29 thg 8, 2013

VIẾT VỀ BÁC



      "Bác Hồ người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời Bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân, cả cuộc đời Bác hy sinh cho dân tộc Việt Nam". Hồ Chí Minh- người anh hùng đan tộc, hình tượng bất tử trong trái tim hàng triệu con người Việt Nam qua biết bao thế hệ. Tên tuổi, công lao của Người sống mãi trong hồn thiêng dân tộc.


       Ngày 19.5.1890 Tại làng sen quê mẹ, cậu bé Nguyễn Sinh Cung cất tiếng khóc chào đời.Lớn lên trong thời buổi loạn lạc, nước mất nhà tan Người thấu hiểu cảnh khổ cực, lầm than của nhân dân, của quê hương, đất nước. Tình yêu nước và khát khao độc lập dân tộc lớn dần trong từng suy ngĩ của chàng thanh niên trẻ. Ngày 5.6.1911 tại bến cảng nhà Rồng, chàng thanh niên ấy nặng lòng xa quê hương ra đi "tìm đường cho dân tộc đi theo":

Đêm xa nước đầu tiên ai nỡ ngủ

Sóng vỗ dưới chân tàu đâu phải sóng quê hương

Trời từ đây chẳng xanh màu xứ sở

Xa nước rồi càng hiểu nước đau thương.

      Sức mạnh của lòng yêu nước âm ĩ,bập bùng cháy trong tâm thức Người. Mong muốn về một dân tộc độc lập. nhân dân hòa bình ấm no là nguồn đông lực to lớn thôi thúc Người ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân. Trải qua biết bao khó khăn. gian khổ tột cùng tìm ra đường đi mới cho cách mạng nước nhà.

        Cả cuộc đời của mình Bác chỉ có"một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành". Từ thuở thiếu niên đến những giây phút cuối cùng trong hành trình cuộc đời của mình Người vẫn chỉ dành trọn vẹn cho sự ngiệp cách mạng dân tôc và của cả nhân dân thế giới.

        Lòng yêu nước nồng nàn, sục sôi khí thế, Người đã tìm đến chũ nghĩa Mác- Lê Nin " luận cương đến và Người đã khóc, lệ Bác Hồ rơi trên hai chữ Lê Nin"; tìm thấy ở đó ánh sáng cách mangjsoi chiếu dân tộc, sáng tạo linh hoạt vào tực tiễn cách mạng nước nhà, lãnh đạo Đảng và nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

       Hồ Chí Minh, vị cha già cua dân tộc, người đã sáng lập ra Đảng cộng sản Việt Nam - đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, đưa cách mạng tháng Tám thành công" tháng tám mùa thu trang lịch sử -tuyên ngôn Người đọc sáng non sông", khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, mở ra thời kỳ mới cho dân tộc.

        Hồ Chí Minh là linh hồn, là vì sao sáng nhất trong muôn vì sao lãnh đạo đảng, toàn dân ,toàn quân đoàn kết, chung sức đứng lên làm cách mạng; không sợ hy sinh gian khổ làm nên những thắng lợi vẻ vang cùng hồn thiêng sông núi.

       Người là tấm gương sáng tượng trưng cho tinh hoa văn hóa dân tộc Việt Nam, bức tường thành vĩ đại của ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc trong mấy nghìn năm lịch sử. 

       Là tượng trưng cao đẹp của chũ nghĩa yêu nước chân chính kết hợp nhuần nhuyễn với chũ nghỉa quốc tế vô sản. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng Bác là một nhà yêu nước vĩ đại, một chiến sĩ cộng sản xuất sắctrong phong trào cộng sản và phong trào giải phóng dân tộc. 

     Hồ Chí Minh là một chiến sĩ cộng sản mẫu mực. Phẩm chất đạo đức cao đẹp của người là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc.Hình ảnh mộ vị chủ tịch nước với chiếc áo nâu giản dị, thanh bạch,khiêm tốn, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Người là hình mẫu của một công dân "giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể lay chuyển, uy quyền không thể khuất phục".

      Cuộc đời của chủ tịch Hồ Chí Minh là một cuộc đời trong sáng và cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại.một anh hùng dân tộc kiệt xuất, một chiến sĩ quốc tê lỗi lạc cống hiến không ngừng nghỉ vì nhân dân, vì tổ quốc, vì hòa bình thế giới.

     Bậc vĩ nhân ấy đã chìm vào giấc ngủ ngàn thu, hòa cùng hơi thở, linh hồn dân tộc nhưng hình tượng cao đẹp của một con người "là cha, là bác, là anh- trái tim lớn bọc trăm dòng máu đỏ của Hồ chủ tịch thì vẫn còn sống mãi trong trái tim dân tộc.

      Ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn của Người, toàn Đảng , toàn dân, toàn quân chung tay ra sức xây dựng nhà nước xã hội chũ nghĩa công bằng, dân chủ, văn minh.Sớm đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu, khẳng định vị thế dân tộc trong khu vực và trên thế giới. 

     Ra sức học tập, rèn luyện và làm theo phẩm chất đạo đức Hồ Chí Minh, không ngừng phát huy tinh thần dân tộc cao đẹp, xứng đáng với những gì mà Bác hằng mong muốn.

Bác Hồ là vị cha chung

Là sao bắc đẩu, là vầng thái dương.


-- Sao Băng Thiên Sứ --

8 nhận xét:

Cuộc đời sự nghiệp của Bác có lẽ không còn xa lạ với người dân đồng bào Việt Nam rồi, cho dù lớn bé già trẻ trai gái hay việt kiều thì không ai có thể phủ nhận được công lao của Bác đã dẫn dắt đất nước ta thoát khỏi ách đô hộ của Pháp và cho nước ta một nền độc lập chủ quyền toàn vẹn cùng với tư tưởng của Bác đã giúp đảng cộng sản ngày nay vẫn đang đi đúng con đường mà bác đã chọn. Vậy mà gần đây có một số kẻ xuyên tạc bôi xấu Bác @@ thực sự thì những kẻ đó chỉ có mác là người Việt Nam chứ trong đầu trong tâm hồn chẳng phải người rồi !!!

Một khoảng trời xanh trong,
có làn mây trắng như bông.
Trên đường về thăm quê Bác,
mà có biết bao xúc động trong lòng.
Một nếp nhà đơn sơ với thời tuổi trẻ đầy ước mơ.
Đây mảnh vườn quê năm xưa,
như còn dấu chân Bác đến bây giờ.

Nghĩ về Bác lòng con trong sáng hơn.
Đứng nơi đây mà rộng mở tâm hồn.
Lời của Bác dẫn con đi với niềm mơ ước lớn.
Niềm tin sắt son chắp cánh cho con
vượt chông gai qua những chặng đường

(Nghĩ về…

....... chông gai qua những chặng đường)

Vinh quang con đứng bên Người, canh cho Bác ngủ ngon giấc, trên môi như Bác vẫn cười. Bác vui vì khắp non sông cháu con trở về xum vầy. Ngiêm trang trong nắng Ba Đình hoa thơm ngát trời thủ đô. Chúng con nguyện hứa với Người sắt son vì TQ hi sinh, bảo vệ nước non ngàn đời sáng tươi.
Ơ.... sáng tháng năm trời trong xanh quá bốn phương tụ về Ba Đình hãy nhè nhẹ bàn chân Bác chưa trọn giấc mơ.
Ơ.... những bước chân bồi hồi xao xuyến, cháu con trở về bên Người, hãy đừng để lệ rơi, bác đang ngủ kia mà, người vừa mới đặt mình.
Lời 2:
Vinh quang con đứng bên Người, canh cho Bác ngủ ngon giấc, trên môi như Bác vẫn cười. Bác vui vì khắp non sông cháu con trở về xum vầy. Ngiêm trang trong nắng Ba Đình hoa thơm ngát trời thủ đô. Chúng con nguyện hứa với Người sắt son vì TQ hi sinh, bảo vệ nước non ngàn đời sáng tươi.
Ơ.... sáng tháng năm trời trong xanh quá bốn phương tụ về Ba Đình hãy nhè nhẹ bàn chân Bác chưa trọn giấc mơ.
Ơ.... những bước chân bồi hồi xao xuyến cháu con trở về bên Người cháu con đời đời bên Bác, Bác ơi ... Bác ngủ ngon lành.

Người hiện lên trong ta vừa là một lãnh tụ thiên tài, nhưng cũng với biết bao điều thân thương giản dị. Người đâu chỉ là một tượng vàng với những khẩu hiệu tung hô sáo rỗng. Người đi vào tâm hồn ta, soi rọi cho ta biết bao điều trong cuộc sống. Người giản dị với đôi dép cao su, áo kaki, như câu hỏi thân tình trong giờ phút thiêng liêng nghẹt thở: “Tôi nói đồng bào nghe rõ không”. Sự gần gũi của người chính là sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân tộc. Mỗi khi nghĩ về Người, ta thấy mình cần sống đẹp hơn. Mỗi khi nghĩ về người lòng con trong sáng hơn.

Bác Hồ là một chiến sĩ cộng sản mẫu mực. Phẩm chất đạo đức cao đẹp của người là sự kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.Hình ảnh mộ vị chủ tịch nước với chiếc áo nâu giản dị, khiêm tốn, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Người là hình mẫu của một công dân "giàu sang không thể quyến rũ, nghèo khó không thể lay chuyển, uy quyền không thể khuất phục". Bac- một con người vĩ đại

Bac thì khỏi phai bàn tán nhiều rồi, thực sự Bac là cả một niềm tự hào của dân tộc Việt Nam ta. Một trong những con người tài năng , đức độ, được cả dân tộc Việt Nam yêu mến, được rất nhiều người trên thế giới biết đến, một con người vĩ đại, tổ quốc sẽ mãi mãi con lưu tên người, chủ tịch Hồ Chí Minh

Không có một từ ngữ nào có thể nói hết về con người Bác, một con người vĩ đại, một vị lãnh tụ kiệt suất, một người cha bình dị của dân tộc Việt Nam. Không chỉ riêng con cháu Việt Nam nhớ đến Người mà bạn bè thế giới cũng phải kính trọng con người Người. Tên tuổi Bác vang xa non sông. Con cháu Việt Nam đời đời nhớ tới Bác.

TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ