30 thg 9, 2013

Thương về miền Trung


         Vậy là mùa mưa bão cũng đã bước vào giai đoạn đỉnh điểm, hàng năm vào mùa này chúng ta không thể không nhắc đến miền Trung quê hương thùy dương. “Một đòn gánh” hai đầu đất nước năm nào cũng phải gồng mình để chống chọi lại từng đợt mưa bão tàn phá. Đêm nay nghe tin bão đang về chúng tôi lại day dứt đứng ngồi không yên, hướng ánh mắt về miền Trung thân thương với vai trò những đứa con của dãi đất miền Trung yêu thương xa quê đang mong mỏi được trở về…


Thiên nhiên vốn dĩ hiền hòa là thế ban tặng cho muôn loài nhiều điều quý giá cho cuộc sống nhưng thiên nhiên cũng thật dữ dội và vô tâm khi trút xuống dãi đất miền Trung từng đợt cuồng phong mưa dữ, mỗi lần thiên nhiên giận giữ như vậy thì cuốn trôi bao nhiêu thứ của mảnh đất miền quê thùy dương này và để lại là bao nhiêu nỗi đau vô bờ bến cho con người nơi đây. Nước lũ dâng cao gieo đau khổ nghẹn ngào đó là cảnh hằng năm chúng tôi và cũng như mọi người con đất Việt biết và chứng kiến ở mảnh đất miền Trung này , nhưng biết làm sao được khi thiên nhiên giận dữ , đành bất lực trước cảnh trời đất bao la này.

         Miền Trung quê tôi là như vậy , dường như chúng tôi đã chai lì với cảnh tượng hãi hùng do thiên nhiên gây ra . Nước lũ tràn về cuồn cuộn . Gió thét gào ầm ầm . Mặt biển dậy sóng ì ào. Và lạnh. Và buốt. Và tiếng người í ới gọi nhau trong những cơn gió cuồn cuộn. Tiếng được. Tiếng mất. Chỉ còn những bóng người mờ nhạt trong cái khung nền ảm đạm…

        Những ngày qua vào đợt bão lũ trước , trên mảnh đất thùy dương lũ đã cuốn trôi đi hàng ngàn ngôi nhà, hàng trăm con người đã ra đi theo dòng nước lũ, hàng ngàn hộ gia đình ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị,Huế,..đã phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Sự chia ly, mất mát, đau thương…đó là những gì đã và đang hiện hữu nơi mảnh đất cằn cỗi miền Trung quê tôi. Dẫu biết rằng có mấy ai đi qua hết cuộc đời mà không phải chịu những mất mát tổn thương của đời người . Nhưng có lẽ với người dân miền Trung quê tôi – những người dân đang sinh sống tại mảnh đất này cuộc sống với những người dân quê tôi đã không công bằng hay không muốn nói rằng là quá bất công. 

       Còn đối với chúng tôi, những người con miền Trung đang công tác và học tập tại Hà Nội thì đang mỏi mòn trông ngóng từng tin tức một về những đợt thiên tai này. Những giây phút thấp thỏm lo âu, những trăn trở trong từng đêm thâu thao thức. 
      Đợi chờ nhiều , ngóng trông nhiều rồi chúng tôi cũng nóng lòng về tin tức từ quê nhà miền Trung sau cơn bão. Những cơn bão rồi sẽ đi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn nằm lại trên bao khuôn mặt người con nơi đây, trên bao mái nhà còn sót lại,... Những chiếc thuyền ra khơi chỉ cố tìm thêm chút cá, chút tôm để vun vén thêm cho cuộc sống gia đình nơi đây. Nhưng rồi cơn bão xa ập đến, thình lình, bất ngờ, không báo trước. Và thuyền về chỉ là những mảnh chắp vá còn lại của con thuyền nhỏ bé giữa lòng biển khơi trôi dạt vào bờ. Một chiếc nón lá cũ , một mảnh áo phai màu . Đó là tất cả những gì còn lại sau chuyến đi định mệnh của những người đàn ông ven biển miền Trung này. Thế rồi giờ đây để chiều chiều, lại có những người vợ, người mẹ dắt díu nhau ra bờ biển, nhìn về cái khoảng trời xa xăm và mênh mông ngoài kia, gào khóc thảm thiết, chờ đợi sẽ thấy bóng ai đó trở về, nguyên vẹn. Thấy thương lắm những bóng người đợi chờ mòn mỏi, bóng hắt lên khi chiều muộn dần buông xuống ….
       Qua những hình ảnh gian khó về quê hương tôi hẳn nhiều người nơi khác họ sẽ thấy mình còn hạnh phúc lắm, đủ đầy lắm khi thấy những đứa trẻ nơi vùng lũ quê tôi bơi qua chia nhau gói mì tôm cứu trợ mà gặm cho qua cơn đói. Rồi họ sẽ hiểu được thế nào là khắt nghiệt, là khổ đau , mất mát tột đọ khi chứng kiến cảnh những gì mà mình vun đắp nên, căn nhà mình xây, đàn gà, đàn vịt, vài con lợn vừa độ lớn chuẩn bị đem bán để dành dụm tiền cho con ăn học bỗng chốc bị cuốn trôi đi, tất cả. Thậm chí có nhiều nơi trước đó từng là những mái nhà tràn ngập trong hạnh phúc của những bữa cơm đầy đủ gia đình, giờ chìm trong màn nước thăm thẳm âm ỉ tiếng ai đó khóc than và người lạnh buốt co ro trên mái nhà, chờ đợi, khắc khoải…những người thân trong gia đình mình giờ này đang còn hay đã mất. 
     Nhưng rồi có nỗi đau khổ nào mà không chan chưa tình thương của con người , có nỗi xót xa nào mà không khiến lòng người ta day dứt . Nhưng chúng ta cũng phải tự hỏi xem trong cuộc sống bộn bộn này, vô số những bon chen chật vật cho “cơm áo gạo tiền”, thì có mấy ai bỏ chút thời gian để lắng nghe và đưa mắt nhìn sang những cuộc đời khác. Và cái sự thật khiến chúng ta không khỏi chạnh lòng trước những nỗi đau , những số phận bất hạnh đó. 

          
          Và sau cơn bão thì bầu trời lại lặng yên, cho dù những nỗi đau tang thương vẫn còn đó trên từng mái nhà, nhưng đồng bào miền Trung là máu thịt Tổ Quốc, mỗi khi mùa mưa bão lại về, đồng bào cả nước lại hướng về miền trung thân yêu. Rồi như thường lệ những cuộc quyên góp vì đồng bào miền Trung lại diễn ra. Mỗi người dân Việt Nam ta với tinh thần “ lá lành đùm lá rách” san sẻ một chút của mình, một chút mì gói, một chút áo quần cũ. Mỗi khi như vậy tinh thần nhân văn thương người của nhân dân Việt Nam ta lại trỗi dậy mạnh mẽ, thâm chí có những đứa trẻ còn đập cả ống heo dành dụm của mình để gửi chút yêu thương ra miền trung xa xôi, miền trung mà có lẽ chưa bao giờ chúng được đặt chân đến. Nhưng chúng là con người ,con người Việt Nam ,chúng biết yêu thương, chúng biết quý trọng bởi vì đó là một phần của đất nước mình, giống như một phần máu thịt, và những con người miền Trung trong kia là anh em là con Rồng cháu Tiên, là những người thân thương mà cả toàn dân tộc ta vẫn thường gọi bằng hai tiếng thiêng liêng: Đồng bào.

          Dù số của cải vật chất mà đồng bào miền Bắc, miền Nam và đồng bào xa quê hương Đất Mẹ dành cho miền Trung chỉ bù đắp cho những mất mát của đồng bào miền Trung phần nào đó thôi, nhưng quan trọng hơn thứ đó nữa là đồng bào ta đã dành cho nhau những gì yêu quý nhất , thân thương nhất cho nhau. Một chút yêu thương một chút sự động viên nho nhỏ của đồng bào nơi phương xa cũng có thể giúp cho đồng bào miền Trung có động lực mạnh mẽ vượt lên nghịch cảnh. Nếu như vậy, thì một trời yêu thương, một biển yêu thương mà chúng ta dành cho miền Trung yêu thương sẽ có sức mạnh lớn đến nhường nào.
     Rồi chiều nay tin Bão lại sắp về càn quét quê hương thùy dương. Quê hương thân yêu của tôi lại sắp phải chịu những trận gió gào thét, những cơn mưa dày nặng trĩu và dòng nước thì cứ chực cuốn trôi đi tất cả mọi thứ. Nhưng đồng bào miền Trung ơi hãy cố gắng lên, vốn dĩ người miền Trung gian khó nhiều đời nay, người miền Trung sẽ mạnh mẽ chiến thắng bão lũ. Miền Trung - một mảnh đất mà bấy lâu vẫn lặng lẽ hứng chịu nỗi đau cho đất nước. Một mảnh đất trải dài không được sự ưu ái của thiên nhiên nhưng vẫn luôn mỉm cười, luôn vươn lên số phận. Nhưng miền Trung thùy dương vẫn đong đầy những hình ảnh chan chứa tình yêu thương dẫu mưa bão vẫn thét gào: một anh thanh niên lao mình giữa dòng nước để cứu hai đứa trẻ đang chới với trong dòng xoáy cuồn cuộn, những gia đình san sẻ cho nhau phần lương thực ít ỏi còn lại…

            Chúng ta con người Việt Nam hãy dành chút thời gian cho nhau, cùng nhau hành động chia sẻ những nỗi buồn, giúp nhau lau đi những giọt nước mắt. xoa dịu đi những nỗi đau. Hãy để những dòng nước lũ , những cơn mưa vô tình không còn nhuốm màu thương đau, hãy cho để tình thương đồng bào ta chan hòa vào dòng nước, để biết rằng cuộc sống vẫn còn có chút ý nghĩa nhân sinh, để miền Trung thân thương sớm có lại cuộc sống bình yên bên bờ Thái Bình Dương. Đồng bào ta hãy thương về miền Trung thùy dương, hãy cùng đồng bào miền Trung vượt qua những nỗi đau.

-- Minh Thanh --

108 nhận xét:

năm nào cũng thế hết miền Trung của tôi

Không có nỗi vất vả khó khăn nào hơn khi phải gánh chịu những trận bão trong năm.Đồng bào miền trung hằng năm luôn phải gánh chịu với rất nhiều cơn bão mạnh và yếu khác nhau.Tuy nhiên thiệt hại mà nó để lại cho nhân dân là rất lớn.Mùa màng nhà cửa bị thiệt hại nặng nề,không những vậy mà nhiều người đã phải ra đi không một ngày rở về.Hiện nay cơn bão số 10 đang tàn phá miền trung.tất cả mọi người dân việt nam hãy hướng về miền trung để cầu mong cho họ vượt qua được những khó khăn này.

Đồng bào miền trung hằng năm luôn phải gánh chịu với biết bao nhiêu là cơn bão,những khó khăn và vất vả đó có lẽ sẽ vẫn tiếp tục trong những năm sắp tới.Thiệt hại mà nó gây ra là rất lớn.chính vì vậy mà hơn lúc nào hết,bà con miền trung cần có sự chung tay giúp đỡ của những nhà hảo tâm trên cả nước để phần nào giúp họ vượt qua được những khó khăn trước mắt,khắc phục được hậu quả của thiên tai gây ra.

Tất cả đồng bào đang hướng về miền trung để cầu mong cho bà con nhân dân có thể vượt qua được cơn bão số 10 rất mạnh.Dù là các cơ quan ban ngành và nhân dân đã có những biện pháp cụ thể để phòng chống cơn bão.tuy nhiên thiệt hại mà nó mang lại là không thể lường trước được.Tất cả chúng ta hãy cùng hướng về miền trung và cầu mong cho bà con nhân dân sớm khắc phục được hậu quả của thiên tai để nhanh chóng ổn định cuộc sống của mình.Hãy thương về miền trung.

Hãy hướng về miền trung với tất cả tấm lòng của người dân việt nam.Nơi đây đang phải hứng chịu với những trận bão hoành hành hằng năm.Những thiệt hại và mất mát mà người dân ở đây phải chịu là rất lớn.Chúng ta bằng tình yêu thương con người của người dân việt nam,tất cả chúng ta hãy đóng góp những vật chất để giúp đỡ cho người dân miền trung,mong rằng họ sẽ cố gắng sớm vượt qua được những khó khăn này.

Hằng năm thì đồng bào ở dãi đất miền trung đều phải gánh chịu hàng chục cơn bão,và những thiệt hại mà nó gây ra là vô cùng lớn.Có lẽ chẳng nơi nào mà hằng năm người dân phải gồng mình với những trận bão nhiều như vậy,Chúng ta những người may mắn hơn thì bằng những tấm lòng của mình hãy hướng về đồng bào miền trung,Bằng những giúp đỡ dù là nhỏ nhất về vật chất để có thể phần nào giúp cho họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trong những năm gần đây tình hình thiên tai bảo lũ ở nước ta diễn ra rất phức tạp đa gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong cả nước nhưng đồng bào miền trung chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi bão lũ tràn về gây ảnh hưởng đền hoạt động sản xuất của người dân.

Nhân dân miền trung đã chống trọi rất kiên cường với những cơn bão mà hàng năm chúng mang lại cho người dân nơi đây. Sau mỗi trận bão nhiều gia đình mất nhà mất cửa do lũ cuốn trôi, các gia đình còn mất đi những người thân yêu trong gia đình mình nhiều trẻ e bị mồ côi cha mẹ.

Những cơn bão rồi sẽ đi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn nằm lại trên bao khuôn mặt người con nơi đây, trên mỗi mái nhà mà cơn lũ đi qua. Nhưng hậu quả nó để lại thật nặng nề cho người dân nơi đây. Nhin những đứa trẻ bị mất cha mất mẹ thật tội nghiệp ròi đây cuộc sống của các em sẽ ra sao?

những thiệt hại kinh hoàng mà cơn bão số 10 gây ra vào chiều qua 30-9. Tính đến sáng nay 1-10, bão số 10 đã khiến 3 người chết, 35 người bị thương, 95.401 nhà bị tốc mái, 246 nhà bị sập, 30 tàu thuyền chìm và hỏng, hàng chục km đê sạt lở, cột điện gãy đổ, hoa màu bị tàn phá. Cả nước ta đều hướng về miền trung yêu dấu.

Trước tình hình này,mình rất muốn mọi người cùng chung tay góp sức ủng hộ đồng bào bị nạn vũng bão lũ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Để giúp mọi người dân miền trung có thể nhanh chóng ổn định chỗ ở để làm ăn phát triển kinh tế

mỗi người dân Việt Nam hãy dành chút thời gian cho nhau, cùng nhau hành động chia sẻ những nỗi buồn, giúp nhau lau đi những giọt nước mắt. xoa dịu đi những nỗi đau. Mọi người hãy thể hiện tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta. Nêu cao tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều đó là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Miền trung khúc ruột nghe có vẻ như đc bảo bọc an toàn lắm nhưng năm nào họ cũng trực tiếp hứng chịu thiên tai lũ lụt hết,thương cảm quá. Đảng và nhà nước ta luôn luôn quan tâm và có những chính sách để hỗ trợ đồng bào miền trung để họ khắc phục hậu quả sau những thiên tai bão lũ.

Thương miền trung qua ,trận bão này lớn quá nó đã đổ bộ vào những vùng quê nghèo nên đã gây ra thiệt hại quá lớn,xin chia buồn cùng người dân nơi đây,Xin cảm ơn những nhà báo đã vật lộn cùng bao tập để đưa được tới thính giả những thông tin thiết thực nhất, để mọi người dân nước ta có thể hướng về miền trung yêu dấu.

Mặc dù sự ủng hộ và chung tay góp sức giúp đồng bào miền trung để vượt qua nỗi khó khăn nó những hành động đó tuy nhỏ bé nhưng nó mang lại là niềm động viên tinh thần to lớn để đồng bào miền trung cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng bào miền trung không bao giờ cô đơn đồng bào nhân dân trong cả nước đều hướng về miền trung yêu thương.

Trước những ảnh hưởng của nhân dân dân Miền trung Thủ tướng đã yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh phải theo dõi sát diễn biến mưa lũ để chỉ đạo ứng phó, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng tránh lũ, lũ quét, sạt lở, an toàn hồ chứa, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.

thương các em học sinh ở đây? hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn ham học, nhặt cuốn vở ướt, nhìn tấm ảnh đó mà trong lòng thấy chua xót làm sao? thương các bác nông dân lúa chưa kịp gặt bị bão cuốn trôi. miền trung mảnh đất đầy xương gió của tổ quốc luôn chịu đựng những cơn bão, những trận thiên tai. lũ chỉ cuốn trôi đi tài sản, nhưng không bao giờ cuốn đi ý chí sức mạnh của người dân nơi đây

thiên tai là thứ mà con người không thể tránh khỏi. chúng ta cũng chia sẻ những mất mát của người dân nơi đây. không chịu khuất phục trước thiên nhiên dù cho sức tàn phá có mạnh đển đâu cũng không đánh sập được ý chí của con người. hướng tới tương lai xây dựng một Miền Trung đổi mới.cả đất nước chia sẻ với người dân và chung ta giúp họ xây dựng ổn đinh cuộc sống

Đau xót quá. Gần đây xem trên mạng, đọc báo, ti vi... nhìn thấy hình ảnh miền Trung mà xót thương quá. NHư cứa vào máu thịt mình. Dân mình đấy, anh em, cha mẹ mình đấy. Sao khổ thế. Miền TRung đã nghèo còn chịu cảnh thiên tai. Miên Trung ơi! xót thương quá. Chúng ta hãy chung tay giúp anh em mình vượt qua khó khăn này. Mọi người hãy đồng tâm, sát cánh bên nhau.

Miền trung nước ta hằng năm phải hứng chịu biết bao nhiêu cơn bão lớn nhỏ đổ bộ vào.Người dân phải chịu nhiều khổ cực,nhiều khó khăn vất vả ồ ập đến bất cứ lúc nào.Không những thế những mất mát do những cơn bão gây ra là vô cùng to lớn.Nó để lại những hậu quả vô cùng thương tâm với người dân của chúng ta.

Chúng ta cần hướng về miền Trung,hướng về những người con của tổ quốc.Cùng nhau chia sẻ nỗi đau cùng mọi người.Họ đã phải trải qua cơn bão kinh hoàng nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây.Chúng ta hãy chung tay ủng hộ để họ vượt qua khó khăn này.Vì họ là những người anh em ruột thịt của chúng ta mà.

Trong một năm mà phải trải qua nhiều cơn bão,nhiều thiên tai như vậy thì chắc hẳn người dân phải có nghị lực lắm mới có thẻ bám trụ được để ở lại sinh sống trên vùng đất đó.Những thiệt hại mà bão lũ gây ra cho người dân là vô cùng to lớn,cả về vật chất lẫn tinh thần.Chính vì thế mỗi người dân chúng ta cần ủng hộ họ để họ vượt qua những khó khăn này để tiếp tục sống.

Ba miền bắc trung nam của đất nước chúng ta đã liền thành một dải,miền trung gặp hoạn nạn thì miền bắc và miền nam cũng đứng ngày không yên.Phải hứng chịu cơn bão cực kì khủng khiếp trong những năm trở lại đây,miền trung đã phải trải qua một nỗi kinh hoàng trong lịch sử.Hậu quả để lại là vô cùng to lớn,bây giờ nhà nước cần có biện pháp để khắc phục những hậu quả đó.

Đồng bào miền trung đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn gian khổ cũng như gánh chịu biết bao những vụ bão lũ mỗi năm, chúng ta hãy cùng nhau thương về miền trung, cùng nhau gửi những tình cảm,vật chất để giúp đỡ mọi người trong những lúc khó khăn như này thế mới là đồng bào việt Nam

Đồng bào miền trung đã chịu rất nhiều khó khăn, gian khổ hàng năm phải chịu rất nhiều thiên tai bão lụt. Chúng ta con người Việt Nam hãy dành chút thời gian cho nhau, cùng nhau hành động chia sẻ những nỗi buồn, giúp nhau lau đi những giọt nước mắt. xoa dịu đi những nỗi đau

Miền trung khúc ruột thân yêu của tổ quốc, đang phải ngày đêm gánh trên mình những nỗi đau quá lớn, không có năm nào là miễn trung lại không bị những cơn bão tàn phá, không có năm nào đồng bào miền trung không phải rớt nước mắt vì thiệt hại cho mình, hãy cùng chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào miền trung nào mọi người

Miền trung ơi miền trung , gồng mình gánh bão mấy nhiêu năm, gánh cả đau thương cho cả tổ quốc Việt NAm này, vùng đất nghèo gian khó, chó ăn đá gà ăn sỏi mà hằng năm đều phải gánh chịu những thương đau những mất mát do thiên tai gây ra, đồng bào cả nước hãy cùng nhau chúng ta chung tay góp sức một phần xoa dịu nỗi đau mà bà con đã phải chịu đựng

Miền trung yêu thương là mãnh đất chịu nhiều khó khăn của tự nhiên cũng như thiên tai nhất, cơn bão số 10 vừa qua cũng đã làm ho bà con nơi đây mất mát rất là nhiều, chính vì thế mọi người trên đất nước ta, hãy cùng nhau chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau mà bà con đang phải gánh chiụ, dù chỉ là một việc nhỏ nhoi thôi nhưng nó sẽ có ý nghĩa to lơn

Cơn bão đi qua mặt trời lại mọc trên mãnh đất miền trung yêu dấu ,nhưng những hậu quả những mất mát hi sinh đau khổ mà nó đã gây ra cho mãnh đất này là không thể hàn gắn được, thời gian có thể che mờ chứ không thể xóa bỏ những vết thương đó, là người việt nam hãy hành động những gì có thể đẻ hàn gắn một phần vết thương mà miền trung đang phải gánh chịu

Mỗi năm ít nhất một lần đồng bào miền trung lại gánh chịu trong mình những vêt thương do ông trời gây xuống, không có năm nào bà con có thể yên ổn làm ăn, cơn bão mạnh năm nay cũng thế, nó gây ra biết bao nhiêu hậu quả đáng tiệc cho bà con miền trung, là một người yêu đất nước hãy cùng nhau chung tay góp sức chia sẽ khó khăn với bà con miền trung

Thương về miền trung, cứ một mùa mưa bão đi xa lại là một lần đồng bào miền trung phải đứng trong khó khăn của bộn bề thiệt hại, khắc phục hậu quả của thiên tai là một việc không hề dễ dàng , chính vì thế mọi người hảo tâm trong nước hãy chung tay giúp đỡ nào, anh em như ruột thịt không lìa

TÔI KÍNH NHỜ BÁC CHỦ TRANG GỬI THƯ NÀY CỦA TÔI ĐẾN CÁC TRANG BÈ BẠN:((HÔM NAY TÔI XIN HỎI BÁC CHỦ TRANG MỘT ĐIỀU;VÌ SAO BÁC IM LẶNG ĐỂ CHO THẰNG (( nặc danh)) và MẤY CÁI TÊN GIẢ CỦA NÓ TỰ DO VÀO TRANG CỦA BÁC VÀ ...ĐĂNG BÀI COPY TỪ MẠNG PHẢN ĐỘNG ĐƯA VÀO ((BÌNH LUẬN)).PHẢI CHĂNG BÁC LẬP RA TRANG NÀY ĐỂ ĐĂNG TIN HỘ BỌN PHẢN ĐÔNG,PHẢI CHĂNG BÁO KHÔNG MUỐN ANH EM ỦNG HỘ BÁC -TÔI CHỈ CÓ MỘT CÁI TÊN NÀY THÔI VÀ CHÍNH TÔI CŨNG HAY BỊ (( nặc danh )) MẠO DANH -BÁC CỨ THAM KHẢO RẤT NHIỀU CHỦ TRANG THÌ SẼ BIẾT TÔI LÀ AI .KÍNH CHÀO BÁC ,CHÚC BÁC KHỎE VÀ RẤT MONG SỚM ĐƯỢC NHẬN HỒI ĐÁP CỦA BÁC))

Thương quá miền Trung ơi!
Năm nào cũng thế? Nắng thì hạn hán, mưa thì lụt lội, rồi mùa bão tới, hứng chịu bao nhiêu trận bão. Nhà cửa đổ sập, cây cối gãy. Vật chất bị phá hoại, tinh thần thêm buồn đau. Đã nghèo còn nghèo hơn.
Cả nước luôn hướng về miền trung, chung tay góp sức vì miền Trung yêu dấu. Miền trung ơi hãy cố lên! hãy vượt qua cơn đau này. Cả nước luôn ở bên miền trung.

Nhìn những em nhỏ lội nước đến trường, ngồi khóc vì sách vở bị ướt hết mà lòng tôi lại quặn đau. Chúng ta may mắn hơn các em khi có điều kiện sống và học tập tốt hơn vì thế chúng ta cần phải biết cố gắng phấn đấu. Ra sức học tập xây dựng đất nước giàu mạnh phát triển khoa học kỹ thuật phòng chống thiên tai để sau này có thể khắc phục được hậu quả bão lũ.

Người Việt Nam ta vốn có lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Bao năm qua chúng ta vẫn luôn hướng về miền Trung với sự cảm thông chia sẻ với bà con nơi đây. Mỗi khi bão lũ về miền Trung là cả nước lại dang tay che chở Miền Trung. Và sẽ luôn là như vậy khi miền Trung gặp hoạn nạn sẽ luôn có mọi người quyên góp giúp đỡ. Những quỹ từ thiện, Những Nhà hảo tâm những tấm lòng vàng của đồng bào cả nước luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân miền Trung. Đồng bào miền Trung hãy quật cường vượt qua khó khăn, chiến thắng thiên tai. Chúng ta tin yêu và ủng hộ miền Trung.

Dải đất miền Trung nhỏ bé nhưng phải hứng chịu biết bao thiên tai tai. Bão lũ liên miên đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, đồng bào miền trung không thể tập trung làm ăn phát triển kinh tế, các em nhỏ không được học tập trong điều kiện tốt nhất. Nhiều em không được đến trường. Miền Trung đã nghèo đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Đây chính là lúc cả nước chung tay góp sức Thương về Miền Trung. Mọi người hãy giúp đỡ miền Trung qua cơn khó khăn này.

Những hình ảnh cụ già ,em nhỏ chờ cấp phát mỳ tôm đã không còn xa lạ khi bão lũ về miền Trung. Đời sống nhân dân đã khó khăn mỗi khi bão về lại cuốn trôi tất cả nhà cửa tài sản của người dân. Như thế thỳ làm sao có thể phát triển kinh tế tai khu vực này. Thương quá miền Trung ơi. Miền Trung hãy kiên cường vượtqua khó khăn này nhé. Đồng bào cả nước sẽ luôn hướng về miền Trung.

Miền Trung luôn oằn mình gách lấy những khó khăn bão gió của đất nước. Năm nào cũng thấy những hình ảnh về sự tàn phá của mưa bão gây ra cho mảnh đất miền Trung. Ngay lúc này đây tất cả mọi người đều dành sự quan tâm, ủng hộ đồng bào miền Trung xây dựng lại cuộc sống sau cơn bão. Hơn bao giờ hết hai tiếng "Đồng bào " trở nên quá thân đến vậy.

Mỗi năm đất nước ta phải gánh chịu khoảng hơn 10 cơn bão thì hơn một nửa trong số đó đánh vào khúc ruột miền Trung, và hầu hết các cơn bão đổ vào miền Trung đều rất mạnh vì bão đi thẳng từ biển vào không gặp một chướng ngại nào, miền Bắc trước khi bão vào thường đi qua đảo Hải Nam của Trung Quốc nên cũng đã yếu đi một phần. VÌ thế thiệt hại của Bão đối với miền Trung là vô cùng lớn cả về của cải lẫn về con người.

Tôi, một con người sinh ra ở miền Trung nên đã rất thấu hiểu những khó khăn, những thiệt hại to lớn của thiên tai với quê hương mình, những thiệt hại rất lớn cả về người và của năm nào cũng có. Đó là một sự thật rất đáng buồn.

Nhân dân cả nước lúc này cần phải phát huy tinh thần lá lành đùm lá rách để khuyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại bởi lũ lụt để người dân có thể khắc phục được hậu quả của cơn bão vừa qua và sớm ổn định lại cuộc sống của mình.

Chúng ta mỗi người dân Việt Nam ta với tinh thần “ lá lành đùm lá rách” san sẻ một chút của mình, một chút mì gói, một chút áo quần cũ, một chút tiền tiêu vặt ăn sáng thôi cũng làm nên cả vẫn đề hỗ trợ những bữa ăn, manh quần áo cho người dân miền Trung qua khỏi cái vụ khó khăn, gian khổ này, thế mới là người Việt Nam cùng chung một tổ tiên.

Cơn bão đã đi qua, nhưng hậu quả để lại quá đau xót cho người dân miền Trung. Nhà cửa tan hoang, vật chất mất mát, gia đình mất đi người thân. Cả nước đang hướng về miền Trung, chung tay góp sức chia sẻ nỗi đau cùng miền Trung, Chúng ta đóng góp tinh thần cũng như vật chất cho đồng bào miền Trung. Giúp miền Trung vượt qua cơn đau này.

Vậy là một cơn bão nữa lại đi qua nơi mảnh đất miền trung thân thương ruột thịt của chúng ta, cơn bão lớn này đã cuốn phăng những gì mà chúng đi qua để rồi những gì mà bà con nơi đây cất công, đổ mồ hôi nước mắt để xây dựng trong cả năm qua lại tan biến trong phút chốc, tan biến trước sự xót xa của bà con khi phải tận mắt chứng kiến, đấy là còn không kể đến những mất mát to lớn khác về tính mạng người thân của họ. Thử hỏi nếu mất mát ấy xảy ra thì họ lòng nào để tiếp tục sống, họ còn niềm tin là bao nhiêu vào cuộc sống này. Chúng ta con người Việt Nam hãy dành chút thời gian cho nhau, cùng nhau hành động chia sẻ những nỗi buồn, giúp nhau lau đi những giọt nước mắt. xoa dịu đi những nỗi đau.

thiên nhiên đã ban tặng cho con người nhiều thứ và cũng đã cướp đi của con người bao nhiêu sự mất mát không hề nhỏ,khi mà con người đã tàn phá phá hoại môi trường hủy hoại thiên nhiên thi thiên tai bão lụt vẫn cứ hoành hoành,có thể thấy việc phát triển kinh tế thì phải đi đôi vs việc bảo vệ môi trường,xây dựng cơ sở môi trường thật vững chắc,trồng cây gây rừng,tái thiết lập lại tài nguyên có thể tái chế, không thì không chỉ riêng miền trung mà các miền khác cũng sẽ hứng chịu những thiệt hại khủng khiếp mà thiên nhiên ban tặng, Qua đây tôi cũng chia sẻ đôi lời vs đồng bào miền trung suốt ngày sống chung vs lũ 1 cuộc sống tốt đẹp hơn,an toàn và hạnh phúc hơn,Bởi vì ở đây con người cần cù chịu khó không ngại gian khổ có thể vượt qua tất cả

đúng là ông trời mưa gió bao bùng thật phũ phàng , hàng năm miền trung luôn phải gồng mình lên chống đỡ những đợt mưa bảo , thiệt hại rất nhiều cho các tỉnh miền trung , nơi mảnh đất khi không có mưa bão cũng rất khô cằn và khắc nghiệt , đặc biệt dân cư vùng ven biển thì thật khổ cực

quá khổ cực cho những người dân ở miền trung . việt nam có truyền thống yêu nước đoàn kết . môi khi có chuyện gì như chuyện thiên tai ở miền trung lập tức tinh thần đó được nêu cao. Và sẽ luôn là như vậy khi miền Trung gặp hoạn nạn sẽ luôn có mọi người quyên góp giúp đỡ. Những quỹ từ thiện, Những Nhà hảo tâm những tấm lòng vàng của đồng bào cả nước luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân miền Trung. Đồng bào miền Trung hãy quật cường vượt qua khó khăn,

nhìn các em nhỏ thật đáng thương các em không được tới trường khi mùa bão lũ , sách vở luôn trong tình trạng ẩm ướt và có những đợt lũ còn mất cả sách vở , thật khổ cực vậy mà vượt qua khó khăn mảnh đất nơi đây luôn có những con người tài giỏi vượt qua khó khăn nhưng vẫn vương lên vượt hoàn cảnh rất giỏi và trở thành những thiên tài cũng nhu lãnh đạo cao

1 miếng khi đói bằng một gói khi no , người dân việt nam có lòng đoàn kết dân tộc rất cao , mỗi khi có chuyện thiên tai là cả nước lại dành tình cảm ủng hộ quyên góp, phong trào được đẩy mạnh ngay từ các em học sinh trên ghế nhà trường đến cả các công nhân viên chức mọi người luôn dành tình cảm cho những vùng thiên tai cả vật chất lẫn tinh thần

Đồng bào miền trung hằng năm luôn phải gánh chịu với rất nhiều cơn bão mạnh và yếu khác nhau.Tuy nhiên thiệt hại mà nó để lại cho nhân dân là rất lớn.Mùa màng nhà cửa bị thiệt hại nặng nề,không những vậy mà nhiều người đã phải ra đi không một ngày rở về. đặc biệt những vùng ven biển người dân hành nghề chài lưới là chủ yếu lênh đênh trên biển khi có bão về lại có tin dữ báo về, thương lắm khúc ruột miền trung ạ

Hằng năm thì đồng bào ở dãi đất miền trung đều phải gồng mình gánh chịu hàng chục cơn bão,và những thiệt hại mà nó gây ra là vô cùng lớn cả về tài sản lẫn người. thật đau sót khi thấy một khuc ruột của đất nước đang phải chịu đựng nhưng thiên tai.đến bao giờ miền trung mới thoát khoiir nạn thiên tai đây.

thương về miền trung dâng tròa nước mắt, làm sao có thể ngồi yên hưởng thụ cuộc sống khi mà đồng bào ta đang phải gồng mình chống chọi lại với thiên tai. năm nào cũng vậy cứ tới mùa mua là bà con miền trung lại phải chịu cảnh mất nhà mât người thân.cứ như vậy thì tới bao giờ cuộc sống của họ mới được cải thienj đây.

nhân dân ta co truyeengf thống là lành đùm lá rách một con ngựa đau thì cả tàu bỏ cỏ,làm sao có thể trơ mắt đứng nhìn cảnh miêng trung chìm trong bão lụt như thế được chúng ta cần có hành động để giúp đỡ mảnh đât quê hương vượt qua những lú khó khăn này chứ.

Vậy là một lần nữa, miền Trung lại phải tiếp tục oằn mình gánh chịu những cơn bão đến từ khơi xa, những cơn bão chia cắt gia đình, chia cắt anh em, nhiều người đã phải mất người thân, họ hàng, chịu nhiều đói rét khi mà những cơn bão ập về mang theo những bất hạnh đó, đúng là khúc giữa hai đầu có khác,như kiểu cái sống lưng của đòn gánh vậy, bao giờ cũng chịu phần nặng nề nhất về cho mình

Miền Trung, nơi sản sinh ra các anh tài của dân tộc, cái nôi của sự cần cù, chịu khó, do đâu mà được như vậy, đó là do người dân nơi đây đã phải gánh chịu rất nhiều vất vả, khổ cực nên họ đã tìm cách vươn lên bằng con đường duy nhất, đó là con đường học hành, lao động trí óc hăng say để mong muốn có thể có được một vị trí tốt ở một nơi mà không có nhiều thiên tai và cái nắng thiêu đốt của mùa hạ,

Có nhiều du khách tới Miền trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng thường hay chê sao ở đây không có cây xanh cổ thụ như ở HN và TPHCM? Là vì lẽ đó.. Tp năm nào cũng chăm sóc cây xanh vừa bén được thời gian là bão vào quật gốc hàng loạt cây xanh của tp.. Còn nói về đời sống của người dân cũng vậy, đã nghèo còn gặp eo.. Quanh năm làm ăn tích cóp dựng lên được mái nhà.. Rồi bão vào cũng san phẳng mất, từ khó khăn này đến khó khăn khác bao thiên tai hậu hoạ của thiên nhiên Miền trung đều gánh hết cho hai đầu Tổ quốc.

Và giờ là tiếng khóc hờn tủi của bao người quê trong mùa bão lũ. Khi ngôi nhà bị bay hết mái, những bức vách lỗ chỗ nằm chơ hơ giữa đất trời. Tiếng gió rít lên từng hồi bóc tách và cuốn đi mọi thứ, từ cái bảng hiệu của chị thợ may trong xóm, từ chiếc xe đạp em dựng vội ở góc nhà đến những đôi dép ngoài cửa và cái chậu rửa rau. Cây cối bật gốc, chiếc rễ cắm sâu trong đất qua bao năm tháng nay cứ từ từ rẽ đất rồi kiệt sức nên đứt hẳn, chẳng thể bấu víu vào lòng đất mẹ. Những rừng cao su được chăm bón bằng mồ hôi và nước mắt nay thi nhau ngã rạp, niềm hy vọng đổi đời cũng vụt tắt đi từ giây phút ấy.

Năm nào cũng thế, những mùa bão lũ này qua thì mùa sau lại đến. Song, chẳng ai nỡ bỏ đất này mà đi. Có chăng, những người trẻ, từng ôm đống sách vở đọng mùi bùn để đến trường đã quá hãi hùng lũ quê hương nên đi xa lập nghiệp cũng là tránh những mùa bão lũ. Thương miền Trung, người Nam người Bắc chung tay góp sức, vực miền quê này dậy. Miền Trung lại kiên cường, còng lưng tần tảo lao động. Để cánh đồng ngập nước ấy rồi sẽ xanh rờn màu lúa non, cái ao cá lại đầy, gà vịt thong thả nhặt thức ăn trong vườn. Con đường quê lại ngút ngàn những dải hoa xuyến chi dài bất tận.

Những thước phim quay chậm qua những ngôi nhà chỉ còn mái nhà chấp chới trong màn nước trắng xóa, hàng ngàn hộ gia đình trong cảnh màn trời chiếu đất…Chia ly, mất mát, đau thương…đó là những gì đã và đang hiện hữu tại mảnh đất cằn cỗi, nghèo khó ấy. Dẫu biết rằng, người dân vùng miền nào cũng phải hứng chịu những cơn bão, cơn hạn hán nhưng có lẽ với họ - những người dân đang hằng ngày chống chọi với thiên nhiên hà khắc tại dải đất miền Trung ấy – cuộc sống với họ đã quá bất công khi luôn oằn lưng chống chịu hết gió Lào, hạn hán đến bão lũ…

Miền trung đòn gánh cong đầu, xưa lại chịu hàng ngàn tấn bom đạn dày xéo, người dân sống dưới mưa bom, bão đạn. Nay khúc ruột miền trung mỗi năm lại phải cong mình đón gió, mưa, lũ, bão tố cứ dồn đập! Dẫu biết rằng thiên tai là điều không ai muốn nhưng cũng phải biết chấp nhận và ứng phó. Để rồi ngày mai chúng ta bắt đầu xây dựng lại một cuộc sống mới, một màu xanh mới!!! Thương về miền Trung thân yêu!

Mẹ thiên nhiên hiền hòa bao la là thế khi ban tặng cho con người biết bao điều quý giá nhưng cũng dữ dội, gào thét khi lạnh lùng vô tình đem theo những cơn bão, cơn lũ cuốn trôi, nhấn chìm mọi thứ mà nó đi qua. Con người nhỏ bé trước thiên nhiên, vẫn chỉ là những hành động lắc đầu, ánh mắt cam chịu, bất lực trước thiên nhiên hung dữ. Những cơn bão rồi sẽ đi qua dù nó hung bạo đến dường nào nhưng nỗi đau, mất mát về tinh thần lẫn vật chất thì vẫn nằm lại. Những dáng người mảnh khảnh, côi cút sống dật dờ trên những mái nhà để chờ những gói mỳ tôm sống, những hàng cứu trợ để chống chọi với sự cần kề của thần chết, dành giật lại sự sống còn, hướng về tương lai. Những hình ảnh ấy – ai đã từng chứng kiến sẽ ám ảnh mãi, day dứt mãi không thôi!

nhìn những cảnh tượng người dân đồng bào miền trung đang ngày ngày hứng chịu và chống chọi với bão lũ mà bất cứ người dân việt nam nào cúng không khỏi dấu nổi cảm xúc xót thương của mình..những năm kháng chiến thì vùng đất này đã phải chịu bao đau thương của bom đạn đến khi hòa bình thì lại phải hứng chịu bao khắc nghiệt của thiên nhiên...thương quá miền trung ơi

Đất nước ta đã nghèo rồi mà thiên tai lũ lụt còn xảy ra liên miên , có lẽ ông trời đã không thương cảm với nhân dân miền trung mà ngày càng đem đến cho miền trung quê ta bao những trận lũ thương tâm. Nhưng có lẽ chính điều đó mới tạo nên những con người kiệt xuất . Cứ lấy ví dụ Nhật Bản kìa, bên mình lũ như cơm bữa thì bên đó động đất thường xuyên. Vậy họ vẫn có những nghị lực để sống và phát triển.

Năm nay sao nhiều bão về Miền Trung thế , tôi ở Hà Nội cơ , đang đi học đại học , quê thì cũng không phải ở miền Trung nhưng mà xung quanh thì toàn bạn trọ ở miền trung , Nghệ An , Thanh Hóa nhiều lắm , nhiều lúc thấy chúng nó gọi điện về quê mà cũng thấy thương và thấy mình cũng may mắn hơn nhiều người rồi , mong rằng sẽ có nhiều sự giúp đỡ trên cả nước với miền Trung

Đồng bào miền Trung năm nào cũng phải oằn mình chống chọi với những trận bão lũ, chống lại thiên tai. Xin cầu nguyện cho miền Trung thân yêu. Mong rằng mọi người sẽ như tôi, sẽ cố gắng hết sức ủng hộ, giúp đỡ cho miền Trung ruột thịt

Miền Trung, miền của những thiên tai, năm nào miền Trung chúng ta cũng phải gánh chịu vài cơn bão và sau đó là lũ lụt kèm theo. Sau bão, những người dân miền Trung phải đối mặt với nhiều mất mát đau thương như: nhà cửa hư hỏng, kinh tế bị mất bởi những tác hại của bão lũ gây ra, còn nặng hơn nữa là những gia đình bị mất người thân. Người nông dân miền Trung là những người chịu mất mát lớn nhất bởi những thứ đem lại cho họ cuộc sống như đồng ruộng, hoa màu hầu như bị mất hết, mà đó là những tài sản chính để cuộc sống của họ có thể tốt đẹp. Nếu ai có điều kiện, mong hãy giúp đỡ những người miền Trung gặp khó khắn sau bão lũ.

Thương lắm miền Trung của chúng ta, là nơi mảnh mai nhất của đất nước mà năm nào cũng phải oằn mình chịu những trận bão lụt. Những tạc hại của bão lũ để lại cho miền Trung là vô cùng to lớn. Thương lắm miền Trung ơi!

Dù là các cơ quan ban ngành và nhân dân đã có những biện pháp cụ thể để phòng chống cơn bão.tuy nhiên thiệt hại mà nó mang lại là không thể lường trước được.Tất cả chúng ta hãy cùng hướng về miền trung và cầu mong cho bà con nhân dân sớm khắc phục được hậu quả.Chúng ta cùng góp một phần của cải nhỏ để giúp nhân dân miền trung qua những ngày tháng khổ cực này

Thương lắm miền Trung của đất nước,những cơn bão rồi sẽ đi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn nằm lại trên bao khuôn mặt người con nơi đây, trên bao mái nhà còn sót lại và thấy sự khổ cực của biết bao con người.Mong rằng miền Trung nhanh khắc phục được hậu quả và vươn lên

Cứ mỗi năm trôi qua là khi chúng ta nhìn lại,lại thấy có những thiên tai mà đất nước phải hứng chịu.Miền trung của chúng ta luôn chịu hậu quả nhiều và nặng nề nhất từ những thiên tai đó.Hãy thương nhớ miền Trung,cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ một phần ruột thịt của mình nhé

Những thiệt hại mà bão lũ gây ra cho người dân là vô cùng to lớn,cả về vật chất lẫn tinh thần.Chính vì thế mỗi người dân chúng ta cần ủng hộ họ để họ vượt qua những khó khăn này để tiếp tục sống.Miều trung là ruột thịt của chúng ta,giúp họ thì cũng chính là giúp chúng đất nước phát triển

Trong những năm tháng qua.Đồng bào miền trung đất nước ta gặp rất nhiều khó khăn gian khổ cũng như gánh chịu biết bao những vụ bão lũ mỗi năm,hãy cùng nhau chia sẻ tình thương để đồng bào miền trung vượt qua được khó khăn và phát triển mọi người nhé

Miền trung mà, bao nhiêu khổ cực cũng từ miền Trung, bao nhiêu cơn bão mạnh cũng chỉ đi vào miền Trung. Còn bao nhiêu nỗi đau mà miền Trung lại chưa từng gánh chịu cơ chứ. Sau trận lũ vừa rồi thôi, mà miền Trung đã khổ nay còn khổ hơn. Những em nhỏ mò côi cha, mồ côi mẹ cũng từ bão lũ mà ra. Những ông già bà già sống lay lắt. Nhìn cảnh tượng thật là thê thảm. Do vậy mỗi người dân Việt Nam hãy vì đồng bào của mình, góp 1 chút công sức để cứu lấy miền Trung thân yêu

Cứ đến mùa nước lũ lại đau đáu với khúc ruột miền Trung. là miền gặp nhiều khó khăn nhất về kinh tế cũng như là nơi hứng chịu nhiều thiên tai bão lũ nhất nên năm nào cả nước cũng dốc lòng dốc sức cho những người anh em miền Trung để chống trọi lại với mẹ thiên nhiên. nhìn những em nhỏ phải bỏ dở việc học hành, những ngư dân chỉ biết trông cho trời yên bể lặng mà thấy lòng đau xót. nhưng cũng vì thế mới thấy được tình yêu thương con người với con người của người dân Việt Nam khi mà rất nhiều hoạt động thiện nguyện cứu giúp người dân miền Trung rồi những chính sách của Đảng giúp người dân có một cuộc sống tốt hơn.

Bao năm qua chúng ta vẫn luôn hướng về miền Trung với sự cảm thông chia sẻ với bà con nơi đây. Mỗi khi bão lũ về miền Trung là cả nước lại dang tay che chở Miền Trung. Và sẽ luôn là như vậy khi miền Trung gặp hoạn nạn sẽ luôn có mọi người quyên góp giúp đỡ. Những quỹ từ thiện, Những Nhà hảo tâm những tấm lòng vàng của đồng bào cả nước luôn sẵn sàng giúp đỡ nhân dân miền Trung. Đồng bào miền Trung hãy quật cường vượt qua khó khăn, chiến thắng thiên tai. Chúng ta tin yêu và ủng hộ miền Trung.

cứ mỗi khi muà mưa bão gần đến là cả nước lại hướng về miền trung. miền trung ơi sao mà thương đến thế. Năm nào miền trung cũng phải gồng mình lên chống bão. nhìn những em nhỏ ngồi khóc trước đống sách vở bị ướt, cảnh các em lội nước để đến trường mà tôi không cầm được nước mắt. bao năm qua chúng ta vẫn luôn ủng hộ miền trung, ủng hộ khúc ruột của mình. với ý chí quật cường không khuất phục trước khó khăn, tin rằng đồng bào miền trung luôn mạnh mẽ vượt lên thiên tai, chống lại bão lũ!

Trước những ảnh hưởng của nhân dân dân Miền trung Thủ tướng đã yêu cầu chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh phải theo dõi sát diễn biến mưa lũ để chỉ đạo ứng phó, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng tránh lũ, lũ quét, sạt lở, an toàn hồ chứa, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. đó là sự quan tâm cần thiết của Đảng và Nhà nước góp phần giảm thiểu những khó khăn cho người dân nơi đây.

Miền Trung, miền của những thiên tai, năm nào miền Trung chúng ta cũng phải gánh chịu vài cơn bão và sau đó là lũ lụt kèm theo. Sau bão, những người dân miền Trung phải đối mặt với nhiều mất mát đau thương như: nhà cửa hư hỏng, kinh tế bị mất bởi những tác hại của bão lũ gây ra, còn nặng hơn nữa là những gia đình bị mất người thân. Sự quan tâm cần thiết của Đảng và Nhà nước góp phần giảm thiểu những khó khăn cho người dân nơi đây là một việc làm hết sức quan trọng và cần thiết, qua đó chúng ta cũng thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với người dân chúng ta.

Phải nói trên các vùng miền của đất nước ta thì miền Trung phải chịu nhiều ảnh hưởng nhất của các cơn bão đi vào nước ta, nhiều đau thương mất mát không thể kể siết rồi những khó khăn mà bão lũ mang lại! Chúng ta cần chia sẻ đau thương với người miền trung tinh thần đoàn kết dân tộc lá lành đùm lá rách luôn được mọi người dân coi trọng, đoàn kết chính là tinh thần đáng quý của chúng ta đáng tự hào

lại sắp đến mùa bão lũ, vẫn biết là khó tránh, nhưng hy vọng năm nay sẽ không bị thiệt hại về người, ít bị thiệt hại về tài sản.

Cứ mỗi năm trôi qua là khi chúng ta nhìn lại,lại thấy có những thiên tai mà đất nước phải hứng chịu.Miền trung của chúng ta luôn chịu hậu quả nhiều và nặng nề nhất từ những thiên tai đó.Hãy thương nhớ miền Trung,cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ một phần ruột thịt của mình nhé

Thương lắm miền Trung của đất nước,những cơn bão rồi sẽ đi qua, nhưng nỗi đau thì vẫn nằm lại trên bao khuôn mặt người con nơi đây, trên bao mái nhà còn sót lại và thấy sự khổ cực của biết bao con người.Mong rằng miền Trung nhanh khắc phục được hậu quả và vươn lên

Nhìn những em nhỏ lội nước đến trường, ngồi khóc vì sách vở bị ướt hết mà lòng tôi lại quặn đau. Chúng ta may mắn hơn các em khi có điều kiện sống và học tập tốt hơn vì thế chúng ta cần phải biết cố gắng phấn đấu. Ra sức học tập xây dựng đất nước giàu mạnh phát triển khoa học kỹ thuật phòng chống thiên tai để sau này có thể khắc phục được hậu quả bão lũ.

lại chuẩn bị mùa mưa lũ, đĐồng bào miền trung đất nước ta lại gặp rất nhiều khó khăn gian khổ cũng như gánh chịu biết bao những vụ bão lũ mỗi năm, chúng ta hãy cùng nhau thương về miền trung, cùng nhau gửi những tình cảm,vật chất để giúp đỡ mọi người trong những lúc khó khăn như này thế mới là đồng bào việt Nam

Miền trung ơi miền trung , gồng mình gánh bão mấy nhiêu năm, gánh cả đau thương cho cả tổ quốc Việt NAm này, vùng đất nghèo gian khó, chó ăn đá gà ăn sỏi mà hằng năm đều phải gánh chịu những thương đau những mất mát do thiên tai gây ra, đồng bào cả nước hãy cùng nhau chúng ta chung tay góp sức một phần xoa dịu nỗi đau mà bà con đã phải chịu đựng

miền trung yêu dấu,luôn phải gồng mình chống bão mỗi khi mùa bão đến.những cảnh gia súc chết trôi nhà nhà mất,lũ quét lũ ống gây mất mùa đói kém và các dịch bệnh kèm theo,quê tôi miền trung hiểu rõ nỗi khổ những ngày mưa bão,khổ các em học sinh không được đến trường,không có gì để ăn,mỗi độ bão báo về lòng không khỏi nhớ về quê hương yêu dấu ,

mỗi độ bão về nhìn quang cảnh miền trung tràn trong biển nước không ai là không khỏi đau lòng,cùng là con người Việt Nam với tình thương yêu con người lá lành đùm lá rách tương thân tương ái đã giúp đỡ những con người cực khổ rất nhiều,miền trung dãi đất luôn sinh ra nhưng thiên tài đóng góp nhiều cho đất nước ,là nơi nối liên nam bắc từng bị hàng tấn bom của đế quốc thực dân nhưng vẫn sống sừng sững

Thực sự rất đau lòng khi mình nhìn thấy những hình ảnh thương tâm về những người nghèo đói tại miền trung , mỗi khi bão về họ lại phải chịu đựng những lỗi đau mất đi về tinh thần cũng như vật chất?? ai giúp họ chỉ có một con đường duy nhất là người dân việt Nam ta cùng đồng hành hỗ trợ họ thì họ mới thực sự được sống lại với những ngày bình thường

Key : vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone

Năm 2014 mọi người có thấy điều gì khác mọi năm không? Bão lũ và rét đậm. Có thể nói như thế. Năm 2014 là năm thiên tai nhe nhàng hơn. Hay là năm người dân ít khổ vì thiên tai hơn. Hi vọng Miền Trung yêu dấu không phải quẳn mình vì mưa bão nữa.

Con người là động vật thông minh bậc nhất. Trong suốt quá trình phát triển của nhân loại đặc biệt của loài người việc chế ngự thiên nhiên luôn là điều mong muốn. Nhiều khi chúng ta lầm tưởng rằng mình có thể điều khiển thiên nhiên nhưng cuối cùng chúng ta sai lầm. Thiên tai hằng năm vẫn xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới, Việt Nam là một điển hình. Chỉ còn một lựa chọn đó là yêu thương thiên nhiên và hòa mình với thiên nhiên để cho thiên tại giảm đi sự rủi ro của nó.

Mỗi lần nghe tin bão là nhân dân lại hướng về khúc ruột miền Trung thân yêu, những người con xa quê càng đau đáu một mỗi lo vô hạn. Nhưng sau cơn bão thì bầu trời lại lặng yên, cho dù những nỗi đau tang thương vẫn còn đó trên từng mái nhà, nhưng đồng bào miền Trung là máu thịt Tổ Quốc, nhân dân mọi miền luôn sát cánh để cùng nhau vượt qua.

Người nông dân nói chung đã khổ, người nông dân miền Trung còn khổ hơn thế nữa khi thường xuyên phải chịu cảnh bão lũ hàng năm, làm được bao nhiêu lũ cuốn đi hết, vất vả chồng chất, khó khăn liên tục, mỗi người dân chúng ta hãy chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bớt đi phần nào khó khăn.

Người nông dân hiền lành, lam lũ, một nắng hai sương lao động vất vả sớm chiều để kiếm sống, nhưng chỉ một cơn bão lũ là quét sạch cửa nhà, những em bé không được đến trường, nhìn những hình ảnh ấy không ai không khỏi xót thương, hãy tiếp thêm sức mạnh cho đồng bào vượt qua mùa bão lũ đang đến gần

Càng ngày thiên nhiên càng khắc nghiệt, ô nhiễm môi trường là một yếu tố tác động đến thiên tai không nhỏ, chính con người gây ra những trận bão lũ lớn và có sức tàn phá gây hại đến con người, muốn giảm bớt phần nào thiên tai chúng ta hãy bảo vệ môi trường, bảo vệ bầu không khí chúng ta đang hàng ngày hít thở.

Người dân miền Trung thật kiên cường, bao năm qua họ luôn phải sống chung với lũ, những nóc nhà chìm trong biển nước, vật nuôi, tài sản đều bị cuốn phăng, nhưng lũ qua đi họ lại bắt đầu một cuộc sống mới, dựng lại tất cả và chưa biết đến khi nào lại có thể bị lũ cuốn trôi, thế nhưng nơi đây vẫn trưởng thành biết bao người con ưu tú, đi khắp nơi trên mọi nẻo đường đất nước, dựng xây, phát triển đất nước, thật đáng quý và tự hào biết mấy.

Con người miền trung thật phi thường, người dân đội nắng đạp cái gió cưỡi trên những ngọn sóng bạc đầu , chống chọi với thiên nhiên bão tố quanh năm 12 tháng trời ròng rã, ấy vậy mà càng như vậy nơi đây càng sản sinh ra những con người kiệt xuất cống hiến cho đất nước việt nam ta những hiền tài bậc nhất thế giới

Khí hậu khắc nghiệt, quanh năm thiên tai hạn hán đó là nỗi khổ cực của đồng bào miền Trung. Tôi còn nhớ rằng khi tôi còn rất bé, mỗi khi có trận mưa báo về đồng bào miền trung lại bị lũ lụt, cuốn trôi tất cả nhà cửa,thóc lúa mùa màng họ phải lặn lội hàng trăm cây số ra miền bắc để đi ăn xin. Nhưng thương thay, lúc đó xã hội chưa phát triển cũng chỉ giúp đỡ nhau bơ gạo, hay vài đồng mà thôi. Lại mùa mưa bão nữa đến, hi vọng rằng thiên nhiên luôn ôn hòa để bà con nông dân có cuộc sống bình yên.

Chúng ta con người Việt Nam hãy dành chút thời gian cho nhau, cùng nhau hành động chia sẻ những nỗi buồn, giúp nhau lau đi những giọt nước mắt. xoa dịu đi những nỗi đau. Hãy để những dòng nước lũ , những cơn mưa vô tình không còn nhuốm màu thương đau, hãy cho để tình thương đồng bào ta chan hòa vào dòng nước, để biết rằng cuộc sống vẫn còn có chút ý nghĩa nhân sinh, để miền Trung thân thương sớm có lại cuộc sống bình yên bên bờ Thái Bình Dương

Chúng ta con người Việt Nam hãy dành chút thời gian cho nhau, cùng nhau hành động chia sẻ những nỗi buồn, giúp nhau lau đi những giọt nước mắt. xoa dịu đi những nỗi đau. Hãy để những dòng nước lũ , những cơn mưa vô tình không còn nhuốm màu thương đau, hãy cho để tình thương đồng bào ta chan hòa vào dòng nước, để biết rằng cuộc sống vẫn còn có chút ý nghĩa nhân sinh, để miền Trung thân thương sớm có lại cuộc sống bình yên bên bờ Thái Bình Dương

Ôi sao nghĩ đến cái cảnh cụ già em nhỏ phải chống trọi với bão lú thì khiến mình thật thấy rươm rướm nước mát..thiên nhiên là vậy lúc nào cũng khốc liệt và tàn nhẫn...mong muôn sao mọi người là nhân dân việt nam chia sẽ giúp đở đông bào miền trung coi như góp phần nhỏ của mình tạo nên một công đồng vững trãi...họ quá thiệt thòi rồi,..nhà vừa dựng xong thì đã bị nát bươm...chúng ta cần nêu cao tinh thần lá lành đùm là rách

Ôi sao nghĩ đến cái cảnh cụ già em nhỏ phải chống trọi với bão lú thì khiến mình thật thấy rươm rướm nước mát..thiên nhiên là vậy lúc nào cũng khốc liệt và tàn nhẫn...mong muôn sao mọi người là nhân dân việt nam chia sẽ giúp đở đông bào miền trung coi như góp phần nhỏ của mình tạo nên một công đồng vững trãi...họ quá thiệt thòi rồi,..nhà vừa dựng xong thì đã bị nát bươm...chúng ta cần nêu cao tinh thần lá lành đùm là rách

Bão số 10 được thông báo liên tục trên các phương tiện truyền thông nhưng hồ Kẻ Gỗ đến giờ này vẫn chưa xả để làm nhiệm vụ cắt lũ. Trận lũ 2010 đã gây thiệt hại rất lớn cho người dân vùng hạ lưu Kẻ Gỗ. Đặc biệt 6 xã Cẩm Vịnh, Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Duệ, Cẩm Quan, Cẩm Mỹ ngập sâu trong lũ, có nhà dân ngập tận mái nhà, tài sản, hoa mùa thiệt hại không đo đếm được. Nguyên nhân chính là đường tránh Quốc lộ1B xây dựng theo hình thức BOT không quan tâm đến việc tiêu thoát lũ. Các đường quốc lộ, tỉnh lộ không có cổng phân lũ, thoát lũ. Đặc biệt đoạn đường từ xã Cẩm Vịnh đến TP Hà Tĩnh các cống không còn tác dụng vì bị san lấp lấn chiếm. Trận bão này chắc chắn người dân 6 xã trên sẽ chìm trong biển nước.

Chưa thấy có kế hoạch ứng phó sau bảo như chủ động xã nước của các đập thủy lợi và thủy điện trước khi mưa bão đến? Năm nào cũng vậy, sau khi mưa bão thì các đập thủy điện/ thủy lợi đồng loạt xả lũ trong khi nước lũ ở vùng hạ lưu chưa rút làm ngập lụt trầm trọng thêm. Mong các cơ quan ban ngành có liên quan xem xét xả lũ sớm để tránh thiệt hại cho dân.Theo cường độ và hướng đi ,hình ảnh vệ tinh của bão số 10 mình nghỉ bão sẽ đổ bộ vào sớm hơn dự báo khoảng 9h sáng mai sẻ đỗ bộ vào bắc Quảng Bình

Mời các nhà hảo tâm, nhất là các đại gia và thế giới showbiz nhiệt tình và nhanh chóng phát động phong trào ủng hộ đồng bào các vùng miền trung bị bão tàn phá một cách thiết thực và hiệu quả. Các trang mạng xã hội nên đưa thật nhiều tin nóng về hoạt động này.tội nghiệp miền trung ở giữa gánh chịu cho 2 đầu nam bắc ...ủng hộ ng miền trung sau bão,,ng miền nam miền bắc ơi,..hãy trao tận tay ng miền trung

hồi nhỏ thấy ngta hay nói hướng về miền trung, hướng về miền trung... giờ lớn rồi mới hiểu nỗi lòng người dân miền trung làm lụng vất vả bao năm rồi lại đón bão cứ thế của cải lại trôi đi sạch... thương lắm miền trung ơi.Năm bay bà con có kinh nghiệm phòng chống , nên chắc thiệt hại đở hơn nhưng ko thể tránh khỏi được . thương quá miền trung

Đề nghị báo làm các bản tin tường thuật tình hình giống như các vụ cứu hộ. Độc giả nhiều nơi rất lo lắng cho bà con miền trung. Mọi người hãy chung tay góp sức giúp đỡ những người đang bị ảnh hưởng bão và hãy chung tay cầu nguyện cho mọi người được bình an.Hãy cầu nguyện để khi bão vào đến đất liền chỉ thành áp thấp nhiệt đới

bão mạnh quá, anh em viễn thông ngoài Bắc chúng mình sẽ lại còng lưng gánh chịu hậu quả sau bão với người dân và anh em Miền Trung. Cố lên mọi người ơi, hãy chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo, chặt phát cây và chằng buộc nhà cửa thật chắc chắn nào.Tất cả vì Miền Trung thân yêu. Mong bà con cố gắng vượt qua khó khăn. Bão chưa vào tới nhưng nhìn bản đồ miêu tả bão, xem tin tức mình thấy lo cho bà con lắm. Cố lên Miền Trung ơi.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ