12 thg 8, 2013

CÔNG AN NHÂN DÂN TRONG LÒNG NHÂN DÂN


        Những ngày này cách đây 68 năm trước, đất nước ta đang chứng kiến những sự kiện lịch sử trọng đại, Cách mạng tháng Tám thành công ngày 19/8 và Quốc khánh mùng 2/9. 68 năm đã trôi qua, nhưng không khí chiến thắng vẫn còn vang vọng đến tận hôm nay. Hàng vạn đồng bào, đồng chí đã ngã xuống, mang đến sự bình yên cho dân tộc. Người chiến sĩ Công an nhân dân thời ấy và bây giờ luôn luôn là một hình tượng cao đẹp trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam.
        Trở lại những ngày tháng lịch sử của dân tộc, khi mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang dốc sức cho công cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, hàng ngàn anh hùng liệt sĩ công an đã đổ máu, hy sinh, góp phần quan trọng trong cuộc đâu tranh của nhân dân ta chống lại kẻ thù xâm lược. Trong đó, có thể kể đến nhưng tấm gương anh hùng liệt sĩ tiêu biểu của dân tộc như Võ Thị Sáu, Bùi Thị Cúc, Nguyễn Thị Lợi, Trần Văn Hoàng,…và còn biết bao anh hùng liệt sỹ khác đã chiến đâu hy sinh, lập nên những chiến công xuất sắc,mang lại độc lập cho đất nước, sự bình yên cho nhân dân.
         Ngày nay, khi mà đất nước đã hoàn toàn độc lập, bước vào công cuộc xây dựng và phát triển, thì hình tượng những người chiến sĩ công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” vẫn luôn xuất hiện ở mọi mặt đời sống của dân tộc. Họ là lực lượng chủ lực bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ công cuộc phát triển đất nước và sự bình yên trong đời sống người dân. Dù ở thời bình, nhưng biết bao chiến sĩ công an đã đổ máu, đã hy sinh vì nhiệm vụ, xứng danh là những “Chiến sỹ Công An Nhân Dân  Việt Nam” Câu chuyện về những chiến sĩ công an như Thượng úy Nông Khắc Mẫn,binh nhất Đỗ Đăng Long, công an viên Hoàng Văn Đào… đã  hy sinh trong khi làm nhiệm vụ đuổi bắt cướp, trấn áp tội phạm, hay trong khi cứu giúp nhân dân khỏi thiên tai…đã trở nhành những hình tượng cao đẹp về sự anh dũng, kiên trung của người chiến sĩ công an trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

       Trong truyền thống dân tộc ta, chiến sĩ công an với nhân dân được ví như hình ảnh “cá – nước”, điều đó đã thể hiện mối quan hệ bền chặt, khăng khít giữa quân và dân. Tình cảm gắn bó thiêng liêng đó hàng ngày, hàng giờ được siết chặt hơn bởi những chiến công của những người chiến sĩ và cùng với đó là sự tôn trọng, yêu thương, khâm phục của nhân dân đối với người chiến sĩ. Có biết bao nhiêu tình cảm của những cô gái hậu phương gửi đến người chiến sĩ nơi biên giới hải đảo xa xôi, có biết bao nhiêu sự tự hào của những bà mẹ có những người con là chiến sĩ đang làm nhiệm vụ với Tổ quốc, biết bao nhiêu ước mơ của những học sinh muốn trở thành người chiến sĩ…Tât cả những thứ đó tạo nên một nguồn sức mạnh, sức mạnh đoàn kết đã và đang giúp nhân dân ta, đất nước ta vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, giành được những thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo về Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.



Lực lượng cảnh sát giao thông ra sức khắc phục sự cố sau mưa bão


Một hình ảnh đẹp của nữ cảnh sát nhân dân

Những nữ công an trên cánh đồng ngập lũ
Không quản nước ngập, gặt lúa giúp dân
Những hình ảnh hết sức đẹp đẽ, xúc động





Những hành động tưởng chừng rất nhỏ bé nhưng làm ấm lòng bao người dân. 
Trong ảnh, một nữ CSGT Công an Đà Nẵng giúp người già qua đường trong phiên trực của mình























Trung úy Nguyễn Mạnh Phan, Đội CSGT Công an huyện Ba Vì phải mạo hiểm cả tính mạng của mình để làm nhiệm vụ.





Thượng sỹ Nguyễn Anh Tuấn, Đội CSGT số 3 đã bị một đối tượng côn đồ dùng dao tấn công từ phía sau, khi đang làm nhiệm vụ tại ngã tư Láng Hạ, Thái Hà



Hình ảnh bình dị của người chiến sỹ CSGT

Theo vietnamngayve

5 nhận xét:

Hình ảnh rất đẹp và ấn tượng đặc biệt hình ảnh này được đăng đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành Công an 19.8. Các chiến sĩ công an bây giờ quả rất tuyệt. Hình ảnh các anh sẽ đẹp mãi nếu như đây là hoạt động thường xuyên chứ khong phải nhất thời.

Quá tuyệt với các bạn ah. Đây thực sự là những hình ảnh làm đẹp lên các chiến sỹ công an trong lòng dân. Tôi yêu công an nhân dân, yêu những người bảo vệ công lý, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Còn gì đệp hơn nữa. Nhân ngày 19.8 tôi chúc các anh chị trong ngành Công an luôn vui vẻ, hạnh phú, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Không phụ lòng tin yêu của nhân dân.

hình ảnh đẹp, hành động đẹp , nhân cách đẹp, đó là những gì nhân dân chúng tôi cảm nhận về các anh

Tuyệt vời. Cảm ơn addmin đã sưu tầm được những hình ảnh thân quen, gần gũi và rất tình người của những chiến sỹ công an nhân dân. Hơn tất cả là tấm lòng với nhân dân, một lòng phụng sự nhân dân. Nhưng hình ảnh này sẽ khắc sâu trong tâm trí mọi người. Mong rằng nó không còn là câu chuyện xa lạ nữa.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ