3 thg 6, 2013

THÔNG ĐIỆP MANG TẦM CHIẾN LƯỢC


Những ngày qua tâm điểm thu hút sự quan tâm chú ý, bình luận, phân tích và đánh giá cao của dư luận khu vực và thế giới là bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại phiên khai mạc Hội nghị an ninh châu Á còn gọi là đối thoại Sangri – la lần thứ 12 vừa diễn ra tại Singapo. Nhiều nước nhiều tổ chức, và các học giả quốc tế đánh giá cao khi cho rằng Việt Nam đã thể hiện rõ lập trường trong vấn đề hợp tác và giữ ổn định của khu vực. Bài phát biểu của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chuyển thông điệp quan trọng, xuyên suốt là “Xây dựng lòng tin chiến lược vì hòa bình hợp tác thịnh vượng của châu Á Thái Bình Dương, nhấn mạnh muốn hòa bình, phát triển thinh vượng thì phải tăng cường xây dựng và củng cố lòng tin chiến lược”.


Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong tư cách khách mời và là diễn giả chính của diễn đàn đã có bài phát biểu đề dẫn mang theo những thông điệp của Việt Nam – một quốc gia được chờ đợi ở Sangri – la lần này trong bối cảnh đang có nhiều diễn biến phức tạp tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Thông điệp về lòng tin chiến lược được nhân định đã được đưa ra đúng thời điểm. Trong bối cảnh các nước châu Á còn nhiều vấn đề nhạy cảm: vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, những căng thẳn tại biển Đông và Hoa Đông, sự đối đầu ngày càng rõ rệt giữa hai siêu cường kinh tế và quân sự thế giới là Mỹ và Trung Quốc là những điểm nóng đang chực chờ bùng nổ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Bức tranh chung của khu vực này ở thời điểm hiện tại đang dấy lên những quan ngại mới. Vì thế nên chủ đề xây dựng lòng tin chiến lược vì hòa bình, hợp tác, thịnh vượng của châu Á Thái Bình Dương không chỉ mang đến một giải pháp hay để giải quyết các vấn đề của khu vực mà còn là lời nhắc nhở kịp thời đối với các nước có liên quan trong đó có các nước của khu vực ASEAN. Và chính sách quốc phòng của Việt Nam đang và sẽ là vì hòa bình tự vệ, không liên minh quân sự với nước nào để chống lại nước khác. Thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã khẳng định rằng “Việt Nam trước sau như một, chỉ mong muốn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ đóng góp cho hòa bình, ổn định khu vực và thế giới”.
** Alice **

1 nhận xét:

Đúng. Quá chuẩn. Chứ cứ như một số bọn blog lề trái chặt chém thì đúng là chẳng ra cái gì cả. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi đến quốc tế một thông điệp nhằm mang lại sự hòa bình và ổn dịnh cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Đó là một việc mà Việt Nam có thể làm trong bối cảnh hiện nay. Việt Nam là một nước bé nên chỉ có thể làm được như vậy mà thôi chứ làm sao có thể đao to búa lớn để mà ăn nói xấc xược như bọn tàu khựa được. Như vậy thì chẳng khác gì đang tự bôi nhọ hình ảnh đất nước mình trên trường Quốc tế.Thông điệp của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được các nhà phân tích và bình luận Quốc tế đánh giá rất cao. Niềm tin chiến lược thực sự là một điều cần thiết trong bói cảnh hiện nay khi Châu Á đang là điểm nóng về an ninh toàn cầu. Mỹ xoay trục sang Châu Á và Trung Quốc không ngừng lớn mạnh gây hấn với tất cả các nươc láng giềng..

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ