19 thg 8, 2013

Mẹ !



         Hà Nội một chiều mưa – nặng nề và đầy khắc khoải như chính tâm hồn con lúc này. Những cơn mưa vội vã, vô tình mang cho con một thoáng buồn hiện hữu trong con tim, một thoáng buồn có hình có khối giữa dòng đời đầy goc cạch và cả bồn bề suy nghĩ.

       Con lại nhớ tới mẹ - Hình ảnh người phụ nữ vẫn tảo tần sớm hôm nơi quê nhà. Con: hai mươi tuổi, cái tuổi đủ lớn để hiểu, thông cảm cho cả cuộc đời vất vả, hiểu và thông cảm cho cuộc đời của người phụ nữ đã dành cả cuộc đời mình cho gia đình luôn ấm, cho cha luôn vui cười và cho con luôn được sống trong tình yêu thương tràn đầy, thiêng liêng và bất diệt của một thứ tình cảm không cân, đo, đong đếm được: Tình mẫu tử !

       Mẹ ! vị thiên sứ cho cuộc đời của con, món quà quý giá nhất mà thượng đế đã ban tặng cho con. Mẹ người mang đến cho con niềm vui và tình yêu vô bờ bến từ những bước đi chập chững đầu tiên, từ những thành công hay thất bại của của con trên đường mà con bước. Mẹ vẫn là vì sao tinh tú soi sáng bước chân con đi, mang đến cho con cả những dòng suy nghĩ không bao giờ cạn và cả những sự cố gắng không ngừng nghĩ.
       Mẹ ! miền cảm xúc thiêng liêng ấy vẫn luôn hiện hữu trong con từng giây, từng phút. Trái tim con lại ấm hơn, cảm xúc rạo rực và luôn ánh lên những niềm tin bất diệt mà mẹ vẫn truyền lửa cho con mỗi ngày. Tình yêu ấy, tình yêu thương ấy đã và đang và mãi là nguồn sinh khí không thể thiếu trên con đường mà con đang bước. Hành trang cuộc đời của con không thể thiếu bóng mẹ.
Cảm ơn cuộc đời đã ban tặng mẹ cho con, ban cho con một niềm vui trọn vẹn, một tình cảm mênh mông trời biển. 
Cảm ơn mẹ - người đàn bà vĩ đại vĩ đại nhất mà con may mắn được gọi một tiếng thân thương : Mẹ ! 

Đi qua những ngày mưa, ta lại yêu thêm những ngày nắng, đi qua những hi sinh thầm lặng của mẹ con lại trưởng thành, thấu hiểu và biết cố gắng hơn.

Con vẫn sẽ là đứa con gái biết mơ mộng, biết yêu thương cuộc đời như những điều mà con nhận được từ mẹ.

        Biết đứng dậy, mỉm cười và bước tiếp mỗi khi đôi chân con chùn bước. Biết quên đi những toan tính tầm thường để sống tốt hơn… Và con biết con sẽ là một đứa con ngoan, biết yêu quý và thương mẹ thật nhiều. Mẹ là tất cả cuộc đời của con, “con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”.

Theo kenhphununews!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ