4 thg 8, 2013

Nghị định 72 – “Đám rận hết đất để sống”




          Mấy ngày hôm nay, dường như chính sách, cơ chế của Đảng, Nhà nước có phần “đã động”, “xiết cổ” mấy tên mấy tên mang cái danh “rận chủ” làm cho chúng không có chổ để mà nương thân, cho nên thi nhau đấu đá và cắn xé lẫn nhau như một bầy đàn vậy. Họa chăng là vì Bộ TT&TT ban hành Nghị định 72/NĐ – CP về quản lý, cung cấp, sử dụng mạng Internet và thông tin trên mạng Internet. Dường như , chúng đã thấy sợ vì sắp tới không có môi trường hoạt động, địa điểm để thi nhau khẩu chiến, tuyên truyền để kiếm thêm thu nhập, sẽ không còn nữa việc vạch mặt ăn vạ rồi tung lên các trang mạng xã hội các clip hay hình ảnh nóng “lộ hàng” để đổ lỗi cho công an hay như “ Công An chặt tay Điếu Cày” “Chính phủ bán biển Đông cho Tàu", “Nhà nước giết người vô tội ..” …. Nói chung là cách nói gì thì nói , nói nhăng nói cuội, ngậm máu phun người xả láng ấy giờ sẽ không có nữa đâu? Vâng, một xã hội trong sạch sẽ được xây dựng, Xóa bỏ tất cả những xô bồ vốn dĩ trái với quy luật mà các nhà dân chủ xưa nay vẫn tung hô… Hoan hô Đảng và Chính Phủ.



            Trong Nghị định cũng quy định rõ một số hành vi bị nghiêm cấm như: Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc; đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân; giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo… CHO NÊN, sẽ không thấy lạ khi Nghị định 72 ban hành trên rất nhiều diễn đàn, mạng xã hội mang tính lề trái, xuất hiện các ý kiến bội nhọ, bịa đặt, xuyên tạc, nói xấu đủ điều … nhằm hạ bệ uy tín của Đảng, Nhà nước kiểu như: Nghị định 72 - Mối nguy mới, BBC:Cấm tổng hợp tin qua mạng xã hội? RSF lên án nghị định 72 về quản lý báo chí mạng của Việt Nam, RFI: Mỹ chỉ trích Nghị định 72 hạn chế Internet tại Việt Nam…Đồng thời, lợi dụng việc ban nhà nghị định 72 để tuyên truyền Việt nam không thực hiện quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí là chủ trương không thể thiếu trong mưu đồ của chúng. Một số hang truyền thông như BBC, RFA, VOA.. đòi hỏi phải xóa bỏ nghị định này, không được quản lý Internet , để tha rông như vậy, ai muốn làm gì thì làm, thế mới là tự do, thế mới là dân chủ? Thế có vô lý hay không?? Ở đâu có cái kiểu cứ thả phanh không quản lý như thế, đúng là những đòi hỏi vô lý, không thể chấp nhận được. Bản thân họ xuất phát từ mục đích chính trị muốn sử dụng Internet để phục vụ cho hoạt động chống Nhà nước mà cố tình bất chấp nhưng hệ lụy xấu của Internet tác động đến xã hội, để kêu gào, yêu cầu Nhà nước không được quản lý Internet kiểu như Nghị định 72.

         Hiện nay, trong không gian mở của Internet, mọi con người có thể kết nối nhanh chóng với nhau, chúng ta biết rằng nếu như sử Internet, các trang mạng xã hội với mục đích nhân văn thì nó đã trở thành một kênh để giao tiếp, giải trí lành mạnh và nó cũng đã trở thành động lực để phát triển kinh tế xã hội. Điều đáng nói là hiện nay không phai ai cũng sử dụng Internet với mục đích nhân văn như vậy, lướt qua Yahoo, Twitter hay Facebook có thể thấy đủ thứ thượng vàng hạ cám, các kiểu hỷ, nộ, ái, ố của một xã hội lẫn lộn thực hư nhưng rất có sức hút. Không ít kẻ “ném đá” đã và đang biến thế giới nhân văn của thành tựu khoa học, công nghệ trở thành “cái thùng không đáy” của đủ thứ nhiễu nhương. Trong khi đó, nhiều “tín đồ” mạng xã hội làm những điều vi phạm luật pháp, sỉ vả vào nguyên tắc đạo đức bất chấp tác hại đối với cộng đồng. không ít kẻ tự xưng bá anh hùng bàn phím coi Internet như là công cụ để tuyên truyền các quan điểm cá nhân mang tính sai trái, khoét sâu, thổi phông các thông tin sai lệch nhằm chia rẽ đoàn kết dân tộc, làm suy yếu niềm tin của nhân dân, phá hoại an ninh, gây bất ổn cho xã hội, đi ngược lại hoàn toàn chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, lợi ích của đông đảo nhân dân Việt nam. Cho nên, Nghị định 72 ra đời như là một đòn “đánh chặn” hiệu quả trong quản lý, cung cấp, sử dụng Internet nhằm đảm bảo cho thông tin được cung cấp cho xã hội mang tính khách quan và chính xác.

         Đụng chạm đến lợi ích, vết lam lỗ mà xưa nay mấy anh mang cái danh dân chủ vẫn coi đó là môi trường lý tưởng để thả phanh nói xấu, bới móc, lặng mạ để kiếm thêm chút đỉnh từ các ông bầu bà xô lắm tiền bên ngoài đất nước và kèm thao đó là cái danh hảo mà các “ đàn anh” đi trước phong tặng cho? Đứa nào đứa ấy cũng chỉ vì lợi ích của bản thân mình mà thôi, khẩu chiến với nhau hóa ra cũng vì tiền cả, có bao nhiêu đứa xuống đường to mồm thì đứa đó có tư thù, mắc mớ trái khoáy riêng với chính quyền, chỉ có cái chủ nghĩa đớp là chung thôi. Nên kiêu la khi mảnh đất để phô diễn thu hẹp cũng là điều dễ hiểu mà thôi?

         Nghị định 72 về quản lý và cung cấp sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng là một chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong quản lý, khai thác, sử dụng Internet, được đông đảo nhân dân Việt nam ủng hộ. Nghị định này được ban hành nhằm tiếp tục thúc đẩy sự phát triển Internet tại Việt Nam. Đồng thời, Nghị định cũng tăng cường đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trên mạng, cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở phân định rõ trách nhiệm và cơ chế phối hợp của các Bộ, ngành, địa phương trong công tác quản lý về Internet.

         Việc quản lý nội dung thông tin, bảo đảm tính hợp pháp của thông tin thông qua việc kiểm tra, giám sát, ngăn chặn, loại bỏ việc lưu trữ, truyền đưa, cung cấp và sử dụng các thông tin có nội dung gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, lợi ích của công dân và các thông tin có nội dung vi phạm pháp luật khác, được coi như biện pháp cứng rắn để làm trong sạch thế giới Internet Việt nam hiện nay. 



Theo Tiếng Dân!


3 nhận xét:

có quản lý thì cũng là chuyện đúng thôi.các trang mang cá nhân đăng thông tin lung tung mang nội dung đồi trụy, phản động thì tốt nhất là xử lý đi.để đấy làm ảnh hưởng đến người khác mà cũng không có chỗ cho cái bọn rận tung hoành nữa. nhưng mà đừng có chặn vì đâu phải ăn cũng dùng mạng xã hội với mục đích xấu đâu.chặn rồi lại mất công phá, làm thế chả hay ho gì cả.

Dân coi kẻ ác là lũ "HÙM-BEO-RẮN RẾT",người viết bài lấy cái tên Linh BEO,làm lão sởn cả tóc gáy!

lao hưng tức nặc danh biến tướng ơi ,chú em đấy à ?

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ