21 thg 5, 2013

Scandal thực phẩm mới nhất của Trung Quốc – Gạo Cadmium



Trung Quốc chẳng còn xa lạ gì với mấy vụ scandal về thực phẩm cho không chỉ với những thực phẩm xuất khẩu mà ngay chính thực phẩm phục vụ cho chính người dân nước này. Quả là đồng tiền đã làm mờ mắt lương tri của những tên khựa chính hiệu.
Mới đây, vụ scandal gạo cadmium mới nhất đã khiến dân chúng Trung Quốc thực sự hoảng loạn.
“Gạo cadmium” như tên gọi của nó là gạo tẩm cadmium vượt quá tiêu chuẩn an toàn cho phép đã trở thành mối lo ngại về thực phẩm mới nhất ở Trung Quốc hiện nay, làm dấy lên làn sóng phản đối về việc sử dụng những hóa chất độc hại trong thực phẩm của quốc gia với những vụ bê bối từ lâu này.


 Cadmium (Cd) là một trong ba kim loại được coi là nguy hiểm nhất đối với cơ thể con người chỉ sau chì và thủy ngân
Cadmium,  được biết đến như một chất gây ung thư , tích tụ trong cơ thể và gây tổn thương thận và phổi và có thể gây ra bệnh về xương. Tỷ lệ ung thư tiền liệt tuyến, ung thư phổi cao do hóa chất nàygây ra cao hơn hẳn nếu sau quá trình tiếp xúc thường xuyên.


Tuần trước thì các nhà chức trách ở tỉnh Quảng Đông – Trung Quốc đã phát hiện ra hơn 44% gạo và các loại sản phẩm từ gạo có chứa hàm lượng quá cao các kim loại độc hại được tìm thấy trong quặng kẽm. Những hóa chất được tìm thấy có trong đất như một chất gây ô nhiễm do khai thác mỏ kẽm gây ra.
Gạo bị ô nhiễm từ lâu đã là một vấn đề ở Trung Quốc, với một dự án nghiên cứu Đại học Nam Kinh nông nghiệp trong năm 2011 phát hiện ra rằng khoảng 10 phần trăm gạo Trung Quốc bán trên toàn quốc có quá nhiều cadmium.
 Nhưng điều đáng nói ở đây không chỉ dừng lại ở đó mà làsự vô trách nhiệm của giới quan chức Trung Quốc. Các nhà chức trách tại Trung Quốc sau sự phanh phui đó thì chỉ giữ thái độ bình thản và im thin thít. Cuối cùng họ tuyên bố đó là "không thuận tiện để tiết lộ" những thương hiệu gạo có hàm lượng Calmium cao. Và như thế đồng nghĩa với việc họ quay lung lại với người tiêu dùng, để lại người tiêu dùng không thể tự bảo vệ mình.


Hàng loạt những cơn bão chỉ trích trên các phương tiện truyền  thông.
 Buồn cười ở chỗ đó là các chuyên gia nước này khuyên mọi người không nên tiêu thụ thực phẩm và thức uống từ một khu vực cụ thể trong thời gian dài, thay vào đó họ nên đa dạng hóa để giảm thiểu rủi ro. Quả là một cách để đảm bảo rằng tất cả đồng bào khựa sẽ được chia sẻ hàm lượng calmium trong máu như nhau!

66 nhận xét:

Nhìn bọn trẻ ngồi ăn cơm mà rớt nước mắt. Bọn vô liêm xỉ, độc ác đến thế là cùng. Tiền để làm gì??? mà sao mọi người lại tham thế. Tiền là gì??? mà nó ảnh hướng nhiều đến thế. Lương tâm con người để đâu hỡi những tên Trung quốc độc địa. Có ngày chúng mày phải trả giá thôi, lưới tròi lồng lộng nhưng không bằng lương tâm của mỗi con người.

Bó tay với bọn trung quốc, hậu quả của sự bỉ ổi trong sản xuất, kinh doanh dẫn đến tự đầu độc chính mình, tự đầu độc chính dân tộc mình mà thôi, Việt nam may mà là nước xuất khẩu gạo nhất nhì thế giới không thì việt nam cũng dính chưởng của trung quốc mà thôi

Lại là Trung Quốc à, bịn này không còn biết giá trị con người là cái gì nữa hay sao, để bọn trẻ ăn phải những loại thực phẩm kém chất lượng thế kia thì nguy cơ tương lai chúng sẽ phải hứng chịu những căn bệnh quái ác thế nào nhỉ, cứ nghĩ tới mà tức thay cho những người đã ăn phải loại thực phẩm này.

sau bao nhiêu vụ bê bối từ trước đến nay, chắc ông lớn Trung Quốc đã gây dựng được 1 hình ảnh về 1 nước lớn vô cùng xấu xí trong con mắt của các quốc gia khác. Đừng để cho tương lai của người dân Trung Quốc sống trong hiểm họa và lo sợ nữa.

hôm trước mình có đọc báo về tình trạng di cư sang nước ngoài sống ngày một nhiều của người dân Trung Quốc. Họ lo lắng về vấn đề giáo dục, an toàn vệ sinh thực phẩm và vấn đề môi trường. Nhìn những vụ bê bối gần đây của Trung Quốc thì họ có lí do chính đáng để lo lắng.

trung quốc luôn có những hàng hóa rất kém chất lượng, độc hại với người tiêu dùng, bản thân người trung quốc họ tự hại lẫn nhau, và làm ảnh hưởng cả những nước khác, chỉ vì lợi nhuận mà họ bất chấp tất cả để đạt được mục đích, chính quyền trung quốc thì quản lí kém hiệu quả, để tình trạng trên ngày càng nghiêm trọng hơn!

tôi nghĩ là không có đồ gì của trung quốc đáng tin cả, chúng ta nên từ bỏ thói quen dùng đồ hàng rẻ của Trung Quốc thay vào đó tại sao chúng ta không dùng hàng Việt Nam giá cả phải chăng mà chất lượng lại đảm bảo. Như thế chúng ta lại đóng góp đáng kể vào nền kinh tế nước nhà!

tôi không hiểu là hàng trung quốc chất lượng kém như thế này có phải trung quốc chỉ dành để tiêu thụ buôn bán với những nước láng giềng xung quanh hay chính bản thân người dân nội địa trung quốc cũng bị lừa và sử dụng những mặt hàng này?

@alice tran: chính người dân trung quốc cũng đang mua bán và tiêu thụ những mặt hàng nguy hiểm này bạn ạ. Dân Trung Quốc chính họ cũng đang tự giết họ bởi vì những lợi ích vật chất trước mắt. Dân Việt Nam chúng ta hãy tự bảo vệ mình bằng cách không tiêu thụ mua bán mặt hàng của Trung Quốc. Chúng ta có thể từ bỏ được thói quen ham mua đồ rẻ mà thay vào đó mua mặt hàng chất lượng và đảm bảo

đến gạo mà cũng có chất độc, không biết sau này những nhu yếu phẩm như nước hay thuôc mà cũng có độc nữa thì chúng ta sẽ sống thế nào đây? thảo nào mà các loại bệnh cứ ngày càng nhiều người bị. Nhất là bệnh ung thư có nhiều người chết vì bệnh này ở Việt Nam lắm. Chắc chắn là phần nhiều do chúng ta tiêu thụ sản phẩm của trung quốc

Đáng sợ quá, bây giờ đi mua gạo, chẳng biết gạo nào là trung quốc, gạo nào gạo ta nữa, những người kinh doanh buôn bán tham lợi nhuận có thể trộn lẫn mấy loại gạo trung quốc vào bán thì làm sao chúng ta biết được. Có giải pháp gì để ngăn chặn hàng trung quốc ngập tràn trong thị trường tiêu dùng Việt Nam không vậy?

Việt Nam chúng ta gạo nhiều và rẻ tốt nhất là không nên nhập về giống gạo của Trung Quốc, rất nguy hiểm. Tôi nghĩ người Việt nên dùng hàng Việt, đừng có ham của lạ của mới, bởi vì có thể đó là hàng Trung Quốc trá hình

Bọn Trung Quốc nó không chỉ muốn hại dân Việt Nam mà đến cả dân Trung Quốc cũng không tha. Gạo là thực phẩm thiết yếu hàng ngày vậy mà chúng cũng có thể cho thứ chất độc gây ung thư được. Chỉ vì lợi nhuận cá nhân mà các nhà sản xuất gạo đã không từ thủ đoạn nào. Chỉ sợ cái thứ gạo quái ác ấy lại vào Việt Nam thì khổ

Chính phủ Trung Quốc đang làm cái quái gì vậy. Sao họ có thể vô trách nhiệm trước mạng sống của nhân dân như vậy được. Mấy nhà kinh doanh đấy họ đã không từ thủ đoạn nào để kiếm lời. May mắn khi gạo Việt Nam không có cái chất độc hại kinh khủng đấy. Và các nhà chức trách Việt Nam cần có biện pháp để không để loại gạo này tràn vào Việt Nam. Đừng để người dân phải lo sợ nữa

Đồ Trung Quốc trên thế giới thì nước nào mà chẳng có, rất nhiều sản phẩm có thể sử dụng tốt nhưng riêng về thực phẩm thì ai cũng phải ớn lạnh vì những scandal xung quanh nó. Chẳng lẽ chính quyền Trung Quốc không biết rằng những người dân mới là những người chịu hậu quả chính cho những sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người như vậy không. Đã thế lại còn xuất khẩu sang mấy nước lân cận nữa chứ, ghê quá đi mất.

Trong thực tế, bất cứ chỗ nào chúng ta cũng có thể bắt gặp những mặt hàng mà người tiêu dùng không làm sao biết chính xác đó là hàng Trung Quốc hay hàng Việt Nam. Từ hoa quả, hàng thực phẩm như rau củ quả, thịt cá… rồi đồ nhựa, quần áo, giày dép, mũ, tất… cho đến hàng trăm loại sản phẩm khác ở chợ, trên đường phố, trong các số cửa hàng thời trang, thậm chí ngay trong một số shop made in Vietnam, mọi thứ đều công khai một cách... nhập nhằng. Hàng Trung Quốc quả là nỗi lo lớn của người dân mình!

chính tự Trung Quốc đang giết người Trung Quốc, lương tâm của những người làm nên những sản phẩm độc hại đó họ để đi đâu rồi? không biết sau này họ sẽ phát hiện ra được những gì mang độc gắn mác Trung Quốc nữa đây? Hàng Trung Quốc quá nguy hiểm, chúng ta phải cẩn thận.

Gạo Việt Nam vừa rẻ vừa ngon vừa đảm bảo chất lượng. Hàng Việt Nam cũng vừa rẻ vừa đảm bảo chất lượng. Hàng trung quốc chỉ giỏi bắt chước và lại còn không đảm bảo chất lượng nữa. Người tiêu dùng Việt Nam nên tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa hàng hóa tiêu dùng cho gia đình và bản thân.

Nhìn mà xem thực phẩm hiện nay đang rất cảnh báo khi mà việc đảm bảo thực phẩm không còn được an toàn. Hiện nay đất nước ta chịu ảnh hưởng hàng hóa của Trung Quốc là rất lớn mặt hàng Trung Quốc thường rẻ hơn nhiều so với mặt hàng trong nước. Tuy nhiên việc gì cũng dẫn tới nguyên nhân của chúng thực phẩm của Trung Quốc không đảm bảo gây hại sức khỏe với người dân của ta là vô cùng lớn và đã có nhiều vụ việc diễn ra. Và mới nhất là vụ gạo này đó phải chăng đồng tiền làm mờ mắt đi con người vì rõ ràng biết đó sẽ gây hậu quả lớn

Báo chí cả trong nước lẫn quốc tế từ lâu đã cảnh báo mối họa nhập hàng hóa kém chất lượng từ Trung Quốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng như: gạo giả, sữa bột giả, trứng giả, trái cây nhuộm chất hóa học, dư lượng thuốc trừ sâu, thịt đông lạnh hư thối… cho tới cả tiền giả đang phá hoại nền kinh tế Việt Nam một cách âm ỉ và có hệ thống.

Hết khô mực giả, trứng gà giả, cà phê giả, nội tạng thối, thịt bẩn, táo Fuji bọc túi độc, phòng khám bệnh vô y đức... giờ lại đến gạo được trồng bằng cách tẩm hóa chất TQ cực độc, kém chất lượng. Sau vụ giá độc này không biết các cơ quan chức năng còn phát hiện ra bao nhiêu vụ thực phẩm được làm từ hóa chất nữa?

Nguy hiểm thật, khi phát hiện ra việc này không biết bao nhiêu người đã dùng nó rồi. Chất này độc lắm, nếu trẻ em ăn nhiều sẽ rất có hại cho sức khỏe và trí tuệ của các em. Bọn này vô lương tâm quá. May mà Việt Nam mình xuất khẩu gạo nên lượng gạo Trung Quốc xuất sang ta cũng không đáng kể. Cuối cùng rồi bọn chúng tự giết chúng thôi.

Nguy hiểm thật, khi phát hiện ra việc này không biết bao nhiêu người đã dùng nó rồi. Chất này độc lắm, nếu trẻ em ăn nhiều sẽ rất có hại cho sức khỏe và trí tuệ của các em. Bọn này vô lương tâm quá. May mà Việt Nam mình xuất khẩu gạo nên lượng gạo Trung Quốc xuất sang ta cũng không đáng kể. Cuối cùng rồi bọn chúng tự giết chúng thôi.

NGuwoif Trung Quốc bắt đầu tẩy chay loại gạo này thì trong nay mai thôi. Các thương lái Trung Quốc sẽ ồ ạt bán tháo sang Việt Nam với giá rẻ cho mà xem, từ trước đến nay, nếu có gì trong nước không dùng nữa thì người Trung Quốc lại bắn sang Việt Nam mà, vì vậy, các nhà quản lí Việt Nam cần phải cảnh giác cao độ để giữ gìn cho dân mình.

YÊn tâm một điều là, Trung Quốc có hơn 1 tỉ dân, nếu ăn gạo này mà chết đi vài ngìn, vài chục nghìn hay và triệu thì có thấm vào đâu. Dân Trung Quốc đâu chỉ đầu độc ngoại bang, mà còn đầu độc chính dân mình nữa, vì họ quá đông người, đất chật người đông.

Mình vẫn chưa hiểu là mấy anh tàu khựa cho Cadmium vào gạo làm gì ! có lẽ là để bảo quản cho gạo tươi lâu hơn chăng không bị mốc meo gì đó ! bình thường thì mọi người cho đủ hàm lượng là ok rồi ! mấy anh này muốn cho càng nhiều càng tốt để không những bảo quản mà còn tươi ngon nữa chứ :)) Để mà hỏi đất nước nào thừa chất độc nhiều nhất có lẽ là TQ nơi sản sinh ra những chất độc khó có thể phát hiện :)) Thảo nào xem phim toàn thấy giết nhau bằng độc bá đạo :))

trung quốc những nhà kinh doanh của nước họ rất là vô đạo đức, chỉ vì lợi nhuận mà họ bất chấp tất cả, họ làm giả, làm ra những thứ độc hại cho người tiêu dùng để thu về lợi nhuận, chính quyền trung quốc quản lí thì lõng lẻo, không hiệu quả không chỉ ảnh hưởng tới trong nước mà còn ảnh hướng tới nước khác có quan hệ thương mại!

còn gì mà Trung Quốc không làm giả được không nhỉ??? Đang tự hỏi mà tìm mãi không ra được kết quả. Bây giờ không chỉ người Trung Quốc làm hại đến sức khỏe của người khác mà họ còn đang làm hại chính người dân của đất nước họ nữa.

thế các độc giả có ai biết cách kiểm tra 1 hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc hay không?? nếu có thì xin nhờ hướng dẫn giùm chứ nay ớn ớn hàng của anh TQ quá, chắc an xong giảm thọ vài năm mất.

đúng chỉ có bọn trung quốc mới có những hành động đê tiện và bẩn thỉu như thế, cả đồng bào dân tộc của chúng mà chúng còn dám làm như thế thì thật không hiểu bọn tàu khựa này có tính nhân đạo nữa không? hay chúng chỉ là bọn mọi rợn mà thôi, chuyên phá phách đất nước của người khác thôi.

thực phẩm của TRung quốc luôn là những mối đe dọa cho người tiêu dùng trong nước ta, những thực phẩm luôn chứa những chất độc hại và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mình, chính vì vậy những mặt hàng của TRung Quốc khi sử dụng phải thận trọng xem kỹ thành phần trong đó và phải có sự chứng nhận của cơ quan cung cấp thực phẩm thì mới nên dùng.

những mặt hàng của Trung quốc luôn tiềm ẩn những mối hiểm họa, vì trung quốc là nước có thể nói là chế biến thực phẩm rất tinh vi khó có thể phát hiện bằng mắt thường được nên người tiêu dùng trong nước ta đang dùng hàng trung quốc, không an toàn một tý nào, vì thế cơ quan điều tra hãy vào cuộc để làm rõ những thực phẩm, hàng hóa để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Hàng hóa của Trung Quốc ngày càng phát hiện thêm có rất nhiều chất độc hại trong đó, thực sự nếu sử dụng những loại hàng hóa này sẽ gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì thế để đảm bảo sức khỏe của chính mình và người thân, hãy nói không với hàng hóa Trung Quốc, hãy sử dụng hàng hóa của Việt Nam!

Trung Quốc vẫ là Trung Quốc... dù sao thì bản chất của họ vẫn không hề thay đổi dù cho thế giới đã có bao lời phàn nàn và chỉ trích... không biết khi nào họ mới nâng cao lòng tự trọng của mình lên

Trung Quốc thật độc ác. Không một chiêu trò nào là không sử dụng, ko một thủ đoạn nào bỏ qua. Kể cả những thứ độc chết người như vậy. Có lẽ con người Việt Nam không phải là người, không phải do bố mẹ mang nặng đẻ đau sinh ra sao...

bao nhiêu vụ đã xảy ra và những người chịu hậu quả là những người dân vô tội ngày xưa khi mà chúng ta tự cung cấp cho bản thân thì sức khỏe luôn được đảm bảo một cách tốt nhất những giờ thì luôn luôn phải lo lắng xem việc lựa chọn thực phẩm thế nào là hiểu quả và đảm bảo sức khỏe được yên tâm nhất. KHi mà thị trường có hiện nay đang báo động với những mặt hàng trung quốc thì việc làm giả lại càng trở lên phổ biến và đã có nhiều chứng bệnh lạ gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe vì vậy hãy nói không với những hàng hóa kém chất lượng và nhà nước cần có biện pháp ngăn chặn những hàng hóa này ở trên thị trường

gạo của trung quốc ngày càng nguy hiểm với người tiêu dùng ở trong nước ta, vì chúng được làm rất tinh vi, mà mắt thường không thể nào phát hiện ra được, bên rong chúng có chứa những thành phần rất độc hại làm suy yếu đến sức khỏe của mọi người, chính vì thế mà cơ quan chức năng phải vào cuộc điều tra cho rõ không để những vụ việc xấu xảy ra gây mất uy tín cho đất nước ta.

mong rằng các cơ quan chức năng hãy vào cuộc để làm rõ vụ việc trên để trấn an dư luận không làm dư luận gây xôn xao và sợ hãi nữa, và những mặt hàng từ trung quốc nhập về cần phải xem xét rõ thành phần bên trong chứa những gì để từ đó có những biện pháp ngăn chặn những sản phẩm đó tuồn sang Việt Nam để không làm ảnh hưởng đến lợi ích của người tiêu dùng.

những mặt hàng của trung quốc đang là mối đe dọa cho người tiêu dùng trong nước, bên trong những mặt hàng đó có chứa những chất độc rất nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng cũng như làm ảnh hưởng đến giống nòi của dân tộc, chính vì thế mà cơ quan chức năng hãy có những cuộc điều tra để làm rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như thành phần chứa bên trong nó là gì để khuyến cáo cho người tiêu dùng trong nước biết nên sử dụng loại gì và tránh những mặt hàng gì.

nguy hiểm thế này, đến người dân Trung Quốc, người dân nước mình mà còn chẳng quan tâm ai thì các sản phẩm xuất khẩu sang các nước khác thì sẽ nguy hiểm đến thế nào đây?? từ nay có lẽ bất cứ mặt hàng nào có chữ Trung Quốc có lẽ không nên tốn tiền mà mua làm gì, cứ hàng nước mình mà dùng vừa đảm bảo, vừa giúp đỡ phát triển nền kinh tế nước nhà!

Trung Quốc còn mặt hàng nào tốt đẹp tí được không, toàn những mặt hàng chủ yếu người dân phải dùng mà còn làm thế này thì không biết kiếm đồng tiền này để làm gì chứ, không lẽ mấy ông lãnh đạo với giám đốc công ti muốn chỉ mình các ông ấy sống trên đất nước rỗng lớn ấy thôi, đến dân mình còn chả thương xót. thật quá ác độc!!!

Yên tâm, thương nhân Trung Quốc chúng đầu độc dân chúng hết rồi chúng mới tuồn sang Việt Nam, mà dân Trung Quốc thì đông lắm, đem ra bắn thì phải mất nhiều năm đấy.

cái bọn này thật độc ác. đến cả dân mình chúng nó cũng không buôn tha ư? cứ tưởng là chúng nó tạo ra là để đưa ra nước ngoài tiêu thụ thôi, còn dân chúng trong nước phải dùng cái khác chứ? đằng này lại được bày bán đầy rẫy vậy?

kiểu này mà ăn vào thì có mà chết sớm à? thật nhẫn tâm mà. làm cho người khác chết dần chết mòn, vì đồng tiền lời mà họ có thể làm tất cả ư? họ có thể giết người khác ư? như vậy họ có còn là con người nữa không? họ thật là vô nhân đạo, mất đi tính người.

chết thật. kiểu này càng tẩy chay hàng hoá trung quốc càng sớm. sử dụng chúng chỉ làm cho dân ta cũng bị chúng đầu độc bởi các hoá chất độc hại này mà thôi. nhưng chẳng nhẽ là hai nước cùng đi chung con đường, lại cận kề nhau mà lại đóng cửa, không cho hàng hoá du nhập vào?

ăn những thứ này vào người thì không ưng thư, rồi chết sớm mới lạ. chắc là tại vì trung quốc nhiều người quá, giờ tự giết dân chúng thì lại sợ bị dư luận lên tiếng nên chúng dùng cách này để cho dân tự chết, xem như nhà nước không liên quan ư? thật thâm độc và bỉ ổi.

Kinh thật cái gì Trung Quốc cũng làm giả được, từ gạo, trứng, quần áo giày dép tất tần tật. Thật không thể tưởng tượng nổi ở đất nước Trung Quốc họ sống thế nào. Cài gì cũng giả. Kiểu này ra chợ phải chọn lựa thật kỹ chứ chẳng may dính phải đồ giả của Trung Quốc thì chẳng mấy mà toi

Trung quốc thì thuộc loại vua đồ giả rồi cái gì chẳng làm giả được,đúng gọi là bọn tàu khựa bẩn thỉu không sai, chúng sản xuất ra rồi đầu độc cả chính người dân của mình, vì tiền là chúng có thể làm tất cả bất chấp mọi thủ đoạn

Đúng là giờ không bao giờ dám mua hàng của trung quốc nữa cái gì cũng có chất độc, trứng gà thì trứng giả, đồ chơi thì có nhiễm chì, giờ gạo lại còn có cadmium, đụng vào đồ gì cũng có độc, giờ tất cả nên tẩy chay hàng trung quốc và dùng hàng việt nam thôi cho đỡ tiền mất tật mang

Mẹ cái thằng tàu khựa, không gì mà không thể làm được, đến cả dân nước nó mà nó cũng hại, đến chịu. Không biết bọn này còn có lương tâm hay không nữa, chỉ vì tiền mà chúng bất chấp tất cả. Những thằng nào làm nên việc này thì chỉ cầu cho chúng chết mẹ đi.

Trung quốc luôn tỏ ra nguy hiểm về mọi mặt, nguy hiểm cả với láng giềng và với chính người dân của nước chúng, chúng ta hãy tích cực tẩy chay hàng trung quốc cho chúng tiêu thụ trong nước chúng cho chúng niếm chiêu gậy ông đập lưng ông cho biết thế nào là bất chấp tất cả thì sẽ nhận hậu quả như thế nào

Lại là Trung Quốc chắc một ngày không làm hàng giả Trung Quốc chắc không chịu được! cái kiểu trá hình hại người thế này đúng là không thể chấp nhận được! cần kiên quyết tẩy chay hàng hóa Trung Quốc để bảo vệ sức khỏe cho mình và cho mọi người, hàng hóa Trung Quốc quá độc hại

đúng là ngay cả nhân dân mình cũng không tha,đúng là đồng tiền làm mờ mắt bọn gian thương,biết đâu đấy ngay cả con em chúng cũng đang ăn thứ mà chúng sản xuất ra ấy chứ.hơn 40% cơ mà đâu phải ít kiểu gì cũng ăn phải thôi đúng là tự làm tự chịu mà có chạy được đâu mà

theo mình nghĩ ấy thì chắc là trung quốc bán nhập lậu cho các nước khác rồi đi vòng vèo thế nào lại tùn hàng về cho nhân dân mình ăn phải,mà những người ăn phải chắc toàn là người nghèo hơặc không có điều kiện thôi.đúng là con người tự hại nhau ảnh hưởnh đến thiên nhiên để thiên nhiên báo hại lại bây giờ tự trong con người lại tự hại lẫn nhau,bây giờ ung thư các loại bệnh nhiều vô số kể,nguy hiểm thật

Không thể không thừa nhận Trung Quốc với 1,3 tỷ dân và một nền kinh tế đứng thứ hai thế giới là một thị trường quyến rũ. Nhưng như nhận định của dư luận thế giới, đó là sự quyến rũ chết người. Hàng chục nước trên thế giới đang có vấn đề trong thương mại, đầu tư với Trung Quốc. Nhưng Trung Quốc cũng đang tỏ ra là nước sử dụng thành thạo việc kết hợp các sức ép ngoại giao, chính trị song hành với kinh tế để trả đũa các nước khác mỗi khi có “vấn đề” với Trung Quốc.

Thủ đoạn kinh doanh của các thương lái Trung Quốc đã bộc lộ rõ bản chất: thiếu đạo đức kinh doanh. Ban đầu, các thương nhân Trung Quốc thu mua nông sản ồ ạt, họ đặt trạm gom hàng nông sản khiến nhu cầu tăng đột biến, giá nông sản tăng nhanh. Các doanh nghiệp trong nước không cạnh tranh được đành chịu thiếu nguyên liệu sản xuất. Sau khi đã thao túng được thị trường, tất cả thương nhân Trung Quốc bắt đầu hạn chế và dừng mua đột ngột khiến giá giảm nhanh chóng. Đến khi giá giảm rất thấp thì họ bắt đầu quay trở lại ép giá thấp hơn nữa và bắt đầu thu mua.

Trước khi trách TQ hãy trách chính những người buôn hàng này về đầu độc chính nhân dân VN. Cần có thái độ kiên quyết, tẩy chay hàng hóa bẩn, tẩy chay luôn cả những người bán nó. Nếu đồng lòng làm được điều đó thì mới mong cải thiện được tình hình. Vì nếu không bán cho người này thì bán cho người kia, như thế sẽ không chấm dứt được tình trạng buôn bán hàng lậu từ TQ, nhất là thực phẩm bẩn.

Mẹ khiếp cái thằng Trung Quốc, đến người dân nước nó mà nó cũng hại nữa nói gì đến việc chúng hại người dân các nước khác chứ. Có câu thâm như tàu quả là không sai, quả thật tàu khựa rất thâm độc, bẩn thỉu, sớm muộn chúng phải trả cái giá mà chúng làm thôi.

Quả là đồng tiền đã làm mờ mắt lương tri của những tên khựa chính hiệu. cái gì bọn chúng cũng làm giả được, những thực phẩm sử dụng hóa chất độc hại, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Chính dân khựa lại đi giết chết chính dân khựa. Một hồi chuông cảnh báo nữa về chất lượng thực phẩm cảu trung quốc, thời gian qua, không biết bao nhiêu vụ bê bối về sử dụng chất độc hại, không được cho phép trong thực phẩm và các đồ tiêu dùng khác. Gạo thì hết gạo nhựa, bây giờ lại đến gạo Cadmium. Cadmium được biết đến như một chất gây ung thư , tích tụ trong cơ thể và gây tổn thương thận và phổi và có thể gây ra bệnh về xương. Tỷ lệ ung thư tiền liệt tuyến, ung thư phổi cao do hóa chất này gây ra cao hơn hẳn nếu sau quá trình tiếp xúc thường xuyên. Thật là đáng sợ. Đã đến lúc chúng ta, những người tiêu dùng, phải cân nhắc thật lỹ trước khi mua bất cứ một món đồ nào của trung quốc. và cũng đã đến lúc chúng ta tẩy chay hàng hóa trung quốc, sử dụng hàng Việt Nam, để thúc đẩy nền kinh tế nội địa phát triển.

lại thêm một vụ nữa về vấn đề thực phẩm của Trung Quốc. họ đã quá quen thuộc với vấn đề kém chất lượng, giả một cách tỉ mỉ mà người tiêu dùng không thể nắm bắt được. điều đó gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời làm mất uy tín của Trung Quốc trên thị trường trong nước cũng như thế giới.

Mình là một người Việt Nam, mình thích học tiếng Trung và nền văn hóa cổ truyền của Trung Quốc. Nhưng những việc làm của Trung Quốc đối với Việt Nam hiện nay khiến mình vô cùng bàng hoàng và thất vọng, từ những sản phẩm của Trung Quốc xuất sang Việt Nam, tới sự tham lam của Trung Quốc tới lãnh hải của chúng ta.

đúng là không thể đỡ được mấy cái chú tàu khựa này, không biết còn có cái gì mà mấy chú không thể nghĩ ra được ,đúng là trong thị trường đây đó còn có những sản phẩm bị làm giả âu cũng vì lợi nhuận, ok kinh doanh mà, điều đó phần nào có thể thông cảm, nhưng làm giả thực phẩm thì khác nào giết người ta đâu, trò đó mà cũng làm được thì thật bó tay

thật ác quá, không biết họ được lợi nhuận bao nhiêu từ việc này mà lại có thể làm như vậy, thực phẩm, những thứ mà mọi người dùng để ăn, đưa vào cơ thế hàng ngày mà còn có thế làm giả kiểu này được thì khác già là giết con người ta còn gì nữa, đây không phải là hành động vi phạm pháp luật đơn thuần nữa mà là tội ác rồi

đó có phải là lần đâu tiên trung quốc nó làm giả thực phẩm bán ở việt nam không, và có ai mà chắc chắn được rằng đó là lần cuối cùng, chắc chắn không ai có thể khẳng định điều đó rồi, vậy là người dân việt nam sẽ vẫn sẽ luôn phải sống chúng với nỗi lo hàng thực phẩm giả không an toan từ ông trung quốc này

nếu ăn phải gạo này thì không biết sẽ ra sao nhỉ, vừa không có dinh dưỡng, vừa có nhiều hóa chất hại người, thật là ác quá, đúng là cái lũ vô nhân tính, không có lương tâm, con người mà lại hành động như thế à, không biết chúng nó làm vậy chỉ là kiếm lợi nhuận đơn thuần hay là muốn hại người việt nam nữa

để xảy ra tình trạng này thì lực lượng kiểm tra thị trường phải có trách nhiệm rồi, phải kiểm tra hàng hóa ngay từ đầu vào chứ, để vào tới noi mới phát hiện thì biết đâu được có một số lô hàng đã tuôn ra ngoài thị trường rồi, người dân mà sử dụng những mặt hàng đó thì không biết hậu quả sẽ ra sao?

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ