5 thg 9, 2013

TIẾT LỢN VÀ MỘT SỐ “TÁC DỤNG”

    Theo quan điểm của Viện ngôn ngữ học, máu (tên thông thường gọi là huyết hoặc tiết) là chất lỏng màu đỏ chảy trong các mạch của người và động vật, có vai trò quan trọng nhiều mặt đối với sự sống của cơ thể. Trọng lượng riêng của màu từ 1,051- 1,060; Ph từ 7,35-7,45; áp suất thẩm thấu từ 7,2-8,1. Thành phần lỏng của máu là huyết tương và thành phần hữu hình là các tế bào máu (hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu).    Nói về thành phần, tác dụng của máu theo phương diện như trên có vẻ hơi “uyên thâm” các bác nhỉ? Sau đây tác giả chỉ xin đi vào một số lợi ích và tác dụng của máu mà cha ông, tổ tiên chúng ta đã tích lũy được từ thuở sơ khai cho đến tận bây giờ.


Hình ảnh minh họa

   Từ xa xưa tổ tiên loài người đã biết sử dụng máu của nhiều loài động vật để phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt đời thường: Họ đã biết sử dụng máu của loài gấu đen để phòng chữa các bệnh về tim mạch, hay sử dụng huyết của loài chim sẻ để khắc phục căn bệnh thấp khớp, đau mỏi cơ thể; Hoặc trong quá trình săn bắn, tổ tiên loài người đã biết sử dụng máu của một số loài động vật làm mồi câu nhử các loài động vật ăn thịt… nếu kể ra đây thì còn có khối công dụng mà máu của các loại động vật mang lại cho cuộc sống con người. Ở đây, trong phạm vi bài viết, tác giả chỉ muốn phác họa vài nét về lợi ích vốn có cũng như một vài “tác dụng” khác về máu (hay còn gọi là tiết, huyết) của lợn – một loại tương đối phổ biến mà chúng ta vẫn thường gặp hằng ngày.
   Tuy hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng tiết động vật nói chung cũng như máu động vật nói riêng là nguyên nhân chính gây ra bệnh liên cầu khuẩn vô cùng nguy hiểm. Mặc dù vậy chúng ta cũng không thể chối bỏ những ích lợi mà nó mang lại cho cuộc sống và sức khỏe con người, cụ thể như:
- Thứ nhất, nó có tác dụng giảm béo, bởi vì nó có chứa rất nhiều chất sắt có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm béo;
- Thứ hai, đó là tác dụng phòng bệnh: Trong tiết lợn có chứa hàm lượng sắt co dễ được hấp thụ vào cơ thể, ăn nhiều tiết lợn có thể phòng ngừa thiếu sắt trong máu, đồng thời phòng chống các bệnh về tim mạch, xơ cứng động mạch, tắc mạch ở người cao tuổi….

Không thể phủ nhận những ích lợi của tiết lợn. (Ảnh minh họa)
- Thứ ba, nó có tác dụng chống ung thư: Y học thực nghiệm đã chứng minh, các nguyên tố vi lượng trong tiết lợn có thể phòng ngừa sự sinh sản bệnh ung thư ác tính. 
- Thứ tư, chống lão hóa: Tiết lợn có chứa rất nhiều photpholipit, mà photpholipit có thể làm tăng lượng axetyl cholin, làm cho giữa tế bào thần kinh có sự liên kết một cách nhanh chóng, từ đó có thể cải thiện trí nhớ của con người. Do đó những người già, bệnh nhân mắc chứng đãng trí nên ăn nhiều tiết lợn. 
- Thứ năm, giúp cầm máu: Tiết lợn chứa vitamin K, có thể thúc đẩy máu đông do đó có tác dụng cầm máu. 
- Thứ sáu, có lợi cho việc điều trị và dưỡng bệnh tốt hơn đối với bệnh nhân bị suy dinh dưỡng, bệnh nhân mắc bệnh về thận và tim mạch. Ngoài ra nó còn dùng để chữa chứng chóng mặt , nôn mửa, chảy máu, các vết bầm tím, tổn thương do mất máu dẫn đến co giật...
    Quả thực để chiêm nghiệm lại, tiết lợn cũng có khá là nhiều ích lợi hữu hiệu cho cuộc sống của con người đấy các bạn trẻ. Chúng ta nên tham khảo điều này để có thể giúp ích cho bản thân nhé.
     Cũng nhân việc lạm bàn đến tác dụng của tiết lợn, tác giả xin đưa ra một ví dụ mà qua đây cũng cho thấy thêm “tác dụng” khác của loại này. Đó là trường hợp của Nguyễn Phương Uyên khi đã sử dụng tiết lợn “chế biến” thành cờ ba sọc và viết truyền đơn phản động để rải khắp các vùng ở tỉnh Long An theo chỉ thị của nhà dân chủ bán nước Thành.
     Cái tài của Uyên ở đây, đó là đã sử dụng tiết lợn một cách rất có ích theo cách hiểu của em. Em sử dụng nó để làm thành cờ ba sọc, để viết truyền đơn mà nếu như mới chỉ nhìn qua khó ai có thể phát hiện ra những dòng chữ nguệch ngọac kia lại là tiết lợn. Hay họ lại nhầm lẫn rằng, đó là dòng máu của một thế hệ trẻ đang thể hiện sự bất công đối với xã hội Việt Nam.
    Phải nói rằng trong trường hợp này, tiết lợn mà Nguyễn Phương Uyên sử dụng cũng đã phát huy “tác dụng” rồi đấy chứ. Uyên đã đánh lừa được rất nhiều người, em đã cho nhiều người thấy được sự yêu nước nhiệt tình của mình rồi đấy chứ. Tuy vậy, chỉ sau khi Công an Việt Nam vạch trần rõ bộ mặt thật của Uyên, họ mới ngã ngửa người ra là mình đã bị lừa, rằng những vết máu đỏ tươi đã viết thành dòng khẩu hiệu phản động kia, những mảnh cờ ba sọc kia hoàn toàn không phải “là tâm, là huyết” của các nhà trí thức trẻ yêu nước như Uyên, Kha…. mà nó phần nhiều được pha chế từ tiết lợn…???
     Tháng 5 vừa rồi, những hành vi, việc làm của Nguyễn Phương Uyên đã được Tòa án nhân dân tỉnh Long An đưa ra phán xét. Và hành vi dùng tiết lợn để viết khẩu hiệu phản động, để làm cờ ba sọc cũng đã được Hội đồng Tòa án phân tích rất rõ. Những hành vi đó nó đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, xúc phạm quốc thể nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam do vậy nó phải bị trừng phạt đích đáng. Bản án 5 năm 6 tháng tù của Tòa án nhân dân tỉnh Long An là hoàn toàn hợp lý với những hành vi mà Nguyễn Phương Uyên đã gây ra.
     Thời gian tới đã gần đến ngày xét xử phúc thẩm bản án của Nguyễn Phương Uyên, liệu rằng Uyên có đưa ra lý lẽ nào để “cãi cùn” cho những hành vi, việc làm của mình không? Câu trả lời sẽ có ngay sau khi phiên xét xử phúc thẩm kết thúc. Tuy vậy, thiết nghĩ rằng với hành vi dùng tiết lợn để viết khẩu hiệu và làm cờ ba sọc thì Uyên hãy cố đừng tìm cách để lý giải và biện minh về việc làm này của mình nhé, chẳng có ích gì đâu khi sự việc đã rõ rành rành như vậy. Vả lại, nếu như em muốn biện minh cho mình về hành vi này thì chỉ càng chứng tỏ sự ấu trĩ, non nớt của mình mà thôi, hãy coi chừng Uyên nhé.


Bình Toti@

Theo vietnamngayve!

18 nhận xét:

qua lỗi lầm của Nguyễn Phương Uyên các bạn trẻ đang là học sinh, sinh viên cần tự rút ra bài học cho bản thân. đừng vì lợi ích vật chất trước mắt mà quên đi lợi ích của quốc gia, dân tộc!

Ồ, ngày xưa cac cụ cũng có câu, thương con thì cho ăn tiết, giết con thì cho ăn gan rồi mà, chả biết có bổ béo gì không cơ mà mỗi lần về quê thỉnh thoảng mẹ lại nấu canh tiết cho ăn, mát thật, ngon cũng kém ai đâu. Nhưng mà tiết canh thì hơi ghê, tuy thỉnh thoảng cũng làm vài bát cho nó chắc dạ!!

Thứ sáu, có lợi cho việc điều trị và dưỡng bệnh tốt hơn đối với bệnh nhân bị suy dinh dưỡng, bệnh nhân mắc bệnh về thận và tim mạch. Ngoài ra nó còn dùng để chữa chứng chóng mặt , nôn mửa, chảy máu, các vết bầm tím, tổn thương do mất máu dẫn đến co giật. Cái này đúng , ngày xưa mình cũng từng nghe qua công dụng này của tiết lơn rồi

Ơ hay thật đấy ạ , đang chủ đề tiết lợn, lòng lợn tiết canh mà lại chuyển sang vấn đề khác rồi, đang ăn uông lại chạy sang chính trị là sao nhể? Mà đọc đoạn sau thì cũng thấy có chút hợp lí, lòng lợn tiết canh mà dùng không đúng lúc, đúng chỗ thì cũng là thứ vứt đi mà thôi, hài thật đấy ạ!!

Đúng đó đang chủ đề tiết canh lợn , tưởng như thế lào chứ 180% bác tác giả quay ngay sang chuyện chính trị có phù hợp lắm không bác. Làm em cứ mừng hụt phen này được biết nhiều thêm về món ăn rất riêng của Việt Nam này. hì. đề nghị bác tác giả có 1 bài viết khác nói riêng về vấn đề này cho em cái. hì

Không biết bài này đăng đã lâu chưa nhưng mà thấy viết về tiết lợn lại thấy thèm ăn tiết canh. He. Cuối tuần bạn bè tụ hội hội cùng thưởng thức lòng lợn, tiết cánh cũng vui. Lâu nay ăn mà không biết nhiều tác dụng như vậy. Từ hôm nay sẽ ăn nhiều hơn, nhưng chỉ sợ bị bện good.

tiết này ăn ngon hay không thì không biết chứ tớ là cứ khoái cái món tiết canh vịt.... vịt vịt...zíc zíc :D

Phương Uyên đã sử dụng tiết lợn một cách rất có ích theo cách hiểu của em. Em sử dụng nó để làm thành cờ ba sọc, để viết truyền đơn mà nếu như mới chỉ nhìn qua khó ai có thể phát hiện ra những dòng chữ nguệch ngọac kia lại là tiết lợn. Hay họ lại nhầm lẫn rằng, đó là dòng máu của một thế hệ trẻ đang thể hiện sự bất công đối với xã hội Việt Nam. Tuy vậy, chỉ sau khi Công an Việt Nam vạch trần rõ bộ mặt thật của Uyên, họ mới ngã ngửa người ra là mình đã bị lừa, rằng những vết máu đỏ tươi đã viết thành dòng khẩu hiệu phản động kia, những mảnh cờ ba sọc kia hoàn toàn không phải “là tâm, là huyết” của các nhà trí thức trẻ yêu nước như Uyên, Kha…. mà nó phần nhiều được pha chế từ tiết lợn.

Lấy máu lợn để viết lên cờ giả làm máu của mình, cô Nguyễn Phương Uyên này cũng thật lắm chiêu trò. Mà theo tôi nghĩ có lấy máu cô ta thật chắc nó còn không bằng tiết lợn, cái loại người vô nhân tính, không bằng loài cầm thú như cô ta so sánh với lợn thì thật là làm mất danh dự cho lợn.

Về mặt y học thì tiết lợn cũng là một thức ăn vô cùng giàu dinh dưỡng đối với con người đấy chứ. Nó giúp con người bồi dưỡng sức khỏe, phòng nhiều bệnh nguy hiểm. Nhưng mọi người cũng nên cẩn thận vì ăn uống phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để tránh mắc phải một số bệnh từ tiết lợn do không được chế biến đảm bảo. Không biết tiết lợn có giúp gì được cho bệnh hoang tưởng, điên khùng trầm trọng của con Phương Uyên này không nữa?

Tiêt lợn cũng thật lắm tác dụng. Mọi người bình thường thì dùng để ăn, để bồi bỏ sức khỏe cho cơ thể, để bổ sung chất dinh dưỡng. Còn có những kẻ phản động điên khùng thì dùng nó để giả làm máu mình để vẽ cờ, thể hiện cái thứ tinh thần đốn mạt của bọn chúng, để lừa dối người dân. Hành vi của cô ta thật đáng xấu hổ, cần phơi bày sự thật để mọi người cùng biết bộ mặt thật của bọn phản động này.

òa. mình là người thích ăn tiết lợn nhưng lâu nay mình cứ sợ nó mất vệ sinh nên không dám ăn. hôm nay đọc mới biết tiết lợn có nhiều tác dụng như vậy. thế là từ nay phải tích cực ăn nhiều hơn mới được. còn bàn về Uyên, xưa nay ông cha ta khi thể hiện một sự phản bác của mình thì đều dùng máu người vậy mà y lại dùng máu lợn. phải chăng cô ta không đủ can đảm để làm việc đó

Thật đáng buồn khi Nguyễn Phương Uyên lại có những hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Là thế hệ trẻ của một đất nước Phương Uyên phải tự xác định cho mình nhiệm vụ bản thân là học tập và xây dựng đất nước chứ không phải là chống phá nhà nước. Phương Uyên đúng là đã đi nhầm đường mất rồi, tiết lợn đúng là có công dụng với Phương Uyên thật, dù sao cũng đủ để đưa Uyên vào vòng pháp luật

Mới đầu đọc cứ nghĩ hôm nay tác giả vào bếp chỗ tài nấu ăn cơ. nhưng mà không sao mặc dù tác giả so sánh hơi khập khiểng một chút những cũng rất sống động.

Phục tài tuyên truyền này quá.
Cũng buồn vì nhiều người chưa tìm hiểu kỹ vấn đề .....

Các cụ thường có câu: ăn gì bổ nấy. Nhưng để bổ thì cũng phải chọn đúng thực phẩm sạch, không bệnh tật và an toàn. Đây là điều khó nhất trong khâu nấu nướng và chế biến mà các mẹ cần phải lựa chọn kỹ càng.

Vâng mới đọc phần đầu thì cứ nghĩ rằng tác giả đang nói về lợi ích của tiết lợn cơ, đọc xuống dưới mới thấy không chỉ có lợi ích về mặt sức khỏe như chúng ta từng biết mà còn giúp một số phần tử lợi dụng để tiến hành các hoạt động chống phá nhá nước ta, tiêu biểu trong số đó là Nguyễn Phương Uyên. Chị là ai, nguồn gốc như thế nào chắc chả cần phải nói nữa, chị đã lấy máu lợn thay cho máu của mình để viết "thư máu" thể hiện lòng "yêu nước, thương dân" của chị.

Bệnh áp huyết thấp hiện tại cực kì phổ thông, nó có thể xuất hiện ở cả người có tuổi và người ít tuổi. Nếu tìm ra và chữa trị không kịp thời, huyết áp thấp có thể để lại rất nhiều những biến đổi gây hại đến sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Chính vì lẽ đó, chữa trị khỏi áp huyết thấp là cực kì thiết yếu. Xem thêm: https://suckhoevadoisonghangngay.blogspot.com/2017/12/chua-tri-benh-ap-huyet-thap-bang-cach-nao.html

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ