9 thg 8, 2013

NHỮNG PHÁT BIỂU GÂY SỐC# CỦA SAM RAINSY



Chính Trực


         Những ngày vừa qua, dư luận trong nước và nước ngoài như bùng nổ xung quanh những phát biểu gây sốc của ông Sam Rainsy, lãnh đạo Đảng Cứu nguy dân tộc đối lập CNRP của Campuchia trong cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ năm ở Campuchia. Uất ức trong cuộc vận động tranh cử, đảng của ông Sam Rainsy chỉ về nhì. Cũng như nhiều nhân vật thua cuộc khác, ông Sam Rainsy đã tuyên bố không công nhận kết quả bầu cử. Đó là quan điểm của ông và của các thành viên đảng Cứu nguy dân tộc đối lập của Campuchia (CNRP) .


Nhân vật Sam Rainsy


       Bằng những thủ đoạn hèn hạ, Sam Rainsy lấy chủ đề Việt nam để làm đề tài cho cuộc vận động tranh cử với những phát ngôn gây sốc dư luận, điều đó đã làm tổn hại quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia. Những tiếng nói lạc lõng, vô căn cứ vì các toan tính chính trị thiển cận, cần phải bị phê phán mạnh mẽ.


        Theo Hoa thương Thời báo, đây là cuộc phỏng vấn độc quyền với Kênh truyền hình Phượng hoàng của Hong Kong diễn ra hôm 29/7.

       Sam Rainsy đã tìm cách gửi thông điệp đến chính phủ và nhân dân Trung Quốc, khi nói rằng đảng CNRP của ông sẽ xem Bắc Kinh là một đồng minh quan trọng. Sam Rainsy cho biết ông đã đến Trung Quốc nhiều lần và đã chứng kiến sự phát triển của nước này. Sam Rainsy nói Trung Quốc là “hình mẫu để Campuchia học hỏi”

Sam Rainsy nói: “Chúng tôi không chỉ xem Trung Quốc là một người bạn mà còn là một đồng minh. Đảng của chúng tôi ủng hộ chính sách một Trung Quốc”.

        Không những thế, Sam Rainsy cũng nói rất rõ rằng CNRP sẵn sàng ủng hộ Trung Quốc đối với tranh chấp trên Biển Đông. Sam Rainsy ngang nhiên nói: “Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi”.

        Thực là chẳng ai có thể nghe được! Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để chứng minh và khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Có lẽ người bạn “sát vách” cũng thừa biết về điều đó chứ? Hạo chăng, Sam Rainsy đang cố tình lấm liếm điều đó để bao biện cho một nước lớn như Trung Quốc, đúng là loại vong ơn, bội nghĩa, ăn cháo đá bát.

      Việt Nam luôn trước sau như một, quyết tâm giải quyết các bất đồng, tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hoà bình, trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trên cơ sở Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) và Tuyên bố về cách Ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Việt Nam luôn mong muốn hoà bình, cùng các nước láng giềng đóng góp vào hoà bình, ổn định và sự phát triển của khu vực. Mong muốn và nỗ lực của Việt Nam được cộng đồng quốc tế ủng hộ và thừa nhận. Là một nhà chính trị, chắc hẳn ông Sam Rainsy có đủ hiểu biết về thực tế đó.

      Ngày nay, chúng ta đã chứng kiến đất nước Campuchia đang hồi sinh sau cuộc chiến chống thế lực diệt chủng tàn bạo, ghê rợn (mà chứng tích còn lưu giữ trong bảo tàng, trong ký ức nhân dân Campuchia) mà người đời vẫn ví như là địa ngục trần gian. Thử hỏi, TRUNG QUỐC mà ông tôn thờ có vào mà giúp đỡ khi đất nước ông gặp khó khăn không ? Một việc làm cần thiết mà vào thời điểm đó mà chưa có nước nào dám làm, vậy mà quân tình nguyện Việt nam không quan ngại khó khan, gian khổ, đấu tranh cùng dân Campuchia chống lại nạn diệt chủng, thống nhất đất nước . Tôi rất cảm động sự hy sinh của bộ đội Việt nam, và sự biết ơn của người dân nước bạn, vậy mà chính một người Campuchia lại xuyên tạc người có công với đất nước của họ như vậy? Thật là một hành động đáng lên án.

        Tôi và mọi người VN luôn cầu mong đất nước Campuchia anh em vĩnh viễn thoát khỏi cảnh chia rẽ, nội chiến để xây dựng và phát triển. Tiếc thay, phát biểu của ông Sam Rainsy lại có xu hướng kích động, chia rẽ nội bộ nhân dân Campuchia và chia rẽ tình đoàn kết giữa hai nước Việt nam và Campuchia anh em. Tại sao ông Sam lại đưa ra những thông tin nực cười như vậy? Nào là vu cáo cho bầu cử gian lận, nào là bịa đặt Hà Nội lấn chiếm, nào là phát biểu vu vơ về chủ quyền của Trung quốc ở quần đảo Hoàng Sa và Trường sa của Việt nam. Tôi rất nghi ngờ động cơ chính trị VÀ những vụ lợi cá nhân của ông ta 

        Cùng với chiêu bài kích động chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, phân biệt chủng tộc, vu cáo Việt Nam chiếm đảo của Trung Quốc, một số chính trị gia đối lập Campuchia còn đưa ra những luận điệu hoang đường, vô căn cứ nhằm lấy lòng một bộ phận cử tri thiếu thông tin để kiếm thêm phiếu bầu trong cuộc bầu cử quốc hội vừa qua.

Trò hề 'đòi chủ quyền lãnh thổ ở đảo Phú Quốc của Việt Nam' mà đại diện đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) thường xuyên rêu rao là một trong số này.

Trả lời trên tờ PhnomPenh Post mới đây, Yim Sovann, phát ngôn viên CNRP ngang ngược khẳng định đảo Phú Quốc (thuộc tỉnh Kiên Giang của Việt Nam) là của Campuchia. Ông này còn lớn tiếng cam kết đảng CNRP của chính trị gia Sam Rainsy sẽ tập trung vào việc 'đòi Phú Quốc từ người Việt Nam'

Đây không phải là lần đầu tiên, vấn đề đảo Phú Quốc (thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam) được sử dụng làm quân bài tranh cử của ông Rainsy và một số chính trị gia đối lập Campuchia.
Không dừng lại ở đó, khi vừa chân ướt chân ráo về nước nhờ lệnh ân xá của Quốc vương Norodom Sihamoni, ông Rainsy đã lập tức tổ chức một cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Svay Rieng mà thông điệp chính là bài xích người Việt Nam.
Trong cuộc vận động này, Rainsy trắng trợn vu cáo “Nhiều người yuon đã đến đây. Chúng di dời các cột mốc biên giới vào lãnh thổ chúng ta… Hãy bỏ phiếu cho Rainsy để bảo vệ lãnh thổ Campuchia”.
Kem Sokha, cấp phó của Sam Rainsy trong Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) cũng hứa hẹn với cử tri: “Nếu thắng cử, chúng tôi sẽ đuổi hết người yuon về Việt Nam”. ‘Yuon’ là danh từ mang tính miệt thị, phân biệt chủng tộc mà các chính trị gia CNRP dùng để chỉ người Việt Nam ở Campuchia. Luận điệu vu cáo, bôi nhọ Việt Nam, đe dọa quyền định cư hợp pháp của kiều dân Việt Nam tại Campuchia liên tục được Sam Rainsy và Kem Sokha nhai đi nhai lại trong mọi cuộc vận động tranh cử.

         Bằng thái độ say sưa cuồng nhiệt đến mức trang tin Asia Sentinel (Hong Kong) phải mô tả là ‘tâm thần hoang tưởng’, Sam Rainsy tự vẽ ra những câu chuyện để dẫn dắt một bộ phận cử tri Campuchia thiếu thông tin đến chỗ sợ hãi người Việt Nam vì tin rằng Việt kiều ở Campuchia cướp mất công ăn việc làm của họ. Trong khi đó, theo Asia Sentinel, rất nhiều người Việt ở Campuchia chỉ làm nghề thi công điện nước hoặc thợ cắt tóc, những công việc mà người Campuchia rất ít khi làm.

         Rainsy thậm chí còn vu cáo rằng người Việt Nam tràn qua biên giới sang Campuchia để bỏ phiếu trái phép trong đợt bầu cử vừa qua, trong khi các nhà quan sát nước ngoài ở khu vực biên giới Campuchia tiếp giáp với Việt Nam đều khẳng định không hề có chuyện này. Chính vì những thông tin bịa đặt của Rainsy mà một thanh niên có ngoại hình giống người Việt Nam đã bị hành hung dã man tại một điểm bầu cử ở Phnom Penh dẫn đến chấn thương nặng, mặc dù anh này là người Campuchia.

         Hành động của ông Sam Rainsy là ngang ngược, phá hoại tài sản chung, vi phạm pháp luật của cả Campuchia và Việt Nam, vi phạm các Hiệp ước, Hiệp định và thỏa thuận giữa hai nước, ngăn cản và phá hoại tiến trình phân giới cắm mốc. Các phát biểu vu cáo Việt Nam của Sam Rainsy là thiếu hiểu biết, vô trách nhiệm, nhằm mục đích kích động hận thù, phá hoại mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia.

Theo kenhphununews.blogspot.com


21 nhận xét:

Sam Rainsy ơi, ông đang làm cái quái gì vậy? Ông đang bị ảo tưởng sức mạnh à. Đúng là nực cười, ông tưởng ông là người có chức vị, có tài năng thì mọi phát ngôn của ông đều có thể làm cho người khác tin tưởng ông sao? Đúng là có tài mà không có đức thì cũng chỉ là kẻ vô dụng mà thôi.

Đáng đời cho mấy kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân mà bán rẻ đi tất cả mọi thứ. Dám tuyên bố ngông cuồng, nói oan cho dân tộc Việt Nam à, đừng có kích động như thế chứ, sẽ chẳng tốt đẹp gì đâu. Sam Rainsy ơi, ông có tài nhưng sao óc ngắn thế, không biết suy nghĩ trước sau à, mà để giờ bị người khác bỏ rơi, khinh thường.

cả sam rainsy và những nhà rận chủ việt nam đều có một điểm chung, đó là những người có tư tưởng sai lệch, những lời nói và hành động của họ đều bị ảnh hưởng bởi tư tưởng sai lầm đó, chính vì vậy họ là những người làm phát sinh những vấn đề phức tạp trên đất nước ,cả ở việt nam và cam pu chia

tôi thực sự cảm thấy thất vọng, nếu xã hội ở bất cứ đâu mà không có những con người như vậy thì có phải tốt đẹp hay không, nhưng đúng như câu nói mà chúng ta rất hay được nghe, đời đâu phải như mơ, những người như sam rainsy và các nhà rận chủ vẫn tồn tại trong xã hội của mỗi quốc gia, họ là những hạt nhân tích cực gây ra rắc rối cho xã hội của đất nước họ

nếu chỉ nhìn vào những hành động và lời nói của sam rainsy thì cũng là hơi đáng buồn thật, tuy nhiên nếu như vậy thì ngây thơ quá, bởi ai cũng biết đây không phải là hành động do sự thiếu hiểu biết của sam rainsy, mà đó là hành động phá hoại có chủ đích, như vậy thì ta nên nghĩ cách để ngăn chặn chứ không nên buồn ở đây

đối với mối quan hệ giữa việt nam và cam pu chia hiện nay thì mỗi sự việc kiểu như của sam rainsy đều hết sức đáng chú ý, bởi ai cũng biết là trung quốc đang có ý đồ biến cam pu chia thành sân sau của mình, điều đó có ảnh hưởng rất lớn tới đất nước ta, chúng ta cần phải hết sức lưu ý điều đó

nếu suy nghĩ như vậy thì sẽ không giải quyết được vấn đề gì, việc cần làm là phải tìm hiểu rõ ngọn ngành của sự việc này, cũng như mục đích của ông sam rainsy này thực sự là gì, bởi ai cũng biết là chắc chắn ông ta ông khờ khạo tới mức không nhận ra được việt nam giúp đỡ cam pu chia tốt như thế nào, chắc chắn ông ta nói ra những điều sai trái này là vì mục đích khác mà thôi

ần phải có sự phản đối mạnh mẽ đối với hành động sai trái của sam rainsy , bởi những phát ngôn của sam rainsy không có câu nào là có thể chấp nhận được cả, xuyên tạc trắng trợn lịch sử, phủ nhận hoàn toàn những đóng góp của nhân dân việt nam trong quá khứ và hiện tại, việc gi có lý do chính đáng thì không nói làm gì chứ việc xuyên tạc bịa đặt này thì không thể chấp nhận được rồi

buồn trong trường hợp này cũng không giải quyết được vấn đề gì cả, chỉ có hành động thì mới có thẻ thay đổi được tình hình, có người nhận ra nhưng thực sự vẫn có người cảm thấy hoài nghi về những lời nói của sam rainsy, đặc biệt là những người cam pu chia, đây là điều không thể không lo lắng được

Chỉ vì những con người như thế này mà làm cho đất nước có thể mất đi những sự hợp tác quốc tế tốt đẹp. Thế nên muốn đất nước có thể phát triển thì cần phải biết chọn lọc lựa chọn những người có đủ năng lực có tâm huyết và lòng yêu nước để có thể làm tốt công việc được giao chứ không lại chỉ biết làm ra những hành động gây hậu quả nghiêm trọng.

sam ranisy đúng làm một con người tráo trở, sắn sàng rũ bỏ quá khứ để thực hiện mục đích của mình, với kinh nghiệm của tôi thì tôi thấy đây là những kẻ vô cùng tham vọng nhưng cực kỳ nguy hiểm, và chắc chắn là người dân cam pu chia cũng sớm muộn nhận ra điều đó thôi

Việt Nam có thể quật ngã Campuchia hầu như trong bất cứ thời điểm nào , nên nhớ điều đó. Nhưng Việt Nam đã không làm như vậy từ lâu rồi vậy mà các ông còn trách móc chúng tôi gì nữa, hơn nữa chúng tôi đã là những người đem xương máu của mình cứu mạng các ông trong thời kỳ đen tối nhất của lịch sử Campuchia dưới thời Polpot ,vậy thì hận thù chúng tôi ở chổ nào đây

Tất cả dường như theo sự đạo diễn và tài trợ của Trung Quốc, với chiêu dùng lại "Polpot nhưng không có Polpot" này, Trung Cộng có thể gây nên một cuộc chiến tranh cho Việt Nam ở phía Tây Nam và phía Tây. để đảm bảo tình đoàn kết giữa 2 nước, tôi mong nhân dân 2 nước cần phải bình tĩnh và cẩn trọng với âm mưu này

Một kẻ như Sam rainsy mà được coi là có học thức cao thì cũng lạ. Hắn phải thừa biết rằng tất cả các chư hầu của Trung Quốc có nước nào tốt đẹp đâu, khỏi cần ví dụ. Chỉ vì mục đích cá nhân,không mang lại gì cho nhân dân CamPuChia cả, mà một nhà chính trị mà nghe theo nước ngoài thì cũng không nên làm chính trị vì không có chính kiến

Trung Quốc lại có một PonPot thứ hai để chống Việt Nam, không biết người dân Cam-pu-chia có hiểu điều này không, có biết mối nguy hại đang đến gần với họ không, một thảm họa đã quá đủ cho người Cam-pu-chia rồi, giờ họ có quyền để quyết định tương lai của đất nước mình. mong rằng, người dân Cam-pu-chia sẽ có suy xét kỹ trước khi lựa chọn nhà lãnh đạo cho mình

Sự thật lịch sử sẽ không bao giờ thay đổi được cho dù những kẻ cơ hội chính trị như Rainsy muốn đổi trắng thay đen sự thật lịch sử ấy để mưu cầu cho lợi ích cá nhân của mình trên con đường chính trị.Từ đây toàn bộ người dân Việt Nam và đa số bộ phận người dân Campuchia cũng như người dân khối Asean và quốc tế đã nhận thấy được mầm mống của một con quỷ đội lốt người rồi và sẽ diệt chúng

Campuchia hiện đang có tranh chấp biên giới với Thái Lan và mới chỉ ổn định thôi, nay Sam Rainsy lại nịnh Trung quốc đã kích nói xấu Việt Nam đánh lừa dư luận. Nếu Sam Rainsy đắc cử thì đất nước Cam-pu-chia khó mà đảm bảo ổn định để phát triển được khi mà nhà lãnh đạo của họ là nô lệ chính trị của nước ngoài

Tư tưởng của Sam rainsy rất giống Hitler và Khơ me đỏ, là mầm móng của tội ác diệt chủng. Ngoài ra ông còn có chứng tâm thần hoang tưởng kích động thù hận ghê tởm. Tôi đã nghiên cứu lại lịch sử Việt Nam và thấy rằng Viện Nam chưa bao giờ chiếm đất của ai và là một dân tộc hòa hiếu

Khi người ta muốn dụ một ai đó thì phải có cái gì mới. Chiêu của Sam rainsy không có gì mới cả, nó chẳng khác gì PolPot đã dùng...mình chỉ thắc mắc, cái giai đoạn đen tối của người dân Campuchia dưới ách thống trị của POLPOT thì rainsy đang ở đâu? làm gì? thử hỏi nếu không có bộ đội Việt Nam thì hôm nay ông ta có chỗ đứng ở Cam-pu-chia không để mà khoác lác?

Về quan hệ quốc tế, thời buổi hiện nay chẳng có nước nào dám phát ngôn chính thức công khai chống nước nào, kể cả nước mạnh nhất khi đang đối đầu với nước yếu nhất. Vậy mà Sam Rainsy lại phát ngôn công khai chống nước láng riềng Việt Nam, thể hiện kiến thức chính trị cực kỳ yếu kém trước các vấn đề quan hệ quốc tế của ông Sam Rainsy

Thich noi ngong cuong, friend cua ba Tung, nham cau like
Chinh khach ntn ah, chac ai cung lam duoc ck, an to noi hon

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ