3 thg 4, 2013

KÊU OAN HAY KÍCH ĐỘNG LÀM LOẠN VẬY?

Mây Mây
        Từ ngày 2 đến 5/4, ông Đoàn Văn Vươn cùng 5 người liên quan bị đưa ra xét xử sơ thẩm tại TAND thành phố Hải Phòng. Nhưng từ trước đó vài ngày thì tại Hải Phòng đã có rất nhiều các phần tử kéo về đây “tụ tập” để theo dõi phiên tòa. Chả biết có theo dõi thật không hay chỉ là lợi dụng sự kiện này để kích động gây mất trật tự công cộng. Không chỉ thế, trên các trang blog của các phần tử này trong những ngày gần đây có đăng hàng loạt các bài viết liên quan tới vụ việc này mà chủ yếu là kêu oan này kia cho ông Đoàn Văn Vươn, nhưng kêu thì ít mà lợi dụng nói xấu chính quyền thì nhiều. Lật lại vụ án của ông Đoàn Văn Vươn, trong vụ việc này, đúng là chính quyền huyện Tiên Lãng – Hải Phòng đã làm sai, trái luật, nhưng ông Vươn cũng hành động không hề đúng, là một người dân mà ông lại có những hành động chống lại lực lượng vũ trang của nhà nước, không chỉ đơn thuần là chống lại, các vũ khí mà ông Vươn sử dụng như: làm 5 hàng rào ngăn cản tại các lối vào khu đầm và trải rơm và tưới xăng trên đường, sử dụng 4 kíp nổ điện cất giữ sau khi rời quân ngũ đấu nối dây điện vào bình ắc quy đến hai quả mìn tự tạo chôn ở hai lối vào để kích nổ bình gas, trên mỗi bình gas có hai nửa bao đá với mục đích khi gas nổ đá sẽ văng vào người tham gia cưỡng chế, gây sát thương… là vô cùng nguy hiểm, đều là những vũ khí gây sát thương, thậm chí giết người, có thể cùng lúc gây thương tích và cái chết cho nhiều người, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội. Dẫn vẫn biết, có thể do ông Vươn bức xúc với cách làm không đúng của chính quyền nhưng việc làm của ông như vậy thử hỏi có đúng không? Mặt khác, sáng 5/1/2012, thấy tổ công tác số 3 của đoàn cưỡng chế đến sát hàng rào, ông Quý (em trai ông Vươn) kích nổ mìn làm bình gas tung lên nhưng không phát nổ. Khi tổ công tác vào thêm chừng 12 m, ông Quý bắn hai phát súng hoa cải. Thấy Thoại cầm súng mang lên tầng 2, ông Quý tiếp tục bắn phát thứ ba. Vụ việc khiến 7 người bị thương, trong đó người nặng nhất bị 23 vết thương. Hành vi này đã gây ra thương tích cho rất nhiều người, thế nên ông Vươn cùng những người liên quan bị xử lý về mặt hình sự là đúng đắn.
                        
Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý

Trọng vụ việc, chính quyền huyện Tiên Lãng – Hải Phòng cũng đã làm sai, không đúng nên đã gây ra hậu quả này, chính vì thế, các cấp lãnh đạo có liên quan tới vụ việc cũng đã bị xử lý (Trước đó, nguyên phó chủ tịch Nguyễn Văn Khanh và 3 bị can Phạm Xuân Hoa (nguyên trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện, phó trưởng ban chỉ đạo cưỡng chế), Lê Thanh Liêm (nguyên chủ tịch xã Vinh Quang) và Phạm Đăng Hoan (nguyên bí thư xã) đã bị xử lý hình sự về tội Hủy hoại tài sản) và vào ngày 8/4 tới Ông Hiền cùng các thuộc cấp sẽ bị xét xử tại TAND Hải Phòng.


Trên các trang blog cũng đăng tải những hình ảnh về việc xét xử ngày hôm nay, chúng nói nào là lực lượng CSGT chặn xe từ 3h sáng, nào là có hàng chục chiếc xe chở CSCĐ, nào là ngăn không cho người dân vào xem tờ xử án….. Vâng xin hỏi, 3h sáng các vị ùn ùn chạy về Hải Phòng làm gì để CSGT chặn xe, các vị về đó xem xử án thật hay là về đó với mục đích và ý đồ khác, các vị về đó biểu tình thì những việc mà ông Vươn đã làm có bị xóa đi không?.... Còn vì sao có nhiều Công an thế? Xin thưa, khi có một vụ án được đưa ra xét xử thì lực lượng Công an được huy động để làm nhiệm vụ, giải tỏa ách tắc giao thông. Và vì đây là vụ án xẩy ra do có sự sai trái của chính quyền nên có nhiều cơ quan báo chí trong và ngoài nước đăng ký đưa tin là chuyện hết sức bình thường. Phiên tòa thì chưa diễn ra mà đã đã có biểu tình rồi, thật khâm phục khả năng lôi kéo của các vị, các vị kích động biểu tình như thế rồi khi không thực hiện được hành vì ấy thì kêu oan này kia đúng không, thật là vừa ăn cướp vừa la làng mà. Thưa các vị, các vị làm thế với ý đồ gì vậy, xin hỏi bà con mặc áo, cầm khẩu hiệu đi biếu tình được bao nhiêu tiền một ngày vậy, nếu có thời gian như thế thì hãy ở nhà mà chăm lo sản xuất, lo cho chính cuộc sống của mình trước đã, nếu ông Vươn không có tội thì sẽ được xử vô tôi, còn nếu ông Vươn làm sai, trái pháp luật thì sẽ được xử đúng với tội của mình, các vị có kêu gì đi nữa thì sự thật nó cũng rõ ràng ra đó, có làm thay đổi được đâu mà cứ mất công mất sức tin vào những điều không đâu để làm loạn, làm khó cho người thi hành công vụ làm gì. Tôi tin rằng chính bản thân ông Vươn và người nhà ông biết hành vi của họ là đúng hay sai, biết họ có tội hay không?

2 nhận xét:

Vụ án này đã trôi qua được khá là lâu.Tuy nhiên dư âm của nó để lại vẫn rất dài.Nó đã là đề bài bàn tán và quan tâm của rất nhiều người dân trong cả nước.Tuy nhiên vấn đề ở đây là nhiều phần tử xấu đã lợi dụng vụ án này để kích động nhân dân gây rối loạn trật tự,Chúng luôn cho rằng anh em nhà ông Vươn đúng.bọn chúng tìm mọi cách để xuyên tạc nói xấu chính quyền.Chúng ta cần phải cảnh giác với thủ đoạn này của bọn chúng,Tránh hiểu sai vấn đè và bị kẻ xấu lợi dụng.

Vụ án đã gây xôn xao dư luận trong cả nước một thời gian dài.tuy nhiên những ai làm sai thì đã bị pháp luật trừng trị thích đáng.Đằng sau vụ án lại là những âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch dựa vào vụ án này để gây kích động,lôi kéo nhân dân để làm rối loạn chính quyền,gây ra những sự bất ổn trong nhân dân.nhiều người không hiểu rõ được vấn đề vụ án lại nghĩ xấu về các cơ quan chức năng.làm mất lòng tin trong nhân dân.Vì vậy chúng ta cần phải hiểu đúng vấn đề và có cách nhìn nhận khách quan và chính xác nhất.tránh để bị lợi dụng để thục hiện âm mưu xấu.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ