7 thg 9, 2013

Nguyễn Thái Hợp - Chúa có dạy thế đâu?



         Xưa nay, anh vốn không tôn sùng tôn giáo (* đó là quyền của mỗi người không ai có thể ngăn cấm). Anh vô thần nhưng anh vẫn tôn trọng việc thực hành đức tin của tất cả mọi người. 

       Vừa rồi, xung quanh vụ lôi kéo, kích động giáo dân đến UB xã Nghi Phương- Nghi lộc - Nghệ an của "Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp" để biểu tình và cổ súy cho những hành động phi nghĩa, trái quy định của pháp luật VIệt nam. Phaolô Nguyễn Thái Hợp đang cố tình làm sai những điều mà đức chúa Giê Su đã dạy, làm trái với những tôn chỉ, mục đích của Đức chúa Giê Su vẫn hằng ngày răn dạy các con chiên của mình.




         Sự việc xảy ra, nếu quan sát và theo dõi thì có thấy gì to tát đâu: ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng tại nhà anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc- tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với 4 tội danh: “gây rối trật tự công cộng”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và " hủy hoại tài sản" công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự.

Ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. Khi bắt giữ các bị can, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 - Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”, như “có lệnh bắt bị can của thủ trưởng cơ quan điều tra”, “khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người”….

Thế nhưng, Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã tập hợp giáo dân đến cơ quan công quyền để hô hoán, kích đ đám đông bao vây, đánh đập gây thương tích người vô cớ, hơn nữa còn xúi dục con chiên của mình dùng đá, gậy gộc, và nhiều loại hung khí (có sự chuẩn bị trước) tấn công cán bộ xã Nghi phương, kích động giáo dân đánh đạp công an, bắt cán bộ Huyên Nghi lộc, cán bộ xã để uy hiếp, buộc họ phải ký bản cam kết để thả người mà vốn dĩ họ không có thẩm quyền làm điều đó? 

      Vâng ! đó là hành động của một giáo mục hay sao? có xứng làm tấm gương để các con chiên  noi theo hay không? Hay ông nghĩ đó là hành động tử vì đạo, đáng phải làm. Thật nực cười ! xưa nay, đức chúa Giê Su có dạy con chiên của mình làm những điều tội lỗi như thế đâu, mà phải là “ sống kính Chúa, yêu người; tôn trọng lẽ thật, hay cụ thể hơn hiện nay là: Sống Phúc âm trong lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”. 

        Vậy với hành động mang tính lưu manh, côn đồ của Giáo mục Nguyễn Thái Hợp đã trái với những điều răn mà chúa đã dạy, làm trái ý nguyện thiêng liêng của Đức chúa Giê su đó. Không biết ở trên thiên đàng chúa có biết những điều tỗi lỗi mà ông đã làm hay không? Vốn dĩ Giáo mục là người nắm giữ phần hồn của cho hàng ngàn giáo dân, là tấm gương để các con chiên noi theo, vậy mà lại đổ đốn cổ súy cho những hành động mang tính côn đồ, lưu manh kiểu như giang hồ chợ lớn vậy?


       Biết rằng, mỗi người có ý thức hệ, đức tin khác nhau, nhưng dù là ai, giáo hay lương cũng là công dân Việt nam nên phải tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật. Đó là quy luật bất thành văn mà xưa nay không bàn cãi. Sự thật bao giờ cũng được tôn trọng, công lý luôn được bảo vệ. Nhưng đường đường là một giáo mục lại có những hành động đáng hổ thẹn và xấu hổ khi trả lời phỏng vấn VOA, RFI, RFA … Để vu không, xuyên tạc sự thật về tình hình tự do tôn giáo mang nặng tính mị dân: 

Trong bài trả lời phỏng vấn ông Hợp cho rằng “vào ngày 22/5, đoàn xe chở gia đình của 14 thanh niên công giáo Nghệ An bị một số công an mặc thường phục chặn trên đường hành hương đến linh địa Trại Gáo, thuộc giáo xứ Mỹ Yên.

Xung đột sau đó đã xảy ra giữa hai bên, dẫn đến việc "hàng trăm" người dân vây đánh và bắt giữ ba người chặn đường họ.

"Đến khi họ đánh xong, đưa vào trong, mở cốp xe ra [những người chặn đường] thì mới thấy sắc phục và thấy giấy tờ công an," ông nói.

"Lúc đó chính quyền, công an tỉnh gọi tôi, mời tôi đến can thiệp. Cuối cùng thì chúng tôi cũng thuyết phục được nhân dân thả ba người ngày."

"Lúc đó ba người này mới nhận họ là công an."”

Trong bài trả lời phóng vấn RFA 4/8 Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp có viết “Công an Nghệ An bắt giữ người trái pháp luật”: “Hai giáo dân Công giáo thuộc Giáo họ Trại Gáo xứ Mỹ Yên bị bắt hồi ngày 27 tháng 6 vừa qua là ông Ngô Văn Khởi, 53 tuổi và ông Nguyễn Văn Hải 43 tuổi. Ông Ngô Văn Khởi từng là một thành viên trong Ban Hành Giáo của giáo xứ và ông Nguyễn Văn Hải hiện là một giáo lý viên của giáo xứ. Cả hai bị cơ quan chức năng bắt khi họ đang trên đường đi công việc của bản thân, và mãi đến hơn một tuần lễ sau đó gia đình mới nhận được thông báo đề ngày 28 tháng 6 của cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố và bắt tạm giam về tội gây rối trật tự công cộng”. Một trang web trong nước đăng tải các nội dung về Công giáo nhận định việc bắt giữ 2 giáo dân trên là “bắt cóc theo hình thức khủng bố”, “bí mật bắt không có lý do và không thông báo cho người thân”.

       Thay màu giá trị, đổi trắng thay đen để biện minh cho những hành vi trái pháp luật là hành vi có chủ đích của Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp. Với sự vu cáo trắng trợn này, Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp không xứng đáng là con chiên ngoan đạo của chúa Giê su vì bản thân ông đã làm trái ý chúa, trái với luân thường đạo lý làm người mà đức chúa đã khuyên dạy. 


Phong Linh
Theo Tiếng dân!

88 nhận xét:

Dù là lương hay giáo , dù là dân thường hay chức sắc chức việc của bất cứ tôn giáo nào trên đất nước Việt Nam này, trước hết phải là một công dân, có trách nhiệm và nghĩa vụ chấp hành đầy đủ các qui định của pháp luật. điều đó là tất yếu không thể chôi cãi được? vậy mà giáo mục NGuyễn Thái hợp cả gan đứng trên pháp luật, ngoài vòng pháp luật để xúc xiểm đủ điều'

đây đang là trong giai đoạn vụ án tiếp tục mở rộng điều tra, không thể có chuyện cơ quan công an hay bất cứ cấp chính quyền nào có thể can thiệp một cách vô căn cứ để thả người ra được. Liên quan đến pháp luật, hãy để và tôn trọng các cơ quan chức năng tiến hành các trình tự theo đúng pháp luật. Điều này, chắc chắn những chức sắc, chức việc của giáo xứ Mỹ Yên và cấp trên trực tiếp là Tòa Giám mục Giáo phận Vinh đều hiểu rõ.

giám mục Nguyễn Thái Hợp không dạy giáo dân theo lời răn của chúa. Chỉ muốn biến vùng này thành vùng tôn giáo toàn trị. Đưa mình trở thành ông chủ xứ này, thay luật pháp bằng giáo luật. Ý đồ của ông ta lộ dần ra kể từ khi về nhậm chức. Sự kiện giáo dân làm loạn và những phát ngôn vu khống chính quyền của ông ta đã phơi bày rõ bộ mặt ấy.

Ông ta chưa làm gì cho giáo Phận Vinh như lời hứa trong ngày nhận chức các bạn ạ. Mình ở Nghi Lộc, 3 năm nay đột nhiền cảm thấy các giáo dân trở nên hung hăng trong vấn đề tranh chấp, lấn chiếm đất đai. Nhiều giáo dân hành lễ ngoài cơ sở thờ tự như thách thức chính quyền. Vì đâu gây nên? Vì những "lời dạy" của chủ chăn Nguyễn Thái Hợp đấy

giáo dân đánh đạp cán bộ, với chức trách Giám mục Nguyễn Thái Hợp không cho giải cứu, cấp cứu 3 cán bộ công an bị thương nặng ngay, mà lại chỉ đạo Hội đồng mục vụ giáo họ Trại Gáo lập biên bản với nội dung vu khống lực lượng công an ngăn cản không cho giáo dân hành lễ. Linh mục Nguyễn Đoài đã đọc cho chức việc viết biên bản có nội dung xuyên tạc, nhưng các cán bộ công an đã không ký vào biên bản có nội dung bịa đặt này, bọn giám mục này biến chất đem nó trừng trị theo pháp luật thôi.

Khoan hãy nhắc tới những hành động của Nguyễn Quang Hợp ở vụ lùm xìm nghi lộc mà xem một giám mục của một tín ngưỡng đã làm gì cho con chiên vùng xứ nghệ đó, Giám mục là một cái gì đó thật uy nghiêm và có sức ảnh hưởng lớn trong đạo, và Nguyễn Quang Hợp không ngoại lệ, và sự uy nghiêm tin tưởng tối cao đó của con chiên dành cho ông để mà ông có lòng tin giúp giáo dân tìm được những điều tốt đẹp những sự bình yên nới đạo. chẳng phải đạo nào cũng có tư tưởng đó sao, với thiên chúa, chúa giê-su đã dậy gì cho Quang Hợp mà ông chẳng những không giúp giáo dân phát triển mà còn lợi dụng giáo dân để là phục vụ lợi ích của ông, gây ra những cuộc bạo loạn... còn xứng đáng là một giám mục không ?

Chúa luôn dạy các con nhân từ và ngoan đạo. Chúa không dạy đi kích động giáo dân lá phách tài sản, gây rối trật tự nơi công cộng. Chua không bao giờ nghĩ rằng những con chiên của mình lại bị lừa gạt mà trở thành công cụ phục vụ cho các âm mưu cá nhân của một ai đó. Nếu thực sự có Chúa thì ông ấy sẽ rất buồn vì hậu duệ của mình.

Ông này không xứng đáng đứng đầu giáo hội. đạo là day cho con người những điều tốt đẹp , những cái đúng, biết bảo vệ lẽ phải. Đằng này bố này lại lợi dụng lòng tin của các giáo dân để đi kích động, vận động giáo dân để chống lại chính quyền , thật không đủ tư cách để làm giám mục. Chắc lại ham tiền của của một số đúa nên mới làm vậy cũng nên.

Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã phạm vào những điều Chúa cấm: nói dối, bịa đặt, vu oan cho người khác. Tớ thấy, chịu nhiều gạch đá nhất là công an, có hàng chục chiến sỹ bị thương. Thế nhưng họ lại là đối tượng mà giám mục Nguyễn Thái Hợp, báo bắp cải BBC, RFA... gọi là côn an, côn đồ. Họ làm nhiệm vụ ổn định trật tự chứ có làm gì sai.
1 câu hỏi đơn giản là nếu không có công an thì xã hội này sẽ thế nào?

Tất cả mọi tôn giáo chính thống đều có lý tưởng và mục đích sống tốt đẹp và đúng đắn. hướng con người ta vào sự lương thiện, sống thanh thản trong tâm hồn. Nhưng vụ việc ở Nghi Lộc, Nghệ An lại ẩn chứa nhiều cái đáng để chúng ta suy nghĩ. Nguyễn Thái Hợp, một cha xứ, đáng ra phải có những hành động và lời nói chuẩn mực, khuyên răn con chiên không được làm sai pháp luật, thế nhưng đã cổ súy cho những hành động sai trái của con chiên. đúng là không thể chấp nhận được

Chúng ta phải tôn trọng tín ngưỡng của nhau . Tôi vô thần nhưng tôi quý trọng người theo đạo , Nhưng tôi không chấp nhận cho việc bất cứ ai có thể lợi dụng đức tin của người dân để chống phá đất nước cả. Đó là chuyện sai lầm. Dân tộc Việt Nam là một chúng ta là một, không thể tách rời nên hy vọng bạn cũng phải biết đâu là phải đâu là trái. Nhất là vừa qua, với các hành động đáng lên án của Nguyễn Thái hợp, tôi thưc sự lên án vì ông đã làm xấu hình ảnh đất nước

Nguyễn thái hợp, một kẻ đức cao vọng trọng mà làm những việc phản đạo như thế thì khó chấp nhận được, thế mà cũng suốt ngày giảng đạo và giảng kinh thánh. Đúng là con quỷ đội lốt thầy tu còn gì nữa, một lão đạo tặc. Hắn coi thường pháp luật và dẵm đạp lên tất cả, pháp luật cần phải trừng trị hăn thật nghiêm khắc. đáng lên án !

Những hành động của Nguyễn Thái Hợp là coi thường pháp luật, chắc ông đã nghĩ rằng mình được đi Tây đi Tàu về là muốn làm mưa làm gió gì trên đất nước này cũng được chăng? Ông nghĩ rằng hắn có trong tay hàng ngàn tín đồ thì liệu hắn sẽ muốn làm gì cũng được chăng? các con chiên sẽ phục tùng chăng, pháp luật sẽ không dung tha bất cứ 1 tội phạm nào làm ảnh hưởng đến nhà nước này

Giáo sứ giáo xiếc cái gì , toàn lợi dụng không ah, chả làm được cái gì hay ho , có ích thì thôi, đằng này toàn lợi dụng tôn giáo đẻ tiến hành những hoạt động, những việc làm gây mât an toàn , an ninh của xã hội, hài, đúng là chúa có dạy lợi dụng tôn giáo, đạo của chúa đẻ làm những chuyện xấu đâu cơ chứ mà ông cứ làm

Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã phạm vào những điều Chúa cấm: nói dối, bịa đặt, vu oan cho người khác. Tôi thấy, chịu nhiều gạch đá nhất là công an. Thế nhưng họ lại là đối tượng mà giám mục Nguyễn Thái Hợp, báo bắp cải BBC, RFA... gọi là côn an, côn đồ. đúng là cái loại miệng đời, lưỡi không xương nói cái tró gì cũng được, tao có mồm tao có quyền nói

Ông nghĩ rằng hắn có trong tay hàng ngàn tín đồ thì liệu hắn sẽ muốn làm gì cũng được chăng? các con chiên sẽ phục tùng chăng, pháp luật sẽ không dung tha bất cứ 1 tội phạm nào làm ảnh hưởng đến nhà nước này

"Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp" để biểu tình và cổ súy cho những hành động phi nghĩa, trái quy định của pháp luật VIệt nam, hành động cảu 1 linh mục uy tín là đây, dạo đức giả, thô bỉ

Nguyễn Thái Hợp, tôi đã đọc tiểu sử đáng nể của ông trên các trang mạng. Điều đó là sự thực nhưng với kiến thức sau bao nhiêu năm bôn ba để học, và nghiên cứu ? sao ông không hiểu được bản chất của những việc ông đang làm là gì? cổ súy, vu không chính quyền đàn áp giáo dân, bắt người vô cớ? Có điều đó hay không? ông có mắt hay chỉ có nó cho đủ bộ phận vậy??

Trong thời gian vừa qua trên các trang thông tin trên mạng có đưa rất nhiều tin tức về hành động lợi dụng tôn giáo để chống phá nhà nước ta của tên Nguyễn Thái Hợp.Ông ta đã lợi dụng chức sách của mình trong tôn giáo để tuyên truyền kích động người dân làm loan,chống đối lại chính quyền,chống phá nhà nước ta.Không biết đằng sau đó có sự móc nối giữa ông ta và bọn phản động quốc tế không?.Các cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ để tránh những hậu quả về sau này.

Tên Nguyễn Thái Hợp đã làm xấu đi hình ảnh của thiên chúa giáo.Ông ta đã cho thấy cho thấy hình ảnh của một con người độc ác,một con người phản bội tổ quốc chứ không phải là người đi truyền đạo cho nhân dân nữa.Ông ta đã tập hợp giáo dân đến cơ quan công quyền để hô hoán, kích đ đám đông bao vây,đánh đập gây thương tích người vô cớ,hơn nữa còn xúi dục giáo dân của mình dùng đá,gậy gộc,và nhiều loại hung khí tấn công cán bộ xã Nghi phương.

Các giáo dân đã bị nhiều đối tượng kích động, gây rối trật tự công cộng. Về cơ bản thì hầu hết người dân chưa hiểu hết sự việc nên nghe theo lời xúi dục. đúng là lời cha ý chúa là thế ? nghe theo cha đạo không biết đúng sai thế nào
??

"Phaolô Nguyễn Thái Hợp đang cố tình làm sai những điều mà đức chúa Giê Su đã dạy, làm trái với những tôn chỉ, mục đích của Đức chúa Giê Su vẫn hằng ngày răn dạy các con chiên của mình.". Nhay cái mình tin tưởng còn làm sai, thế thì còn nói được ai, lại còn a du đi chông lại nhà nước

Nguyễn Thái Hợp có làm theo lời đức Chúa dạy đâu chứ, hắn đã phản bội lại Chúa khi mà không truyền đạt lại cho con dân của Chúa những gì Chúa dạy mà lại đi lừa dối và bắt con dân của Chúa làm những điều phi pháp, trái với những lời giáo huấn của Chúa. Tội ác đó của Nguyễn Thái Hợp người dân ở Mỹ Yên Nghệ An nên lật hắn đi, đừng có cho nó làm linh mục nữa, vì hắn không xứng đáng, và nếu hắn tiếp tục làm linh mục thì hắn sẽ làm cho vết nhơ lên Đức Chúa càng loang rộng thôi.

Với những chức trách và cương vị được giao phó đã nói lên trình độ học thức của con người này. Nhưng chính đây cũng là điểm mà bản thân ông bộc lộ những điểm khuất mà nếu ai đó biết được sẽ có một cái nhìn khác về những học hàm, học vị và những thứ chứng minh trình độ của con người này

Lật tẩy những thứ mà một người có chức trách và bổn phận chăn dắt một đàn chiên gần 490.000 người là điều không nên, song chính Giám mục Hợp qua những hành động của mình đã lạm dụng thái quá những thứ kể trên.

với độ học thức, học hàm, học vị đã thuyết phục những người có thẩm quyền tại Vatican và HDGM VIệt Nam giao trọng trách làm giám mục tại Nghệ an. Và đó cũng có thể xem là điểm nổi bật, vượt trội để đưa ông lên vị trí như hiện nay. nhuwg sao ông không dùng cái kiến thức để nhận thức đúng đắn hành vi mà thwucj hiện

bất ổn hiện nay tại chinh giáo phận của ông,, tại chính nơi ông đang mục vụ, những mối quan hệ hiện nay cùng những bí ẩn về ông được phơi bày thì bản thân ông có còn xứng đáng để được đứng trên cương vị cao nhất, lãnh đạo giáo hội địa phận Vinh nữa hay không.

Trước khi được truyền chức giám mục, linh mục Nguyễn Thái Hợp đã trích câu nói của thánh Augustinô và phát biểu như sau:''Cùng với anh em tôi là Kitô hữu, với anh chị em tôi là một giám mục. Tư cách Kitô hữu là một niềm vui và là nguồn ơn cứu độ. Trong khi vai tṛò Giám mục là thách đố, âu lo và mối nguy.'' !!! với những hành động của ông đang làm có xứng dáng với điều ông nói không??

quy chung lai tất cả do cha Xứ ở đây mà ra cả.nếu cha xứ ở đây không rắp tâm chống phá nhà nước thì sẽ không kích động giáo dân ở đây làm loạn như vậy. những con cừu thì rất là nghe lời chủ chăn cho nên mới ra cớ sự như vậy. thế đấy tốt đời đẹp đạo là vậy đấy.

hiện nay, ở Canada thanh niên họ không đến nhà thờ nữa, nhà thờ phải mở bán cafe để tụ tập thanh niên đến để rao giảng. Ở Pháp các chủng viện đều không có chủng sinh. Giáo dân ở Nghệ An do nghe theo quỷ dữ (các linh mục phản động) nên gây rối trật tự xã hội. Cần xử lí linh mục Hợp thật nghiêm.

Ông đâu xứng đáng là đức giám mục chứ.Chúa giê su đã dậy con người ta như thế nào vậy mà giờ đây ông lại có những hành động xấu hổ như vậy.Mà con người ông đâu có biết xấu hổ là gì đâu.Có những việc làm trái pháp luật rồi đến khi bị phát hiện lại có những lời lẽ thanh minh,bịa đặt nhằm đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.làm sao mà một con người như vậy lại được nhân dân tin tưởng giao cho trọng trách đó chứ.Ông ta không học những lời dạy của chúa hay không ta cố tình làm sai những lời dạy đó đây.

Chắc có lẽ hắn ta đã cố tình làm sai những gì mà chúa đã dạy.Không biết có bao giờ hắn tự nghĩ rằng sẽ có một ngày chúa sẽ trừng phạt hắn không?một con người như vậy mà lại được bà con giáo dân tin tưởng giao cho cái trọng trách và chức vụ như thế được.Hắn không xứng đáng một chút nào cả.Việc làm của hắn đáng bị lên án và xử lí nghiêm khắc theo pháp luật.

Một con người mưu mô và đầy thủ đoạn như vậy lại có thể làm Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô.Những hành động của hắn ta thật sự là trái với đạo đức,trái với pháp luật của nước ta.Những người dân vô tội đã bị hắn ta dụ dỗ và kích động để làm những việc sai trái.Nguyễn Thái Hợp đã dựa vào uy tín của hắn để làm bậy.vậy nên những kẻ như hắn ta đáng bị xử lí nghiêm khắc,còn những người dân vô tội kia cho họ một cơ hội sữa chữa.Hắn ta đã quên đi lời dạy của chúa rồi.

Nhà nước cũng như nhân dân luôn tôn trọng mọi người tự do tín ngưỡng, không những thế nhà nước còn có pháp luật bảo vệ tôn giáo. Lẽ ra là một cha sứ như Nguyễn Thái Hợp thì ông nên dạy những con chiên của mình làm theo điều hay lẽ phải, Chúa chẳng bao giờ bao dung cho những hành động sai trái, nói không thành có đâu. Lợi dụng uy tín của một cha sứ để làm loạn, lôi kéo, dạy dỗ con chiên đi theo con đường phản động, ông ta có đáng là một người con đại diện cho Chúa? Chúa liệu có tha thứ cho một người con như thế?

Nước ta hiện nay các tôn giáo được hoạt động không bị kiểm soát, nghiêm cấm gì bởi mọi tôn giáo đều hướng con người đến cái tốt đẹp, mọi tôn giáo đều có tôn chỉ mục đích hướng con người đến cái thiện. Nhưng không phải vì thế mà một số kẻ lợi dụng tôn giáo thực hiện hành vi phá hoại tài sản nhà nước, gây rối trật tự công cộng thì việc này cần được xử lý nghiêm minh.

Hành vi của Giáo mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp là hành vi lợi dụng tôn giáo kích động người dân chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Giáo mục này đã vi phạm vào các tội được quy định trong luật hình sự Việt Nam, hành vi của giáo mục này cần được xử lý nghiêm minh.

Vấn đề về tôn giáo luôn là một vấn đề nhức nhối về sự ổn định phát triển của nước ta hiện nay. Đây là vấn đề rất khó giải quyết, cần phải xử lý cương quyết không khéo các vấn đề này để tránh gây ra các vụ việc phức tạp nảy sinh về sau. Vì các đối tượng phản động nước ngoài rất hay lợi dụng vấn đề này để nói xấu đất nước ta

Là một cha sứ, lẽ ra ông phải dẫn dắt con chiên của mình đi theo lẽ phải, đi theo những điều chúa dạy, làm điều hay việc tốt, sống cho đúng con người, giúp nước giúp dân. Đằng này ông ta lợi dụng tôn giáo, lợi dụng chức sắc của một người cha mà xúi giục con chiên làm loạn, chống phá đất nước, lật đổ chính quyền. Ông sẽ bị pháp luật trừng trị đúng người đúng tội.

Lợi dụng việc tín ngưỡng tôn giáo, lợi dụng chức sắc người cha sứ. Nguyễn Thái Hợp đã kêu gọi con chiên làm loạn, chống phá đất nước. Nước ta luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng, nhưng không có nghĩa là cha sư và các con chiên đi theo bọn phản động, lợi dụng tôn giáo của mình để quấy nhiễu an ninh quốc gia. Vi phạm pháp luật thì tất cả sẽ bị pháp luật xử lý.

vụ việc xảy ra tại giáo xứ Mỹ Yên, Nghi Phương là do Phaolô Nguyễn Thái Hợp đang cố tình làm sai những điều mà đức chúa Giê Su đã dạy, làm trái với những tôn chỉ, mục đích của Đức chúa Giê Su vẫn hằng ngày răn dạy các con chiên của mình. Giám mục Giáo phận Vinh Phaolô Nguyễn Thái Hợp đã tập hợp giáo dân đến cơ quan công quyền để hô hoán, kích đ đám đông bao vây, đánh đập gây thương tích người vô cớ, hơn nữa còn xúi dục con chiên của mình dùng đá, gậy gộc, và nhiều loại hung khí (có sự chuẩn bị trước) tấn công cán bộ xã Nghi phương, kích động giáo dân đánh đạp công an, bắt cán bộ Huyên Nghi lộc, cán bộ xã để uy hiếp, buộc họ phải ký bản cam kết để thả người mà vốn dĩ họ không có thẩm quyền làm điều đó.

Ông Nguyễn Thái Học đã làm những hành vi bỉ ổi không xứng đáng với chức danh giáo mục trong giáo phái. Ông lợi dụng quyền lực của mình trong giáo phái, lợi dụng sự tin tưởng mù quáng của các con chiên và kích động bọn họ chống chính quyền gây rối trật tự. Đây là những điều không những vi phạm pháp luật Việt Nam mà còn trái với luân thường đạo lý những gì mà Chúa răn dạy. Qua đây cũng là 1 bài học để mọi người cùng cảnh giác tránh cuồng đạo mà vi phạm pháp luật.

Phaolo Nguyễn Thái Học thân là giáo mục có uy tín được các con chiên tôn sùng nhưng lại không làm gương cho các con chiên. Ông lợi dụng sự tín nhiệm của con chiên để gây rối chống chính quyền, có hành vi lưu manh, côn đồ đánh đập công an. Việc làm của ông đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Tệ hại hơn những người dân lương thiện vì ngây thơ tin vào lời kích động của ông mà đã phạm pháp. Đây thực sự là hành vi bỉ ổi không xứng đáng với địa vị 1 giáo mục và không xứng đáng với sự kính trọng của người dân. Ông cần phải bị xừ lý thật nghiêm minh theo đúng pháp luật.

Cha xứ chắc chắn cùng 1 ruột với bọn phản động. Hắn thân làm giáo mục mà không răn dạy con chiên lại đi xúi giục kích động họ gây bao tội ác chống đối nhà nước Việt Nam. Với những hành vi vi phạm pháp luật mang tính tổ chức như thế chắc chắn phía sau Phalo Nguyễn Thái Học còn có các thế lực phản động. Âm mưu chống phá Nhà Nước của chúng đã bị thất bại nhờ sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng. Chúng ta cần phải cảnh giác với vấn đề tôn giáo để không lặp lại vụ việc này 1 lần nữa.

hành động lợi dụng tôn giáo để kích động nhân dân làm trái các qui định của pháp luật gây rối trật tự xã hội là những hành động không còn quá mới lạ thế nhưng nó lúc nào cũng mang tính thời sự bởi độ phức tạp của nó..các thế lực thù địch luôn luôn lợi dụng vào vấn đề này để gây diến biến hòa bình nhằm lật đổ chính quyền , thay đổi chế độ...mọi người hãy hết sức tỉnh táo và cẩn thận trước những hành vi này

giáo mục nguyễn thái hợp một kẻ phản động , một kẻ bán nước.hắn lợi dụng chức vụ và lòng tin của giáo dân dành cho hắn mà liên tục có những hành động kích động nhân dân làm những điều trái pháp luật,gây mất ổn định an ninh chính trị và xã hội..qua những hành động này có thể đặt ra 1 câu hỏi đố là đằng sau tên giáo mục này liệu có còn thế lực nào khác kích động hắn nữa không...hắn phải bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật để làm gương cho những kẻ khác

Suy cho cùng tôn giáo nào cũng thế không riêng gì đạo giáo, công giáo hay phật giáo tôn giáo nào cũng thế đều xuất phát từ việc làm thiện mong muốn cho con người có cuộc sống tự do ấm no hạnh phúc. công giáo cũng thế chúa luôn dạy mọi người phải làm việc thiện không làm việc xấu. thế nhưng lại có những tên như Nguyễn Thái Hợp dù là mục sư. người có uy tín địa vị được chúa ủy thác cho chúa dạy giáo dân truyền những ý nghĩ của chúa cho tín đồ để ban phước làm việc thiện, nhưng hắn lại dụng uy tín của hắn để làm những việc mà chúa chưa hề dạy. thật đáng khinh bỉ, đáng buồn cười như hắn, không làm theo những lời chúa căn dăn mà lại đi làm việc cho bọn đế quốc bọn phản động chống phá nhà nước ta hắn là tên buôn thần bán thánh cần phải lên án đáng khinh bỉ

Tôn giáo là chốn tâm linh, nơi linh thiêng cớ sao lại có những tên mục sư mất đi đạo đức, nhân cách như tên Nguyễn Thái Hợp này chứ. Hắn làm dơ bẩn đi cả cái bản chất tốt đẹp của tôn giáo.Thiết nghĩ không biết hắn có làm theo lời căn dạy của chúa, chúa có dạy hắn làm việc cho bọn đế quốc, bọn phản động à.Đâu mà hắn lại đi chống đối Đảng chống đối Nhà nước ta thế không biết. Hay Hắn được hưởng phước từ đồng tiền bẩn thỉu của bọn đế quốc mà quay lại làm những điều chúa không răn dạy bỉ ổi thật bỉ ổi.

Tên linh mục gì không biết, vô đạo đức vô nhân cách, chúa răn dạy một đằng lại sằng một nẻo.chúa luôn răn dạy cho con người những điều hướng thiện để cho con người trên thế giớ có cuộc sống hòa bình tự do, ấm no và hạnh phúc. thế nhưng tên Nguyễn Thái Hợp này mang trên mình trọng trách chúa giao cho mà không thực hiện lại còn đi làm tay sai cho bọn đế quốc, chống phá dân tộc ta. hắn đáng phải bị trừng trị thích đáng

miệng lưỡi vô liêm xỉ của bọn phản động trước sau cũng sẽ bị lộ bản chất mà thôi,chỉ đau lòng cho những người dân bị chúng rụ rỗ, tin theo những thứ vô lí mà phản lại với chính quyền nhà nước Việt Nam,

Chúa luôn răn dạy mọi người là làm nhiều việc thiện luôn muốn con người được sống hòa bình không có chiến tranh bóc lột, thế nhưng tên mục sư này lại không truyền dạy những điều chúa răn dạy cho tín đồ, mà hắn lại đi ngược lại lời chúa dạy, không hiểu sao lại có những tên mục sư như hắn. không có tôn đạo gì cả, làm người đại diện cho chúa mà lại làm tay sai cho bọn đế quốc bọn phản động. lợi dụng chức sắc để làm những việc đê tiện. hắn bị trừng phạt là thích đáng.

tên Nguyễn Thái Hợp này đúng là tên mất nhân cách đạo đức của vị linh mục đai diện cho chúa. mồn thì nói đằng lại đi làm một nẻo toàn làm trái những điều chúa răn dạy trong kinh thánh. tên này là tên buôn thần bán thánh, thật đáng khinh bỉ hắn đáng bị trừng trị pháp luật cho những hành động bán nước của hắn đã gây ra. kẻ phản động, kẻ ác nhân đội lốt cha sứ thật nực cười.

Mang trong mình trong trách cao cả và đầy tự hào thế nhưng tên Nguyễn Thái Hợp này lại không thể hiện hắn là người được chúa chọn, hăn liên tục làm trái những điều chúa răn dạy, hắn mang tiếng là làm người truyền tải những thông điệp của chúa, đại diện của chúa đỗi với để chắm sóc giáo dân, hắn lại làm việc cho bọn phản động, phản bội lại những gì chúa mong muốn. thất lố bích cho tên linh mục có học thức như hắn. hắn không đáng để giáo dân tôn trọng, hắn đáng bị trừng trị bởi pháp luật.

Cứ vào mạng lại thấy thông tin tên Nguyễn Thái Hợp này là bực hết cả mình. Cha sứ, linh mục gì hắn ý, tên hám danh lợi, tiền bạc thì đúng hơn. Tên phản động, hắn không nên làm những việc thiêng liêng mà được mọi người coi trọng như thế. Tôn giáo có hắn là điều hổ thẹn, với những hành vi của hắn, vô đạo đức, lợi dụng chức danh, để làm những việc trái pháp luật, kích động mọi người chống lại chính quyền, làm trái với những luật lệ, với mong muốn của chúa. Mà đi làm những việc độc ác, không mang lại tự do cho dân tộc tự do cho nhân dân, đường đường là linh mục được mọi người kính trọng, lại đi làm tay sai, kẻ phản động, phản bội tổ quốc.

Không phải là một giáo dân và cũng không theo bất cứ tôn giáo nào mình cũng đủ hiểu là chẳng có cái tôn giáo nào lại đi kích động hay xúi dục những con chiên của mình làm việc xấu. người ta đi theo một lí tưởng đúng đắn chứ không phải là đi theo con đường của những kẻ phản động. Làm việc sai trái thì sẽ bị pháp luật xử phạt. Pháp luật được ban hành với sự thông qua của quốc hội cũng như cử tri cả nước không có cớ gì những người thi hành pháp luật làm sai mà lại mang gạch đá đến biểu tình gây rối. đó là những việc đáng khinh. Đường đường là một cha xứ, là người đứng đầu giáo dân của một vùng mà lại không hiểu lẽ đời ấy. phải chăng ông ta bị giật dây bởi những kẻ phản bội tổ quốc. Thật đáng kinh tởm cho những hành động đó!!!

Việt nam công nhận quyền tự do tôn giáo tín ngưỡng, nhưng đã gọi là tự do thì không thể có cái gọi là tự tiện, tự ý muốn làm gì thì làm. Pháp luật cho phép việc tự do tín ngưỡng, tôn giáo trong khuôn khổ của pháp luật thôi. VỤ gây rối trật tự công cộng là hành vi phạm tội rõ ràng như vậy mà Phaolo Nguyễn Thái Hợp lại đi kích động quần chúng thực hiện các hành vi làm phức tạp thêm tình hình, thật không đúng với lời chúa dạy

Phaolo Nguyễn Thái Hợp là người đồng tính đó các bạn, ông dụ dỗ, ngủ với thanh niên. Ổng dùng tiền dụ dỗ làm tình với ổng, tôi cũng là một nạn nhân. Lúc đầu, thấy ổng đạo đức lắm, thương yêu dân lắm, kêu gọi, giúp đỡ mọi người. Tôi tin và kính trọng ổng, nhưng không ngờ,....Hôm nay, tôi biết những vụ việc như thế. Thật là đúng con quỷ đội lốt người, bẩn thỉu. Không xứng đáng là cha xứ. đề nghị giáo dân, bà con bất tín nhiệm, đuổi khỏi giáo hội đi.

Nguyễn Thái Hợp, nếu bỏ áo thầy tu đi thì sẽ như thế nào?

Những hành động của Nguyễn Thái Hợp là coi thường pháp luật, chắc ông đã nghĩ rằng mình được đi Tây đi Tàu về là muốn làm mưa làm gió gì trên đất nước này cũng được chăng? Ông nghĩ rằng hắn có trong tay hàng ngàn tín đồ thì liệu hắn sẽ muốn làm gì cũng được chăng? các con chiên sẽ phục tùng chăng, pháp luật sẽ không dung tha bất cứ 1 tội phạm nào làm ảnh hưởng đến nhà nước này

Chúa luôn dạy các con nhân từ và ngoan đạo. Chúa không dạy đi kích động giáo dân lá phách tài sản, gây rối trật tự nơi công cộng. Chua không bao giờ nghĩ rằng những con chiên của mình lại bị lừa gạt mà trở thành công cụ phục vụ cho các âm mưu cá nhân của một ai đó. Nếu thực sự có Chúa thì ông ấy sẽ rất buồn vì hậu duệ của mình.

Giáo sứ giáo xiếc cái gì , toàn lợi dụng không ah, chả làm được cái gì hay ho , có ích thì thôi, đằng này toàn lợi dụng tôn giáo đẻ tiến hành những hoạt động, những việc làm gây mât an toàn , an ninh của xã hội, hài, đúng là chúa có dạy lợi dụng tôn giáo, đạo của chúa đẻ làm những chuyện xấu đâu cơ chứ mà ông cứ làm

Cha xứ chắc chắn cùng 1 ruột với bọn phản động. Hắn thân làm giáo mục mà không răn dạy con chiên lại đi xúi giục kích động họ gây bao tội ác chống đối nhà nước Việt Nam. Với những hành vi vi phạm pháp luật mang tính tổ chức như thế chắc chắn phía sau Phalo Nguyễn Thái Học còn có các thế lực phản động. Âm mưu chống phá Nhà Nước của chúng đã bị thất bại nhờ sự vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng. Chúng ta cần phải cảnh giác với vấn đề tôn giáo để không lặp lại vụ việc này 1 lần nữa.

Nguyễn Thái Hợp nên bỏ áo thầy tu ra.

Bản thân ông Hợp là một giáo mục tôn giáo ông cần giúp những giáo dân của mình có những tư tưởng cũng như hành động đúng mực. Ngược lại ông còn kêu gọi giáo dân có những hành động vi phạm pháp luật. Trả lời báo chí ông đã bịa đặt thông tin, vui khống cho công an địa phương. Chắc chắn chúa không day ông như thế.

Sau bao nhiều lâu rùi mà ông này vẫn không thể bỏ được những tư tưởng cổ hủ đó... 1 năm nay rồi, vẫn bài viết đó.. vẫn con người đó mà không nội dung không hề thay đổi một chút nào.. sự cố chấp và lòng tin mù quáng đã khiến hắn không còn lối thoát.

tên này thì chẵng bao giờ giác ngộ được đâu.. cái bản chất đó nó đã ăn sâu vào máu của hắn ta rồi.. hay nói cách khác là lão này hết thuốc chữa rùi.. không còn các nào cứu vãn lại đâu..

Hành động của vị giám mục thật không xứng đáng là người được bao con chiên ngoan đạo luôn tôn kính, xúi giục con chiên gây rối rồi lại đổi trắng thay đen để thoát tội, thiết nghĩ nếu có chúa thật thì khi chúa nhìn thấy những tội lỗi mà người đứng đầu của bao nhiêu con chiên gây ra liệu người có tha thứ?

Những con chiên ngoan đạo đã vì quá tôn sùng chúa mà không nhìn ra bản chất thật của vị giám mục này, cũng vì thế mà không phân biệt được tốt, xấu, đúng sai, tôn sùng mọi hành động của hắn ngay cả những việc làm sai trái. Những lời dạy của chúa sống đúng với đạo lý làm người đâu phải như vậy.

Tự xưng là một trong những người đứng đầu trong một tổ chức tôn giáo của đức chúa Giê Su nhưng lại làm trái với những lời chúa răn dạy các con chiên của mình thì liệu có xứng đáng đứng trên vị trí mà ông ta đang đứng hay không.

Nguyễn Thái Hợp bị bắt là hình phạt thích đáng dành cho y, không những lợi dụng sự tôn sùng của các con chiên xúi giục gây rối, làm mất trật tự trị an mà còn đổi trắng thay đen nhằm chối tội, chưa nói đến những điều sai trái y làm chỉ riêng việc dám làm mà không dám nhận liệu có xứng là người đứng đầu của một tổ chức tôn giáo hay không

Cái lão Nguyễn Thái Hợp này mở mồm ra là trái pháp luật, vậy hắn có biết pháp luật là gì không? Hay chỉ biết đi nhận tiền rồi kích động bà con để họ mất công, mất sức, mất công việc, vi phạm pháp luật . Còn hắn đứng ngoài sung sướng nhận tiền. Cả đời thằng cha này chả biết đã làm được việc gì tốt đẹp cho đất nước. Đã làm sai, làm trái lại còn mang danh nghĩa là linh mục ra kêu. Đó có phải là sỉ nhục cái danh nghĩa linh mục không. Là linh mục mà không biết tu tâm dưỡng tính.

Tôi biết thằng cha này, thằng cha này nhiều dị tật lắm, ngoài mặt thế thôi, nhưng rượu chè, cờ bạc, gái gú đủ cả. Thằng cha này thi thoảng bị thần kinh một chút nữa, chả bao giờ thấy hắn làm được việc gì tử tế cho đời cả, toàn việc láo lếu nhưng vẫn ẩn náu dưới cái danh nghĩa linh mục mà sống thôi.

Nguyễn Thái Hợp với những việc làm của mình chẳng thể nào thay đổi được cái gì hơn đâu được đâu mà, những gì mà ông ta làm chỉ có cái trò thực hiện cho được mục đích cá nhân của những cá nhân con người đó mà thôi chứ có cái gì hơn đâu chứ, cái gì cũng nên có cái nhìn nhận cho đúng chứ.

Nguyễn Thái Hợp có thể làm được cái trò nào đâu chứ, cái gì cũng nên có cái nhìn nhận cho đúng chứ không thể nào thích làm cái trò nào vì mục đích cá nhân cũng được đâu, không có cái giới hạn nào cho chúng có thể giở cái trò vì mục đích của mình đươck và không hiểu chúng có thể làm được cái gì hơn ngoài những gì mà họ đang làm hay chăng chỉ là cái trò trẻ con đó hay sao?>

những gì mà Việt Nam đang làm là đảm bảo cho những người theo tôn giáo có thể thực hiện quyền lơi của mình nhưng cũng chính điều đó mà tạo cơ hội cho đám người chẳng làm được cái gì chạy đi thực hiện cho được tham vọng cá nhân của mình đó mới là đáng sợ. cái đó là không thể nào chấp nhận cho được đâu, cái gì cũng nên có cái nhìn nhận cho được chứ làm sao thích làm cái gì cũng được.

Việt Nam đang thực hiện tốt việc làm của mình đảm bảo quyền tự do công giáo cho người dân nhưng trong khuôn khổ pháp luật. Còn ông Nguyễn Thái Hợp thì không thể nào chấp nhận cho việc làm của ông ta được, cái gì cũng nên có cái nhìn nhận cho khách quan chứ không thể thích làm cái gì cũng xong được đâu, cái trò đó chẳng có ý nghĩa nào hơn đâu.

Nguyễn Thái Hợp chẳng làm được cái trò trống nào cả đâu và ông ta chẳng xứng với cương vị của mình khi ông ta lợi dụng chức vị của mình để làm ô uế thiên chúa giáo mà thôi. không thể nào chấp nhận cho con người chẳng làm được cái gì cả nhưng được cái thực hiện cái trò khốn nạn thì chẳng có người nào bằng được cho nên có cố thực hiện thêm làm cái gì chứ.

có thể nói Việt Nam đã làm và đang làm tốt việc đảm bảo cho những người công giáo có thể thực hiện tốt công việc của mình cũng như việc đảm bảo các quyền lợi chỉ có điều đám người chẳng làm được cái gì lại chạy đi phá hoại chứ có thay đổi được cái gì hơn đâu chứ, cái đo chính là sự cản trở chứ chẳng có cái gì hơn được đâu nên đừng có cố làm cái gì nhé.

nguyễn Thái Hợp chỉ là cái tên dâm dê dê tiện cứ nào có thể làm được cái gì cao cả đâu chứ, với chức vị của ông ta thì ông có làm được cái gì hơn được đâu chứ, cái đó là không thể nào chấp nhận cho được đâu cho nên đừng có cố thực hiện thêm làm cái gì nhé, cái gì cũng nên có cái giới hạn của nó chứ làm sao thích làm cái gì cũng được đâu chứ nên đừng có cố làm cái gì nhé.

chẳng có cái giới hạn nào với việc làm của những con người chẳng thay đổi được cái gì hơn được ngoài cái trò thực hiện cho tham vọng cá nhân và chống lại xã hội như cái tên Nguyễn THái Hợp đâu cho nên đừng có cố thực hiện thêm làm cái gì nhé, cái gì cũng nên có cái giới hạn của nó chứ không thể nào thích làm cái gi thỏa mãn mục đích cá nhân cũng được đâu.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Nguyễn THái Hợp chỉ là cái tên cặn bã chứ nào có thể hơn được đâu chứ, cái gì mà chúng thực hiện chẳng có ý nghĩa gì cả đâu cho nên đừng có cố thực hiện thêm làm cái gì nhé, không có cái giới hạn nào với đám người khốn nạn đó đâu nên đừng có có thực hiện thêm làm cái gì nhé. Những gì ông này làm cũng chẳng có cái gì hơn ngoài cái trò thực hiện việc làm phá hoại mà thôi.

Những gì mà chúa răn là muốn cho con cháu của họ có thể thực hiện tốt công việc của mình cũng như việc hướng thiên chứ không phải là việc kích động gây rối và phá vỡ sự bình yên của xã hội. chúa răn chỉ muốn cho con cháu của họ được cuộc sống bình yên cũng như hướng đến điều tốt đẹp chứ không thể nào thích làm cái gì cũng được cả đâu cho nên cần nhìn nhận cho khách quan.

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Giám mục Hợp đã không làm được điều gì tốt mà còn đẩy Giáo phận Vinh ngày càng lún vào “con đường của quỷ dữ”. Tất cả những việc ông ta làm không phải vì giáo hội, giáo dân mà chỉ phục vụ chính mình. Có thể nói, Giám mục Hợp là một sự thất vọng tràn trề đối với những hy vọng dành cho ông ta 05 năm trước, hay nói cách khác, ông ta đã phản bội lại tình yêu, niềm tin giáo dân dành cho mình

Đáng nhẽ những người đi giảng đạo chúa thế này phải làm gương cho các con chiên mà lại ăn không nói có, xuyên tạc sự thật quả là đã bôi xấu hình ảnh về chúa rồi. Ngay bản thân đã làm sai thì sao mà nói được ai nữa. ông này đã làm cho các con chiên quá thất vọng rồi.

Tôn giáo nào thì cũng hướng con người ta sống tốt đời đẹp đạo cả, chả tôn giáo nào dạy tín đồ đi cướp của, giết người,... làm những việc xấu. Thế nhưng nhân vật của chúng ta, mang danh Giám mục nhưng hành động không khác gì thằng tội phạm. Những phần tử như thế này không xứng đáng đứng trong thánh đường.

Chủ tịch Hồ Chí Minh khi sinh thời Người luôn dạy lương giáo phải đoàn kết,người dân dù theo đạo hay không theo đạo thì cũng là con dân của nước Việt.Ngày nay tôn giáo ở Việt Nam luôn được Đảng ,Nhà nước tạo mọi điều kiện để phát triển nhưng một số kẻ lại lợi dụng việc đó chia bè kéo cánh ,phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc.Cần có những hình thức xử phạt thật thích đáng đối với những đối tượng như vậy!

Dù là lương hay giáo , dù là dân thường hay chức sắc chức việc của bất cứ tôn giáo nào trên đất nước Việt Nam này, trước hết phải là một công dân, có trách nhiệm và nghĩa vụ chấp hành đầy đủ các qui định của pháp luật. điều đó là tất yếu không thể chối cãi được? vậy mà giáo mục NGuyễn Thái hợp cả gan đứng trên pháp luật, ngoài vòng pháp luật để xúc xiểm đủ điều

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ