8 thg 1, 2013

Về các chương trình hải ngoại


xập xình
Tại khắp các cửa hàng băng đĩa hiện nay, ta dễ dàng bắt gặp những biển quảng cáo về “Paris by night”, “Asia”. Có thể nói, tuy là một chương trình hải ngoại nhưng “Paris by night ” hay “Asia” cũng khá dễ để tìm xem trong nước chỉ vài ngày khi chúng được phát hành. Mà cũng thật lạ, một bộ phim điện ảnh Việt Nam sau khi chiếu ngoài rạp thì cũng phải đến tận nửa năm đến một năm mới có thể lấy “chùa” bản đẹp trên mạng.
Nhưng với “Paris by night” hay “Asia” – cách xa gần nửa vòng trái đất thì điều này dường như trái lại!!  Trong khi các cơ quan chức năng đang phải cật lực “phản ứng” trước nội dung phản động của “Paris by night” thì nó càng ồ ạt tràn vào Việt Nam (bản full HD chứ chả cam kiết gì!) với sự kêu la, than van bị “vi phạm bản quyền” của những kẻ đẻ ra chương trình này?? Thật khó hiểu!
Vỏ bọc là sao?
Mới đây, vị CEO của trung tâm Thúy Nga lớn tiếng nói tự nhận mình “đã đem lại lợi ích cho văn hóa Việt Nam”, đã “giữ gìn tiếng Việt”. Khi bị hỏi quan điểm về việc chương trình của mình bị pháp luật Việt Nam cấm vì nội dung phản động, vị này tự khoát lên mình một sứ mệnh là chỉ nói lại những dữ kiện lịch sử đã xảy ra, việc mà Chúng tôi là những nghệ sỹ và chúng tôi làm những gì chúng tôi thích. Bà ta cho rằng nếu không có những nội dung phản động,nếu không đi theo cái “sự thật” mà chúng đã vẽ ra thì “không đạt được mục đích nghệ thuật tối cao!!
Còn với Asia 71, chúng tự đề cao bản nhạc trong chương trình của mình lên thành “tiếng nói” của “triệu con tim”.  Chúng tự cho rằng chúng đang sống ở thiên đàng nên “kêu gọi người dân trong và ngoài nước hãy nhìn về Việt Nam, đừng thờ ơ, phải biết yêu quê hương Việt Nam của chúng ta, phải biết đau trước nỗi đau của người dân trong nước”. Nực cười hơn là với sự than van, kêu gào vì “vi phạm bản quyền tại Việt Nam”của nhà sản xuất kèm thêm sự nỗ lực của chính quyền Việt Nam để quét sạch “rác” Asia khỏi thị trường nhạc Việt  thì vị giám đốc của Asia tin tưởng “lệnh cấm này sẽ có tác dụng ngược với sự hỗ trợ của các phương tiện và kỹ thuật trong thời đại thông tin mở ngày nay”.
Sự thật là gì?
Thành lập cuối năm 1985, từ lâu, Trung tâm Thúy Nga Paris (viết tắt là Trung tâm Thúy Nga Paris, có văn phòng chính nằm khuất trong một con hẻm nhỏ ở thủ đô Paris, Cộng hòa Pháp) được biết đến như một nơi chuyên tổ chức, dàn dựng các chương trình ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật, kinh doanh các sản phẩm văn hóa... để phục vụ "nhu cầu giải trí" của cộng đồng người Việt ở hải ngoại.
Tuy nhiên, dưới vỏ bọc này, từ lâu Thúy Nga Paris đã bị thao túng, lũng đoạn trở thành nơi chuyên lợi dụng hoạt động biểu diễn nghệ thuật gieo rắc tư tưởng phản động, kích động sự hận thù dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, phá hoại công cuộc xây dựng phát triển ở Việt Nam… Sự thực là Trung tâm Thuý Nga Paris lợi dụng biểu diễn nghệ thuật để chống phá Việt Nam trong nhiều năm qua.
Để hoàn thành bộ DVD Paris By Night 90 đích thân Giám đốc Trung tâm Thúy Nga Paris Tô Văn Lai lúc bấy giờ (tên gọi khác là To Lai Peter), 71 tuổi, người Việt, quốc tịch Mỹ cùng vợ là Nguyễn Thị Tuyết Nhi, đã lợi dụng chuyến du lịch nhập cảnh Việt Nam vào tháng 10/2007, để thực hiện một số cảnh quay trái phép tại một số địa phương thuộc các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, giở trò "phỏng vấn" một số gia đình có con lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan làm "tư liệu sống" lồng ghép vào DVD Paris By Night 90 với ý đồ xấu. Do nắm bắt được ý đồ xấu của vợ chồng Tô Văn Lai, các lực lượng bảo vệ văn hóa của Việt Nam đã sớm phát hiện và phối hợp với lực lượng Hải quan Cụm Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất tiến hành kiểm tra hành lý vợ chồng Lai những băng đĩa ghi lại hình ảnh quay lén tại Việt Nam và lập biên bản thu giữ toàn bộ những sản phẩm kể trên. Tô Văn Lai thừa nhận hành vi trái pháp luật và ký vào biên bản vi phạm. Sau đó vợ chồng Tô Văn Lai tiếp tục được xuất cảnh bình thường.
Dẫn chứng thêm cho cái gọi là “sự thật” làm nên  “nghệ thuật tối cao” của chúng chính là sự tồn tại của cái gọi là “Tội ác của Việt Cộng tại Huế năm Mậu Thân 1968” trong paris by night 91. Bộ DVD "Paris By Night 91", còn “ca ngợi” về thời kỳ “hoàng kim” của chế độ Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975, qua một vài “ca khúc” như: “Đêm đô thị và Sài Gòn”, “Sài Gòn niềm thương nỗi nhớ” hay “Sài Gòn chiều bơ vơ” do Quang Dũng, Minh Vương, Trần Thái Hòa, Khánh Hà, Thanh Trúc, Thu Phương, Chí Tài, Hương Lan “thể hiện”. Chính cái “nghệ thuật tối cao” đã bôi nhọ, vu khống và xuyên tạc sự thật lịch sử mà dân tộc Việt Nam vẫn đang tự hào trước thế giới.
Còn với Asia, hãng này cho ra đời hàng loạt sản phẩm theo các chủ đề: rên rỉ thương tiếc quá khứ; ca ngợi quân xâm lược đã đem vũ khí hủy diệt vào tàn phá đất nước mình; phá hoại khối đoàn kết dân tộc và sự thống nhất đất nước; đề cao các hành động bạo lực, hận thù... Trong 30 năm làm văn nghệ theo kiểu “tâm lý chiến”, Asia đã sản xuất hơn 80 chương trình nọc độc đó dưới các tên: “Chiến tranh và hòa bình”, “Cánh hoa thời loạn”, “Bước chân Việt Nam”, “30 năm tình khúc sau cuộc chiến”, “Hành trình tìm tự do”, “55 năm nhìn lại”... Tất cả đều chung “công thức” nhàm chán: chiến tranh + chết chóc = tiền lãi cho Asia! Chương trình nào cũng có các cuộc oanh kích dữ dội của đoàn máy bay hung dữ; những khẩu đại pháo made in USA khạc lửa; rồi các toán bộ binh VNCH ném lựu đạn, bắn tiểu liên như vãi đạn vào... các xóm thôn hiền hòa, thanh bình. Tiếp đó là cảnh con mất cha, vợ mất chồng, các cụ già mất con cháu... đau thương khôn xiết! Trên nền khói lửa hỗn loạn đó, người dẫn chương trình ra rả kể tội ác cộng sản, nhưng chẳng thấy một ông cộng sản nào làm ác; chỉ thấy quân đội VNCH mặc đồ rằn ri với vũ khí trong tay và khuôn mặt đằng đằng sát khí.
Trong Asia 71, trong những giai điệu nhàm chán, đều đều “ca khúc cây đinh”  Trúc Hồ gán cho một mớ ca từ hỗn độn như bó rau héo, mớ cá ươn ngoài cửa chợ! Thiết tưởng, cũng cần biết những “người yêu nước trong chốn lao tù” mà Trúc Hồ lớn tiếng ngợi ca là những ai? Chính Trúc Hồ từng trả lời phỏng vấn đài RFA: “Trúc Hồ sáng tác bài Triệu con tim trong thời gian chúng ta đang theo dõi phiên tòa của anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần cũng như Anh Ba Sài Gòn... Từ trong ánh mắt đó làm cho Trúc Hồ có cảm hứng ngồi xuống và đã viết bài, tự nhiên lúc đó, lời nhạc lên, giai điệu lên, có âm hưởng Từ phương xa, nhìn về quê hương...”. Thực ra, cả ba bị cáo Điếu Cày tức Nguyễn Văn Hải, Anh Ba Sài Gòn tức Phan Thanh Hải và Tạ Phong Tần ngày 24-9-2012 đã bị Tòa án nhân dân tuyên tổng cộng 26 năm tù với các tội danh tuyên truyền chống phá nhà nước và âm mưu lật đổ chế độ. Chính những kẻ gây bất an cho xã hội lại được giám đốc Trung tâm Asia viết nhạc ngợi ca như những “anh hùng”! “Mẹ Việt Nam đau” là bởi có những “người con” như Trúc Hồ chẳng những không góp phần cùng dân tộc xây dựng và bảo vệ đất nước mà còn ăn bánh mì xứ người để ra sức chống phá từ xa!
Không chỉ xuyên tạc hình ảnh đất nước qua bài hát Triệu con tim, Trung tâm Asia của Trúc Hồ cũng từng dàn dựng hai bài ca Anh là ai và Việt Nam tôi đâu mà với hai “tác phẩm” này cùng với việc tham gia một tổ chức chống chính quyền, ngày 30-10-2012 “nhạc sĩ” Việt Khang đã bị tòa án nhân dân tuyên 4 năm tù và 2 năm quản chế về tội “tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Kết!
Cái đẹp thì ai ai cũng hướng đến, tuy nhiên mỗi con người chúng ta nên tận hưởng cái đẹp có ý thức, có ý thức trước những cái tự nhận mình là “nghệ thuật”. Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, khi các cơ quan chức năng đang ra sức “quét sạc” những thứ “bọc đạn” tự nhận mình là nghệ thuật ra khỏi thị trường thì thiết nghĩ dù quét đến đâu, ra sức đến đâu mà mỗi người trong chúng ta không ý thức được “xem gì, nghe gì” thì cũng vô ích mà thôi

2 nhận xét:

Ѕomebody essentiallу lеnd a hand to
make sevеrely articles I might state. This iѕ the very firѕt time
I frequented your webѕіte page and to this point?
I surprised with the analysіs you made to make this particular publish
аmazing. Fantаstic tasκ!

my blog; parcel auditing company

Awesome blog! Do you have any suggestions fοr
asρiring writers? І'm hoping to start my own website soon but I'm a little lost on evеrything.

Would you proposе starting ωіth a fгee platfoгm liκе Wοrdρrеsѕ or
go for a paid оption? There are so
many options οut thеrе that I'm completely confused .. Any suggestions? Thanks!

My web blog hcg diet book download

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ