12 thg 3, 2013

Giữ vững nền tảng tư tưởng của nước ta


   Ngay từ khi ra đời (3-2-1930) cho đến nay Đảng Cộng sản Việt Nam đã lấy chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động. Đây là kết luận rút ra từ kết quả tổng kết sâu sắc thực tiễn lịch sử của Đảng và của cách mạng Việt Nam trong suốt quá trình cách mạng từ khi thành lập Đảng đến nay. Đó là một quyết định có tầm lịch sử quan trọng thể hiện bước tiến trong tư duy lý luận của Đảng ta.
   Hơn 80 năm qua, chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đã dẫn dắt dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tổng kết 15 năm đổi mới ở nước ta, Đảng đã rút ra những bài học kinh nghiệm chủ yếu, trong đó bài học hàng đầu là phải kiên trì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội trên nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.
    Từ thực tiễn phong phú và những thành tựu to lớn đã đạt được, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng khẳng định: “Đảng và nhân dân ta quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam theo con đường xã hội chủ nghĩa trên nền tảng của chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh". Đó là quan điểm không thể xa rời.
    Hiện nay, khi cả dân tộc đang tích cực đóng góp ý kiến vào bản dự thảo sửa đổi Hiến pháp, thì các thế lực thù địch cũng lợi dụng tìm mọi thủ đoạn hòng xuyên tạc, phủ nhận từng luận điểm trong học thuyết Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh để đi tới xóa bỏ nền tảng tư tưởng, lý luận của Đảng và nhân dân ta. Vì vậy, hơn lúc nào hết, việc tiếp tục đi sâu nghiên cứu nhằm khẳng định, bảo vệ, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn cách mạng Việt Nam đang trở thành nhiệm vụ quan trọng, cấp bách trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng ta hiện nay.
    Trong lịch sử tư tưởng nhân loại, chưa một học thuyết chính trị xã hội nào mà ngay từ khi mới xuất hiện lại thu hút sự quan tâm nghiên cứu, đấu tranh giữa các lập trường tư tưởng đối lập nhau như sự ra đời của chủ nghĩa Mác - Lênin. Cuộc đấu tranh hệ tư tưởng đó đã diễn ra ngay từ khi chủ nghĩa Mác - Lênin mới ra đời cho đến ngày nay. Điều đó không phải ngẫu nhiên, bởi vì chủ nghĩa Mác - Lênin là một khoa học, sự ra đời của chủ nghĩa Mác - Lênin đã thực sự giải đáp được những vấn đề mà thực tiễn cuộc sống của toàn nhân loại đặt ra. Trong lúc toàn bộ hệ thống lý luận của hệ tư tưởng tư sản đều tìm cách chứng minh cho việc duy trì sự tồn tại “vĩnh hằng” của chủ nghĩa tư bản và giai cấp tư sản, thì ngược lại, chủ nghĩa Mác - Lênin đã tuyên chiến với hệ tư tưởng tư sản, khẳng định sự diệt vong không thể tránh khỏi của chủ nghĩa tư bản và sự tất thắng của chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản trên phạm vi toàn thế giới. Chính vì thế mà chủ nghĩa Mác - Lênin đã “gây ra” sự thù địch mạnh nhất và lòng căm thù lớn nhất của giai cấp tư sản.
Các thế lực thù địch quy chụp Đảng ta rằng nếu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh còn là nền tảng tư tưởng thì đó là nguyên nhân của mọi nguyên nhân gây ra sự trì trệ của đất nước. Cho rằng những nước đã từ bỏ con đường xã hội chủ nghĩa là đã tạo ra một bước đi mới. Nếu nói như thế thì công lao của Đảng ta, của Chủ tịch Hồ Chí Minh bao nhiêu năm qua ở đâu? Chúng ta đều biết, chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là ngọn đuốc soi đường cho những quan điểm, chính sách của Đảng ta trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản, Việt Nam ta đã ngày một đi lên, mạnh mẽ hơn, to đẹp hơn. Đừng nhìn vào các nước tư bản giàu có mà đánh giá trong khi lại chưa hiểu bản chất thực sự của chế độ tư bản. Dù nước Mỹ giàu có như vậy, nhưng thử hỏi xem nhân dân nước họ có được sống hạnh phúc. Bản chất của tư bản là phục vụ cho giai cấp tư sản thống trị của họ, ở nước Mỹ sự phân hóa giàu nghèo là vô cùng lớn. Có những người giàu có sống xa hoa nhưng bên cạnh đó không ít những người dân phải sống trong khu ổ chuột.
Không những thế, lợi dụng sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu, các nhà tư tưởng của giai cấp tư sản và bọn cơ hội, xét lại chủ nghĩa Mác - Lênin đã xuyên tạc rằng chủ nghĩa cộng sản không phải là tương lai của loài người. Chúng tuyên truyền, xuyên tạc, tấn công quyết liệt chủ nghĩa Mác - Lênin, lớn tiếng cho rằng chủ nghĩa Mác - Lênin đã lỗi thời, lạc hậu, rằng chủ nghĩa Mác - Lênin chỉ có giá trị ở cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX, thế kỷ XXI không còn phù hợp nữa, rằng sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội hiện thực ở Liên Xô và các nước Đông Âu là minh chứng cho sự sụp đổ của chủ nghĩa Mác - Lênin !
    Trong thời đại ngày nay, chủ nghĩa Mác - Lênin không những không lỗi thời, lạc hậu như ai đó vẫn rêu rao, mà chủ nghĩa Mác - Lênin đã, đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò là kim chỉ nam cho phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, phong trào đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội của nhân dân các dân tộc trên thế giới.
    Chủ tịch Hồ Chí Minh là lãnh tụ thiên tài, là nhà tư tưởng vĩ đại của cách mạng Việt Nam đã tiếp thu và vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin trên tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo. Người đã nắm bắt sâu sắc bản chất cách mạng và khoa học của học thuyết Mác - Lênin, vận dụng phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế của nước ta. 
   Tư tưởng Hồ Chí Minh là một hệ thống quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại; là tài sản tinh thần vô cùng to lớn của Đảng và dân tộc ta, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi.
   Tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc thực sự đã cổ vũ, khích lệ cuộc đấu tranh của nhiều dân tộc thuộc địa và phụ thuộc. Trong thời đại ngày nay tư tưởng Hồ Chí Minh về giải phóng dân tộc đã được thế giới thừa nhận như là tư tưởng góp phần làm biến đổi bộ mặt thế giới. Vì thế, tư tưởng Hồ Chí Minh đã đi vào cuộc sống, đã trở thành những giá trị văn hóa bền vững không chỉ riêng của dân tộc Việt Nam mà còn là tài sản chung của nhân loại.
Hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nhân dân ta đã thu được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; kinh tế phát triển năng động, mức tăng trưởng kinh tế nhiều năm qua liên tục được giữ vững; môi trường chính trị, văn hóa, xã hội ổn định và phát triển; an ninh, quốc phòng được giữ vững và tăng cường; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
   Điều đó là một minh chứng sinh động, khẳng định Đảng ta đã tuyệt đối trung thành và vận dụng, bổ sung, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn của cách mạng nước ta. Song chúng ta cũng cần nhận thức sâu sắc rằng, con đường mà chúng ta đang đi tới là không dễ dàng, bằng phẳng mà phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ. Nhưng chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động, nhất định sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước sẽ thu được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội./.

** Alice **

21 nhận xét:

đảng ta mãi lấy chủ Mác - LêNin, tư tưởng hồ chí minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hạnh động

Chủ nghĩa Mác-Leenin, tư tưởng Hồ Chí Minh mãi mãi hệ tư tưởng của nước ta. Luôn là kim chỉ nam, là lá cờ đầu cho mọi hoạt động. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta sẽ mãi mãi giữ vững hệ tư tưởng này.

Bọn rận phá hoại chủ nghĩa mác - leenin và tư tưởng Hồ Chí Minh là cái bọn ko có đầu óc

cần quyết tâm giữ vững nền tản tư tưởng của Đảng, luôn lấy chủ nghĩa chủ nghĩa Mac-lêNin, va tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của Đảng

các đối tượng chống phá ta nguy hiểm thật, luôn tìm cách thay đổi hệ tư tưởng của cách mạng việt nam, chúng ta cần phải nâng cao tinh thần cảnh giác, kiên định với tư tưởng Hồ Chí minh và chủ nghĩa Mac-lenin

lợi dụng vào lúc chúng ta đang sửa đổi hiến pháp, bọn rận lại tấn công điên cuổng, có thuốc nào đặc trị ko nhỉ

Chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh mãi là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng ta

Thực tế đã cho thấy, hướng đi theo chủ nghĩa Mác-Lên nin và tư tưởng HỒ Chí Minh là thật sự đúng đắn, chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu to lớn và ngày càng phát triển

Chủ nghĩa Mác- Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh luôn là hệ tư tưởng của Đảng, Nhà nước ta. Chúng ta luôn tin tưởng vào hệ tư tưởng này.

chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, là kim chỉ nam cho hành động. Đây là kết luận rút ra từ kết quả tổng kết sâu sắc thực tiễn lịch sử của Đảng và của cách mạng Việt Nam trong suốt quá trình cách mạng từ khi thành lập Đảng đến nay.

Chủ nghĩa mác-leenin chính là nên tảng tư tưởng mà bác hồ đã lựa chọn, và khi áp dụng vào việt nam, với tư tưởng vĩ đại, vì dân tộc vì nhân dân của mình,thì tư tưởng hồ chí minh đã là một sự lựa chọn tất yếu của công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

giữ vững nền tảng của nước ta, chủ nghĩa Mac-LêNin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cần có sự phối hợp của tất cả các ban nghành, lĩnh vực, quần chúng nhân dân và quan trọng nhất là lực lượng cán bộ Đảng viên!

Chủ nghĩa Mac-Lenin, Tư tưởng Hồ Chí Minh luôn xuyên suốt quá trình quá độ lên chủ nghĩa Xã hội ở nước ta.

Việt Nam luôn luôn đi theo con đường mà Bác Hồ đã chọn, đó là đi lên Chủ Nghĩa xã hội, và trên con đường đi lên Chủ nghĩa Xã hội thì hệ tư tưởng của chúng ta sẽ không thay đổi.

nền tảng tư tưởng chính là linh hồn của đất nước, Đảng ta, nhân dân ta luôn lấy nền tảng tư tưởng chủ nghĩa Mac-LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của đất nước!

dù con đường có khó khăn trông gai đến đâu chúng ta vẫn luôn phấn đấu.Vẫn luôn cố gắng xây dựng một đất nươc xã hội chủ nghĩa hằng mơ.Không có giấc mơ nào đẹp hơn khi nước chúng ta đi lên chủ nghĩa xã hội theo tư tưởng chủ nghĩa Mác-Leenin và tư tưởng Hồ Chí Minh

Giữ vững nền tảng tư tưởng tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới chính là góp phần đẩy mạnh cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động trong nước và ở nước ngoài đối với sự nghiệp cách mạng nước ta trong tình hình hiện nay.

Sự thành công của cách mạng nước là nhờ có Đảng dẫn dắt, lấy chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng HCM làm kim chỉ nam cho mọi hành động, điều đó không thể phủ nhận. Do đó chúng ta phải giữa vững nên tảng tư tưởng đó thì mới bảo vệ và đưa đất nước đi đúng hướng CNXH được, dân ngày càng ấm no hạnh phúc, xã hội công bằng dân chủ văn minh được

Đảng Cộng sản Việt Nam, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động, nhất định sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước sẽ thu được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đảng Cộng Sản lấy kim chỉ nam là tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác Lên Nin làm, nó là con đường đi đúng đắn sáng tạo phù hợp với tình hình đất nước lúc bấy giờ

Kể từ khi thành lập, Đảng ta luôn lấy Chủ nghĩa Mac-Lenin làm kim chỉ nam. Và trong thời đại hiện nay là Chủ nghĩa Mac-Lenin Tư tưởng Hồ Chí Minh là đường đi đúng đắn nhất.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ