24 thg 1, 2013

CÁI NHÌN LẠC LỐI VỀ CÁCH MẠNG THÁNG TÁM


Gần đây, trên một số trang mạng và cơ quan truyền thông ở nước ngoài, trong đó có hãng BBC xuất hiện bài viết dưới nhan đề “So sánh hai biến cố tháng Tám”- so sánh Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam và cuộc chính biến tháng 8-1991ở Liên Xô dựa vào những cảm nhận của ông Nguyễn Minh Cần - theo bài viết là người đã chứng kiến cả hai sự kiện đó. Đọc những bài viết trên tôi tự hỏi, ông Nguyễn Minh Cần có thực sự tham gia vào 2 cuộc cách mạng, có thực sự từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam… Thật không khỏi bức xúc với những lời lẽ của ông. Trong bài viết “So sánh hai biến cố tháng Tám” ông Cần đã nói: "Chúng tôi tham gia Cách mạng tháng Tám với ý nghĩ chân thành, đất nước được tự do, độc lập với những lời hứa hẹn của Việt Minh lúc bấy giờ là mở rộng dân chủ, tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, tự do đi lại hội họp, ngôn luận.”
“Đáng tiếc là khi đảng Cộng sản lên cầm quyền những điều đó đã không được thực hiện."
Sau cuộc kháng chiến chống Pháp và một nửa nước được giải phóng thì lại xảy ra những việc "như Cải cách Ruộng đất, Nhân văn Giai phẩm hay việc đánh vào các đảng viên cộng sản có ý kiến khác, gây ra vụ 'Xét lại chống Đảng', đó cũng là điều đáng buồn". Thiết nghĩ một con người đã từng tham gia cách mạng lại có thể có một cái nhìn chủ quan, phiến diện như vậy. Đã từng sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, được Nhà nước ta cử ra nước ngoài học tập để về phục vụ Tổ quốc, trớ trêu thay con người đó lại đi xuyên tạc lịch sử, ngoảnh mặt, quay lưng lại với đất nước. Dám dùng những lời lẽ cay độc để bôi xấu hình ảnh Đảng ta… thử hỏi ai đọc bài viết của ông mà không khỏi bức xúc, bất bình.
Chúng ta đều biết cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công mau lẹ và ngoạn mục không phải là sự ngẫu nhiên mà là kết quả của một quá trình đấu tranh lâu dài, kiên cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn, đầy sáng tạo của một Đảng Mácxít-Lêninnít kiên cường, đó là Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến trường kì dân tộc đã có bao nhiêu anh hùng liệt sĩ hy sinh cho lý tưởng cao đẹp, cho cuộc sống tự do hạnh phúc của chúng ta bây giờ. Cách mạng tháng Tám năm 1945 là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam, đập tan ách thống trị của thực dân và phong kiến, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa XHCN Việt Nam), một nhà nước với thể chế chính trị dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.
Trải qua 6 năm đổi mới đất nước ta đã đạt được nhiều thành tự to lớn và rất quan trọng, đưa đất nước ra khỏi tình trạng kém phát triển, tạo được thế và lực mới để xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH (bổ sung, phát triển năm 2011) của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục khẳng định: “Xã hội XHCN mà nhân dân ta xây dựng là một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, do nhân dân làm chủ; con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện…” và nhấn mạnh: “Con người là trung tâm của chiến lược phát triển, đồng thời là chủ thể của phát triển”, "Dân chủ xã hội chủ nghĩa là bản chất của chế độ ta, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của sự phát triển đất nước". Tuy còn không ít khó khăn nhưng những thành tựu mà Việt Nam đạt được thì không thể phủ nhận, vị thế của nước ta hiện nay đều được bạn bè quốc tế khẳng định. Tất cả đó là những cố gắng rất lớn, là sức mạnh tổng hợp của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta cùng thực hiện theo con đường đúng đắn mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.
Vậy cớ sao ông Nguyễn Minh Cần lại đưa ra những luận điệu hồ đồ chỉ vì bản thân ông có sự bất mãn với xã hội. Tôi viết bài này muốn các bạn trẻ đùng cả tin vào những lời nói lạc điệu, mà hãy nhìn vào sự thực lịch sử đã chứng minh cho các bạn. Hãy nhớ rằng chúng ta có được ngày hôm nay thì không được quên ngày hôm qua, tất cả những ai đã hy sinh vì cuộc sống hôm nay./.

1 nhận xét:

Cuộc chiến tranh ở Việt Nam mà khiến cả thế giới phải đánh giá, nhận xét và tranh cãi :) Đúng là chỉ nổi tiếng mới gây được Scandal

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ