15 thg 6, 2013

Ghét Trung Quốc là yêu nước?




Binh pháp có câu "Tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng" (biết người biết ta trăm trận trăm thắng) nghĩa là nếu hiểu rõ đối phương thì trận nào cũng giành chiến thắng. Chân lý đó, đến nay vẫn còn nguyên giá trị áp dụng.

Biết người tức là là phải hiểu hết tất cả những cái cần thiết, kể cả mặt tốt lẫn mặt xấu, tích cực lẫn tiêu cực. Biết được đối phương mạnh yếu ở chỗ nào đề đề ra đối sách đối phó hợp lý.


Biết người không chỉ là hiểu rõ đối phương mà còn là hiểu rõ bạn bè, đối tác của mình, biết họ có những ưu khuyết điểm gì, có những tài nguyên, nguồn lợi gì có thể trao đổi, giao thương phục vụ lợi ích của đất nước.

Muốn hiểu rõ người khác thì phải tích cực tìm hiểu về họ, tránh thái độ kỳ thị, quy chụp mọi điều xấu cho họ để rồi từ chối tìm hiểu dẫn đến khinh địch và chủ quan.
Áp dụng cho mối quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày nay, chân lý này không thể bị coi nhẹ.

Trung Quốc - một đất nước có hơn tỉ dân, cũng theo Xã hội Chủ nghĩa như Việt Nam đang là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Họ có những chính sách cực hay, những người làm kinh tế quá giỏi, nhân tài quay về làm giàu cho đất nước. Người Trung Quốc dù ở trong nước hay nước ngoài đều đoàn kết giúp đỡ nhau trong khi người Việt thì chém giết lẫn nhau. Nên nhớ rằng kinh tế Việt Nam hiện nay đang phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc.

Ấy thế mà, với nhận thức chính trị thấp kém, với hiểu biết nông cạn, với tâm lý bầy đàn.. nhiều người nhất là người trẻ đang hùa nhau chửi rủa “tàu khựa”, những hội nhóm, fanpage ghét “tàu khựa”.Dạo một vòng các diễn đàn mạng, facebook sẽ bắt gặp nhan nhản các status, comment thóa mạ người Trung Quốc, kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc, kêu gọi biểu tình chống Trung Quốc...




Điều này đang diễn ra rất nhiều trong giới “tri thức” trong nước lẫn ngoài nước.. trong cộng đồng người Việt yêu nước thật sự lẫn những kẻ trong chế độ cũ lợi dụng vấn đề Trung Quốc người dân nổi loạn.

Ghét tàu đồng nghĩa với yêu nước?

Cái cách người ta thể hiện tình yêu nước trước vấn đề Trung Quốc là phi thực tế và mù quáng nếu không muốn nói là thiếu hiểu biết. Bên cạnh đó cũng có thêm những sự kích động của một số thành phần bất mãn nhằm phục vụ lợi ích của họ khiến cho người trẻ thêm lung lạc.

Khi xem xét vấn đề gì cũng phải có cái nhìn khách quan để đánh giá đúng bản chất sự việc. Điều đó vừa đem lại lợi ích cho mình vừa tránh bị xâm hại, lợi dụng.

"Tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng" câu này lấy ra từ binh pháp Tôn Tử - của người Tàu.

47 nhận xét:

thực ra thì in tở lét thì nhiều kiểu nên cư dân mạng xôn xao như thế cũng đúng thôi nhiều người cứ thấy phong trào là theo thôi,đơn giản họ nghĩ trung quốc hàng hóa đểu rồi hại việt nam rồi lấn chiếm hoàng sa gọi là ghét thôi.nhiều người nghĩ xa hơn thì trung quốc cũng là nước cộng sản,lại đông dân,phát triển kinh tế vượt bậc và chính sách tốt ta thấy cần học hỏi,nhưng cái cách cư xử với nước bé rất xấu lại bẩn thôi,nhưng nhiều người lợi dụng cái này để kêu gọi mọi người vào mục đích xấu là cần phải tránh

bây giờ việc làm của trung quốc như thế ai mà chả ghét ai mà chả căm phẫn nhưng không phải vì thế mà lên mạng nói những lời lẽ thô tục quá không phải là ghét lây sang cả những người trung quốc cơ bản ho không có tội gì mà chúng ta miệt thì họ.có trách trách nhà nước trung quốc đưa ra các chính sách bẩn thỉu.ghét trung quốc cũng là cơ hội cho bọn phản động hành lạc viết bài để lôi kéo người dân ta theo chúng phải hết sức thận trọng

Yêu nước phải có hành động thiết thực chứ không thể khua môi múa mép được. Như vậy chỉ là nói phét mà thôi. Nếu chúng ta có căm thù quân giặc đến đâu đại chăng nữa cũng phải nén sự căm giận vì đại cục chứ không thể thích là nói ra một cách bậy bạ để thể hiện ta đây được. Như thế là đang tự hại mình, vạch áo cho người xem lưng. Dân tộc chúng ta đã trải qua bao nhiêu cuộc chống xâm lăng để bảo vệ vững chắc nền độc lập dân tộc. Để có được những thành quả đó là do sức mạnh đoàn kết dân tộc cũng như biết tương kế tựu kế trước quân giặc đông gấp trăm lần. Vì thế những bạn trẻ ngày hôm nay vì nông nổi mà làm những việc tưởng chừng như yêu nước nhưng lại đang bán nước. Đấy là những sai lầm do suy nghĩ nhất thời của các bạn trẻ.

Người Việt ngày nay nên theo gương ông cha ngày xưa. Tuy bao lần tranh đấu gian khổ để dành lại hoặc giữ vững đất Việt độc lập, sau khi thành công, người xưa đều bỏ công bắt đầu lại quan hệ trong hòa bình với láng giềng phương bắc. Đúng như bạn đã viết, những từ như "Tàu khựa" là nên tránh. Nó chỉ thỏa mãn sự nóng giận trong chốc lát nhưng vô bổ.

Có cái tôi muốn nói thêm là tôi đã có quen một số người Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc qua làm việc. Tôi thấy họ cũng có chia rẽ như dân tộc mình thôi, nhưng có lẽ vì xứ họ người đông, giàu, và có căn bản hơn về khoa học và kỹ thuật, nên họ tiến triển trước nước mình nhiều.

Trung Quốc là một nước lớn, tiềm lực kinh tế, quân sự của họ rất mạnh, mạnh hơn ta nhiều nên chúng ta phải mềm mỏng, cương nhu đúng lúc chứ không nên đối đầu trực diện. Không phải việc cứ thấy việc bác Lương Thanh Nghị phản đối những hành động của Trung Quốc chỉ là những lời nói suông không đâu. Đối ngoại là việc hết sức khó khăn mà nếu chúng ta không khéo thì rất dễ xảy ra chiến tranh. Việt Nam muốn ổn định để phát triển nên muốn hợp tác với tất cả các nước trên thế giới để phát triển, kể cả Trung Quốc. Không có kẻ thù vĩnh viễn chỉ có lợi ích quốc gia là vĩnh viễn mà thôi

Ghét Trung quốc thì ai mà chẳng ghét. Ngay cả bản thân tôi luôn ghét bọn Tàu khựa mưu mô và gian xảo. Chúng nó luôn có giã tâm với các phần lãnh thổ của các nước láng giềng. Trong đó có các đảo của chúng ta. Bịn người Tàu thâm thúy như vậy thì ai mà chẳng ghét. Tuy nhiên vì ghét nó mà chúng ta làm liều, có những hành động thiếu suy nghĩ thì đây là điều không thể chấp nhận được. Chúng ta là dân của một nước nhỏ bé nên cần phải có sự tính táo, tránh để cho bọn Tàu nó kích động và lợi dụng. Nếu mất đi sự đoàn kết dân tộc thì đất nước sẽ dễ bị gặp họ mà thôi.

Đọc các comment trên các báo, logs, facebook của các bạn việt nam nhiều lúc wa nóng máu, dân trí gì mà thấp wa.

Vậy yêu quý Trung Quốc thì không phải là yêu nước sao, ở đây mình là người rất yêu thiên nhiên và đặc biệt ấn tượng với những kỳ quan ở Trung Quốc, mình yêu những chỗ đó nếu như bạn nói thì mình cũng là kẻ phản bộ tổ quốc sao, đúng là suy đoán ngu dốt mà!

Yêu nước thì phải gét Trung Quốc, Trung Quốc là một quốc gia rộng lớn và khá đông dân và chính vì điều đó không có gì bàn cãi khi đất nước này tồn tại các phản tử xấu xa chuyên lừa bịp, bắt nạt người Việt Nam ta, bản chất tàu khựa như ngấm trong chúng nhưng bên cạnh đó người tốt cũng vô vàn mà! hãy nhìn nhận lại đi!

Thằng nặc danh kia sao không dám lộ danh tính hả? mày có phải là người Việt Nam không mà ăn nói láo xược như thế hả? sao lại nói là dân trí người dân ngu dốt cơ chứ, chỗ nào thấp thì cần cái thiện, chứ người dân đâu để ý tới vấn đề này, thử nói về vấn đề ruộng lương xem mày có phải sách dep không.

Tình hình là chúng ta cần phát động phong trào chống hàng tàu nhé! chống lại tất cả những gì là của tàu, không chơi với tàu, bon tàu này khựa không chịu được! yêu nước là phải gét tàu! hỡi anh em đâu hết cả rồi! like nào!

Tên nặc danh vào bôi nhọ nói xấu người Việt Nam ta kìa, đúng là quá láo mà, hãy cho hắn biết thế nào là tinh thần dân tộc sự đái đoàn kết toàn đân nào. khi đó chỉ sợ hắn không có một sợ tóc làm tín!

Tôi đen đủi lắm các bác ạ, mua đồ thì toàn đính đồ tàu, tem mác bên ngoài thì rõ là oách, giá cả thì cũng chẳng phải loại soàng ấy thế khi hỏng tháo ra xem thì ngã ngửa bên trong toàn made in chine! bố tổ mấy thằng tàu khựa!

Từ xưa đến nay chúng ta luôn cẩn thận và khôn kheo khi chơi với Trung Quốc, bởi lẽ chúng luôn là một mối nguy lớn nhất rình rập âm mưu nuốt chửng chúng ta, đó đồng thời là lỗi bất hạnh của VN ta và chính vì thế nó tạo ra những con người yên nước thương lòi như chúng ta ngày nay!

Phong trào bài thị Trung Quốc ngày càng lan rộng thế nhưng bản chất người Việt Nam ta là thương người ngấm trong máu rồi vậy nên tuy có bức súc nhưng nếu gặp 1 người Trung Quốc đang gặp khó khăn thì họ vẫn sẽ giúp đỡ nhiệt tình! bạn không tin hả! hãy chấp nhận đi vì đó là sự thật!

con người có yêu có ghét, có phải ai trong xã hội họ cũng nghĩ nhiều được như người viết nói đâu, thậm chí họ chẳng muốn nghĩ, với những gì trung quốc đã gây ra thì là người Việt Nam không ghét mới là lạ, còn những cái mà như trên face hay kêu gọi tẩy chay hàng hóa trung quốc không phải là không có lí, hàng hóa trung quốc thì không phải bàn rồi, vì quá kém chất lượng hơn nữa lại độc hại, Việt Nam đã lĩnh đủ rồi, thời đại này anh không dùng mặt hàng của nước này thì có nước khác, không dùng hàng ngoại có hàng nội chứ có phải là như người viết nói đâum bạn quá đề cao những việc ấy và quá quan trọng vấn đề nảy sinh trong xã hội vì điều này rồi!

Ghét trung quốc thì đúng là ai cũng ghét rồi, nhưng thực tế mà nói chúng ta vẫn phải học nhiều cái từ trung quốc đó chứ. Còn mấy cái ông mà ra vẻ ta đây đi biểu tình với khẩu hiệu là chống trung quốc chống tàu là yêu nước thì tôi thấy hành động đó chẳng phải yêu nước, xin hỏi rằng đứng ở việt nam chửi trung quốc, trung quốc nghe được sao, mà thực ra trong biểu tình đó toàn nói một đằng làm một nẻo khẩu hiệu là chống trung quốc mà lại chửi Đảng và nhà nước, vậy thì gọi là mục đích chính là chống Việt Nam chứ không phải chống trung quốc

Chúng ta phải có một cách nhìn khách quan, đừng nên chủ quan, đừng nên tiêu cực quá với bọn tàu khựa. Đúng là chúng thâm độc thật nhưng chúng ta phải biết khôn khéo với chúng, phải tìm những điểm mình có thể lợi dụng chúng, có thể dựa vào chúng mà phát triển. Nếu như chúng ta thẳng mặt với chúng thì sẽ không có lợi cho chúng ta được.

Yêu nước hay không phải xuất phát từ chính tấm lòng. Yêu nước không cần phải hô hào như vậy. Nếu các bạn không có những hành động thiết thực thì đất nước chỉ mãi nghèo khó mà thôi.Yêu nước không phải là tham gia những nhóm hội mang tính cực đoan để chặt chém làm mất đi hình ảnh của đất nước mình. Yêu nước thì ai mà chẳng ghét Tàu khựa nhưng ghét Tàu khựa chưa chắc đã yêu nước. Bọ Tàu nó rắp tâm chiếm đảo của ta thì ai mà chẳng căm tức chứ. Nhưng vì thế mà làm liều thiếu suy nghĩ thì đấy là một điều đáng trách.

Ai bảo rằng ghét Trung Quốc thì là yêu nước, điển hình như Phương Uyên hay nguyên Kha, khẩu hiệu của họ là "Tàu khựa cút khỏi biển Đông" nhưng hành động của họ là rải tờ truyền đơn cho chế độ cờ ba sọc. Thế mà là yêu nước ư?
không đồng ý với tác giả ở một quan điểm "Người Trung Quốc dù ở trong nước hay nước ngoài đều đoàn kết giúp đỡ nhau trong khi người Việt thì chém giết lẫn nhau". Con người Việt Nam đâu phải thế, dù ở đất nước nào thì cũng có người tốt lẫn kẻ xấu, nhưng trên hết thì vẫn là tin thần đoàn kết dân tộc

Cũng khó thật ! con người khi mà có 2 chuyện tốt và xấu thì con mắt luôn bị chiếm lĩnh bởi những điều xấu ! TQ cũng vậy ! sự thực thì TQ có nhiều nét tương đồng với đất nước ta từ xưa tới nay ! việc mà học hỏi những cái tốt của TQ được thì thực sự là thành công ! nhưng có mấy ai nghĩ tới nó ! giờ có lẽ nhắc tới TQ là nhắc tới hàng lởm hàng giả và còn cái vụ biển nữa chứ !

Trung Quốc thì ai cũng ghét rồi ! nhưng mà ghét cũng tùy lúc và không phải mồm cứ hô ghét TQ là người yêu nước đâu ! Gần đây có đám rận chuyên gia hô hào chống TQ này nọ và luôn mồm kêu yêu nước nhưng phần lớn đám đó đều đã vào tù vị tội chống chính quyền hay đều là đám hám tiền theo dân chủ ! đúng là thùng rỗng kêu to !

Nói thật với chủ thớt một câu chuẩn men luôn nhé. Người việt nam yêu nước không có nghĩa là lúc nào trên của miệng cũng có câu tôi yêu nước, tôi ghét tầu khựa, mà yêu nước là ở trong tâm, là ở hành động của mình chứ không phải kêu la rên rỉ là yêu nước. Còn việc ghét trung quốc hay không là quyền của mỗi người, thử hỏi cả cái việt nam này ai là không ghét trung quốc cả. Ghet trung quốc theo tôi cũng là một cách thể hiện của lòng yêu nước.

Tôi hoàn toàn không đồng ý với quan điểm của tác giả bài viết, Yêu nươc một cách thể hiện của nó là ghét trung quốc có gì lạ đau cơ chứ. Nó vào chiếm đất, làm loạn nhà mình thử hỏi có thằng chó nào yêu nươc mà không ghét nó ? . may ra chỉ có tác giả bài viết mà thôi. Còn việc người yêu nước bị lợi dụng phục vụ cho những việc chóng phá đất nước thì phải lên án, phải xử lý thì tôi hoàn toàn đồng ý mà thôi

Theo tôi tác giả không nên nói người yêu nước, người việt nam như thế, bạn hiểu thế nào là tâm lý bầy đàn, bạn ví như thế là xúc phạm người đọc, xúc phạm nhân dân rồi, tôi nghĩ trong cái ý nghĩ của bạn không có ba từ ghét trung quốc chăng. Yêu nước, và cách yêu nước, thể hiện lòng yêu nước của mỗi người khác nhau, ai cũng sẵn sàng chửi thề trung quốc một câu, và đương nhiên việc thể hiện lòng yêu nước thế nào cho đúng pháp luật, không ảnh hưởng gì đến quốc gia mới là điều chúng ta nên xem xét, suy nghĩ.

Phải khảng định một câu, trong thực tế nhiều kẻ lợi dung lòng yêu nươc, lợi dụng tâm lý ghét trung quốc cảu con người việt nam để trục lợi, làm trò phá hoại đất nước, chống đối chính quyền, Song lòng yêu nước của quần chúng cần phải được nhìn nhận một cách đúng đắn, ghét trung quốc không phải là tâm lý bày đàn, mà đó là sự căm thù, tức giận vơi những hành động của trung quốc đối với việt nam.

Ghét trung quốc có thể hiện lòng yêu nươc hay không còn phải tùy trường hợp, nhưng phần đa, việc ghét trung quốc nó xuất phát từ căm tức với những hành đọng ngang ngược, xâm phạm chủ quyền dân tộc quốc gia. Đây cũng là một điều đáng quý. Chỉ buồn một điều nhiều người lợi dụng việc ghét trung quốc, quay sang chửi rủa lãnh đạo, coi nhà nước mình là nhu nhược, là bán biển dâng đất cho trung quốc.Trong khi họ chả có một chút hiểu biết gì về sách lược, chiến lược giải quyết tranh chấp với trung quôc của vietj nam cả.

Mẹ thằng viết bài ngu vãi đái luôn, tôi đọc bài viết mà thấy như bị xúc phạm vậy, không hiểu tác giả hiểu thế nào là yêu nước, là tinh thần dân tộc, là căm ghét lên án việc làm sai trái, đặc biết khi chủ quyền quốc gia đang bị tàu khựa xâm phạm cơ chứ. Ngu còn tỏ ra nguy hiểm, ngu thì đừng có sủa bậy.. làm bực mình

tôi mới nghe và tự hiểu răng trong lịch sử quan hệ hai nhà nước Việt Nam và trung quốc, cho tới tình hình hiện nay người Việt Nam yêu nước nào cũng có cái căm phẫn và ghét cái cách nhà nước trung quốc quan hệ với các nước láng giềng, mà chúng ta là một nạn nhân đó, chứ cũng chưa nghe và về mặt logic thì không hợp lí khi nói ghét trung quốc là yêu nước! tất nhiên yêu ghét là chuyện thường nhưng phải rõ ràng không được chen lấn tình cảm này sang tình cảm kia!

Không vội trách những người mới đầu đã có những nhận thức không được "nhìn xa". nhưng với những người đã sai mà không biết sửa, hơn nữa là những kẻ thừa nước đục thả câu... lợi dụng việc ngoại giao phức tạp là tranh thủ thời cơ xuyên tạc thêm những luận điệu sai trái để vu khống, gây hiểu nhầm vấn đề

Thế giới chúng ta phẳng rồi. Yêu và ghét hoàn toàn là 2 vấn đề khác biệt. Chúng ta cần nhìn nhận vấn đề đúng theo nghĩa của nó. Bảo vệ lãnh thổ của quốc gia là trách nhiệm của mỗi người dân. Lòng yêu nước của chúng ta không gắn với việc yêu hay gét ai đó. Bài viết này có vẻ không ổn lắm. Nhất là cái tiều đề.

Nói chuẩn xác rồi , muốn gét ai đó trước hết mình phải tìm hiểu rõ về họ , như một số tay phản động cứ hô vang khẩu hiệu nói xấu trung quốc , hô vang đòi chủ quyền đó là một việc làm hết sức tối kị , trong vấn đề này cần phải tìm ra nguyên nhân và tháo gỡ nó một cách êm đềm nhất , chứ không thì sẽ khong những hỏng việc mà còn mua dây buộc mình , những ai mới là chủ chốt trong truyện này thì chúng ta phải tập trung xử lí vào đó chứ vơ đũa cả nắm sẽ chỉ gây hại cho chúng ta mà thôi.

Sự thật là đám rận luôn đánh đồng 2 sự việc này với nhau. Coi nước ta nhu nhược vì không dám chiến tranh với Trung Quốc. Nhưng mấy con rận đâu có hiểu được lý lẽ sâu xa sau đó đâu. Chỉ toàn sướng khẩu thì rêu rao theo phong trào và được tư bản trả tiền mà thôi. Đúng là đám rận chỉ là đám rận mà thôi

Gét Trung quốc thì dân ở đâu cũng ghét. Mà yêu nước thì dân nước nào cũng yêu đất nước của mình. Việc ghét TQ không thể hiện đó là lòng yêu nước và ngược lại yêu nước không có nghĩa là ghét TQ. Còn với bọn rận thì chúng nhiều kế hoạch lắm, động cơ của nó chỉ vì USD thôi. Cũng có yêu nước nhưng lợi dụng lòng yêu nước để làm kinh tế.

Ghét Trung Quốc là yêu nước chính là luận điệu mà mấy tên "rân chủ" rởm luôn sử dụng để kích động người dân Việt Nam biểu tình chống đối Trung Quốc, gây bạo loạn, bất ổn chính trị trong nước, ảnh hưởng tới đánh giá của bạn bè quốc tế về Việt Nam.

không chịu được nữa những hành động cũa Trung Quốc

Yêu nước và ghét Trung Quốc là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau. Yêu nước được thể hiện trong học tập, lao động sản xuất và trong nghiên cứu khoa học. Còn chuyện ghét Trung Quốc thì hình như đã ăn sâu vào máu thịt của người dân Việt nam rồi. Với 1000 năm bắc thuộc, với chiến tranh biên giới, với leo thang ở biển Đông, với hàng giả,...

Không có hội yêu hay ghét ở đay cả. Lóng nồng nàn yêu nước thì trong tim người nào cũng có. Còn ghét TQ à. Đúng là chúng có những âm mưu thâm độc, nhiều chiêu trò lừa đảo, gian lận, thiếu văn hóa,...lớn hơn nữa là âm mưu chiếm biển đảo,... nhưng khi chiến tranh nổ ra tại VN chúng ta TQ cũng đã giúp đỡ chúng ta rất nhiều. Vì vậy mà không nên có các hội này nọ.

Ghét TQ là yêu nước ! nghe đã biết luận điệu cả đám rận chủ đây mà ! chả thế mà cứ sáng chủ nhật là đám lại tổ chức biểu tình chống TQ và còn nói chính quyền thôi nát sợ TQ chẳng giám làm gì :) những suy nghĩ chẳng bằng con chó luôn ! chả biết mấy ông hô hào xuống đường tụ tập thì giải quyết được gì ! chỉ vài tờ a4 viết vài dòng chứ chống TQ thế là TQ nó sợ mình à ! ngu đừng có hỏi luôn !

theo tôi nghĩ thì không phải là như vậy, thơi điểm bây giờ thì quan hệ giữa tất cả các nước trên thế giới thì quan hệ chủ đạo đó là quan hệ hợp tác giữa các nước, còn nước nòa cũng có vấn đề nọ vấn đề kia thì cũng cần phải xử lý làm sao cho hợp lý nhất ,không làm ảnh hưởng tới lợi ích của đất nước

Nhân dân Việt Nam có hàng nghìn năm nay lúc nào cũng chảy trong mình dòng máu bài Trung Quốc rồi, bây giờ cũng thế, chúng đang chiếm đất, chiếm biển đảo của nước ta nên người Việt ghét Trung Quốc là bình thường rồi, nhất là giới trẻ.

Thử hỏi tất cả những người dân Việt Nam xem, có ai là không ghét Trung Quốc không, đất nước chúng nó có người tài, ngươi giỏi là việc của chúng nó, nhưng chúng cướp đất, cướp biển đảo của quê hương là điều không thể chấp nhận được, không những ghét, chỉ hận 1 nỗi là không được trả thù cho những người đã khuất.

TÂM SỰ CỜ VÀNG

http://xichloviet.wordpress.com/2011/06/18/tam-s%E1%BB%B1-c%E1%BB%9D-vang/

Lại hết một năm sống tha hương.
Băm mấy xuân qua vẫn đọan trường.
Cộng sản vẫn còn, ta chưa chết.
Nhưng biết bao giờ thấy cố hương?
Quốc hận hằng năm vẫn nhớ ngày
Ôm niềm uất hận lết sang đây,
Ngày xưa nhớ cái năm năm bốn
Cũng tại cộng nô phải chạy dài.
Số kiếp di cư đến hai lần
Hai lần nhưng vạn nỗi gian truân.
Lần sau còn nhục hơn lần trước,
Vứt cả ba lô cởi cả quần.
Cũng tại ta xui mới thế này
Thầy ta đừng chạy chúng biết tay
Phải chi thầy thí vài trăm triệu
Đâu phải chạy te vứt cả giày.
Dù bỏ chạy te vứt cả giày.
Nhưng ta nào có sợ chúng bay.
Chẳng qua cũng chỉ vì thời vận
Tại số nên ta mới như vầy.
Ta quyết không quên mối hận này.
Con không làm được cháu ta thay
Cờ vàng ta phất không ngừng nghỉ.
Rồi sẽ có ngày chúng biết tay
Ta vẫn cờ vàng vẫn duyệt binh
Vẫn hát vang lên khúc quân hành
Để cháu con ta luôn ghi nhớ
Hình ảnh hào hùng lớp cha anh.
Dù là quần áo chợ si đa
Dù chẳng súng gươm cũng gọi là
Quân đội cộng hòa thời oanh liệt,
Để ta ôn lại quãng đời ta.
Ta phất cờ vàng giữa cờ hoa
Cờ hoa cứu giúp chở che ta
(Không có cờ hoa ta lạnh gáy
Cộng sản rập rình rét bỏ cha.)
Nhớ về hòn ngọc viễn đông xưa
Nơi ta hoan lạc suốt bốn mùa
Tên em ngày ấy không còn nữa
Còn lại nơi này cái little.
Thế mà chúng cũng chẳng buông tha.
Theo đến nơi này xứ cờ hoa.
Cái little kia nào có tội
Chúng cũng vặt luôn tức bỏ bà.
Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
Eo phe (welfare) vẫn lãnh vẫn ăn mày.
Phút tem (food stamp) không có đời ta tận
Bởi thế cho nên phải lụy thầy.
Ta chạy sang đây đã cùng đường
Thế nên ta vẫn phải khói hương
Tâm nguyện khấn cầu ông thánh Mỹ
Phù hộ ta tròn mộng hồi hương.
Thầy ta ta dựng tượng phụng thờ
Cũng vì ơn nghĩa những năm xưa
Thế mà chúng bảo “quân chơi đĩ ”
Năm mươi tám vạn hồn có biết chưa
Hỡi chúa hỡi thần hỡi Ala
Hỡi Mô ha mét hỡi Di đà,
Cộng nô láo xược không vặn cổ
Lại cứ vặn nhầm cổ chúng ta.
Thà ta nô lệ xứ cờ hoa
Quyết không về lại chốn quê nhà
Làm mướn, cu li, hay rửa chén,
Rửa đít cho thầy cũng sướng cha.
Rửa đã bao năm rửa mòn tay,
Nhưng vẫn không quên rửa hận này.
Đời ta không được, đời con cháu,
Quyết diệt cho tiêu bọn chúng mày.
Trung cộng âm mưu chiếm Trường Sa.
Đã lâu mới có dịp hò la.
Cầu trời nó chiếm luôn Hà nội.
Cho đáng bọn mày hả dạ ta.
Trung cộng to đầu thế mà ngu.
Đất liền không lấy lấy san hô.
Sao bay không chiếm luôn cả nước,
Chẳng lẽ bọn mày sợ chúng ư.
Bay cứ đánh đi có chúng tao
Tuy tao chẳng có tí quân nào
Nhưng tao có cái mồm to khỏe.
Chống cộng nhưng tao khoái ba tàu.
Ta có cờ vàng có ống loa
Có kèn có trống có cờ hoa.
Tuy hô đả đảo thằng trung cộng
Nhưng chống chỉ là Cộng xứ ta.
Chẳng lẽ xuống đường chống tụi bay
Mà không đả đảo thật hăng say.
Thì ai mà biết ta yêu nước.
Nhưng tấm lòng ta khoái chúng mày.
Hàng hóa Việt Nam bán dẫy đầy
Nhưng ta cương quyết phải tẩy chay
Thà ta ủng hộ hàng tàu chệt
Cho lũ cộng mày chết trắng tay.
Nhớ nước ta càng thêm uất ức,
Thương nhà tiếc mãi cái vila.
Sang đây cam phận thằng ở đợ
Cũng tại bọn mày lũ cộng nô
Lạy thánh A la lạy chúa tôi
Con chống bao năm quá đuối rồi
Sức kiệt lực tàn đành chống gậy.
Nay còn chỉ mỗi cái mồm thôi.
Xin chúa hộ phù lũ chúng con
Vặt cho chết hết lũ tham tàn
Mai này phục quốc con xây tượng
Xây nhà thờ mới đẹp to hơn.
***
Mấy chục năm ròng giữa chốn đây.
Bưng bê rửa bát đã bao ngày.
Vẫn chưa rửa được niềm căm hận
Ôi biết sao vơi mối thù này.
(Trích comment diễn đàn vietweely)

Yêu nước có nhiều cách khác nhau, có vô vàn cách để thể hiện lòng yêu nước, bằng chính sức lực, bằng chính công lao của mình. ĐIều chúng ta nên biết ở đây, đó chính là không thể vì yêu nước mà không nhận thức. được đâu là đúng, là sai, là tốt, xấu. rồi có những hành động quá khích, gây ảnh hưởng đến các chính sách đối ngoại của nhà nước. Mềm dẻo, linh hoạt và khôn khéo, nhưng cương quyết đó chính là chính sách ngoại giao của Đảng, chính quyền nhân dân ta. và đó được xem là một chính sách ngoại giao hết sức đúng đắn. chúng ta không nên có những hành động quá khích, để đó chính là chiêu bài để các thế lực thù địch lợi dụng.

Ghét thì ghét thật nhưng thực sự nghĩ kỹ xem chúng ta có cắt đứt được mọi quan hệ với Trung Quốc không. Thực sự thì nền kinh tế của chúng ta bị chi phối quá nhiều bởi Trung Quốc. Còn nếu thực sự làm vậy thì chúng ta có thể đã bỏ đi rất nhiều cơ hội để phát triển kinh tế, xã hội. Bên cạnh những tác động xấu đến chúng ta thì Trung Quốc là một nước rất phát triển, chúng ta cần tận dụng những lợi thế của chúng ta và tranh thủ cơ hội để phát triển chứ không nên bế quan tỏa cảng mà chết trước ấy chứ.

Phải như thế nào thì người ta mới ghét chứ.Bọn trung quốc có vô số những hành động nhằm hãm hại con người việt nam vậy thì làm sao chúng ta không ghét bọn chúng được.Chúng âm mưu độc chiếm nước ta,đưa hàng hóa độc hại vào để giết chết con người việt nam.Những hành động đó mà còn không khiến cho người dân việt nam chúng ta ghét chúng nữa hay sao.Dân tộc ta có lòng vị tha và yêu thương con người,Tuy nhiên đối với những kẻ mà bất nhân như vậy thì chúng ta không được dung tha.

Đăng nhận xét

Người hâm mộ

 
Chia sẻ