27 thg 1, 2013

Bộ mặt thật của “Triệu trái tim” và Trúc Hồ


Dạo gần đi, vi vu trên mấy trang VOA hay BBC tôi lại thấy nham nhảm nhưng bài đề cập đến cái bài “Triệu trái tim”. Thông tin lượm lặt được: bài hát này được trình diễn trong chương trình mà quản lý thị trường Việt Namđang phải đau đầu quét sạch khỏi thị trường còn nhà sản xuất thì hả hê với bộ dạng tỏ ra đau lòng “Chấp nhận Asia 71 bị in lậu trong nước”. Giả tạo một cách thô thiển!!
Thế rồi với cái tip bài giật tót “Triệu trái tim, một tiếng nói”, “Còn Việt Nam, triệu trái tim còn triệu khối oai hùng”… Nhưng cái típ tót ấn tượng nhất vẫn là “Triệu con tim - tiếng nói cho dân quyền Việt Nam”!
Nghe vẻ bài hát này đang gây chấn động trong thời gian qua!
Ok, nghe thử xem thế lào!!
Blap…blap…blap
OmG!
Tưởng cái gì hóa ra một mớ rau lộn không hơn không kém!
Khoan nói về giai điệu hay cái chi chi về âm nhạc vì mỗi người có một gu khác nhau mà! Quan tâm vào lời một chút thì sẽ cảm thấy cái chướng tai, gai mắt!
Là một người trẻ sinh ra trong thời bình, sống trong sự che chở của gia đình, sống trong điều kiện xã hội ngày một đi lên như hiện nay, có lẽ tôi cũng sẽ khó biết được sự khó khăn, cơ cực mà lớp người đi trước đã trải qua. Dám chắc ai trong chúng ta không ai không bắt gặp “Trẻ con bây giờ sướng quá, không như ngày xưa”. Tôi không chắc bao nhiêu phần trăm giới trẻ có thể hiểu được nỗi khổ mà thời thanh niên của ông bà, bố mẹ đã trải qua. Nhưng tôi chắc chắn một điều, không ai trong chúng ta phủ nhận được một cuộc sống với điều kiện xã hội đang tốt lên rất nhiều như hiện nay!
Khi dân tộc đang đứng trước những bước ngoặt quan trọng, khi đất nước đang cần sức người sức của để vượt qua giai đoạn hậu chiến tranh, thì tên tác giả của bài hát trên vượt biên tìm đến chân trời mới, rời bỏ đất nước, bỏ rơi dân tộc. Qua đến Mỹ thì dùng âm nhạc làm cần câu cơm. Chuyện sẽ chẳng đáng nói nếu như cái thể loại như nó cứ lầm lũi qua ngày, đằng này Trúc Hồ lại “theo đóm ăn tàn”, câu kết với Trầm Tử Thiêng, Anh Bằng, Nam Lộc… lợi dụng sáng tác âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật, làm phim mở các diễn đàn, chiến dịch tâm lý chiến, xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng quê hương đất nước, kích động chia rẽ dân tộc, reo rắc tư tưởng dân tộc cực đoan, hẹp hòi, phản động trong cộng đồng người gốc Việt ở hải ngoại, nhất là ở Mỹ. Đến nay, Trúc Hồ có khoảng 100 bài hát, trong đó có một số bài chứa chất nội dung rất phản động, kích động, như “Đáp lời sông núi”, “Những thiên thần trong bóng tối” (ca ngợi, cổ súy can phạm Lê Thị Công Nhân) hay bộ phim “Vượt sóng” (Trúc Hồ làm giám đốc)… xuyên tạc cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, công cuộc xây dựng đất nước. Một số “sáng tác” của Trúc Hồ mang sặc mùi chết chóc, bi thảm, ỉ ôi hoài vọng cái “quân lực” chế độ cũ…Gần đây, nó sáng tác ra cái mớ rau lộn nói trên để làm lời kêu gọi “đừng thờ ơ trước tình hình đất nước”.
Chưa dừng lại ở hoạt động lợi dụng biểu diễn nghệ thuật, sáng tác nhạc “chống Cộng”, Trúc Hồ còn mở đài phát thanh “Saigon Broadcasting Televion Network” (gọi tắt là Đài SBTN) do chính y làm tổng giám đốc để mở các chiến dịch tuyên truyền, kích động luận điệu tâm lý chiến chống quê hương, đất nước. Làm Chủ tịch Đài SBTN, Trúc Hồ phối hợp với những đám tàn quân khủng bố “Việt Tân” của Hoàng Cơ Minh, “Chính phủ Việt Nam tự do” của Nguyễn Hữu Chánh… tuyên truyền luận điệu tâm lý chiến. Trúc Hồ thường xuyên mở các chiến dịch xuyên tạc tình hình thực tế ở trong nước làm ma mị cộng đồng người Việt ở hải ngoại, nhất là những người ra đi sau 30/4/1975 chưa có dịp về thăm quê. Thủ đoạn, luận điệu của Trúc Hồ và Đài SBTN là xuyên tạc vấn đề dân chủ, nhân quyền và tự do tôn giáo ở Việt Nam…
Một thằng Việt gian rời bỏ đất nước trong những ngày khó khăn giờ đây đứng ngoài “chỉ, trỏ” đòi bảo vệ Việt Nam, đứng ra đòi bảo vệ nhân quyền cho đồng bào trong nước!! Có sự bào chữa nào cho những hành động của Trúc Hồ?? Trong mớ rau lộn “Triệu trái tim” của nó, nó gào thét, gầm rú kêu lên “Hoàng – Trường Sa nay còn đâu! Mẹ Việt Nam còn đâu”, nghĩ mà buồn cười. Không biết rằng chiến sĩ nơi Hoàng Sa, Trường Sa từng ngày từng giờ bám trụ lấy từng tấc đất của Tổ Quốc sẽ cảm thấy thế nào khi một thằng Việt gian đang dùng “Nhân quyền” kêu gào thảm thiết như thế!!

6 nhận xét:

May gia roi ma xao qua sinh ra thoi binh ma biet hoang co minh va con khung bo dung la cong san chi vo quen cai noi xao binh yen khi da ban nuoc gan het a nhin ko biet hay la bi dui ko thay diet ko nghe cai cau tau la o hoang truong sa cong san dam mo mieng noi that la tau trung cong dau

Dung, buoc ngoac quang trong la gioi tre cang ngay cang tha hoa, cuop cua giet nguoi man ro xay ra nhan nhan ma nha nuoc KO lam dc gi , TV thi suot ngay chieu phim Han quoc, con phim Viet Nam thi cung nhai phim Han quoc, ban sac Viet Nam noi dau, dong phuc hoc sinh cung lai lai dong phuc hs trong phim Han quoc. Viet Nam moi dau.chiec " Ao dai "ban sac cua Viet Nam noi dau ? Quoc Tu giam bieu Tuong Ngan Nam cua Viet Nam , pho ong Do noi dau ? toi thay bai hat cua Nhac si truc ho la rat hay va co y nghia. Thanh Pham moi LA Ke xao ngon. Toi moi that la gioi tre song trong thoi binh , nhung toi khong Tim thay su yen binh vi dat nuoc cu mai bap benh va dung mot cho, khong co su khoi sac.

Nhung nguoi o lai cuoi cung bi bo vao trai cai tao. Coi lai dat nuoc VN bay gio di...tham o ai khoan khap noi. Trach nguoi di ma tien dau tu hay gui ve vay lay. Ai ma co co hoi ra nuoc ngoai deu bo di...

Buồn cười thật! Mày nghĩ Hoàng - Trường Sa còn là của Việt Nam? Mất từ cái hồi 1958 rồi.
Nói người ta là "Việt gian"? Việt gian nhưng người ta dám lên tiếng Đả Đảo Trung Cộng, Dám vạch trần bộ mặt thật của + sản.
Còn những thằng như mày? làm gì? Viết những bài viết rẻ rách để bôi nhọ người khác.
Người ta là "Việt gian" nhưng người ta yêu nước bằng con tim.
Mày "yêu nước" nhưng thật sự mày yêu cái gì? yêu cái đảng đã làm đất nước, dân tộc này lụn bại bằng mớ lý thuyết xảo trá.
Nên gọi mày là thằng HÁN GIAN.

Mình cũng thấy bài hát rất hay, hay cả giai điệu và lời bài hát. Bài hát nói lên sự thật của nước nhà.

Mi sạo một cách không ra chi. Đẹp đi.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ