25 thg 2, 2013

Bạch mã hoàng tử không nhiều như lợn con!





1. Sáng mùng 1, cô bạn thân đã nheo nhéo gọi điện, rủ đi chơi. Mình bảo dạo này lười lắm, trời lạnh chỉ muốn nằm nhà trùm chăn, ôm honey và xem phim thôi. Bạn tỉ tê rằng nằm nhà lúc nào cũng được, còn Tết thì cả năm mới có một lần. Đi cùng bạn cho vui, chứ dạo phố một mình buồn lắm. Nghe tội tội, thế là lồm cồm bò dậy sắp xếp đồ để chiều nay đi chơi với cô bạn FA.

Ừ đúng, FA. Mà còn là FA điển hình.

Bạn hơn tôi 3 tuổi, năm nay 24 mà chưa một mảnh tình vắt vai. Nói chung là ế như cái rế. Bạn không xấu người, cũng không xấu nết, gia cảnh và học thức càng không đến nỗi nào. Tóm lại, giống như hầu hết các cô gái khác trên đất nước Việt Nam. Thế nhưng, tiêu chuẩn người yêu của bạn lại cao chất ngất, đủ khiến mọi người ngất trên cành quất.Người đàn ông của bạn phải cao ráo, ưa nhìn, thu nhập cao, có nhà riêng ở Hà Nội, trẻ trung, lãng mạn và ga lăng. Nói chung là một chàng hoàng tử bạch mã lóng la lóng lánh như trong mơ.

Mơ thì không có thật. Nên bạn ế cứ chỏng chơ. Các chàng trai khác mon men cưa cẩm, một thời gian sau đều bị nàng cho "de", nếu không thì cũng tự rút lui không kèn không trống.
2.



Trong số những bức hình được cộng đồng mạng lưu truyền trên internet, tôi thích nhất bức này. Một mẩu đối thoại ngắn giữa chàng trai và cô gái: cô nàng thì rất đỗi tầm thường: không xinh, vụng về, không dịu dàng...; anh chàng thì tỏ vẻ rất rộng lượng, tất cả không thành vấn đề. Đơn giản vì anh ta có xác định gì lâu dài với cô đâu! Chỉ đơn thuần là một cuộc chơi mà thôi!
3. Rất nhiều bạn gái cũng giống cô bạn tôi, hoặc cô nàng trong mẩu chuyện trên. Họ luôn "ước mơ vươn tới một ngôi sao", ngóng chờ một chàng trai hoàn hảo, mà không cần biết mình có xứng đáng, có phù hợp hay không. Và không ít trong số đó đã gặp phải những gã trai đồng nát mạ vàng - tức những kẻ lưu manh giả danh hoàng tử. Chúng làm các cô lóa mắt, mất cách giác, rồi chơi bài "lừa xong phắn".


4. Kể cả trong các truyện cổ tích, thì những chàng hoàng tử bạch mã cũng không thèm để ý tới những cô gái bình thường. Bạn cứ nhớ lại xem, vợ của hoàng tử phải là những cô gái hiền hậu, xinh đẹp, được mọi người yêu quý blah blah blah. Thậm chí chồng của các nàng công chúa cũng phải là người dũng cảm giỏi giang, hoặc ít nhất là hiền lành tốt bụng. Thế đấy, ngay cả những câu chuyện cổ thì chúng cũng có một logic "môn đăng hộ đối" rất đặc trưng. Làm gì có bữa ăn nào miễn phí :)
5. Mà tôi nghĩ, giả sử có một điều kì diệu xảy ra. Tức là bạn gặp được một chàng hoàng tử bạch mã, rồi thật may (hoặc không may), hoàng tử cũng yêu bạn. Rồi sau đó thì sao? Tình yêu đó liệu có bền vững nổi không, khi được ghép bởi hai mảnh xô lệch đầy khoảng hở?

Cứ thử nghĩ mà xem, cái gì cũng phải phù hợp thì mới đem lại kết quả tốt. Kể cả trong việc ăn nhậu thì thịt chó phải có mắm tôm. Không ai ăn thịt chó chấm tương bao giờ!

Thế nên nếu bạn muốn "túm" được một chàng hoàng tử, trước hết bạn phải có sẵn phẩm chất của một nàng công chúa. Còn nếu không, hãy tìm kiếm một anh chàng khác, low-level hơn, hợp với bạn hơn. Ví dụ như công tước, hầu tước, hoặc một anh lính ngự lâm cũng không tệ. Chưa biết ai hạnh phúc hơn ai đâu à nha :)
6. Mấy hôm trước, tôi đọc được một mẩu tin trên báo, về một bà bác ở nước Anh xa xôi, đã chờ suốt 40 năm cũng với hi vọng gặp được một chàng "hoàng tử bạch mã". Và càng ngày thì hy vọng tìm thấy hoàng tử càng mỏi mòn.

Liệu tôi có nên gửi link bài báo đó cho bạn tôi không nhỉ?!?

Linye viết ngày 01/01/2013

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ