25 thg 2, 2013

Tập mở lòng với những điều "na ná tình yêu"...

Có một câu nói mà tôi rất ghét: "Tôi muốn dùng toàn bộ tình cảm của mình để yêu một lần thật sự, chứ không phải chia nhỏ nó ra cho những cái na ná tình yêu..."
Bởi vì tôi thấy nó giống như là một lời ngụy biện chẳng hề có căn cứ vậy. Những thứ na ná tình yêu thì sao chứ? Chúng ta có phải đang sống trong phim đâu, để lần đầu gặp mặt đã nhận ra người kia là tình yêu đích thực của đời mình? Tôi vốn nghĩ tình yêu trên đời này không cao siêu trừu tượng, mà quan trọng nhất vẫn là ở sự đồng cảm từ hai bên. Chí ít, khi bạn có được cái cảm giác “na ná tình yêu” với một ai đó, nó cũng hẳn phải đặc biệt hơn quan hệ bạn bè xã giao thông thường nhiều rồi.
Để tôi kể cho bạn nghe một câu chuyện: Tôi có biết một người rất đặc biệt. Anh ta từ những ngày còn học trung học đã là thần tượng của rất nhiều đàn em khóa sau như chúng tôi. Điển trai. Học đỉnh. Nhảy siêu. Hoạt động ngoại khóa khỏi phải bàn. Nhưng chẳng bao giờ chúng tôi thấy anh đi bên cạnh một bóng hồng nào cả.



Bẵng đi một thời gian. Tôi bỗng tìm được facebook của anh. Anh còn "kinh khủng" hơn xưa. Đạt nhiều giải thưởng lớn, tương lai sự nghiệp rộng mở. Nhưng facebook anh vẫn chỉ toàn là công việc, và nỗi cô đơn xám xịt như bao trùm lấy cuộc sống. Lượn lờ trang cá nhân của anh một hồi, tôi mới biết thì ra anh là một người cực kỳ tôn thờ chủ nghĩa "bài trừ" những thứ na ná tình yêu mà tôi nói ở trên ! Người như anh chẳng thiếu những cô gái tài sắc xinh đẹp theo đuổi, anh cũng có thể tha hồ chụp ảnh thân mật, đi ăn đi chơi cùng họ, nhưng anh nhất quyết không "động lòng" trước bất kỳ ai (cả nữ lẫn nam).
Nhiều lúc tôi hay nghĩ về anh, và tưởng tượng anh giống như một chiếc bình pha lê tuyệt đẹp, mọi người xung quanh nhìn ngắm anh với ánh mắt ngưỡng mộ thèm thuồng, nhưng chẳng ai dám đụng đến, vì sợ sự vụng về của mình sẽ làm vỡ vụn cái thứ hoàn mỹ ấy. Cuối cùng thì sao? Anh vẫn bước đi một mình, ngày ngày chờ mong một ai đó “đủ tinh tế” đến bên.



Bạn tôi rất nhiều người đang ở trong một tình yêu bế tắc, bởi họ bận tâm quá nhiều về những điều thiệt hơn khi đến với nhau. Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm thời gian, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được một người-đặc-biệt khiến bạn phải cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã phải ràng buộc cả đời?
Tình yêu là phải chấp nhận rất nhiều. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ không phải mù quáng. Giống như cách bạn đối xử với những tình cảm na ná tình yêu vậy, biết đâu khi bạn tập mở lòng mình chấp nhận, bạn mới nhận ra đó chính là người mà mình hằng tìm kiếm bấy lâu? Cuộc sống đúng là rất khắc nghiệt, nhưng vẫn tồn tại những tình yêu đẹp mà chẳng cần đến tiếng sét đùng đoàng hay cảm giác tim đập chân run nào đó ngay lần đầu gặp mặt đâu.



Tìm hiểu một người giống như cách bạn thưởng thức một tách cafe vậy. Phải khuấy đều, phải hít hà, phải thật chậm rãi...
Đừng chỉ vì vội vàng nhấp ngụm đầu thấy đắng, mà bỏ lỡ hương vị ngọt ngào phía sau...

20 nhận xét:

Yêu là chết ở trong lòng một ít

toi yeu em den nay chung co the
ngon lua tinh chua han da tan phai

Tôi là tôi cứ muốn uống luôn cơ, không phải khuấy gì cả. Nóng mới ngon

Tâm tư này giống các đôi đang yêu nhau này. Luôn luôn có đâu khổ thì hạnh phúc mới ngập tràn được

Tôi thích nhất câu mở đầu. đầy ý nghĩ và sâu sắc!

trong tình yêu không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng, phải có những khó khăn thử thách thì ng ta mới biết được giá trị cua tình yêu

tình yêu là gì vẫn không ai định nghĩa được, nhưng có một điều rằng tình yêu chỉ bền đẹp khi đó là tình yêu của sự trong sáng, chia sẽ và cảm thông!

Tình yêu thật cao quý, và nó cũng đủ vị như vị của cuộc sống vậy

tình yêu phải thực sự trong sáng, đến từ hai phía mới có thể đem lại hạnh phúc

Tình yêu thực sự thật cao quý nhưng không phải lúc nào cũng là màu hồng. Trong tình yêu, phải có thử thách thì ta mới biết được giá trị của tình yêu, giá trị của hạnh phúc. Phải xa nhau mới biết được sự nhớ nhung trong tình yêu :)

Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn!

tình yêu là một khái niệm trừu tượng, rất khó định nghĩa một cách chính xác và cụ thể tình yêu là gì, hãy sống và cảm nhận, đừng ngộ nhận để nếm trái đắng của thứ gọi là tình yêu

Tình yêu không phải là gì khó khăn, nhưng cũng không phải dễ dàng. nó chính là sự khao khát, sự bùng cháy của 2 con tim cùng chung nhịp đập tìm được nhau

Tình yêu thật khó hiểu. Nó như một thứ thuốc giúp ta có thể vượt qua bao điều khó khăn. Nhưng đồng thời, nó cũng như một liều thuốc độc,có thể giết chết tâm hồn ta trong chốc lát.Nhưng dù sao,ta không thể sống mà thiếu đi tình yêu được. Nên mở lòng đón nhận tình yêu

Riêng tôi thấy như thế thật quá phí phạm, bởi chẳng dễ dàng gì để tìm kiếm được một người-đặc-biệt khiến bạn phải cân-nhắc như thế. Yêu thôi nào đã phải ràng buộc cả đời?

Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn!

Tình yêu là phải chấp nhận rất nhiều. Chấp nhận để cảm thông, để thay đổi, chứ không phải mù quáng để rơi vào bánh xe đổ của tình yêu

tình yêu đẹp, và cũng cần có sự hi sinh, hi sinh để tình yêu luôn dung hòa! cảm thông chia sẽ thì tình yêu mới kết quả!

đây là suy nghĩ riêng của bạn thôi cũng có cái đúng cũng cũng có cái là cái nhân lắm,tình yêu là nhiều khía cạnh cũng thể nhiều người muốn chờ đợi một tình yêu đích thực và sợ những lần yêu quá vội vã mà

mình ngày trước cũng luôn tôn thờ 1 tình yêu đẹp, 1 tình yêu vĩnh cữu. Nhưng chợt cay đắng nhận ra, không có gì là vĩnh cửu. Hãy chấp nhận con người của đối phương, kể cả những khuyết diểm của họ, thì đó mớ thực sự là 1 tình yêu đẹp.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ