20 thg 5, 2013

Tự do của một xã hội vũ trang


Từ giữa những năm 1970, trung bình mỗi gia đình tại Mỹ sở hữu một khẩu súng. Những người ủng hộ về quyền sử dụng súng đã dựa vào đấy như một tín hiệu đáng hoan nghênh, đồng thời che lấp đi nhưng mặt trái của vấn đề này.
Tại Mỹ, mỗi năm hơn 300.000 người bị giết bởi súng đạn mỗi năm, nhiều hơn số người Mỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Iraq. Sở hữu súng đạn tại Mỹ luôn đi cùng với tội ác, với thảm sát hàng loạt, với chết chóc, với sợ hãi.

Dường như chả có gì là bất thường khi vài ngày báo chí lại đưa tin về những vụ nổ súng giết người hàng loạt tại Mỹ. Những vụ nổ súng tại các trường học vừa lắng xuống không lâu, vừa qua trong ngày 15/05 hàng loạt vụ nổ súng xảy ra chỉ trong vài tiếng như một điển hình khách quan về mối quan hệ giữa người-súng tại Mỹ trong một ngày bình thường.
Vào lúc 00h40  ngày 15/05 một đối tượng nã súng vào một ô tô đang đi trên đường.
01h30  ngày 15/05  một người đàn ông 30 tuổi bị bắn khi đang đi trên đường.
02h10 ngày 15/05 một phụ nữ 27 tuổi bị bắn khi đang đứng bên ngoài cửa hàng bán rượu. Vài tiếng sau đó, nạn nhân là một thanh niên 18 tuổi với vết bắn vào hai bên sườn.
Trước đó, ngày 14/05 tình hình cũng không mấy khả quan hơn. Hai người nữa đã bị bắn ngay khoảng 16 giờ (14/5) ở đại lộ South Burnham
20h10 một kẻ nố súng tấn công tại môt con hẻm nhỏ khu phố Logan Square.
22 giờ 20 phút ngày 14/5, một thanh niên 21 tuổi đã được tìm thấy xác do bị bắn bên trong một chiếc xe.

Và chính phủ Mỹ hành xử thế nào trước tình hình này? Thẳng tay  ban hành các đạo luật về kiểm soát sử dụng súng đạn hay không thể chối từ lợi nhuận khổng lồ từ súng đạn mang lại?
Sau mỗi vụ nổ súng thảm sát, dư luận Mỹ theo quy luật lại dấy lên những hồi chuông cảnh tỉnh, những lời kêu gọi, những cuộc biểu tình về kiểm soát sử dụng súng. Và cũng theo quy luật, chúng lại dần rơi vào quên lãng.
Theo báo cáo của cục Điều tra liên bang Mỹ, cho đến hết tháng 12/2012 thì các loại súng được bán ra đạt con số 2.8 triệu khẩu, so với tháng 11 thì tăng 39% với 2 triệu khẩu và so với tháng 11/2011 thì tăng 49%. Một xã hội văn minh nên việc tặng nhau súng như một món quà quý giá trong ngày Noel và đầu năm mới như một điều hiển nhiên.
Xã hội văn minh ấy vẫn không thể đưa ra được đạo luật về súng đạn do một lẽ dĩ nhiên to lớn. Đó là lợi nhuận. Lợi nhuận từ súng đạn hàng năm tại Mỹ đạt 4 tỷ USD. Thế nên tất cả mọi lí lẽ về sự an toàn của con người, về cách cư xử ôn hòa, về một xã hội không vũ trang chỉ là vô ích, mọi biện pháp hạn chế súng đạn là vi phạm quyền tự do cá nhân của công dân tại Mỹ.
                                             
Wayne LaPierre, chủ tịch NRA bày tỏ trong một tuyên bố gần đây trên trang web đại diện “có nhiều súng sẽ an toàn hơn” vì “điều duy nhất ngăn chặn một kẻ xấu cầm súng là một người tốt cầm súng.” Đây không chỉ là đề nghị khơi gợi mà là lời nói đại họa. Một người ủng hộ việc sử dụng súng bày tỏ quan điềm “một xã hội có vũ trang là một xã hội lịch sự”. Ông ta bày tỏ : Nếu chúng ta cho phép ngày càng nhiều người được trang bị vũ khí, bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi nào, điều này sẽ là một biện pháp ngăn chặn mạnh mẽ đến mối đe dọa tiềm tàng từ tội phạm. Hoặc nếu công dân được trang bị vũ trang - ví dụ như hiệu trưởng và giáo viên trong lớp học, họ có thể ngăn chặn vụ nổ súng ngay khi nó chỉ ở giai đoạn chuẩn bị, hoặc ít nhất là lúc đầu, và như vậy xã hội sẽ rất ít đau khổ và đổ máu. Sự thiểu năng trong suy nghĩ! Lối ích kỉ của những kẻ ham tiền!
Dự luật về súng đạn cũng đã được đưa ra nhưng lợi ích kinh tế vẫn là trên hết. Sự chống đối không nhỏ của các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc Hội Mỹ chính là minh chứng dễ thấy nhất. NRA(Hiệp hội súng đạn) luôn là bức tường lớn nhất của những người ủng hộ cấm việc sử dụng súng. Thành viên của NRA lên đến 4,5 triệu người. Sự nhanh nhạy trong vấn đề chính trị của chủ tịch tổ chức khiến cho  NRA chắc chân. Các cuộc vận động hành lang, sự tác động mạnh mẽ ở Quốc hội, cụ thể hơn là quyên góp gần 1 triệu USD cho ứng viên đảng Cộng hòa Mitt Romney đã cho thấy tầm ảnh hưởng, vị trí chính trị của tổ chức này.
Tất cả các bang ngoại trừ bang Illinois có đạo luật cho phép mang giấu vũ khí – Và chỉ vài tuần sau đó, toàn án liên bang đã bác bỏ lệnh cấm súng của bang Illinois . Và bây giờ, các bang đang xếp hàng dài để cho phép súng vào các trường đại học.
Quyền sở hữu súng cá nhân và bạo lực súng từ lâu đã trở thành những tính từ dành cho xã hội Hoa Kì. Với những đạo luật, sự phát triển của nền lập pháp và đặc biệt là sự phát triển của những nền công nghiệp kéo theo từ súng, NRA đang phấn đấu cho một ngày khi mang vũ khí khi đi uống café, khi đi vào cửa hàng tạp hóa và khi đi học là một điều rất đỗi bình thường.
Thị trường súng tại Mỹ nhộn nhịp và đầy tiềm năng. Khi càng nhiều vụ nổ súng thảm sát, thị trường này càng béo bở và hái ra tiền cho chính quyền Mỹ!!
Sẽ chẳng quá lời khi gọi Mỹ là một xã hội tự do lỗi thời!!

65 nhận xét:

đây chính là cái giá của sự tự do mà mỹ nói. Nó được đánh đổi bởi tính mạng của những người dân vô tội. Không có cái gì gọi là tự do không biên giới cả, để có tự do thì ta phải tuân thủ pháp luật như vậy mới có thể vừa đảm bảo quyền lợi và tự do của bản thân cũng như tự do của những người xung quanh ta.

Mỗi nước có một môi trường sống và một nền văn hóa khác nhau nên quy định về luật pháp của mỗi nước cũng là khác nhau vậy thì cơ vì sao mà cứ luôn đem nước ta đi mà so sánh với các nước khác để mà đòi tự do với chẳng dân chủ chứ. Đúng là không thể hiểu nổi.

Tự do kiểu Mỹ đáng sợ thật! Ai cũng có thể mua sung, cầm súng và bắn tỉa vào người khác trong. Tính mạng của con người có thể bị tước đoạt bất cứ lúc nào mà chẳng được ai bảo vệ. Cái tự do này quá đáng sợ. Tại sao chúng ta phải học tập nhân quyền của họ

Một nước Mỹ mỗi năm xảy ra nhiều vụ thảm sát khủng bố, một nước Mỹ chênh lệch giàu nghèo rất lớn đến nỗi người dân phải kiếm đồ ăn thừa ở bãi rác, một nước Mỹ công dân luôn sống trong sợ hãi bị đe dọa về tính mạng, chúng ta cần gì ở nước đó? Tự do, nhân quyền vốn là hai thứ không thể tồn tại ở cường quốc như Mỹ, vậy Mỹ lấy cớ gì để phán quyết về Việt Nam?

Với cách giáo dục của Mỹ, hãy tự do làm gì mình muốn, cho nên họ đã nghĩ rằng tính mạng của người khác họ có thể tước đoạt nếu thích cho nên những vụ dùng súng để thảm sát hàng chục người, vụ dùng bom để khủng bố mới xảy ra liên tục như thế. Hơn nữa chính vì Mỹ quá lộng hành, can thiệp vào nội bộ nhiều nước cho nên Mỹ mới có nhiều kẻ địch như vậy. Việt Nam mình rõ ràng là cuộc sống của người dân được đảm bảo an toàn hơn nhiều, cho nên chẳng có lý do gì mà chúng ta phải học theo tự do kiểu mỹ cả!

Tự do như trên thì thà không có còn hơn, loại tự do gì mà mạng sống của bản thân chỉ như mảnh chỉ treo chuông vậy trời. Cái xã hội chỉ vì lợi ích, tiền bạc và quyền lực như thế thì người dân làm gì còn chỗ nào mà dung thân nữa cơ chứ.

Nước Mỹ không phải là thiên đường lý tưởng mà nhiều người vẫn nghĩ và mơ tới. Hiện thực ở Mỹ nó rất tồi tệ, không giống ở Việt Nam. Mỹ là nước mà người giàu lãnh đạo người nghèo, tổng thống Mỹ luôn được sự bảo trợ của những tập đoàn giàu có. Thế cho nên Mỹ không hề có dân chủ hay tự do như họ vẫn từng ca ngợi

Việt Nam có bao giờ mà xảy ra thảm sát hay là khủng bố nhiều người chết như Mỹ đâu mà Mỹ lại bảo ở Việt Nam không có tự do với nhân quyền. Tự do nhân quyền kiểu Mỹ không biết có phải là cái kiểu mà người nào muốn giết người nào cũng được không vậy?

Tôi không thích nước Mỹ chính bởi vì văn hóa phong cách sống của họ khác hẳn với văn hóa của chúng ta. Hơn nữa ở Mỹ không bao giờ chúng ta có thể được an toàn như ở Việt Nam. Chúng ta sẽ phải đối diện với nhiều nguy hiểm quanh mình hơn ở Việt Nam. Vì thế đừng bao giờ lấy Mỹ ra để mà chê bai Việt Nam

Mỹ là cái thiên đường mà nhiều người mơ ước, là đất nước mà nhiều thế lực phản động hết lời ca tụng, là đất nước mà nhiều người đang phục vụ và bám theo. Mỹ có tiền cho nên Mỹ dùng tiền để mua chuộc tất cả. Mỹ vẽ ra cái thế giới tốt đẹp cho bên ngoài nhìn vào nhưng mà lại không thể tạo ra điều đó cho chính những người dân của mình!

"điều duy nhất ngăn chặn một kẻ xấu cầm súng là một người tốt cầm súng": với lý luận này, thì ta có thể suy ra "điều duy nhất ngăn chặn một nước xấu có vũ khí hạt nhân là một nước tốt có vũ khí hạt nhân". Vậy Triều Tiên hay Iran cứ thoải mái nhé, vì nước Mỹ thù nghịch có nhiều vũ khí hạt nhân nhất TG

Sự dân chủ tự do là điều mà nước Mỹ luôn đặt lên hàng đầu mặc cho điều đó có dẫn đến điều gì đi chăng nữa ! chẳng phải cái gì buông thả quá cũng có cái hại của nó ! chiều con quá thì con hư ! Lỏng lẻo quá thì dễ tuột ! dân chủ quá thì loạn :) Hơi tiêu cực chứ dân chủ là điều tốt nhưng con người thì không tốt ! con người lợi dụng dân chủ để làm điều mà họ muốn làm dù cho điều đó gây hại đến người khác ! thực sự thì dân chủ đúng mức và dân chủ có kiếm soát mới là tốt đẹp !!!

Tự do dân chủ kiểu Mỹ mà. Cái gì cũng có cái giá của nó cả. Dân chủ mà pháp luật không kiểm soát được thì hậu quả đúng là khôn lường. Mà hậu quả đó là người dân vô tội.

Cái tự do kiểu Mỹ như thế này thì thật là nguy hiểm, không biết với tình trạng vũ khí như thế thì còn ai dám ra đường nữa, quản lí chặt như chúng ta bây giờ mà xã hội vẫn xảy ra một số vấn đề lại còn thế này.

nước Mỹ là nước rất bạo lực, việc cho sử dụng súng đã gây ra những vụ bắn giết, xả súng hàng năm khiến rất nhiều người thiệt mạng, vấn đề là việc buôn bán súng lại là lợi ích nhóm của những nhà tài phiệt vũ khí đã khống chế chính sách của chính quyền Mỹ, họ không thể cấm súng trong xã hội, vậy đấy mọt đất nước tự do nhưng lại bị những nhà tài phiệt điều khiển, dật dây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống đại bộ phận quần chúng nhân dân Mỹ!

Môt trong những cái gọi là tự do ở mỹ là tự do súng đạn, ai cũng có thể có súng, có đạn. Hãy làm một ví dụ nho nhỏ, ở việt nam quyền sử dụng súng, tự do súng ống không được phép trái ngược hẳn với ở mỹ. Nhưng kết cục thì sao, việt nam có vụ sả xúng nào làm chết người hàng loạt, ở việt nam có cảnh bắn giết nhau suốt thế không...?. Điều đó chỉ xuất hiện ở một nước tự do như mỹ mà thôi.

Theo tôi biết thì hiện tại ông obama đang định thông qua một dự luật về cám vũ khí cá nhân gì đó thì phải, nhưng đây có lẽ là điều không tưởng, khi mà lợi nhuận đến với các tập đoàn, công ty quá lớn từ buôn bán vũ khí thì họ có đồng ý thông qua không ??. Mỹ vấn tiếp tục có cảnh xả súng, giết người hàng loạt ma thôi.

Ở Mỹ lắm vụ xả súng là do người dân được mua tự do, được sử dụng súng tự do. Đã vậy dân chủ còn không đáp ứng được cho dân sinh ra lắm kẻ uất ức, cầm súng đi bắn người vậy. Đáng sợ cho một xã hội. Giờ mà ông obama đưa ra luật cấm vũ khí kiểu gì cũng bị các tập đoàn buôn bán vũ khí lớn chèn ép. Khi mà dự luật của ông đưa ra sẽ cản trở lợi nhuận của tập đoàn. Như vậy liệu ông có yên ổn trên cái ghế tổng thống ấy không chứ? Vậy nên nói là đưa ra dự luật chứ thực tế mình nghĩ cũng không nên hy vọng lắm

tự do thì cũng phải ở trong một khuôn khổ, nếu cái tự do kiểu Mỹ là cái kiểu tự do vũ trang, ai cũng có thể tước đi tính mạng người khác thì cái kiểu tự do đó không hề phù hợp với dân tộc Việt Nam. Vì thế với những ai đang ngày đêm kêu gọi đòi hỏi tự do kiểu Mỹ thì hãy tỉnh táo lại xem thực tại của nước Mỹ như thế nào?

Mỗi ngày trên tivi thường đưa tin về nhiều cuộc thảm sát, nhiều vụ khủng bố xảy ra trên nước Mỹ, tôi nhận ra Mỹ không phải là cuộc sống lý tưởng mà chúng ta cần. Ở Việt nam. chúng ta ra đường mà không phải lo lắng xung quanh mình sẽ có ai đó cầm súng và tước đi tính mạng, chúng ta cũng không phải lo lắng sẽ có khủng bố ném bom vào thành phố, rõ ràng cuộc sống ở Việt Nam thoải mái và an toàn hơn hẳn

Vì lợi nhuận khổng lồ từ sản xuất và mua bán vũ khí nên nước Mỹ mới không thể cấm được. Cứ như các nước khác cấm vũ khí là điều hiển nhiên. Bây giờ thanh niên rất manh động lúc nào cũng thủ dao, kiếm trong người, ra đường đã thấy bất an lắm rồi. Nếu mà súng ống tự do nữa thì loạn thật sự.

Mỹ là một nước Tư bản, và điều hiển nhiên của 1 nước tư bản là phục vụ lợi ích của giai cấp tư bản. Việc công dân Mỹ bị bắn chết hàng ngày chẳng qua là "sống chết mặc bay", và các nhà sản xuất súng đạn thì vẫn cứ thảnh thơi hốt tiền. Chính vì vậy, việc cấm sử dụng súng ở Mỹ có thể chấm dứt khi nước này đi theo con đường XHCN.

Xã hội tự do thật sự là ở đó mọi người có quyền bắn giết lẫn nhau. Nếu có mâu thuẫn giữa hai hay một nhóm người thì sẽ được giải quyết bằng súng đạn chứ không cần đến tòa án, vì toàn án quá rườm rà, phức tạp. Xu hướng đi ngược lại lịch sử đang là mốt mà.

Nhìn mà xem bao nhiêu vụ giết người vì vũ khí khó được kiểm soát tại Mỹ. Vậy Mỹ tự do kiểu gì khi để cho người dân có thể sử dụng súng một cách công khai, có phải do xã hội có quá nhiều mỗi nguy hiểm khiến cho người dân cảm thấy không yên tâm và phải mua cho mình khẩu súng để đảm bảo am toàn người dân. Điều đó cho thấy sự quản lý hạn còn hạn chế và vẫn chưa kiểm soát được vì thế mà xã hội mới không ngày nào được yên ổn. Có phải đây là tự do kiểu Mỹ vậy tại sao còn yêu cầu người khác làm này làm nọ trong khi không thực hiện các quyền cơ bản của nước Mỹ

Nước Mỹ được sử dụng súng tự do thế này thảo nào mà cứ liên tục xảy ra các vụ xả súng điên cuồng. Trong khi ở Việt Nam thì cấm tiệt, nước Mỹ lại không có cách nào ngăn cản việc buôn bán súng tự do. Giờ cấm đâu phải dễ, bởi lẽ ở Mỹ tập đoàn buôn bán vũ khí nó lớn như thế, nó chi phối đâu chỉ nước Mỹ mà trên toàn thế giới. Mà bầu cử nước Mỹ nói là dân chủ chứ toàn là được mấy tập đoàn lớn ấy tài trợ, cuối cùng thì đâu thể chống lại họ được. Cứ tiếp tục để sử dụng súng tự do thế này thì quá nguy hiểm

Mình thật sự không hiểu cái tự do dân chủ của họ thực chất thế nào nhưng mà ngay cả vũ khí quân dụng cũng tự do thì đúng là quá nguy hiểm cho xã hội rất nhiều việc gì không giải quyết được là"BÙM" thế là xong,bức xúc"bùm" cái thế là xong và chính bản thân nước Mỹ cũng đã phải gánh chịu không ít hậu quả từ việc từ do dùng súng không ít vụ khủng bố không ít vụ xả súng còn chưa kể đến trong đời sống thường nhật hàng ngày của người dân cũng gánh chịu rất nhiều hậu quả của việc tự do dùng súng.Qủa thật là Mỹ quá nhiều cái khác người nhưng họ vẫn tô vẫn vẽ nó đẹp lung linh nhưng chỉ là ảo.

Mỉa mai thay, nước Mỹ luôn đứng ra vỗ ngực tự hào về sự tự do dân chủ của mình và vì thế tự cho mình cái quyền can thiệp và lên án các vấn đề về quyền con người ở những quốc gia khác. Nhìn vào những nhà tù lớn nhất trên thế giới của Mỹ – một quốc gia lớn và giàu có nhất trên thế giới, người ta chắc có lẽ chỉ biết lắc đầu.

Một xã hội tự do vũ trang thì rất nguy hiểm. Một khi không thể quản lý được việc người dân sử dụng vũ khí thì không thể tránh khỏi những vụ nổ súng hay giết người. Quả là rất đáng sợ, khi ở nước Mỹ, người dân được phép bán súng và sử dụng súng. vì vậy nước Mỹ rất hay xảy ra vụ việc xả súng, chỉ khổ người dân vô tội. Dù bao nhiêu vụ tổng thống Mỹ đã đứng ra xin lỗi thế nhưng làm sao bù đắp lại những gì mà người dân phải chịu. Một nước Mỹ tưởng chừng như là dân chủ nhân quyền nhưng thực chất cũng chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài mà thôi

Một xã hội mà tự do vũ trang thử hỏi ai dám sống ở đấy chứ. Vậy mà nước Mỹ một nước tự hào là dân chủ nhân quyền, thật đáng mỉa mai đáng buồn cho nước Mỹ cũng như những kẻ rận chủ dám kêu gọi nhân quyền Việt Nam phải theo Mỹ. Chúng muốn sống ở nước Mỹ như vậy thì qua đó mà sống, tại sao cứ bắt những người khác cũng phải theo chúng khi mà họ không muốn chứ

trên đất nước Mỹ đang tồn tại rất nhiều vấn đề gây nhức nhối cho xã hội bởi vì những quy định không được chặt chẽ mà ngược lại còn cổ vũ và tạo điều kiện cho tội phạm phát triển và hoành hoành tại nhiều nơi. chính vì những vấn đề này mà đất nước Mỹ luôn áp đặt các nước khác phải tuân theo quy định của nước Mỹ đó là điều vô lý.

xã hội mỹ đang có rất nhiều phức tạp, nhưng không có một chính phủ nào giám đứng ra để hành động vì một đất nước tươi đẹp, bởi vì nhà nước của Mỹ chính là bảo vệ cho những tập đoàn kinh tế hay vũ khí chứ không phải vì lợi ích của nhân dân, mà ngược lại đất nước Mỹ luôn đặt trong tình trạng cao như nạn phân biệt chủng tộc, buôn bán vũ khí...

súng đạn đang là những vấn đề nhức nhối trong xã hội mỹ ngày nay và là vấn loạn của nước Mỹ nhưng không có một chính sách nào giám được đưa ra vì nó ảnh hưởng lớn đến những tập đoàn buôn bán và kinh doanh vũ khí của nước Mỹ, nên nước Mỹ vẫn đang phải chịu những nạn như thế, nên xã hội Mỹ còn phức tạp và rối gen hơn nhiều so với các nước khác.

từ trước đến giờ đất nước Mỹ luôn giàu có và phát triển như ngày nay chính là lợi dụng các nước gây ra chiến tranh để buôn bán vũ khí cho hai bên để kiếm lợi nhưng đó cũng chính là bài toán khó giải cho ngày nay để lại trên đất nước Mỹ rất nhiều hậu quả nặng nề và những vụ diễn ra rất thương tâm để lại nỗi đau cho xã hội mỹ.

một xã hội rất rối gen của nước mỹ ngày càng trở nên rất phức tạp và đang đặt vào mức báo động cao, một đất nước luôn cho rằng văn minh và phát triển nhưng thực tế thì tiếng súng vẫn nổ ra hàng ngày làm cho bao nhiêu người phải chịu những hậu quả nặng nề mà tác hại của việc buôn bán vũ khí đưa ra, chính vì thế đấy là bài toán nan giải mà đất nước Mỹ cần phải giải quyết trong thời gian tới.

à thì ra thế này là kiểu mẫu tự do nhận quyền mà các nhà dân chủ đang tung hô đây. tự do thế này thì bản thân tôi không thích và cũng không muốn, như thế này thì sẽ yên ổn sống thế nào đây, một chút là có thể mất mạng, vì bản chất con người khi bực tức thì khó kiểm soát được lí trí,mà nếu như vậy thì việc bắn giết nhau là bình thường, chưa kể súng đạn vô tình làm ảnh hưởng đến người vô tội. Ngàn lần vạn lần tôi không muốn có một cái tự do, một cái nhân quyền như thế này!!!!

Đố nước Mỹ cấm được súng đạn như ở Việt Nam đấy, các bạn có muốn sống trong một xã hội đầy rấy mối nguy hiểm như thế không ạ? vậy hỏi sao mấy thẳng phản động cứ suốt ngày đòi dân chủ kiểu Mỹ là sao ta? có lẽ do chúng yêu súng đạn chăng?

Tự do như Mỹ thì em xin thua! người chết như ngả dạ, sống lúc nào cũng hoang mang lo sợ thì làm ăn được gì chứ, sống như thế thì sống làm gì, có khi cư dân Mỹ đang ao ước có cuộc sống như ở Việt Nam ấy chứ! Mà đúng thật giờ đó Mỹ cấm buôn bá sử dụng súng là trái phép đấy!

Xem phim Mỹ thấy họ giết người là chuyện bình thường, ở Mỹ cuộc sống lúc nào chẳng cẳng thẳng đâu thoải mái như Việt Nam, tới công an còn hạn chế súng nữa là người dân, chết cái sống gần anh Tàu khựa thế nên súng ống vẫn tuồn được vào nhưng hạn chế! do bị cấm quá ác liệt!

Tự do - một xã hội vũ trang sống trong súng đạn, ở Mỹ chỉ cần đủ tuổi bạn có thế mua được súng nhưng phải đăng kỹ, việc đăng ký nếu thực hiện chính xác thì việc dùng súng đó thực hiện tội ác cũng bị giám sát được, nhưng thế giới ngầm ai mà biết ngồn gốc súng chúng dùng là mua ở đâu có khi là ăn cướp ấy chứ thế nên rất manh động và nguy hiểm.


Haha tự do kiểu Mỹ một loại tư do mà bọn dận chủ luôn theo đuổi đấy các bác ạ! một thế giới nhiều súng và đạn ai có nhiều tiền nhiều quền thì kẻ đó tồn tại, hiển nhiên đó là xã hội không bao giờ phù hợp với người dân VN. Các bác thấy em nói có đúng ko ạ?

Lâu lâu lại thấy vụ khủng bố ở Mỹ, người dân nhà nào cũng phải mua súng, sung sướng gì khi cầm súng chĩa vào người khác mà bóp cò chứ, nhưng họ phải làm như vậy bởi xã hội quá nát, họ phải tự bảo vệ chính mình, chính phủ đâu bảo vệ được họ, chính phủ Mỹ còn cho phép sử dụng súng ấy chứ!

DÂn Mỹ bào giờ mới có được cuộc sống yên bình như ở Việt Nam nhỉ, họ thật đáng thương, sống nhìn thì có vẻ sang trọng và tiện nghi nhưng chết lúc nào không hay, mà toàn cái chết đau đớn ấy chứ, Mỹ nhiều kẻ thù đặc biệt lại bị bọn khủng bố tấn công liên tục nưa.

Mỹ công khai bán vũ khí súng đạn cho dân, khổ nỗi không thể cấm được là vì những ông chùm súng đạn đều là những tay khét tiếng lại có chức có quyền nữa nên không dễ gì loại bỏ được cái thứ nguy hiểm đó đâu ạ! khô thân dân Mỹ! đúng là quá khổ!

tự do kiểu này đáng sợ thật, làm cho người ta đau khổ, cái chết luôn kề cận với mỗi người, ai cũng có thể ùng súng, ai cũng có thể dễ dàng giết người khác, thật đáng sợ. những vũ khí nguy hiểm chết người này thì nên để cho nhà nước quản lí, dân càng hạn chế sử dụng càng tốt.

tự do dân chủ mà chúng nói là thế đấy ư? là người giàu thì có thể mua súng, mang theo người, mà súng thì đem theo để làm gì? để khoe mình nhà giàu thôi ư? hay là để làm cho người khấc ngưỡng mộ? tất cả chỉ nguỵ biện mà thôi. thực chất chúng coi mạng người như cỏ rác, người giàu thì có thể mua súng và bắn..."ai" tuỳ thích, còn người nghèo thì không. chúng tiến bộ hơn ta thế đấy.

Ở Mỹ họ cho dân dùng súng thoải mái cơ bản là bởi vì họ không thể cấm được. Và điều quan trọng hơn cả đó là, bởi vì lợi nhuận khổng lồ mà giới tư bản thu được từ việc bán vũ khí, đó là sự khác nhau của giữa TBCN và XHCN, TBCN chúng không quan tâm đến ai ngoài bản thân chúng cả.

Thế nào là một xã hội tự do, đó quả là một câu hỏi rất khó. Vì dưới quan điểm của nhiều người khác nhau thì khái niệm tự do cũng không hề giống nhau. Nhưng nếu ở Mỹ cho rằng tự do là ai cũng có quyền buôn bán vũ khí như vậy là vô cùng nguy hiểm, thế có khác nào nói là tự do cũng đồng nghĩa với việc xả súng bắn vào những người vô tội một cách điên cuồng như xã hội Mỹ bây giờ.

Tự do sử dụng súng sẽ đi kèm với những tình trạng giết người mất kiểm soát, người dân được tự do sử dụng súng đồng nghĩa với việc họ có thể làm mọi việc với khẩu súng đó, ở mỹ gần đây xảy ra những vụ xả súng nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người, kiểu tự do kiểu Mỹ này thì chẳng khác gì xã hội loạn lạc, đi ra đường không thấy được sự bình yên, có khi đang đi dạo cũng bị bắn cũng nên

đây không phải là vấn đề mới. có nhiều sự thật bị ẩn giấu sau bộ mặt huy hoàng của đất nước này. Mỹ luôn luôn bị đe dọa trước những kẻ khủng bố bên ngoài nước nhưng sự thực, những tổ chức khủng bố đó được giật dây bởi các đại gia vũ trang Mỹ. và trong điều kiện cuộc sống nhiều khủng hoảng như vậy, thả tự do cho người dân sử dụng súng cũng là cấp phép cho họ thành khủng bố rồi! Mỹ hối không kịp!

Tự do vũ trang như thế thì chết, chết lúc nào cũng không biết mất, như thế thì làm sao mà yên tâm mà sống được chứ. Đa nguyên, đa đảng là vậy đấy, các đảng phái lúc nào cũng đấu tranh gianh quyền lực, lúc nào cũng xung đột, oánh nhau, chỉ khổ người dân thôi. Thế mới thấy đất nước Việt Nam yên bình tốt đẹp làm sao, Đảng CSVN lãnh đạo nước ta thật tài tình.

Đúng là không cái gì là hoàn hảo. Nước Mỹ có kinh tế phát triển, đời sống người dân cao nhưng lại có các bất ổn về an ninh, rồi nạn phân biệt chủng tộc,... Vì vậy, cần nhìn nhận vấn đề theo cách tích cực, và sống ở đâu thì cố gắng xây dựng phát triển cái mình đang có. Không nên mơ tưởng viển vông mà quên đi hiện tại.

đúng là tự do kiểu mỹ giải quyết mâu thuẫn đúng cách tự do,đúng cách tự do luật rừng,ai ai cũng có thể dùng súng.nên có cầm súng trong người thi cứ an òoàn thoải mái mà đi thế nên bọn khủng bố thảm sát bao nhiêu người rất dễ làm.ai bảo mỹ cũng sống tốt lắm cơ để lắm bạn đòi liều chết trả thù thế

Không phải họ không biết được tác hại của việc mọi người dân đều có quyền sử dụng súng vì nếu chẳng may như có một kẻ tâm thần nào có súng thì đó sẽ rất nguy hiểm mà thực thế ở mỹ đã xảy ra rất nhiều vụ án như thế khi kẻ gây án là những kẻ tâm thần với khẩu súng trên tay thì không biết chúng có thể gây ra những vụ án kinh khủng như thế nào, nhưng vì lợi nhuận khổng lồ mà vũ khí mang lại mà nước mỹ không ra một đạo luật nào nhằm hạn chế việc sử dụng súng cả. Họ chỉ biết có tiền thôi. Mạng sống con người mà họ coi thường vậy sao

Những hậu quả do súng đạn là không thể lường trước được. Theo thống kê, hàng năm, trên nước Mỹ có hàng trăm người thiệt mạng do những vụ xả súng hàng loạt. Đó là hậu quả của việc cho người dân sở hữu vũ khí. Một quốc gia được xem là chuẩn mực về nhân quyền, dân quyền, về các quyền tự do của con người. Nhưng vẫn để xảy ra những vụ việc đáng tiếc, những hậu quả không đáng có. đáng ra họ có thể ngăn chặn được, những cái chết đau thương, cái chết oan nghiệt không đáng có do súng đạn. dù cho quản lý chặt chẽ đến như thế nào đi nữa, thì cũng không tránh khỏi những sự việc đáng tiếc xảy ra. Đó là lý do tại sao đất nước VN chúng ta cấm việc sử dụng và tàng trữ vũ khí quân dụng. nhân quyền, dân quyền như ở VN là đúng đắn, là hợp lý nhất.

Một xã hội gọi là văn minh ấy lúc nào cũng tồn tại chết chóc, giết người hàng loạt, những vụ kiểu như đánh bom liều chết hay xả súng hàng loạt đã trở thành quen thuộc. Thế nhưng sau mỗi vụ trọng án như vậy khi mà xã hội gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh thì các nhà chức trách vẫn không thể nào làm chủ được tình hình mà bằng chứng là số vụ thảm sát vẫn diễn ra thường xuyên. dấu hỏi đặt ra là ngay họ còn không kiểm soát nổi mình thì đi chọc mũi vào người khác làm gì???


Việc gần đây có 1 số vụ bắn giết hàng loạt gây thiệt mạng cho rất nhiều người ở một số nước phương tây , điển hình mới đây là vụ ở Mỹ đã khiến người ta đặt câu hỏi tại sao một nước an toàn nhất thế giới , được bảo vệ nghiêm ngặt và coi là an toàn nhất trước moi sự tấn công của bất kì kẻ thù nào từ bên ngoài vào thời điểm hiện tại thì ngay trong nước lại có những sự giết hại thanh trừng lẫn nhau một cách khủng khiếp như vậy , phải chăng sự quản lý chặt chẽ bên ngoài mà quên đi bên trong hay sao , tự bảo vệ lấy mình và được quyền sử dụng súng ngắn để tự vệ trong trường hợp cần thiết là một điều cần phải bàn lại .

Sử dụng súng ngắn cá nhân để tự bảo vệ mình là một quyền tự do tương đối mạo hiểm , với một đất nước có thể nói là phát triển nhất trên thế giới về mọi mặt như vậy thì một quyền tự do về sử dụng vũ khí này tôi thấy chưa hợp , có nhiều người chết vì quyền này quá , vì thế cần có những điều chỉnh phù hợp để làm sao tận dụng được tối đa hiểu quả nhất với những quy định được đặt ra , và như việt nam ta thì cứ quy định chặt chẽ và sẽ chẳng có một vụ thảm sát nào , hay giết người nào bằng súng cả . Sống trong an toàn của an toàn vẫn hơn là an toàn và trong lo lắng .

ai nói rằng trong xã hội con người được vũ trang thì sẽ được đảm bảo an toàn ,được đảm bảo tự do, đó chỉ là nói láo mà thôi, nhìn thế này cho dễ hiểu nhé, hãy xem việt nam và mỹ, mỹ cho tự do sở hữu súng, việt nam thì không, nhưng hãy xem ở đâu nhiều tội phạm hơn ,ở đâu nhiều vụ khủng bố hơn, đương nhiên là mỹ rồi

một xã hội có vũ trang đâu phải là một xã hội an toàn đâu, cũng chả phải tự do gì cái kiểu đó, không hiểu người mỹ họ không hiểu điều đó hay cố tình không hiểu điều đó, họ không biết rằng nếu những kẻ lưu manh, những bọn tội phạm được trang bị vũ trang thì chúng có thể gây ra những gì, bảo sao mà vẫn luôn có những vụ thảm sát ở mỹ thời gian qua

hiện nay có một số kẻ cuồng loạn luôn ra rả rêu rao về những nét ưu việt của xã hội mỹ, ok, đúng là nước mỹ có những cái hay, cái ưu việt, điều đó thì đương nhiên rồi, tuy nhiên không phải cái gì ở mỹ cũng là chuẩn cả, cũng là tốt cả đâu, còn nhiều điều bất cập lắm, cụ thể là việc cho phép mọi người sở hữu súng

tự do mà cứ tự do kiểu này thì có mà loạn mất, tự do đâu phải là cái kiểu muốn làm gì thì làm đâu, không thể như thế được, việt nam cần phải lấy đó mà rút kinh nghiệm, xã hội phải có sự quản lý chứ, không có quản lý là hỏng ngay, làm sao có cái kiểu ai thích là mua súng được, nếu thế thì suốt ngày bắn nhau à

có thể điều này có thể được áp dụng với nước mỹ tôi cũng không dám nói nó có đúng hay không, có phù hợp hay không vì tôi cũng không sống ở đó, nhưng có một điều tôi có thể khẳng định đó là điều đó không phù hợp với việt nam, nước ta không bao giờ nên có những quy định như thế này

tự do cái gì chứ tự do hóa vũ trang thì tôi không ủng hộ. vũ khí là thứ gây chết người, quá nguy hiểm, mà mạng sông con người chứ có phải cái gì đâu, trên thế giới có bao nhiêu nước được tự do dung vũ khí và hậu quả mà nó đem lại là như thế nào, quá nguy hiểm.

nước Mĩ cho sử dụng súng bởi lẽ xã hội Mĩ là 1 xã hội rối ren khó kiểm soát, tội phạm có vũ trang tồn tại rất nhiều khiến cho cơ quan chức năng không thể kiểm soát và bảo vệ người dân. sự tự trang bị vũ khí của người dân là vị họ không trông chờ vào cơ quan chức năng có thể bảo vệ họ. hơn nữa với những gì mĩ đang làm sẽ làm gia tăng thù địch, khủng bố sẽ bùng nổ và người dân luôn đặt trong tình trạng bị đe dọa đến tính mạng. liệu có vũ khí trong nhà có thật sự an toàn khi gia đình có con nhỏ.những đứa trẻ bị ảnh hưởng rất nhiều từ phim ảnh. chúng có thể lấy súng của bố mẹ ra chơi và gây sát thương thậm chí là tử vong cho người khác.nước Mĩ sẽ không bao giờ bỏ đạo luật sở hữu và sử dụng vũ khí vì xã hội MĨ không bao giờ ổn định

ở VN, pl cấm sử dụng súng và các vũ khí lạnh khác nhưng các vụ giết người vẫn xẩy ra đều đều => có cho dùng súng hay ko cho dùng súng cũng ko khác nhau nhiều.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ