27 thg 8, 2013

SỨC TRẺ HÔM NAY

     "Nếu là chim tôi sẽ làm loài bồ câu trắng, nếu là hoa tôi sẽ làm một đóa hướng dương, nếu là mây tôi sẽ làm một vầng mây ấm, là người tôi sẽ chết cho quê hương”...Lời bài hát vang lên, trái tim ta lại thổn thức những suy nghĩ về khát khao, về đam mê của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.
        Sinh ra và lớn lên trong nền hòa bình, độc lập; không một lần phải chứng kiến đạn bom,máu lửa, không trực tiếp chứng kiến những mất mát đau thương của thế hệ đi trước…Nhưng qua những trang sử hào hùng cũng đủ để ta cảm thấy tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng, thiêng liêng của dân tộc.
       Bước vào thế kỷ 21, bầu trời trong xanh, không còn mưa bom bão đạn, không còn những bong mây đen vần vũ. Hòa bình, độc lập ,đất nước ngày càng phồn thịnh, phát triển , cần lắn những con người có đam mê, có khát vọng xây dựng và làm chủ đất nước.

Chung tay vì cồng đồng với những hành động thiết thực
       Một nền hòa bình tự chủ là cơ sở vững chắc, nền móng tốt đẹp cho thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay học tập, rèn luyện và không ngừng phát huy lý tưởng cách mạng, lý tưởng cộng sản, phát huy quyền làm chủ của mình.
      “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, sống có ước mơ khát vọng chính đáng và sẵn sang chấp nhận khó khăn ,gian khổ để thực hiện lý tưởng là điều căn bản nhất mà mỗi một cá nhân chúng ta cần phải có. Sẽ chẳng bao giờ bạn băng qua được vực thẳm nếu bạn không dám đặt chân lên sợi dây thừng bắc ngang qua bờ vực đó.Một đời bắt đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước, là mùa xuân hy vọng về một thế hệ lãnh đạo, những chủ nhân tương lai của dân tộc.
      Chúng ta tự hào là con cháu của dòng dõi Lạc hồng mang trong mình ý thức dan tộc tộc lớn, ta tự hào vì đại bộ phận các bạn trẻ hôm nay đang nỗ lực phấn đấu không ngừng nghĩ, không ngừng trau dồi kiến thức, tu dưỡng đạo đức,rèn luyện nhân phẩm..phát triển bản thân tên mọi lĩnh vực cuộc sống, mang về cho đất nước những thành tích đáng quý,ghi dấu tên mình trong khu vực và cả thế giới.
      Hội nhập kinh tế quốc tế, mở cửa thị trường cũng là cơ hội cho thế hệ trẻ tiếp thu tinh hoa văn hóa, tri thức nhân loại . Nhưng hòa nhập nhưng không hòa tan , tiếp thu trên tinh thần có chọn lọc, giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc.
      Chúng ta tự hào với những thành quả cách mang mà bao thế hệ cha ông đã tạo nên và cũng thật tự hào với những thành tích mà thế hệ trẻ hôm nay đạt được.’Đi lên thanh niên chớ ngại ngần chi, đi lên thanh niên làm theo lời Bác, không có việc gì khó chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên” Thế hệ hôm nay cần phát huy quyền làm chủ của mình để xây dựng đất nước văn minh giàu đẹp hơn. Đặc biệt cần nêu cao tinh thần dân tộc trước các âm mưu của các thế lực phản động, chống phá cách mạng. Một bộ phận nhỏ các bạn trẻ đang bỏ quên tuổi trẻ, bỏ quên vai trò xây dựng đất nước của mình cần có cái nhìn khác hơn, từ bỏ thói quen hưởng thụ, từ bỏ chủ nghĩa cá nhân để sống có ý nghĩa hơn.
      Không ai có thể tránh được bão giong cuộc đời vì thế đừng mong chờ một cuộc sống chỉ toàn sự bình yên.Hãy đón nhận nhứng thử thách cúa cuộc sống như một sự tất yếu. Khó khăn và sự mất mát chính là hành trang giúp ta chín chắn và trường thành hơn.

 Theo kenhphununews!

1 nhận xét:

“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, sống có ước mơ khát vọng, sẵn sang chấp nhận khó khăn ,gian khổ để thực hiện lý tưởng là điều căn bản nhất mà mỗi một cá nhân chúng ta. Sẽ chẳng bao giờ bạn băng qua được vực thẳm nếu bạn không dám đặt chân lên sợi dây thừng bắc ngang qua bờ vực đó. Quả thật điều này rất đúng đắn

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ