự lỗi thời của cơ chế, sự đàn áp, cướp đất của chính quyền nhưng giám đốc CA Hải Phòng lại vừa được phong tướng !!! XH nào bất công hơn?
. So với hằng hà sa số nhà cao tầng của các đại gia, các tập đoàn ngang nhiên xây dựng trái phép, trái pháp luật ở Bình Chánh mà vẫn bình chân như vại, còn dân đen chỉ mới đổ 1 xe cát là chính quyền đã cho người đến hỏi thăm rồi ! XH nào bất công hơn?
. So với 90% doanh nghiệp vận tải không đăng ký nhưng vẫn hoạt động ngang nhiên ở HP đấy, vì cơ quan quản lý nắm không được ư hay vì bọn thối nát vô lại ấy đã nhét đầy tiền vào túi và người đứng đằng sau 90% ấy là quan chức có bảo kê mạnh mẽ? XH nào bất công hơn?

Là dân đen, ai cũng biết rõ 1 cây kim cũng không qua mặt nổi cái chính quyền này, thế nhưng lại có những con voi đứng trước mặt mà chính quyền vẫn mù đấy !
Tỉnh lại đi, đừng trùm chăn tự sướng với cái thiên đường "công bằng xã hội" chết dẫm, mị dân.

"...thế nên liệu toàn xã hội có đoàn kết như bây giờ được không"
Há há há, toàn dân toàn XH này đang đoàn kết ư? Có đui có mù chăng? hay thừa biết nhưng vẫn cố tình giả mù sa mưa, vờ đi cái thực tế là toàn xã hội này đang bức xúc, ức chế và căm ghét cái chính quyền đa phần toàn những lũ bất tài, bất nhân, cậy thế cậy quyền, ức hiếp nhân dân?
Nhân dân nào đoàn kết 1 lòng đứng dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng với
. CSGT, xây dựng đứng đầu về tham nhũng?
. Chỉ số tham nhũng của VN thuộc hàng top thế giới?
Nhân dân nào vậy? Chắc chỉ có Đảng viên thôi, đừng có vơ đũa cả nắm nhé.

Chúng ta có thể thấy rằng, hiện nay, một số trang tin blog fanpge nổi tiếng với những bài viết mang tính chất đả kích chống phá nhà nước như danlambao, nhật ký yêu nước … không khó để chúng ta bắt gặp những bài viết với những luận điệu xuyên tạc hết sức trắng trợn. Để đạt được mục đích họ đã không từ bất cứ thủ đoạn nào, dùng mọi phương cách lời lẽ vu khống đổi trắng thay đen. bọn chúng bất chấp mọi thủ đoạn để xuyên tạc, tuyên truyền những luận điệu sai trái, chống Đảng và chính quyền. Đó là một việc làm hết sức trắng trợn và đáng lên án.

Với tình hình hiện nay, các thế lực thù địch, chống phá trong và ngoài nước đang ra sức xuyên tạc, chống phá nhà nước ta với rất nhiều thủ đoạn, âm mưu khác nhau. trong đó vấn đề về truyền thông, tự do báo chí được bọn chúng nhằm đến nhiều nhất. Điều đó chính là nguyên nhân của việc tại sao ngày càng có nhiều các trang bìa trái, chuyên chống đối chính quyền, tuyên truyền những luận điệu sai trái. hơn ai hết, những người đọc, tiếp nhận thông tin phải thực sự tỉnh táo, không nên để bị lợi dụng.

Rõ ràng là thời gian qua, một số thế lực thù địch, phản động luôn nhằm vào những vấn đề nhạy cảm, mà chưa thực sự có một cơ chế quản lý rõ ràng nào. trong đó truyền thông, mạng là một vấn đề mà bọn chúng hướng đến. bọn chúng tăng cường các hoạt động chống phá, xuyên tạc nhà nước và Đảng ta. gây nên bức xúc trong nhân dân. Đó là một thủ đoạn hết sức nguy hiểm, chúng ta cần nhiều hơn nữa những biện pháp cứng rắn để ngăn chặn việc làm đó.

Cái chính quyền Việt Nam Cộng Hòa thối nát mà lắm kẻ lại điên cuồng tung hô đòi lập lại thế nhỉ. Làm sao một cái chế độ thối nát bị cả dân tộc lên án như VNCH mà lại có những kẻ a dua theo đuổi thế nhỉ. Phải chăng bọn chúng được nhận nhiều lợi ích từ cái việc này hay căn bản là bản chất của chúng là như vậy rồi. Dân ta không biết chịu bao khổ cực vì cái chế độ này rồi. Bây giờ ra đường mà xưng tao là VNCH xem có bị dân họ tế sống không?

Việt Nam cộng hòa tiến bộ, không thối nát thì sao nhân dân miền Nam không ủng hộ, không đứng lên để bảo vệ nhà nước. rõ ràng là tiềm lực về kinh tế, về quân sự, khoa học của VNCH được MỸ chu cấp rất đầy đủ và thuộc hạng tiên tiến nhất thế giới lúc bấy giờ mà. VNCH nếu thật sự tốt đẹp sao lãnh đạo, binh lính không sống chết mà giữ và hi sinh vì nó. hay các ông còn tranh nhau chạy sang MỸ mà chẳng hề nuối tiếc. VNCH tốt đẹp sao lại đưa rượu, thuốc lá, thuốc phiện vào trong nước, sao lại biến các cô gái miền tây thành gái để phục vụ cho lính MỸ và lính VNCH. VNCH sao bao năm cai quản thống trị miền Nam Việt nam đã làm được gì để giúp định hướng phát triển kinh tế??? hay lãnh đạo chỉ biết làm bù nhìn để nhận tiền chu cấp, mặc cho binh lính càn quét, quấy nhiễu nhân dân. VNCH tốt đẹp thì giải thích thế nào về số lượng con lai ở miền Nam việt nam bị bắt, bị giết, bị phân biệt đối xử. nhân quyền được thể hiện ở đó phải không??? văn minh tiến bộ là thế phải không???

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ