3 thg 9, 2013

CON SỐ VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

Các học gia về xã hội đó chỉ ra rằng, mỗi một con số đều hàm chứa điều thần bí tác động đến con người.


Thời cổ Hy Lạp, số 1 được xem là mở đầu của vạn vật do nó sản sinh ra cả thế giới. Số 2 mang ý nghĩa về tình yêu. Số 3 hàm nghĩa ngang với số 2. Số 6 là chữ số tuyệt diệu vì nó có một đặc tính phi phàm vì nó là tích của 3 số 1,2,3 lại là tổng hòa của 3 số 1,2 và 3. Số 7 có quan hệ rất lớn với cuộc sống của con người, vì vậy mà bất kỳ ở đâu nó đều được yêu thích: một tuần có 7 ngày, trên trái đất có 7 đại lục, người có 7 loại tình cảm, trong truyền thuyết thần thoại, Thiên đế có 7 con người, Ngưu Lang – Chức Nữ gặp nhau vào ngày 7 tháng 7 v.v…


Trung Quốc cổ đại cũng ưa chuộng số 5 và số 8. Số 5 là đầu của ước số (lẻ 4 tính xuống lẻ 5 tính lên); về học thuyết có “Thuyết Ngũ Hành”, lương thực gọi là Ngũ cốc, núi nổi tiếng gọi là “Ngũ nhạc”; một đêm chia thành 5 canh; cơ thể người có “ngũ tạng”. Số 8 có âm đọc giống với chữ “phát”; về quẻ mệnh có “bát quái”; phân chia đất trời có “8 hướng”; khi kết nghĩa huynh đệ vái “8 vái”; bài văn thi xưa gọi là “bát cổ”.


Con số được tổ tiên ta yêu thích là số 9. Số 9 có âm đọc là “cửu” là con số xếp cuối cùng trong dãy số, là đỉnh điểm của tất cả các sự vật, là số đơn dương lớn nhất, nó hàm chứa ý nghĩa “tối cao vô thượng, cát tường như ý”. Ví dụ như trời thì có “cửu trùng”, mây chia thành “9 tầng”, nước có “cửu uyên”; lãnh thổ quốc gia chia làm “9 châu”; người có “cửu đẳng”; chức quan có “cửu phẩm”; chiều cao các vật thể chia ra “cửu đoạn”; Trung Hoa cũng gọi là “Cửu khúc Hoàng Hà”. Kiến trúc trong hoàng gia không thể tách rời số 9, từ số lượng quần thể kiến trúc, số lượng bậc thềm, thậm chí là số lượng những hòn đá được dùng đều liên quan đến số 9.
Con số mà người Trung Quốc kị nhất là số “4”. Số “4” có âm đọc gần giống với chữ “tử”, mọi ngày sinh trong đời, người ta đều tổ chức sinh nhật rất long trọng, riêng sinh nhật năm 40 tuổi là không tổ chức.
Hy Lạp cổ xem số “13” là con số đen đủi nhất, vì người Hy Lạp cổ đại dùng phương pháp thêm hàng số bằng số 12. Số 12 là số của người cuối cùng trong một hàng quân, số 13 không bao giờ  được đưa vào. Số 13 được xem là số nguy hiểm, không may mắn, có nhiều câu chuyện liên quan đến số 13. Mọi người ở các nước phương Tây có nền khoa học phát triển nhưng vẫn thường né tránh con số 13. Ví dụ như trong kiến trúc các khu nhà ở thành phố Luân Đôn nước Anh, người ta khó tìm thấy đâu có con số 13 dùng để đánh số nhà, khi đánh số nhà đánh hết số 12 người ta chuyển sang số 14 mà bỏ qua số 13, trong rạp chiếu phim các hàng ghế, số ghế không bao giờ dựng số 13 để đánh số…
Ở Trung Quốc áp dụng đơn vị tính là 10, vì vậy mà mọi người không so thiên kiến gì với số 13, đôi khi còn xem số 13 là số may mắn, ví dụ như tháp phật có 13 tầng, con vua xếp thứ tự thành “thập tam thái bảo”…
Chúng ta hãy nói về tiêu chuẩn hung, cát của các con số xem thế nào! Với con số 13, quan niệm của người phương Tây 13 vẫn là con số không may mắn nhất,  có lẽ là do sự trùng hợp ngẫu nhiên mà nhiều sự kiện liên quan đến số 13 đều mang lại không may mắn. Ví dụ như kế hoạch vũ trụ của Mỹ, những hạng mục liên quan đến số 13 thì tỉ lệ thất bại rất cao, tàu vũ trụ số 13 phóng không thành công, tên lửa phóng vào ngày 13 bị trục trặc. Những sự kiện liên quan đến số 13 thường diễn biến không thuận lợi. Nhưng với người Trung Quốc, 13 lại là con số đại cát, đại lợi, liên quan đến số 13 còn có ý thơ luận rất hay rằng con số này đó mang lại trí tuệ, tài hoa, vinh hoa phú quý và những  đức tính tốt đẹp cho con người.

12 nhận xét:

tHÌ RA MẤY cái câu như tam bát cửu, hay tứ bất tử nó cũng liên quan nhiều đến mấy con số này nhỉ, đúng là người phương đông nhiều cái có những thứ không thể giải thích được , cái này thuộc về duy tâm rồi, tôi cũng chẳng biết là ra sao đây nữa, nói chung là duy tâm thì không nên động vào nhiều

Công nhận là những thứ này thuộc về vấn đề duy tâm. Ngay cả châu Âu khoa học kĩ thuật phát triển như vậy nhưng vẫn luôn tin vào những gì mà đời trước đã tạo dựng nên. Tuy mình vẫn chưa bị hệ lụy gì từ con số 13 nhưng mình vẫn luôn có một cảm giác hơi sợ mỗi khi vào ngày thứ 6 ngày 13, hoặc là những gì liên quan đến số 13. Cẩn thận là không bao giờ thừa.

Số 9 là con số mà nhân dân ta yêu thích, nhưng mà đây là số mà đất nước Trung Quốc " sợ " nhất. Nếu các bạn để ý thì những móc son nhem nhuốc nhất của đất nước Trung Quốc đều có liên quan đến con số 9 này đấy. Phải chăng đây cũng là số phận, khi mà Trung Quốc và Việt Nam luôn có sự đối đầu, và con số 9 là tượng trưng cho điều đó.

1: chắc (chắc chắn), 2: mãi (mãi mãi), 3: tài, 4: tử, 5: ngũ (hoặc “ngủ”), 6: lộc, 7: thất, 8: phát, 9: thừa. Thế nên mới sinh ra chuyện khó phân giải: những người Việt mê số đề thì thích SIM số 78 (ông địa) nhưng người Hoa lại không thích vì 78 được đọc thành “thất bát”. Riêng các số 0, 1, 9 thì chỉ có nghĩa khi đứng chung với số khác, số 1 tượng trưng cho sự khởi đầu nên cần đứng trước, số 9 tượng trưng cho sự kết thúc nên cần đứng cuối cùng.

Mỗi con số luôn được gán ghép cho rất nhiều ý nghĩa từ lúc khai sinh cho đến tận ngày hôm nay. Con số gắn bó với rất nhiều sự vật, hiện tượng xung quanh cuộc sống và nó ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân, cuộc sống và số phận của mỗi con người, như: ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số xe

Ý nghĩa của các con số trên không chỉ được ứng dụng trong bài trí phong thủy mà được ứng dụng vào rất nhiều thứ xung quang cuộc sống của chúng ta. Sở hữu được những con số mang ý nghĩa tốt đẹp, dường như con người cảm thấy cuộc sống của mình thi vị hơn rất nhiều. Đã là vật hữu hình tồn tại trên cuộc sống này, có lẽ tất cả đều có sinh mệnh và linh hồn… Thiên – Địa hữu tình là vì thế!

Tôi cũng có chút am hiểu về ẩn ý đăng sau các con số không biết có đúng không mong các bác chỉ giáo.
Số 4 Là sự hình thành của hai đôi. Hai cặp chắc hẳn phải tốt lành, thuận lợi nhưng trong cách phát âm tiếng Trung Quốc nó giống như chữ “tử” (chết). Vì thế sự kết hợp này không được tốt đẹp lắm. Thuật phong thủy tìm cách tránh bất cứ sự bài trí có liên quan đến con số bốn.

Vạn vật sinh ra đều gắn liền với các con số. Mỗi chúng ta sống trong vạn vật cũng đều có các con số gắn với mình. Tỉ như, khi chưa sinh ra bào thai cũng được tính tới 9 tháng 10 ngày; năm nay anh bao nhiêu tuổi, năm tới chị bao nhiêu xuân; theo các nhà tướng số thì thường có câu: chị này có số may, sống chết đều có số cả; hay nói tới các vật gắn liền với cuộc sống hàng ngày là tôi mặc áo 40 đi giày 42,…

khi mình quan tâm, để ý đến 1 con số với 1 cái nhìn tốt hay xấu thì kiểu gì mình cũng tìm được các bằng chứng để chứng minh suy nghĩ của mình là đúng. Con người tự cho con số may mắn hay không đều là do " tự kỉ ám thị" của mình mà ra cả.

Đúng là duy tâm và duy vật là hai đường thẳng song song không bao gặp nhau. Ngay cả châu Âu khoa học kĩ thuật phát triển như vậy nhưng vẫn luôn tin vào những gì mà đời trước đã tạo dựng nên. Tuy mình vẫn chưa bị hệ lụy gì từ con số 13 nhưng mình vẫn luôn có một cảm giác hơi sợ mỗi khi vào ngày thứ 6 ngày 13, hoặc là những gì liên quan đến số 13. Cẩn thận là không bao giờ thừa.

Số 1 là ngày sinh của mình. Số 10 là số tròn mà mình có được. Số 3 là con số mình khá ấn tượng và số 7 là số mình thích. Nhưng mình lại không hiểu sao lại có duyên với số 8 thế. Lúc nào cũng bị chạm vô số 8. :D

Mình có duyên với con số 3. Mọi người bảo số 3 là số đen đủi nhưng mình thì lại thấy chẳng con số nào đen đủi hay may mắn hết. Nhưng số 7 là con số kỳ diệu thì đó là điều không ai chối cãi được rồi.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ